แจ้งปิดกระทู้ พระอาจารย์พรสิทธิ์ วัดสว่างอารมณ์

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย arjarhnnop, 2 พฤศจิกายน 2009.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. เทวาลัย

    เทวาลัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,033
    ค่าพลัง:
    +4,901
    ได้อ่านแล้วน้ำลายไหล เอื๊อกกก...

    ได้ทานของอร่อย ถึงไม่ได้รางวัลแต่ยังได้ของดีติดมือกลับมาสำหรับกรรมการ

    กระป๋องของอ.นพ คงพร่องไปอีกเยอะ อิ อิ...

    ______________________________________________
     
  2. Bad_measure

    Bad_measure เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,602
    ค่าพลัง:
    +10,421
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ธันวาคม 2009
  3. Bad_measure

    Bad_measure เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,602
    ค่าพลัง:
    +10,421
    [FONT=&quot]ความประทับใจในพระอาจารย์พรสิทธิ์[/FONT][FONT=&quot]<O></O>[/FONT]
    [FONT=&quot]วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เป็นของที่อยู่คู่สังคมไทยมานาน ที่ทุกคนที่นับถือศาสนาพุทธจะขาดเสียมิได้ ผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่มีความต้องการวัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังไว้ประจำกาย เพื่อเป็นสิริมงคล และไว้ใช้ป้องกันภยันอันตรายมิให้กร่ำกรายมาถึงตัวได้ อีกทั้งมีไว้เพื่อเสริมสร้างบารมี ให้เป็นคนที่มีโชคลาภ มีเมตตามหานิยม และมีเสน่ห์ เพื่อให้เป็นที่รักของผู้ที่ได้พบเห็นโดยทั่วไป[/FONT][FONT=&quot]<O></O>[/FONT]
    [FONT=&quot]ตะกรุด เป็นเครื่องรางของขลังชนิดหนึ่ง ที่ผมไม่เคยศึกษาและไม่เคยมีไว้ในความครอบครองมาก่อน จวบจนถึงวันหนึ่ง ผมมีความต้องการอยากได้ตะกรุดกันสะท้อนเป็นอย่างมาก เพื่อใช้ป้องกันตัว จึงได้เริ่มเสาะแสวงหาตามเว็ปต่างๆ แต่ก็ไม่สามารถหามาได้ เนื่องจากมีผู้สร้างน้อยและมีราคาแพง วันหนึ่งผมมาพบกระทู้ของอาจารย์นพโดยบังเอิญ จึงได้ขอบูชาตะกรุดกันสะท้อน ขนาด 5 นิ้ว พอกครั่งมดแดง มา 1 ดอก