หลวงปู่ศรี มหาวีโร วัดป่ากุง จ.ร้อยเอ็ด

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย Specialized, 28 กรกฎาคม 2010.

  1. อุดมสมพร

    อุดมสมพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,658
    ค่าพลัง:
    +6,964
    สาธุ...
    เห็นด้วยกับคุณchairatsiriv ครับ
    ขออนุญาตินำธรรมะดีๆ มาฝากทุกๆท่านครับ
    อัตตนา โจทยัตตานัง จงกล่าวโทษโจทความผิดของตัวไว้เสมอ อย่าไปยุ่งกับคนอื่น คตินี้นักปฏิบัติทุกคนเขาจะประณามตัวเองเข้าไว้เสมอ อารมณ์ยุ่งอยู่กับกามราคะนิดหนึ่งเขาจะประณามว่าเลวทันที ของอะไรก็ดี ถ้าชมว่าสวย ชมว่างาม เมื่อรู้สึกขึ้นมาก็รู้สึกว่าใจของเรามันเลวเสียแล้วรึนี่ แค่นี้เขาตำหนิตัวเขาแล้ว แล้วยิ่งไปเพ่งโทษของบุคคลอื่นไปแสดงอารมณ์อิจฉาริษยาบุคคลอื่น ทำให้บุคคลอื่นได้รับความเร่าร้อน นั่นแสดงว่ากิเลสมันไหลออกมาทางกายและทางวาจา มันล้นออกมาจากใจมันเลวเกินที่จะเกิดเป็นมนุษย์ใหม่ นี่เราต้องประณามอย่างนี้ แล้วทางที่ไปจะไปไหน เป็นสัตว์เดรัจฉานก็ยังเป็นไม่ได้ ต้องไปขึ้นต้นมาจากนรก มันไม่เหมาะสำหรับเรา นี่เราต้องประณามตัวไว้เป็นปกติอย่าเที่ยวประณามคนอื่นเขา

    จงอย่าคิดว่าคนอื่นจะต้องมาลงโทษเรา ก่อนที่คนอื่นจะลงโทษ กรรมที่เราทำความชั่ว มันก็ทำความเร่าร้อนให้เกิดขึ้นแก่เรา ใครเขาพูดความชั่ว คราวใดเราก็สะดุ้งเพราะเรามันเลว พระพุทธเจ้าตรัสว่า อัตตนา โจทยัตตานัง จงเตือนตนไว้เสมอ และจงโจทตน กล่าวโทษตนไว้เป็นปกติ หาความชั่วของตัว อย่าไปหาความชั่วของบุคคลอื่น ถ้าเราเลวมากเมื่อไหร่ เราก็เพ่งเล็งความเลวของบุคคลอื่นมากเท่านั้น ถ้าเราดีมากเท่าไหร่ เราก็มองไม่เห็นความเลวของบุคคลอื่น เพราะยอมรับนับถือกฎของกรรม ที่เรายังไปหาความเลวของบุคคลอื่น เสียดสีเขาบ้าง พูดกระทบกระเทียบเขาบ้าง ทำลายความสุขใจเขาบ้างนั่นแสดงว่า เรามันเลวที่สุดของความเลว คือความเลวมันไม่ได้ ขังอยู่ เฉพาะในใจ มันไหลออกมาทางกายไหลออกมาทางวาจา เพราะมันล้น เลวจนล้น นี่ขอทุกท่านจงจำไว้ อย่าไปมองดูความเลวของคนอื่น มองดูความเลวของตน ไม่ต้องไปปรับปรุงบุคคลอื่น ปรับปรุงเราเองให้มันดีที่สุด

