ด่วน!! รีบจองที่นั่งเฝ้าระวัง: เดี่ยวภัยพิบัติ1 เเสดงแล้ววันนี้ทุกประเทศทั่วโลก

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย sunny430, 24 มีนาคม 2012.

  1. nut1319

    nut1319 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    232
    ค่าพลัง:
    +651
  2. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    สวัสดีเช้าวันที่ 21 มิย 2012 ครับ วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันในห้วงเฝ้าระวังของเราที่น่าสนใจนะครับ

    ในหลายสำนักรับมือภัยพิบัติจากหลายเเขนงความคิด เช่นสายวิทย์ สายดาวนิบิรุ(ดาวตลก) และสายโหราศาสตร์ และอีกมากมาย ทำนายกันไว้ว่าวันนี้อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ หรือว่ากันไปถึงว่าเป็นวันที่เปิดประตูมิติใหม่ หรือเป็นวันสิ้นโลกของจริง อะไรแบบนั้น ที่แน่ๆวันนี้เช้านี้ผมตื่นแบบหมดแรงครับ และเหมือนสิ้นพลังไปเยอะมากกับการนอนไม่ทราบว่าทำไม และตอนนี้ฟ้าในกทม ก็ดูเศร้าหมอง ครึ้มฝนครับ ผมไม่รู้ว่าผมคิดไปเองหรือไม่เรื่องเมฆแผ่นดินไหวที่มาแต่เช้าซ่อนอยู่กหลังเมฆฝนอีกทีครับ

    เอาละครับอะไรแรงๆอาจจะหรืออาจจะไม่เกิดวันนี้ก็ได้ครับ แต่เราต้องเตรียมตัวเอานะครับ ใครเตรียมมากรอดมากเตรียมน้อยก็อาจจะรอดหากเกิดปาฏิหาริย์


    21 มิถุนายน 2012 อะไรกำลังจะกระหน่ำเข้ามา??????
     
  3. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    [​IMG]

    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1 width=500><TBODY><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 1 :
    </TD><TD> กลุ่มเมฆชั้นต่ำปกคลุมภาคเหนือโดยมีฝนบางแห่งปกคลุมทางตอนบนของภาค</TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 2 :
    </TD><TD> กลุ่มเมฆฝนปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือโดยมีฝนฟ้าคะนองปกคลุมทางตอนบนของภาค</TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 3 :
    </TD><TD> กลุ่มเมฆฝนปกคลุมภาคตะวันออกโดยมีฝนฟ้าคะนองปกคลุมภาคตะวันออกและบริเวณชายฝั่งอ่าวไทย</TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 4 :
    </TD><TD> ภาคใต้ท้องฟ้ามีเมฆบางส่วน ไม่มีฝน</TD></TR></TBODY></TABLE>
    กรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศ ประจำวันที่ 21 มิถุนายน 2555 ดังนี้

    ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น. มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ด้านรับลมมรสุมของภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกยังมีฝนกระจาย สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนยังมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและเรือเล็กในทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย


    อนึ่ง พายุโซนร้อน “ตาลิม” อยู่บริเวณช่องแคบไต้หวัน ได้อ่อนกำลังเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว และคาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำต่อไป

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.
    ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก กำแพงเพชร
    พิษณุโลก และเพชรบูรณ์
    อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-32 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ นครพนม ชัยภูมิ
    นครราชสีมา และอุบลราชธานี
    อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

    ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากในระหว่างบ่ายถึงค่ำ
    บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี และราชบุรี
    อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
    อุณหภูมิต่ำสุด 25-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร
    อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง และพังงา
    อุณหภูมิต่ำสุด 22-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-40 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากในระหว่างบ่ายถึงค่ำ
    อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.
     
  4. A-KiT

    A-KiT เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    174
    ค่าพลัง:
    +610
    Politics - Manager Online - “ปานเทพ” เปิดแผนมะกันฆ่าคนด้วยภัยพิบัติ หวั่นใช้อู่ตะเภาทำไทยเดือดร้อน

    “ปานเทพ” เผยอเมริกามีโครงการ H.A.A.R.P. เป็นการยิงคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าไปที่ชั้นบรรยากาศไอโอโนสเฟียร์ แล้วสะท้อนกลับมายังผิวโลก ทำให้เกิดภัยธรรมชาติต่างๆ ในพื้นที่ตามที่ต้องการได้ เพื่อใช้เป็นอาวุธกำจัดศัตรูแบบใหม่ หวั่นใช้อู่ตะเภาเป็นฐานทำลายประเทศใกล้เคียง ซึ่งไทยจะไม่มีวันสงบสุขเลย ด้าน “ทูตสุรพงษ์” ชี้ความจริง “นาซา” ทำงานให้กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ มาตลอด อย่าหลงเชื่อชื่ออำพราง