นับเป็นตะกรุดดอกแรกในชีวิตที่ผมได้เช่าบูชามา นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ผมก็เริ่มเข้าในกระทู้นี้บ่อยขึ้น ทำให้ผมเห็นการพูดคุย สนทนา หยอกล้อ ของเพื่อนๆในกระทู้ มองเห็นความเอื้ออาทรที่มีต่อกันดุจพี่น้อง ดูแล้วมันช่างอบอุ่นเสียนี่กระไร และที่สำคัญ ทุกคนมุ่งมั่นที่จะร่วมบุญพัฒนาวัดสว่างอารมณ์ร่วมกับพระอาจารย์พรสิทธิ์อย่างเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้หน้ากระทู้นี้ไปไวมาก ผมจึงมีความสงสัยในตัวพระอาจารย์พรสิทธิ์ว่าท่านมีดีอย่างไร ทำไมลูกศิษย์แต่ละคนจึงร่วมด้วยช่วยกันเป็นอย่างดีเช่นนี้ ผมจึงได้เริ่มที่จะศึกษาในตัวพระอาจารย์พรสิทธิ์และวัตถุมงคลของท่านจากหน้ากระทู้เก่าๆในเว็ปพลังจิต ซึ่งก็ได้เคยเห็นมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่มิเคยที่จะให้ความสนใจเข้าไปดู[/FONT][FONT=&quot]<O></O>[/FONT]
    [FONT=&quot]จากการศึกษาและติดตามจากกระทู้เก่าๆ จึงได้ทราบว่า พระอาจารย์พรสิทธิ์ ท่านเป็นพระที่มีความเมตตาสูง และเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการทำตะกรุดเป็นอย่างมาก ผู้ที่ได้รับตะกรุดจากท่านทุกคน ล้วนมีประสบการณ์กันมากมาย ทำให้ผมอยากที่จะรู้จักพระอาจารย์พรสิทธิ์มากยิ่งขึ้น ว่าท่านมีหน้าค่าตาอย่างไร ผมพยายามหาภาพถ่ายของพระอาจารย์พรสิทธิ์จากในเว็ปและจากหน้ากระทู้เก่าๆ และจากการที่ได้เห็นภาพถ่ายของพระอาจารย์พรสิทธิ์ ผมบอกได้เลยว่า มิได้มีสิ่งใดเลยที่บ่งบอกหรือแสดงออกว่าท่านมีเมตตาเลยสักนิด ซึ่งผิดกับภาพถ่ายของพระอาจารย์รูปอื่นๆที่เคยเห็นมา และแล้ววันหนึ่งก็มีเหตุการณ์แปลกๆเกิดขึ้นกับผม กล่าวคือ ในระหว่างที่ผมนั่งรถไปทำงาน ผมนั่งครุ่นคิดว่า ในวันอาทิตย์ที่ 29 พ.ย. 2552 นี้ ผมไม่ได้เดินทางกลับไปเยี่ยมครอบครัวที่อุตรดิตถ์และก็ไม่มีภารกิจใดที่จะทำ วันนั้นผมจะไปทำอะไรที่ไหนดี ระหว่างที่ผมนั่งครุ่นคิดครึ่งหลับครึ่งตื่น ก็ปรากฏภาพฤาษีตนหนึ่งแว๊ปเข้ามาในจิตมาบอกกับผมว่า ให้ขึ้นไปกราบพระอาจารย์พรสิทธิ์ที่เชียงใหม่ ผมมิได้มีความเชื่อในสิ่งที่พานพบนี้เลย และก็มิได้มี[/FONT][FONT=&quot]<O></O>[/FONT]
    [FONT=&quot]<O></O>[/FONT]