    สำหรับคนที่เขามาสร้างความชั่วให้สะเทือนใจเรานั้น เขาเป็นทาสของกิเลส ตัณหา อุปาทาน และอกุศลกรรม ไม่มีทางที่จะคืนตัวได้ เราจงคิดว่าคนประเภทนี้เขาไม่ใช่คน เขาคือสัตว์นรกในอบายภูมินั่นเอง เราคิดว่า ถ้าเราจะไปต่อล้อต่อเถียงจะกระทำตอบโต้ เราก็จะเลวตามเขาเวลานี้จิตใจของเขาจมลงไปในนรก ถ้าเราทำตามแบบเขาบ้าง เราก็จะจมนรกเหมือนกัน มันไม่มีประโยชน์จิตเราก็ระงับความโกรธด้วยอำนาจ ขันติ หรือ อุเบกขา เฉย เขาเลวก็ปล่อยให้เขาเลวไปแต่ผู้เดียว เราไม่ยอมเลวด้วย

    อย่าทำอารมณ์ให้วุ่นวาย อย่าใจน้อย อย่าคิดมาก จงคิดไว้เสมอว่า เราต้องตาย อย่าห่วงคนอื่นมากเกินกว่ากฎของกรรม จงนึกถึงความตายทุกลมหายใจเข้าออก อย่าทะเยอทะยานเรื่อง ยศศักดิ์ ถึงเวลามันได้ ถึงเวลามันมี ทำใจสบาย จะมีความสุข เรื่องลูกก็ขอให้ตั้งอารมณ์ไว้ ในฐานะพ่อแม่ที่ดี แต่อย่าดิ้นรนเกินพอดี จะเป็นทางตัดนิพพานให้ไกลออกไป

    ดีหรือชั่วมันอยู่ที่การควบคุมกำลังใจ ถ้าใจของเราบริสุทธิ์ผุดผ่องเสียอย่างเดียว ใครจะว่าดีหรือชั่ว ไม่มีความสำคัญ เขาจะประณามว่าเลวมันก็เลวไม่ได้ มันก็ต้องดีอยู่ตลอดเวลา ถ้าจิตของเราชั่วเขาจะสรรเสริญว่าดี มันก็ดีไม่ได้เหมือนกัน นี่เป็นอันว่า พระพุทธเจ้าทรงให้รักษากำลังใจ เป็นสำคัญว่าควบคุมกำลังใจให้ดีไว้แล้วมันดีเอง ไม่ต้องไปฟังคำชาวบ้านเขา การที่เราดี เพราะรอให้ชาวบ้านสรรเสริญนั่นมันเป็นอารมณ์ของความชั่ว

    คนที่เขามาสร้างความชั่วให้สะเทือนใจเรา นั่นเขาเป็นทาสของกิเลส ตัณหา อุปาทาน และอกุศลกรรม ทาสของกิเลส ตัณหา อุปาทาน อกุศลกรรมนี่ ไม่มีทางจะคืนตัวได้ ความเป็นอยู่ของเขาในสมัยปัจจุบันในชาติที่เป็นมนุษย์ เขาก็มีแต่ความเร่าร้อน มีแต่ความเศร้าหมอง เพราะกิเลสมันทำจิตใจให้เศร้าหมอง ตัณหาสร้างจิตใจให้เร่าร้อน อุปทานมีอาการเกาะความชั่วเป็นปกติ อกุศลกรรมทำความชั่วตลอดเวลา คนที่เป็นทาสของกิเลสตายแล้ว ไม่มีโอกาสจะเกิดเป็นคนแม้จะเกิดเป็นสัตว์เดรัจฉานก็ยังเกิดไม่ได้ ต้องไปเกิดในอบายภูมิ นี่ถ้าบุคคลผู้ใดทำใจของเราให้เร่าร้อนด้วยกายกรรม ทำด้วยกายก็ดี ด้วยวจีกรรม ทำด้วยวาจาก็ดี เราจงคิดว่าคนประเภทนี้เขาไม่ใช่คน เขาคือสัตว์นรกในอบายภูมินั่นเอง เราก็คิดว่าถ้าเราจะไปต่อล้อต่อเถียง จะกระทำตอบ เราก็จะเลวตามเขา เวลานี้จิตใจของเขาจมลงไปแล้วในนรก ถ้าเราทำตามแบบเขาบ้าง เราก็จะจมลงนรกเหมือนกัน มันไม่มีประโยชน์ จิตเราก็ระงับความโกรธด้วยอำนาจ ขันติ หรือ อุเบกขา นี่ อุเบกขา เราใช้กันตรงนี้เลย เฉย เขาเลวก็ปล่อยให้เขาเลวไปแต่ผู้เดียว เราไม่ยอมเลวด้วย