    วันที่ 20 มิ.ย. นายสุรพงษ์ ชัยนาม อดีตเอกอัครราชทูต 5 ประเทศ และนายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ร่วมในรายการ “คนเคาะข่าว” ทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ASTV พูดคุยถึงประเด็นการให้สหรัฐฯ ตั้งฐานทัพที่อู่ตะเภา

    นายสุรพงษ์กล่าวว่า อยากให้สังคมไทยได้พิจารณา พอได้ยินชื่อองค์กรนาซา คือองค์กรอวกาศ คนมักเข้าใจว่าวิจัยด้านวิทยาศาสตร์ แต่ความจริงแล้วเป็นแค่ชื่ออำพราง องค์กรนี้ได้รับงบประมาณส่วนมากจากกระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ ไม่ได้เป็นอิสระ ทำงานให้กระทรวงกลาโหมมาตลอด

    ส่วนที่เราวิตกว่าอู่ตะเภาจะถูกใช้เป็นฐานทัพไปสอดแนมประเทศอื่น อู่ตะเภานี้ถูกใช้มาตลอดอยู่แล้ว ตั้งแต่สมัยสงครามเวียดนามจนปัจจุบัน เครื่องบินที่ไปทิ้งระเบิดตะวันออกกลางก็แวะมาเติมน้ำมันที่นี่ โดยรัฐบาลไทยยินยอม อย่าเข้าใจผิดว่ามาใช้ฐานทัพ เพราะใช้อยู่แล้ว

    อีกทั้งหลังๆ มานี้อเมริกาเองก็ไม่ต้องการใช้ฐานทัพเพราะมีเยอะอยู่แล้ว แต่เขาต้องการพื้นที่ ขอแค่ให้เครื่องบินลงได้ จอดเติมน้ำมัน ขนส่งเสบียง โยกย้ายยุทธปัจจัย แต่ในเรื่องความตกลงต้องไม่ลืมว่าการตกลงให้ใช้ฐานทัพ โดยธรรมชาติของมันจะมีลักษณะไม่เท่ากัน คือการที่เขาจะให้ข่าวกรองกับเรา เราก็ต้องเสียค่าเช่า ค่าดูแลรักษาฐานทัพนี้ด้วย เงินภาษีของเราต้องให้เขาด้วยหรือ ในเมื่อมาตั้งในแผ่นดินไทย อีกอันคือปฏิบัติการอันนี้ อาจเขียนไว้ชัดเจนว่า หน้าที่ของผู้มาใช้ฐานทัพนี้ต้องเคารพกฎหมายของประเทศผู้ให้ใช้ นั่นเป็นเพียงกระดาษแต่พฤตินัยจะรู้ได้อย่างไรว่าอเมริกาจะปฏิบัติตามเงื่อนไข แล้วข้อมูลข่าวกรองที่ว่าจะให้ จะรู้ได้อย่างไรว่าเขาจะให้หมด

    นายปานเทพกล่าวว่า ต้องระวังเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศกับจีน เพราะชัดเจนสหรัฐฯ ต้องการหยุดอิทธิพลจีน แล้วภูมิภาคนี้มีพลังงานเยอะ การมีฐานทัพในไทย เป็นการการันตีคุ้มครองสหรัฐฯ ในพื้นที่นี้ เพราะเมื่อไทยอยู่ในสถานะต้องพึ่งพิง ยิ่งขัดแย้งสหรัฐฯ มีความถนัดในการแบ่งแยกแล้วปกครอง เพราะผู้ที่แบ่งแยกต้องพึ่งพิงอเมริกามากเท่าไหร่ผลประโยชน์ก็จะกลับคืนสู่อเมริกามาก เวลานี้สหรัฐฯ อาจหนุนหลังรัฐบาลเพื่อให้อยู่ในอำนาจ แล้วผลตอบแทนคือการคุ้มครองแหล่งพลังงาน และบังเอิญกรกฎาคมนี้จะมีการเปิดแปลงสัมปทานล็อตใหญ่ การเข้ามามันเป็นการสร้างหลักประกันว่ารัฐบาลสมประโยชน์อย่างไรในการมีอเมริกาหนุนหลัง อเมริกาก็จะมีประโยชน์จากการสัมปทานที่เกิดขึ้น