    [FONT=&quot]-2-[/FONT][FONT=&quot]<O></O>[/FONT]​
    [FONT=&quot]ความคิดที่จะขึ้นไปกราบพระอาจารย์พรสิทธิ์เลยแม้แต่น้อย แต่จิตมันเร่าร้อนอย่างไรไม่รู้ แล้วจู่ๆในตอนเย็นของวันเสาร์ที่ 28 พ.ย. 2552 ผมก็ตัดสินใจเดินทางไปสถานีขนส่งสายเหนือ (หมอชิต) ซื้อตั๋วรถทัวร์เดินทางขึ้นเชียงใหม่ในทันที พร้อมกับได้โทรศัพท์บอกเพื่อนที่ทำงานอยู่ที่เชียงใหม่ ให้มารับผมที่สถานีขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ และให้ช่วยขับรถไปส่งที่วัดสว่างอารมณ์ อำเภอสันป่าตอง เสียงตอบมาทางปลายสายว่า ติดภารกิจเร่งด่วนไม่สามารถมารับได้ เพราะต้องเตรียมการจัดการประชุมประธานหอการค้าทั่วประเทศ และคอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าร่วมประชุมทุกท่าน โดยเฉพาะผู้เข้าร่วมประชุมที่เป็นแขกคนสำคัญของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ อีกทั้งต้องคอยป้องกันเหตุม๊อบเสื้อแดงที่จะมาชุมนุมประท้วงในวันดังกล่าวด้วย แต่ยังโชคยังดีที่เพื่อนได้แนะนำเส้นทางและวิธีการเดินทาง โดยรถโดยสารหรือรถสองแถวให้[/FONT][FONT=&quot]<O></O>[/FONT]
    [FONT=&quot]ผมเดินทางถึงวัดสว่างอารมณ์ในตอนสายของวันอาทิตย์ที่ 29 พ.ย. 2552 ก่อนเดินทางเข้าวัดผมไม่ลืมที่จะแวะซื้อดอกไม้ ธูป เทียน และทองคำเปลวที่ตลาดทุ่งเสี้ยวติดตัวไปด้วย บรรยากาศรอบๆวัดเงียบสงบยิ่งนัก ขณะนั้นพระอาจารย์พรสิทธิ์กำลังยืนตากแดดอยู่นอกวัด ผมเดินเข้าไปหาและกราบเรียนท่านว่า ผมเดินทางมาจากกรุงเทพฯจะมาขอกราบท่าน ท่านไม่พูดว่าไร แต่เดินนำผมขึ้นไปบนศาลาที่กำลังก่อสร้าง ชั้นที่ 2 แล้วท่านก็นั่งก้มหน้าห่มผ้าจีวร ผมเริ่มสนทนากับท่านเรื่องตะกรุดกันสะท้อนที่ผมบูชามาจากอาจารย์นพ และเรื่องที่มีพระฤาษีมาบอกกับผมให้เดินทางขึ้นมากราบท่านพระอาจารย์พรสิทธิ์ที่จังหวัดเชียงใหม่ ท่านยังคงก้มหน้านิ่งเงียบเหมือนเช่นเคย สักพักท่านก็เงยหน้ามองผมและก็ยิ้ม ตอนนั้นผมมองท่านว่าเป็นพระที่มีลักษณะท่าทางสงบเสงี่ยมและพูดน้อยมาก ผมจัดแจงตั้งพานดอกไม้ ธุปเทียน และทองคำเปลว โดยไม่รู้ว่าถูกต้องครบถ้วนตามจำนวนหรือไม่เพราะเพิ่งมาครั้งแรก ท่านพระอาจารย์ฯบอกว่าไม่เป็นไร ที่สำคัญคือผมลืมใส่ปัจจัยร่วมบุญกับท่าน ผมกราบท่านพระอาจารย์ฯ และถวายตัวเป็นลูกศิษย์ วันนี้โชคดีที่ไม่มีลูกศิษย์มาหาท่าน ทำให้ผมมีโอกาสสนทนากับท่านได้นานขึ้น ท่านเริ่มที่จะสนทนากับผม ท่านเล่าเรื่องต่างๆให้ผมฟังมากมายหลายเรื่อง ไม่ว่าเรื่องที่ท่านไปธุดงค์และไปร่ำเรียนวิชามา หรือเรื่องของการสักรูปพระยันต์ต่างๆ ตลอดจนเรื่องของสุนัขที่ท่านเคยเลี้ยงไว้ที่ชื่อ โอเว่น รวมทั้งเรื่องของหนังเสือที่ท่านนำมาทำตะกรุดรุ่นแรกที่เรียกคืน และจัดทำส่งให้ไปใหม่ เมื่อท่านพูดถึงเรื่องใดๆ ท่านก็จะหยิบวัตถุมงคลหรือเครื่องรางของขลังที่เกี่ยวกับเรื่องนั้นๆให้ โดยที่ท่านมิได้เอ่ยถึงเรื่องปัจจัยในการร่วมทำบุญแต่อย่างใด จนผมรู้สึกเกรงใจและปฎิเสธการรับไปหลายครั้ง นอกจากนี้ท่านยังมีเมตตาถามผมอีกว่าจะสักหรือไม่ ผมก็ปฎิเสธการสักไปอีก เนื่องจากว่าเคยได้รับการสักมาแล้วตอนหนุ่มๆยังมีความรู้สึกกลัวเจ็บไม่หาย และเมื่อผมนึกขึ้นได้ว่ายังไม่ได้ร่วมทำบุญกับพระอาจารย์ฯ ผมจึงรีบถวายปัจจัยร่วมทำบุญกับท่าน ท่านถามวันเดือนปีเกิดและท่านก็ดูดวงให้ พร้อมทั้งจารและม้วนตะกรุดให้เดี๋ยวนั้นเลย แถมท่านยังให้ผมนำไปลองยิงอีกด้วย [/FONT][FONT=&quot]<O></O>[/FONT]