    <FIELDSET style="BORDER-RIGHT: #ff0000 1px solid; PADDING-RIGHT: 10px; BORDER-TOP: #ff0000 1px solid; PADDING-LEFT: 10px; PADDING-BOTTOM: 10px; BORDER-LEFT: #ff0000 1px solid; PADDING-TOP: 10px; BORDER-BOTTOM: #ff0000 1px solid"><LEGEND align=left>หลวงพ่อวัดท่าซุง</LEGEND>ถ้าเราทุกคนปรับปรุงใจตนดีแล้ว มันก็ไม่มีเรื่องยุ่งกับคนอื่น ไม่สร้างคนอื่นให้มีความเร่าร้อนในการที่จะเพ่งโทษคนอื่น ต้องรู้ตัวว่าเราเลวเกินไป นี่จงรู้สึกตัวไว้เสมอ รู้สึกตัวว่าเรามันเลว เลวมากจนกระทั่งขังไว้ในใจไม่ได้ มันจึงอุตส่าห์ไหลออกมาทางวาจา ไหลออกมาทางกาย นี่แสดงว่าความเลวมันล้นออกมาจากจิต ในข้อนี้ต้องคิดไว้เป็นประจำ อย่าทะนงตนว่าเป็นคนดี ถ้าดีแล้ว ปากไม่เสีย กายไม่เสีย ถ้าปากเสีย กายเสีย ความเลวมันล้น มีความดีไม่ได้




    </FIELDSET>

    พระพุทธเจ้าตรัสว่า ลาภ ยศ สรรเสริญ สุข เป็นโลกธรรม ถ้าเราติด เราก็มีความทุกข์ ลาภที่เรา มีมาได้แล้ว มันก็หมดเสื่อมไปได้ ถ้าเรายินดีในการได้ลาภ ไม่ช้ากำลังใจก็ต้องเสีย สลดใจ เมื่อลาภหมดไป คำสรรเสริญก็เช่นเดียวกัน คำสรรเสริญไม่ใช่ของดี ถ้าเราติดในคำสรรเสริญ เราก็จะมีแต่ความทุกข์ เพราะว่าไม่มีใครเขามานั่งตั้งตา นั่งสรรเสริญเราตลอดวัน คนที่เขาสรรเสริญเราได้ เขาก็ติเราได้ ฉะนั้นจงจำไว้ว่าพระพุทธเจ้าตรัสว่า นินทา ปสังสา เป็นธรรมดาของชาวโลก ชาวโลกทั้งหมดเกิดมาต้องพบนินทาและสรรเสริญ นี่ท่านมาติดลาภ ติดสรรเสริญก็ถือเป็นอุปกิเลสอย่างหนัก

    เราต้องการความเมตตาปรานีจากคนอื่นฉันใด บุคคลทั้งหลายก็ต้องการความเมตตาปรานี จากเราเหมือนกัน ฉะนั้น อารมณ์ใจของเราก็คิดไว้เสมอว่าเราจะรักคนและสัตว์ นอกจากตัวเราเหมือนกับเรารักตัวเรา เราจะสงสารเขาเหมือนกับที่เราต้องการให้คนอื่นสงสารเรา เราจะรักเขาเหมือนกับเราต้องการให้เขารักเรา เราจะไม่อิจฉาริษยาใคร เมื่อบุคคลอื่นใดได้ดี