    นายปานเทพกล่าวต่อว่า นอกจากนี้ตนได้เขียนบทความเกี่ยวกับโครงการ H.A.A.R.P. (High Frequency Active Aurora Research Program) หรือโครงการวิจัยพลังงานลำแสงออโรราจากความถี่สูง ซึ่งเป็นการทำงานวิจัยร่วมกันระหว่าง ส่วนห้องทดลองวิจัยของกองทัพอากาศ และกองทัพเรือของสหรัฐอเมริการ่วมกับมหาวิทยาลัยแห่งอะแลสกา และสำนักงานโครงการวิจัยความก้าวหน้าของกองทัพของสหรัฐอเมริกา เป็นการสร้างและควบคุมภูมิอากาศโดยการยิงคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าความถี่สูง และความแรงกว่าพันล้านวัตต์ไปที่ชั้นบรรยากาศไอโอโนสเฟียร์ แล้วสะท้อนกลับมายังพื้นผิวโลกไปยังเป้าหมายที่ต้องการได้ทั้งบนบกและในทะเล เพื่อส่งพลังงานนั้นลงไปสู่ชั้นหินใต้ดินเพื่อก่อให้เกิดแรงสั่นสะเทือนหรือเกิดแผ่นดินไหว

    นายปานเทพได้เปิดสารคดี ของ History Channel เพื่อเป็นหลักฐานประกอบการอธิบายว่า โครงการ H.A.A.R.P.นี้ สามารถกำหนดภัยพิบัติธรรมชาติได้ เป็นอาวุธใหม่ ยิงด้วยกำลังส่งสูงมาก เป็นพันล้านวัตต์ ที่น่าสนใจคือมีการยกระดับชั้นบรรยากาศไอโอโนสเฟียร์ขึ้นมาด้วย ทำให้เกิดความแปรปรวนของบรรยากาศ เปลี่ยนทิศทางกระแสลม และกระแสน้ำ หรือแม้กระทั่งเฮอริเคน ไต้ฝุ่น แผ่นดินไหว แล้วการทดลองโครงการนี้ไม่ได้มีที่อลาสก้าที่เดียว แต่มีที่รัสเซีย และนอร์เวย์ด้วย

    ทั้งนี้ มีหลักฐานหลายชิ้นยืนยันได้ เช่น

    - เอกสารกองทัพอากาศสหรัฐฯ ปี 2005 ประกาศใช้ในปี 2539 โดยกองทัพอากาศได้ระบุว่าเป้าหมายของกองทัพอากาศอเมริกา ในปี 2025 (อีก 12 ปีข้างหน้า) การเปลี่ยนดินฟ้าอากาศจะเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ความมั่นคงทั้งในและระหว่างประเทศ และสามารถทำได้แบบเอกภาคี มันเป็นไปได้ทั้งเชิงรุกและรับ หรือกระทั่งการข่มขู่ศัตรู และความสามารถในการทำฝน หมอก พายุ หรือเพื่อเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศนอกโลก และสร้างดินฟ้าอากาศต่างๆ นี้ ล้วนเป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยีแบบบูรณาการซึ่งสร้างเสริมศักยภาพให้สหรัฐฯ หรือลดทอนศักยภาพของศัตรูลง

    - สำนักข่าวรอยเตอร์ในปี 2539 รายงานคำพูดของนายวิลเลียม โคเฮน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของอเมริกา กล่าวถึงการก่อการร้ายตอนหนึ่งมีใจความว่า “การป้องกันเกี่ยวกับอาวุธที่ไม่ธรรมดาจะต้องเพิ่มมากขึ้น เมื่อมีกลุ่มผู้ก่อการร้ายพัฒนาอาวุธเคมี และเชื้อโรค และกรรมวิธีทางพลังงานแม่เหล็กที่สามารถเปิดรูโหว่ในชั้นโอโซน หรือกระตุ้นให้เกิดแผ่นดินไหว หรือภูเขาไฟระเบิดได้” อเมริกาพูดเองเลย แล้วอเมริกามักพูดในสิ่งที่ตัวเองมีเสมอ

    - ที่ประชุมใหญ่ของสหประชาชาติ เมื่อปี 2540 ได้มีการลงนามในอนุสัญญาการห้ามใช้เทคโนโลยีการปรับเปลี่ยนดินฟ้าอากาศเพื่อการทหารและการรุกราน นิยามของคำว่าเทคโนโลยีการปรับเปลี่ยนดินฟ้าอากาศ คือ เทคโนโลยีที่จงใจเปลี่ยนแปลงกระบวนการทางธรรมชาติ การเคลื่อนไหว องค์ประกอบโครงสร้างของโลก รวมถึงชั้นบรรยากาศต่างๆหรืออวกาศ

    - ปี 2544 วุฒิสมาชิกจากรัฐโอไฮโอ ชื่อนายเดนิส คุชนิส ได้เสนอร่างกฎหมาย ว่าด้วยการห้ามใช้อาวุธในอวกาศ ความตอนหนึ่งของร่างนี้เขียนว่า “อาวุธทางภูมิอากาศ หรืออาวุธทางรอยเลื่อนของชั้นแผ่นดิน” คิดดูการบอกห้ามใช้อาวุธในอวกาศในพื้นที่รัฐของตัวเองจนถึงขั้นต้องให้มีการตรากฎหมาย มันหมายความว่าอย่างไร ถ้าไม่มีเทคโนโลยีนี้เกิดขึ้น