    [FONT=&quot]-3-[/FONT][FONT=&quot]<O></O>[/FONT]​
    [FONT=&quot]ท่านบอกว่า ไม่ดีไม่ต้องเอาไป ลูกศิษย์มาไกลก็อยากให้ได้ของดีติดตัวไป ท่านพระอาจารย์มีเมตตามากๆ คุยสนุก และมีอารมณ์ขัน อาทิเช่น ตอนที่ท่านให้ตะกรุดหนังเสือดอกเล็กกับผม ผมปฎิเสธการรับและบอกกับท่านว่า ท่านให้ตะกรุดหนังเสือดอกใหญ่กับผมมาแล้ว ชิ้นนี้ผมไม่ขอรับเพราะว่าเป็นตะกรุดหนังเสือเหมือนกัน ท่านบอกว่าไม่เหมือนกัน ผมถามว่า ไม่เหมือนกันอย่างไร ท่านตอบว่า ชิ้นนั้นเป็นหนังเสือที่ได้มาจากจังหวัดตาก ส่วนชิ้นนี้เป็นหนังเสือที่ได้รับมาจากจังหวัดลำพูน มันจึงไม่เหมือนกัน ผมจึงต้องจำยอมรับตะกรุดดอกนั้นมา ตอนนี้สถานการณ์เปลี่ยนแปรไป ผมกลายเป็นผู้ฟังท่านเล่าโดยปริยาย จนกระทั่งถึงตอนบ่าย ผมจึงขออนุญาตลาท่านกลับเพื่อเดินทางเข้าตัวเมืองต่อรถทัวร์เข้ากรุงเทพฯ ท่านบอกให้ผมรอสักครู่ เพราะท่านได้โทรศัพท์บอกลูกศิษย์ให้เดินทางขับรถไปส่งผมที่สถานีขนส่งจังหวัดเชียงใหม่แล้ว ระหว่างรอท่านเรียกผมเข้าไปใกล้ๆและทำพิธีปิดทองให้ผม 9 แผ่น พอลูกศิษย์ท่านเดินทางมาถึง ก่อนกลับท่านได้เดินไปหยิบล๊อคเก็ตมาให้ผมอีก 1 ชิ้น ท่านมีเมตตากับผมมากตั้งแต่ผมมาถึงวัด จวบจนเวลาที่ผมจะต้องเดินทางกลับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารการกินที่พระอาจารย์ท่านโทรสั่งลูกศิษย์ให้นำมาให้ รวมถึงวัตถุมงคลต่างๆที่ท่านมอบให้ และการอำนวยความสะดวกในการเดินทางกลับ จนผมพูดไม่ออก และนึกไม่ถึงว่าท่านจะมีเมตตากับผมซึ่งเป็นลูกศิษย์ใหม่และเพิ่งจะเดินทางมากราบท่านเป็นครั้งแรกมากมายขนาดนี้ นอกจากนี้ท่านพระอาจารย์ฯ ยังบอกกับผมอีกว่า วันหน้าถ้าเดินทางมาให้โทรบอกล่วงหน้า จะให้ลูกศิษย์ไปรับ ท่านมีเมตตาสมคำร่ำลือจริงๆ ก่อนเดินทางออกจากวัด ผมไม่ลืมที่จะถวายปัจจัยร่วมทำบุญกับท่านอีกเป็นครั้งที่ 2 ในวันเดียวกัน[/FONT][FONT=&quot]<O></O>[/FONT]
    [FONT=&quot]สำหรับวัตถุมงคลของท่านพระอาจารย์พรสิทธิ์ที่ผมมี ส่วนใหญ่จะได้รับจากมือท่านแทบทั้งสิ้นโดยที่ผมไม่ได้ร้องขอแต่อย่างใด เป็นสิริมงคลแก่ตัวผมมากยิ่งนัก หลังจากที่ผมกลับมาถึงกรุงเทพฯ ผมเปลี่ยนสร้อยคอใหม่ให้เป็นวัตถุมงคลของท่านทั้งหมด ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 3 เส้น สลับการใส่ วัถุมงคลของท่านพระอาจารย์พรสิทธิ์จะมีกลิ่นหอมและติดตัวผมตลอด แม้ในห้องนอนที่ตั้งวางพานวัตถุมงคลของท่าน ก็มีกลิ่นหอมตลบอบอวนทั่วทั้งห้อง บางครั้งลืมใส่สร้อยไปทำงานก็ยังมีกลิ่นหอม แม้กระทั่งนั่งเล่นคอมพิวเตอร์หน้ากระทู้ที่เกี่ยวกับวัตถุมงคลของท่าน ก็จะมีกลิ่นหอมตลบอบอวลลอยลมมาโดยตลอด จากการสังเกตุความเปลี่ยนแปลงภายหลังการสวมใส่วัตถุมงคลของท่านพระอาจารย์พรสิทธิ์ ผมกลายเป็นคนที่ได้รับความเมตตาและความช่วยเหลือจากผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน ตลอดจนผู้ที่ได้พบเห็นมากยิ่งขึ้น ไปไหนก็มีแต่คนยิ้มทักทายให้ตลอด การงานก็ราบรื่น ไม่มีปัญหาและอุปสรรคแต่อย่างใด คิดหรือปรารถนาสิ่งใดก็จะได้รับสิ่งนั้น ส่วนเรื่องสาวๆขอเบอร์โทรศัพท์ก็มีบ้าง แต่ส่วนใหญ่จะเป็นสาวใหญ่หรือผู้สูงอายุ ปกติผมจะเป็นคนที่ไม่ค่อยจะเชื่ออะไรง่ายๆ หากสิ่งนั้นไม่ได้เกิดกับตัวผมเอง แต่ครั้งนี้ผมเชื่อโดยสนิทใจเลยครับว่า ที่ผม[/FONT][FONT=&quot]<O></O>[/FONT]