    ทุกท่านที่ปฏิบัติพระกรรมฐานด้วยความจริงใจ ตั้งใจจริง มีศีลบริสุทธิ์ ตั้งใจทรงสมาธิให้ตั้งมั่น ตั้งใจรักษาปัญญาให้แจ่มใส รู้เท่าทันความเป็นจริง แต่ว่ายังไม่ถึง พระโสดาปัตติมรรค ก็ควรจะภูมิใจว่า เข้าอยู่ในเขตของความดี คือ ความอยู่ในเขตของคนดี แต่ว่าเราจะดีมาก จะดีน้อยนั่นประมาทไม่ได้ ถ้ารู้ตัวว่าดีเมื่อไรก็แสดงว่าเราเลวเมื่อนั้น จงจำพระพุทธภาษิต ที่พระพุทธเจ้าตรัสว่า อัตตนา โจทยัตตานัง จงกล่าวโทษโจทความผิดของตนไว้เสมอ

    ธรรมะจากหนังสือโอวาทหลวงพ่อวัดท่าซุง คำสอนของพระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านเจ้าคุณพระราชพรหมยาน (วีระ ถาวโรมหาเถระ)
    ขอบคุณข้อมูลดีๆจากคุณ<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Komodo<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2668352", true); </SCRIPT>

    ที่มา : http://palungjit.org/threads/อัตตนา...มผิดของตัวไว้เสมอ-อย่าไปยุ่งกับคนอื่น.215710/<!-- google_ad_section_end -->
    __________________
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มิถุนายน 2011
  2. pha73

    pha73 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    335
    ค่าพลัง:
    +236
    ขอบคุณครับ ที่เอาคำสอนของครูบาอาจารย์ มาเตือนใจ สาธุ สาธุ
     
  3. โอ ท่าซุง

    โอ ท่าซุง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,291
    ค่าพลัง:
    +8,434
    กราบหลวงปู่ศรี และพ่อแม่ครูอาจารย์ครับ อนุโมทนากับทุกท่านครับ เมื่อวานผมส่งซองไปให้คุณ pha73 แล้วนะครับ ขอบคุณมากครับ
     
  4. kawpunt

    kawpunt เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,276
    ค่าพลัง:
    +3,086
    ผมขออนุโมทนาบุญ กับคุณอุดมสมพรด้วยครับที่นำเอาประวัติวัดไลย์มาเผยแผ่ พอดีผ่านมาครับ หลวงพ่อองค์นี้ท่านศักดิ์สิทธครับจะมีงานแห่หลวงพ่อเดือน5ของทุกปีครับ แล้วที่วัดยังมีของเก่าโบราณให้ชมเยอะนะครับ เสด็จพ่อร.5ท่านเคยเสด็จวัดนี้ครับ แล้วยังมีเบ็ดทองคำของเสด็จพ่อให้ชมด้วยครับ
     
  5. อุดมสมพร

    อุดมสมพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,658
    ค่าพลัง:
    +6,964
    [​IMG]
    พระมหาเจดีย์ชัยมงคล อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด งบประมาณการก่อสร้างกว่าสามพันล้านบาท..ปัจจุบันแล้วเสร็จไปแล้วประมาณ80% ด้วยแรงศรัทธาของศิษยานุศิษย์ที่มีต่อครูบาอาจารย์ โดยท่านไม่เคยให้สร้างวัตถุมงคลใดๆ เพื่อนำปัจจัยมาสร้างพระมหาเจดีย์ชัยมงคล แต่ท่านอนุญาติให้สร้างวัตถุมงคลเพื่อแจกเป็นธรรมทานให้ศิษยานุศิษย์ได้มีไว้เป็นสังฆานุสติ เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจให้ยึดมั่นในหลักธรรมคำสอนของท่าน มุ่งปฎิบัติ ภาวนา รักษาศีล นั่งสมาธิ มุ่งมั่นสร้างกรรมดี ละเว้นจากกรรมชั่วทั้งปวง ปัจจุบันองค์หลวงปู่ใหญ่ "พระผู้มากล้นด้วยบุญบารมี หลวงปู่ศรี มหาวีโร ท่านมีอายุ 95 ปี จำพรรษาอยู่ที่ วัดประชาคมวนาราม(ป่ากุง) ต.ศรีสมเด็จ อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด..
    ***ขณะนี้หลวงปู่ศรี ท่านพักรักษาธาตุขันธ์ด้วยโรคชรา ณ.หออภิบาลสงฆ์ ชั้น 10 โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เชิญทุกท่านที่มีความศรัทธาในองค์หลวงปู่ศรี ไปกราบเยี่ยมท่านได้ตลอดเวลา..ครับ
    ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมชม...ขอบารมีหลวงปู่ศรี คุ้มครองทุกท่าน<!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 99999.jpg
      99999.jpg
      ขนาดไฟล์:
      75.5 KB
      เปิดดู:
      55
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มิถุนายน 2011
  6. pha73