    - ปี 2546 สมาชิกกรรมาธิการ 4 คณะของสภาสูงสุดที่รัสเซียหรือสภาดูมา และสมาชิกสภาทั้งหมด 90 คน ได้ร่วมกันลงรายชื่อในรายงานเสนอต่อประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน องค์กรสหประชาชาติและประเทศสมาชิก องค์กรระหว่างประเทศต่างๆ ผู้นำและรัฐสภาทุกประเทศ องค์การทางวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียง สื่อมวลชนชั้นนำของโลก เพื่อเรียกร้องให้ประชาคมโลกมีมติ ห้ามสหรัฐฯทดลองอาวุธที่มีแสนยานุภาพสูงนี้ ในรายงานปรากฎข้อความว่า “ภายใต้โครงการ H.A.A.R.P.สหรัฐฯ กำลังสร้างอาวุธใหม่ทางธรณีฟิสิกส์ ที่อาจส่งผลต่ออิทธิพลชั้นบรรยากาศใกล้โลก ด้วยคลื่นความถี่วิทยุ หรือคลื่นความถี่สูง” นอกจากนี้ ระบุอีกว่า สหรัฐฯสร้าง H.A.A.R.P. ใน 3 แห่ง คือ อะแลสกา กรีนแลนด์ นอร์เวย์ และบังเอิญที่รัสเซียก็มี

    - ปี 2548 ที่ยุโรปมีการประชุม วาระหนึ่งในนั้นให้พิจารณาโครงการ H.A.A.R.P. เพราะไปทำลายสิ่งแวดล้อมและเกิดภัยพิบัติ

    นายปานเทพกล่าวเสริมว่า มันไม่ใช่เรื่องที่ตนพูดเอง แต่ทั่วโลกกำลังหวาดวิตก ในการใช้อาวุธให้เกิดภัยพิบัติ แล้วเกิดความเสียหายที่ไหนอเมริกาก็จะเข้าไปเป็นผู้ถูกพึ่งพิง เพื่อหวังสูบทรัพยาการ และครอบงำรัฐบาลในประเทศต่างๆ กำลังจะบอกว่าเขามาขออะไร ขอตั้งศูนย์ภัยพิบัติ แค่ชื่อก็น่าวิตกแล้ว แถมเป็นการปฏิบัติในทางทหาร ซึ่งเราเข้าไปตรวจสอบไม่ได้ เชื่อว่ารัฐบาลทั่วโลกจะต้องเฝ้ามองว่าจะเป็นอันตรายกับประเทศเขาหรือไม่ แล้วถ้าเป็น ไทยจะไม่สงบสุขเลย จากทั้งประเทศเพื่อนบ้าน จากจีน หรือตามตะเข็บชายแดน

    ทั้งนี้ นายปานเทพยังได้แสดงคลิปวิดีโอ เพื่อยกตัวอย่างภัยพิบัติที่เกิดขึ้นว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องจากโครงการนี้ โดยเมื่อปี 2551 ที่เสฉวน เกิดฟ้าเปลี่ยนสีก่อนเหตุการณ์แผ่นดินไหว นั่นก็เพราะเวลามีคลื่นความถี่ถูกส่งไปยังชั้นบรรยากาศไอโอโนสเฟียร์ จะเกิดความร้อนสูงจนฟ้าเปลี่ยนสีได้

    ปี 2553 เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงที่เฮติ โดยฮูโก ชาเบซ ประธานาธิบดีของเวเนซุเอลา เพิ่งออกมาประกาศต่อชาวโลกว่ามันเป็นกระบวนการทดลองอาวุธเพื่อเปลี่ยนภัยพิบัติทางธรรมชาติ และทำให้เกิดความสูญเสียอย่างใหญ่หลวงที่เฮติ อเมริกากำลังเล่นกับพระเจ้า

    ที่ญี่ปุ่นเกิดแผ่นดินไหวหลายครั้ง ก็มีคนไปสำรวจพบสนามแม่เหล็กต่ำจริงๆ เกิดก่อนที่จะมีสึนามิ และพบว่าคลื่นความถี่มีการส่งมาแบบผิดปกติ

    ความคิดนี้อาจใหม่สำหรับไทย แต่เราต้องตระหนักว่าเป็นการทำให้ทั่วโลกกังวล จึงไม่แปลกใจกองทัพจีนต้องมาคุยกับกองทัพไทย แล้วใครจะเป็นฐานให้เรื่องแบบนี้ ประเทศไทยไม่ได้อยู่ในฐานะที่ปลอดภัย