    [FONT=&quot]-4-[/FONT][FONT=&quot]<O></O>[/FONT]​
    [FONT=&quot]เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วเช่นนี้ เป็นเพราะผมได้มีโอกาสไปกราบพระอาจารย์พรสิทธิ์ และสวมสร้อยที่มีวัตถุมงคลของพระอาจารย์พรสิทธิ์อย่างแน่นอน ด้วยเหตุนี้เองทำให้ผมได้มีโอกาสขับรถจากอุตรดิตถ์ไปกราบพระอาจารย์ท่านอีกเป็นครั้งที่ 2 คราวไปทำบุญถวายสังฆทานเนื่องในวันคล้ายวันเกิดเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2552 ครั้งแรกคิดว่าจะนอนที่วัด 1 คืน เนื่องจากไม่สะดวกจะขับรถกลับตอนกลางคืน ทำให้ได้มีโอกาสพบกับน้องเทวาลัย ที่มาราชการที่เชียงใหม่และแวะมากราบพระอาจารย์ท่าน รุ่งเช้าวันที่ 15 ธ.ค. 2552 คุณกิตติ หรือ บัวแก้ว 2007 ได้เดินทางมากราบพระอาจารย์ฯและชวนให้นอนพักเป็นเพื่อนกันอีกหนึ่งคืน รวมเป็น 2 คืน การที่ได้ไปกราบพระอาจารย์พรสิทธิ์ เป็นครั้งที่ 2 นี้ ผมได้รับวัตถุมงคลจากพระอาจารย์ท่านไปอีกเป็นจำนวนหนึ่ง และได้รับการสักพระยันต์ด้วยยางแดงโดยคำชักชวนของคุณกิตติ และเหล่าบรรดาลูกศิษย์ที่เดินทางมาให้พระอาจารย์ท่านสักให้ในวันนั้น ความเมตตาของพระอาจารย์ฯ ไม่มีที่สิ้นสุดจริงๆ แม้จะเหนื่อยจากการสักยันต์ให้ลูกศิษย์สักปานใด ท่านพระอาจารย์ก็ไม่เคยปริปากบ่นสักคำ มีแต่ท่านพูดว่า เมื่อลูกศิษย์ร้องขอก็ต้องทำให้ แม้เวลาที่ผมลาท่านพระอาจารย์ฯเพื่อที่จะขับรถกลับอุตรดิตถ์ ท่านพระอาจารย์พรสิทธิ์ก็ยังอุตส่าห์เดินมาส่งผมที่รถด้วยตนเอง เหตุการณ์นี้ผมจำได้แม่นอย่างมิรู้ลืมเลยทีเดียว ปัจจุบันผมมีสร้อยที่คล้องวัตถุมงคลของพระอาจารย์ อยู่รวมทั้งหมด 5 เส้น สลับกันใส่วันละเส้น ว่างๆผมจะเอามาอวดให้เพื่อนๆในกระทู้ได้ชมกัน[/FONT][FONT=&quot]<O></O>[/FONT]
    [FONT=&quot]ทั้งหมดนี้ละครับ เป็นคำตอบที่ว่า ทำไมผมจึงประทับใจในตัวพระอาจารบ์พรสิทธิ์เป็นอย่างมาก และทำไมผมจึงต้องแวะเวียนเข้ามาในกระทู้นี้ทุกวัน แรกๆตั้งใจว่าจะเข้ามาอ่านแต่อย่างเดียว แต่ทนความเป็นกันเอง ความอบอุ่นที่มีไม่ได้ จึงต้องออกมาโพสและร่วมสนุกกับเพื่อนๆ วันใดเว็ปมีปัญหาเข้ากระทู้ไม่ได้ รู้สึกทันทีว่า ขาดอะไรในชีวิตประจำวันไป และนี่เป็นคำตอบที่ว่า ทำไมผมจึงสวมสร้อยที่มีวัตถุมงคลของพระอาจารย์พรสิทธิ์องค์เดียวเท่านั้น[/FONT][FONT=&quot]<O></O>[/FONT]
    [FONT=&quot]<O></O>[/FONT]