    pha73 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    335
    ค่าพลัง:
    +236
    ได้รับซองแล้วครับพรุ่งนี้จัดส่งให้ครับ
     
  7. เด็กบางแค

    เด็กบางแค เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    468
    ค่าพลัง:
    +1,989
    เรียนพี่ pha37 วันนี้ผมส่งซองไปแล้วครับพรุ่งนี้คงถึงพี่ ขอขอบพระคุณพี่มากครับ
     
  8. เด็กบางแค

    เด็กบางแค เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    468
    ค่าพลัง:
    +1,989
    เอาภาพหลวงปู่ศรีที่บูชาอยู่ที่ถ่ายมาครับ ภาพหลวงปู่ภาพนี้อยู่ที่บ้านหลายปีแล้ว เดิมทีผมไม่รู้จักหลวงปู่ท่านมาก่อน แต่มาเล่นเว็บพลังจิตมีกระทู้เกี่ยวกับประวัติหลวงปู่ท่าน ก็เลยได้มีโอกาศอ่านประวัติท่านและถามพ่อๆก็บอกว่าพ่อไม่มีวัตถุมงคลของหลวงปู่หรอก มีรูปนี้รูปเดียวที่ได้มาหลายปี พ่อได้เล่าให้ผมฟังอีกว่าหลวงปู่ท่านระลึกชาติได้ไม่หมดสิ้น ถ้ามีโอกาศผมอยากจะพาครอบครัวไปกราบหลวงปู่ท่านสักครั้งครับ ตอนนี้ก็มีเหรียญทำน้ำมนต์ที่เคยได้รับแจกจากคุณบอยเลี่ยมไว้ให้พ่ออาราธนาติดตัวอยู่ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_0001.JPG
      DSC_0001.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.4 MB
      เปิดดู:
      63
  9. pha73

    pha73 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    335
    ค่าพลัง:
    +236
    เพื่อนสมาชิกที่ขอรับเหรียญบารมีหนุนโชคลาภ หลวงปู่ศรี มหาวีโร
    ที่จัดส่งแล้ววันที่29/06/2011เวลา16.18
    เพื่อนสมาชิกที่อยู่ระยองRE756898583TH
    เพื่อนสมาชิกที่อยู่บ้านฉางRE756898610TH
    เพื่อนสมาชิกที่อยู่คลองหลวงRE756898606TH
    เพื่อนสมาชิกที่อยู่ระยองRE756898597TH
    เพื่อนสมาชิกที่อยู่วิหารแดงRE756898623TH
    เพื่อนสมาชิกที่จองขอรัญเหรียญ รีบส่งซองมานะครับช้าเหรียญหมดครับ ขอขอบคุณอาจารย์สิรภพ (อ.กวาง) มุ่งพัฒนพร ที่มอบเหรียญชุดนี้นำมาแจกเพื่อนสมาชิกเวปพลังจิตครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มิถุนายน 2011
  10. pha73

    pha73 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    335
    ค่าพลัง:
    +236
    เพื่อนสมาชิกที่ขอรับพระจากคุณ<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->sinsaeroied<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4809334", true); </SCRIPT>