    นายสุรพงษ์กล่าวว่า ปัจจุบันโลกตะวันออกมีหลายประเทศผงาดขึ้นมา เช่น จีน อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ บวกกับภาวะถดถอยในโลกตะวันตก สหรัฐฯจึงกังวลมากว่าตัวเองจะไม่มีอิทธิพลต่อโลกแล้ว จีนเป็นมหาอำนาจเดียวที่ท้าทายสหรัฐฯ โดยตรง เขาก็มองว่าไทยเป็นเวทีของการแข่งขันช่วงชิงอิทธิพลระหว่างสหรัฐฯ-จีน ส่วนเหตุการณ์ที่นายปานเทพพูดเรื่องโครงการ H.A.A.R.P. มันต้องดูบริบทว่าทำไมต้องเป็นช่วงนี้ แล้วอู่ตะเภาเองก็ใช้อยู่แล้ว นักการเมืองไทยต้องถามตัวเองว่าเราได้อะไรจากสิ่งเหล่านี้ ถ้าอันนี้มันจริง มันจะเป็นอาวุธในการจัดการประเทศที่เป็นศัตรู อันตรายมากๆ เป็นการทำลายมนุษยชาติอย่างนิ่มนวล เพราะเกิดความตายจากภัยพิบัติไม่ใช่ฝีมือมนุษย์เหมือนสงคราม เป็นมหาอำนาจที่กำหนดว่าคุณตายเมื่อไหร่ ตายอย่างไร ตายแบบไหน อาจคิดว่าเป็นแค่จินตนาการ แต่ตนคิดว่ามันมาถึงจุดที่เทคโนโลยีสามารถทำได้ มันน่ากลัวมาก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มิถุนายน 2012
  5. gun2555

    gun2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    701
    ค่าพลัง:
    +1,205
    พูดเป็นนิยาย ถ้าอเมริกาจะใช้ HARRP. ไม่จำเป็นต้องมาใช้อู่ตะเภาเป็นฐานใช้ที่ฐาน HARRP ที่อล้าสก้า และใช้การสะท้อนสัญญาณ แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้ว เราก็รู้อยู่แล้วเทคโนโลยีของอเมริกามันขนาดไหน และปัจจุบันเครื่อง HARRP ไม่น่าจะมีแต่อเมริกาประเทศอื่นเขาก็มีสิทธิ์ครอบครอง ดูแต่อาหรับบางประเทศเขายังใช้ HARRP ทำให้ฝนตกในประเทศเขาที่เป็นทะเลทราย ดูแต่เราเถอะมัวแต่ทะเลาะกันเขาปลูกข้าวกินเองแล้วจะยุ่ง
     
  6. อธิฎฐาน

    อธิฎฐาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +1,610
    เขาปลูกข้าวกินเองก็ดีค่ะ คนไทยจะได้กินข้าวถูกหน่อย ประเทศไทยปลูกข้าวเอง
    แต่คนไทยได้กินข้าวแพงชะมัดเลย
     
  7. darakul

    darakul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    73
    ค่าพลัง:
    +364
    อาการเดียวกันเลยครับตื่นมาแบบหมดสภาพเลย โทรมเหมือนไม่ได้นอนตอนแรกนึกว่าเป็นคนเดียวซะอีก
     
  8. Spammer

    Spammer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    976
    ค่าพลัง:
    +3,498
    ดูจากการลงนามข้าม 2 ปีแล้ว ผมว่ามันไม่น่าจะเกี่ยวอะไรกับ โครงการวิจัยแสงที่เกิดจากการชนกันของอนุภาคกับอะตอมในชั้นบรรยากาศ ที่ระดับความสูงที่สูง ด้วยแหล่งกำเนิดความถี่สูงที่มีกำลังวัตต์สูงๆ เลย เพราะเขาทดลองกันแถวอัลลัสกา อ่ะครับ

    http://www.haarp.alaska.edu/

    HAARP ปิ๊งกันเมื่อปี 1987 ปฎิสนธิเมื่อปี 1989 และคลอด 1990 เดินได้ 1994 ด้วยพิกัด 3.6 MWatt
    เกิดที่โรงพยาบาล 62 deg 23.5 min North Latitude, 145 deg 8.8 min West Longitude
    บริโภคน้ำมันดีเซลเป็นหลัก
    The phone number (907) 822-5497


    HAARP จะสามารถใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางทหารได้หรือไม่? แปลมาอีกทีว่า