    [FONT=&quot]***************************************[/FONT]

    เขียนโดย juksawat<!-- google_ad_section_end -->
     
  4. Bad_measure

    Bad_measure เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,602
    ค่าพลัง:
    +10,421
    กราบนมัสการพระอาจารย์พรสิทธิ์ที่เคารพ
    ผมมีโอกาสได้รู้จักพระอาจารย์พรสิทธิ์ครั้งแรกเมื่องานกฐินที่ผ่านมาจากพี่ที่เคารพท่านหนึ่ง ผมได้ร่วมบุญกับพระอาจารย์100ซอง ได้พระสิวลีมาแจกให้ญาติสนิท มิตรสหาย ผู้ที่ร่วมบุญกับผม เวลาผ่านไปมีคนที่ได้พระสิวลีไป ต่างกลับมาถามว่าพระสิวลีของวัดไหน ขออีกได้รึป่าว หลายคนมีประสบการณ์ต่างๆเกิดขึ้น เช่นถูกหวย มีโชคลาภเล็กๆน้อยๆ ค้าขายดีกว่าเดิม มีคนเอาเงินมาให้ เราก็ได้แต่ตอบไปว่าพระอาจารย์พรสิทธิ์ ที่ทางเหนือ เราก็ดีใจที่เราได้ครูบาอาจารย์ที่น่านับถืออีกรูปหนึ่ง เขาก็ถามเราต่อว่าอยู่ตั้งโคราชรู้จักพระอาจารย์ได้อย่างไร คงเป็นเพราะเคยทำบุญร่วมกันมาเมื่อชาติปางก่อน ถามถึงความประทับใจในตัวพระอาจารย์ จะมีพระสักกี่รูปที่จะมีความรัก ความเป็นห่วงต่อลูกศิษย์มากมายเช่นพระอาจารย์ วัตถุมงคลบางอย่างต้องนั่งจารมือหลังขดหลังแข็ง อดหลับอดนอน ทำเพื่อลูกศิษย์ของท่าน มาถักเชือกตะกรุดเอง เสาะหาชนวน มวลสารที่ล้ำค่าจากทั่วสารทิศ อีกทั้งพระอาจารย์คงแก่เรียน มีวิชาความรู้มาช่วยลูกศิษย์มากมาย เรื่องความตั้งใจทำวัตถุมงคลของพระอาจารย์ ยกตัวอย่าง เช่นตะกรุดคู่ชีวิตที่เราๆ ท่าน ๆจองกัน พระอาจารย์ต้องจารแผ่นยันต์กี่แผ่น ปลุกเสกตามดวงของเจ้าของอีก
    ถามว่าทำไมถึงเข้ามาเยี่ยมกระทู้นี้บ่อย เพราะที่นี่เป็นแหล่งให้ความรู้ ติดตามข่าวสาร ความเคลื่อนไหวของพระอาจารย์ ว่าที่วัดมีวัตถุมงคลชิ้นใดให้เช่า บูชาบ้างเพื่อทำบุญกับพระอาจารย์เพื่อสร้างถาวรวัตถุดำรงคู่พระพุทธศาสนาตลอดไป อีกทั้งกระทู้นี้ทำให้ได้รู้จักกับพี่ๆ น้องๆ ที่น่ารัก ทั้งที่เคยรู้จักกันมาแล้วและเพิ่งรู้จักกัน ทำให้ผมรู้ว่ามิตรภาพดีๆมีให้กันเสมอในหมู่ลูกศิษย์พระอาจารย์พรสิทธิ์
    ถามว่าทำไมผมถึงบูชาวัตถุมงคลพระอาจารย์ ผมขอตอบง่างๆเลยครับว่า เพราะของพระอาจารย์ดีจริง ดีนอก ดีใน พิธีกรรมดี จะสร้างวัตถุมงคลต้องตามตำรา ตามฤกษ์ยาม ตามที่ครูบาอาจารย์แต่ก่อนเก่าท่านได้กำหนดมา ชนวนมวลสารดีความมุมานะพยายามของอาจารย์ และลูกศิษย์มีมาก สังเกตได้จากชนวนมวลสารในรุ่นต่างๆที่ผ่านมา มวลสารบางอย่างหายากยิ่ง เจตนาดีเพื่อเป็นการทำนุบำรุงบวรพระพุทธศาสนา อีกทั้งวัตถุมงมลพระอาจารย์ยังมีประสบการณ์ต่างๆเกิดขึ้นและยังได้ร่วมทำบุญกับพระอาจารย์ที่เคารพ