    เหรียญ บารมีหนุนโชคลาภ หลวงปู่ศรี มหาวีโร จัดสร้างโดย อ.สิรภพ (อ.กวาง) มุ่งพัฒนพร ศิยษ์ จ.ร้อยเอ็ด สร้างถวาย
    ท่านที่เคยขอรับพระแจกจากข้าพเจ้าไปแล้วก่อนหน้านี้*ขอสงวนสิทธิ์ งดแจกครับ* ลงชื่อจองรอบสอง 10ท่าน ส่งซองกันกระแทก ติดสแตม์ป18บาท จ่าหน้าซองถึงตัวท่านเองส่งมาที่ คุณไพรัฐ ลาภสุนทรพิทักษ์ 465ถ.จรัญสนิทวงศ์ แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด กทม 10700 ท่านใดลงชื่อแล้วไม่ส่งซองมาภายใน7วัน ถือว่าสละสิทธิ์ ระบุพระที่ขอรับที่มุมซองด้วยครับ
    เหรียญ บารมีหนุนโชคลาภ มีจำนวนจำกัด รีบส่งซองมานะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 731.JPG
      731.JPG
      ขนาดไฟล์:
      252.4 KB
      เปิดดู:
      110
  11. อุดมสมพร

    อุดมสมพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,658
    ค่าพลัง:
    +6,964
    สาธุ...ขอกราบองค์หลวงปู่ศรี...หากคุณเด็กบางแค พอมีเวลา ขอเชิญชวนพาครอบครัวไปกราบเยี่ยมองค์หลวงปู่ศรี จะเป็นมงคลยิ่ง เป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้กราบพระผู้ปฎิบัติดี ปฎิบัติชอบ "พระผู้มากล้นด้วยบุญบารมี" หลวงปู่ศรี มหาวีโร ท่านเมตตาต่อศิษยานุศิษย์ทุกชนชั้น อีกทั้งพระอุปฐากที่ดูแลองค์หลวงปู่ท่านก็มีเมตตา ต่อศิษย์ทุกๆท่าน
     
  12. COFFEEMAX

    COFFEEMAX เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,318
    ค่าพลัง:
    +9,085
    ผมขอรับเหรียญ บารมีหนุนโชคลาภ หลวงปู่ศรี มหาวีโร 1 เหรียญครับ
    ขอบคุณครับ
     
  13. บ่าวเจียงใหม่

    บ่าวเจียงใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    288
    ค่าพลัง:
    +454
    ลงชื่อรับพระด้วยครับ ลำดับที่ 1ครับ ศักดิ์ชัย
     
  14. เพพัง

    เพพัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,756
    ค่าพลัง:
    +8,250
    ขอรับ 1 องค์ ขออนุโมทนาครับ
    <fieldset class="fieldset"> <legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG]
    </fieldset>
     
  15. izeberry

    izeberry เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2010
    โพสต์:
    340
    ค่าพลัง:
    +1,482
    ขอรับเหรียญ บารมีหนุนโชคลาภ หลวงปู่ศรี มหาวีโร 1 เหรียญ

    ขอบคุณ+โมทนาบุญ ครับ
     
  16. Caracciolo

    Caracciolo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    127
    ค่าพลัง:
    +398
    ลงชื่อรับเหรียญ บารมีหนุนโชคลาภ

    ขออนุโมทนา และขอบคุณครับ
     
  17. ฌานกร

    ฌานกร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,433
    ค่าพลัง:
    +14,651
    ขอรับด้วย 1 องค์นะครับจะส่งซองไปให้นะครับ
     
  18. samurailee

    samurailee Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2011
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +28
    ลงชื่อรับให้เพื่อนข้างห้องได้มั้ยคะ?

    พอดีเค้าไม่มีไอดีเวบอ่ะค่ะ

    ชื่อ จิดาภา วงศ์สุวรรณ

    แล้วจะส่งซองไปนะคะ
     
  19. วิชาญ

    วิชาญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2008
    โพสต์:
    446
    ค่าพลัง:
    +1,354
    สวัสดีครับ ขออนุโมทนาบุญด้วยนะครับ และขอรับเหรียญด้วยคนครับ เป็นลำดับที่ ๘
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มิถุนายน 2011
  20. pee02

    pee02 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2010
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +60
    ขอรับเหรียญด้วยครับขอบคุณมากครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...