    - HAARP ไม่ได้ถูกออกแบบเพื่อวัตถุประสงค์ทางทหาร
    - ข้อกำหนด HAARP ถูกพัฒนาขึ้นโดยสมาคมของมหาวิทยาลัยที่ตอบสนองการวิจัยระดับโลก และมหาวิทยาลัยที่มีบทบาทสำคัญในการออกแบบการวิจัยในอนาคต
    - HAARP จะใช้สำหรับทางวิทยาศาสตร์ในการวิจัยวิทยุเกี่ยวข้องกับการศึกษาของชั้นบรรยากาศของโลก และระบบนำทางที่มีการส่งสัญญาณสะท้อนจากชั้นบรรยากาศ หรือส่งสัญญาณผ่านชั้นบรรยากาศไปยังดาวเทียม
    - ใช้ในการทำความเข้าใจผลกระทบของบรรยากาศรอบนอก เพื่อปรับปรุงความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพการทำงานของพวกมัน
    - ทำให้เข้าใจในบรรยากาศรอบนอกมากขึ้น และใช้ข้อมูลดังกล่าวไปปรับปรุงเพื่อการใช้งานในเชิงพาณิชย์ เช่น จีพีเอส และดาวเทียม โดยประสิทธิภาพการสื่อสารต่างๆมักจะได้รับผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญจากความผันผวนของชั้นบรรยากาศ ionospheric

    การควบคุมดูแล

    - HAARP ถูกจำกัดการทำงานไม่ให้ไปรบกวนการทำงานขั้นพื้นฐานต่างๆ (NIB) โดย NTIA
    - HAARP ถูกจัดประเภทให้เป็นสถานีทดลอง (XR) ในเอกสารการรับรองของ NTIA สเปกตรัม

    [​IMG]

    * เอกสารแนบ แปลเอาเองนะครับ ข้อมูลเก่าแล้วพอสมควรครับ December, 1999
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มิถุนายน 2012
  9. Ajintai

    Ajintai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2009
    โพสต์:
    549
    ค่าพลัง:
    +1,638
    เงียบมาทั้งคืน...ตีสามครึ่งเอาซ๊ะหน่อยที่ฮอนชู

    2012-06-21 20:32:47 UTC
    2012-06-22 03:32:47 THA

    ศูนย์กลาง: Off East Coast of Honshu Japan
    Lat: 39.41 , Long: 143.37
    ขนาด : 5.1 , ลึก: 10 กม.

    *(source:GEOFON)
    --------------------------------------------------------------
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="point">Magnitude</td><td class="point2">mb 5.3</td></tr><tr><td class="point">Region</td><td class="point2">OFF EAST COAST OF HONSHU, JAPAN</td></tr><tr><td class="point">Date time</td><td class="point2">2012-06-21 20:32:45.0 UTC</td></tr><tr><td class="point">Location</td><td class="point2">39.40 N ; 143.48 E</td></tr><tr><td class="point">Depth</td><td class="point2">5 km</td></tr></tbody></table>-------------------------------------------------------------------
    ที่นี่ไม่มีอัพเดทในเวลานี้ 04.30 a.m.
    Update time = Thu Jun 21 21:27:03 UTC 2012
    <table border="0" cellpadding="1" cellspacing="1"><tbody><tr> <th>
    </th> <th align="center">MAG </th> <th align="center">UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </th> <th align="center">LAT
    deg
    </th> <th align="center">LON
    deg
    </th> <th align="center">DEPTH
    km
    </th> <th> Region</th> </tr> <tr><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">MAP</td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top"> 2.7 </td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">2012/06/21 18:48:06 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 19.053 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> -66.414 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 27.0 </td><td valign="top"> PUERTO RICO REGION</td></tr> <tr><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">MAP</td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top"> 4.6 </td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">2012/06/21 16:22:47 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> -20.519 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> -69.144 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 94.6 </td><td valign="top"> TARAPACA, CHILE</td></tr> <tr><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">MAP</td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top"> 2.6 </td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">2012/06/21 13:20:09 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 19.068 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> -66.405 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 33.0 </td><td valign="top"> PUERTO RICO REGION</td></tr> <tr><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">MAP</td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top"> 4.8 </td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">2012/06/21 12:22:19 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 2.728 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 123.062 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top">461.0 </td><td valign="top"> CELEBES SEA</td></tr> <tr><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">MAP</td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top"> 4.3 </td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">2012/06/21 11:52:30 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> -3.042 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 129.842 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 41.4 </td><td valign="top"> SERAM, INDONESIA</td></tr> <tr><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">MAP</td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top"> 5.1 </td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">2012/06/21 11:40:35 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 2.647 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 128.267 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top">114.7 </td><td valign="top"> HALMAHERA, INDONESIA</td></tr></tbody></table>
     
  10. Ajintai

    Ajintai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2009
    โพสต์:
    549
    ค่าพลัง:
    +1,638
    ก่อนเที่ยงเริ่มแรง....

    Update time = Fri Jun 22 4:50:06 UTC 2012
    <table border="0" cellpadding="1" cellspacing="1"><tbody><tr> <th>
    </th> <th align="center">MAG </th> <th align="center">UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </th> <th align="center">LAT
    deg
    </th> <th align="center">LON
    deg
    </th> <th align="center">DEPTH
    km
    </th> <th> Region</th> </tr> <tr><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">MAP</td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top"> 6.0 </td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">2012/06/22 04:31:17 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> -54.302 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 158.727 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 9.9 </td><td valign="top"> MACQUARIE ISLAND REGION</td></tr></tbody></table>----------------------------------------------------------------------------------------------
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="point">Magnitude</td><td class="point2">Mw 6.0</td></tr><tr><td class="point">Region</td><td class="point2">MACQUARIE ISLAND REGION</td></tr><tr><td class="point">Date time</td><td class="point2">2012-06-22 04:31:17.3 UTC</td></tr><tr><td class="point">Location</td><td class="point2">54.30 S ; 158.73 E</td></tr><tr><td class="point">Depth</td><td class="point2">10 km</td></tr></tbody></table>-----------------------------------------------------------------------------------
    2012-06-22 04:31:18 UTC
    2012-06-22 11:31:18 THA

    ศูนย์กลาง: Macquarie Island Region
    Lat: -54.30 , Long: 158.79
    ขนาด : 5.9 , ลึก: 10 กม.

    *(source:GEOFON)
    ------------------------------------------------------
     
  11. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    [​IMG]
     
  12. 9อมตะ9

    9อมตะ9 อมตะ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    571
    ค่าพลัง:
    +1,288
    พรุ่งนี้เสาร์ 5 ขึ้น 5 ค่ำ.........เวลา 18.00 น.ที่วัดท่าซุงมีพิธีพุทธาภิเษก....เตรียมดอกไม้ ธูป 3 ดอก เทียนหนัก 1 บาท ไหว้พระพร้อมๆกันนะ....สิ่งมงคลจะเกิดกับทุกๆๆท่าน:cool:
     
  13. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=bottom background=images/home_set_lbg.gif width=19></TD><TD vAlign=top align=middle>[​IMG] <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1 width=500><TBODY><TR vAlign=top><TD> </TD><TD> </TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 1 :
    </TD><TD> กลุ่มเมฆฝนปกคลุมประเทศไทยตอนบน โดยมีฝนกระจายปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ</TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 2 :
    </TD><TD> กลุ่มเมฆชั้นต่ำและชั้นกลางปกคลุมภาคใต้ ไม่มีฝน</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width="98%" 0?><TBODY><TR><TD><TABLE class=Panel border=0 cellSpacing=0 cellPadding=1 width="100%"><TBODY><TR class=PH><TD class=PLH>ลักษณะอากาศทั่วไป </TD><TD class=PRH> เมื่อเวลา 16:00 น.วันนี้</TD><TD class=PTR> </TD></TR><TR><TD></TD><TD colSpan=2><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" <tr><TBODY><TR><TD style="HEIGHT: 2px"></TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR class=PMT><TD></TD></TR><TR style="HEIGHT: 2px"><TD></TD></TR><TR><TD class=PM>มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังอ่อนลง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมอ่าวตังเกี๋ย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนยังคงมีฝนกระจาย สำหรับบริเวณอื่นๆจะมีฝนลดลง </TD></TR><TR style="HEIGHT: 1px"><TD></TD></TR><TR class=PMB><TD></TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD style="HEIGHT: 2px"></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD></TD></TR><TR class=PF><TD class=PBL></TD><TD class=PLF></TD><TD class=PRF></TD><TD class=PBR></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><TABLE class=Panel border=0 cellSpacing=0 cellPadding=1 width="100%"><TBODY><TR class=PH><TD class=PTL> </TD><TD class=PLH>พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล [​IMG] </TD><TD class=PRH> ตั้งแต่เวลา 17:00 น.วันนี้ - 17:00 น.วันพรุ่งนี้ </TD><TD class=PTR> </TD></TR><TR><TD></TD><TD colSpan=2><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" <tr><TBODY><TR><TD style="HEIGHT: 2px"></TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR class=PMT><TD></TD></TR><TR style="HEIGHT: 2px"><TD></TD></TR><TR><TD class=PM>มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากในระหว่างบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. </TD></TR><TR style="HEIGHT: 1px"><TD></TD></TR><TR class=PMB><TD></TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD style="HEIGHT: 2px"></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD></TD></TR><TR class=PF><TD class=PBL></TD><TD class=PLF>รายละเอียดเพิ่มเติม</TD><TD class=PRF>ออกประกาศ 22 มิถุนายน 2555 17:00 น.</TD><TD class=PBR></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    คาดหมาย
    ในช่วงวันที่ 22-26 มิ.ย. มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนเป็นแห่งๆถึงกระจาย สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนสูง 1-2 เมตร ส่วนในช่วงวันที่ 27-28 มิ.ย. มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ข้อควรระวัง
    ในช่วงวันที่ 27-28 มิ.ย. ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ
     
  14. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    สวสัดีเช้าวันที่ 23 มิย 2555 ครับ วันนี้วันเสาร์ที่ดีวันหนึ่งนะครับ ผมว่าวันนี้อากาศดีเช้านี้ กทม แดดออกแบบสดใสและบรรยากาศดีเป็นพิเศษครับ ไม่มีเค้าลางของหายนะใดๆครับ

    ในที่สุดก็จะหมดเดือน มิย 2555 แล้วนะครับ ผมเองเริ่มสังเกตแล้วครับว่ามันไม่มีภัยพิบัติหรือ หายนะใหญ่หรือแม้แต่เค้าลางของภัยอะไรเลยครับ บางทีอาจจะเป็นการที่เราระเเวงธรรมชาติมากไปก็เป็นได้ครับ เอาหละเดี๋ยวทุกท่านจะหาว่าผมประมาท แต่จริงๆแล้วผมแค่คิดดูนะครับ ว่าหลายต่อหลายสำนักบอกว่า เดิือนมิย 2555 ฟ้าจะดับบ้าง น้ำจะท่วมบ้าง หรือ สึนามิ พายุใหญ่บ้าง หรือ ดาว Px จะมาให้เห็นบ้าง ออกจากถ้วย eddy มาบ้าง ทีนี้เหลืออีก 8 วันครับพี่น้องที่จะพิสูจน์ว่ามีสิ่งต่างๆที่คาดการณ์ของเดือน มิถุนายนเกิดขึ้นหรือไม่อย่างไร

    เอาเป็นว่าไม่ว่าอย่างไรก็ตามผมเองจะเตรียมหร้อมรับมือต่อไปครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มิถุนายน 2012
  15. gun2555

    gun2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    701
    ค่าพลัง:
    +1,205
    =ชาวนาปลูกข้าว ขายดรงสี ราคาข้าวนาปีปี 2555 มะลิ105 ราคา 14 บาท ข้าวเหนียว กข.6 ราคา 12.50 บาท สมุมติโรงสีนำข้าว มะลิ105 มาสีขาย 100 กก. จะได้ เป็น ข้าวสารประมาณ 65% ข้าวปลาย 5% รำอ่อน 2% รำแก่ 8% แกลบ ประมาณ 20% :ซึ่งทุกๆส่วนโรงสีขายได้หมด ไม่มีคำว่าขาดทุน ฟันกำไรมากมหาศาล ข้าวที่สีออกมาได้ส่วนมากโรงสีเขาก็มีบริษัทลูกนำข้าวออกขาย (มีบริษัทคนกลางเอง) ข้าวสารราคาแพงมาจากพ่อค้าคนกลาง
     
  16. jazz4946

    jazz4946 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2012
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +42
     
  17. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
     
  18. Re'ka

    Re'ka Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +71
    แผ่นดินไหว 23 มิถุนายน 2555

    จาก Earthquake TMD

    แผ่นดินไหว 23 มิถุนายน 2555 เวลา 11.34 น. ที่บริเวณตอนเหนือเกาะสุมาตรา ขนาด 6.3 รู้สึกสั่นไหวได้ที่ จ.ภูเก็ต และ จ.สงขลา ไม่ทำให้เกิดสึนามิ

    http://www.seismology.tmd.go.th/announce/file/23062012191236.pdf

    ปล. แอบใกล้เข้ามานะเนี่ย :'(
     
  19. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    วันนี้ เวลา 11.34 น เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่เกาะสุมาตราขนาด 6.3 ริกเตอร์-ตึกสูงภูเก็ต,สงขลารู้สึก

    แผ่นดินไหวเหนือเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนิเซีย ขนาด 6.3 ริกเตอร์ มีรายงานตึกสูง ภูเก็ต-สงขลา รู้สึกถึงแรงสะเทือน แต่ไม่กระทบไทย

    วันนี้ (23 มิถุนายน) สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่า เมื่อเวลา 11.34 น. ที่ผ่านมา เกิดแผ่นดินไหวบริเวณตอนเหนือของเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนิเซีย ที่ความลึก 86 ก.ม. มีขนาด 6.3 ริกเตอร์ เบื้องต้นรายงานว่า ประชาชนที่อยู่ในตึกสูง จ.ภูเก็ต และ จ.สงขลา รับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน

    อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานความเสียหาย หรือผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้

    toptenthailand news
     
  20. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=jtYl3_NwFXs&feature=fvsr]cleaning les baer 1911 field strip (very fast edition) - YouTube[/ame]

    ดูสิครับ เค้ารีบเตรียมการใหญ่เลย
     

แชร์หน้านี้

Loading...