    กราบเท้าพระอาจารย์พรสิทธิ์ที่เคารพ 3 ครั้ง

    คิง ณ บางกุฎีทอง<!-- google_ad_section_end -->
     
  5. Bad_measure

    Bad_measure เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,602
    ค่าพลัง:
    +10,421
    เอามารวมให้อานพตัดสินครับผม...
     
  6. arjarhnnop

    arjarhnnop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    37,321
    ค่าพลัง:
    +76,428
    คุณสักกะ กับคุณ suttip ก็เอามาแจกครับ
     
  7. Bad_measure

    Bad_measure เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,602
    ค่าพลัง:
    +10,421
    ขอส่งการบ้านครับ

    ความประทับใจในพระอาจารย์พรสิทธิ์

    ผมต้องขอออกตัวก่อนว่า ผมพึ่งรู้จักชื่อพระอาจารย์พรสิทธิ์ได้ไม่นาน และไม่เคยไปกราบท่านเป็นการส่วนตัว ซึ่งกระทู้ที่ทำให้ผมรู้จักชื่อพระอาจารย์พรสิทธิ์นั้นก็คือ กระทู้ประมูลที่อาจารย์นพตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นสนับสนุนเวปพลังจิตและอีกกระทู้ที่ทำให้ผมรู้จักพระอาจารย์มากยิ่งขึ้นก็คือกระทู้นี้ครับ โดยปกติของทุกวันผมจะเข้าเวปพลังจิตทุกเย็นหลังจากเลิกงาน ในตอนแรกนั้นที่เห็นกระทู้นี้ผมรู้สึกแปลกใจว่าทำไมกระทู้นี้ถึงมีคนเข้ามาดูเยอะจัง จึงทำให้ผมมีคำถามต่างๆในใจว่า กระทู้นี้มีอะไร พระอาจารย์พรสิทธิ์คือใคร ท่านเก่งจริงหรือ วัตถุมงคลของอาจารย์ขลังจริงหรือ และด้วยคำถามเล่านี้ทำให้ผมต้องคลิกเข้ามาในกระทู้นี้ และนี้เป็นเหตุผลของสโลแกนที่ว่าแค่คลิกชีวิตก็เปลี่ยนของผม

    หลังจากที่ผมคลิกเข้ามาที่กระทู้ประมูลที่อาจารย์นพตั้งขึ้น ของชิ้นแรกที่ผมเห็นก็คือล็อกเก็ตจั้มโบ้ของพระอาจารย์ เห็นครั้งแรกก็รู้สึกถึงความขลังของมวลสารที่อุดอยู่ด้านหลังล็อกเก็ต ที่มีทั้งพุทธคุณและพุทธศิลป์ในการจัดเรียง และนั้นทำให้ผมต้องค้นหาประวัติของพระอาจารย์ หลังจากที่ผมค้นหาตามเวปและกระทู้ของเวปพลังจิต ทำให้ผมรับรู้ถึงความเมตตาของท่านที่มีต่อลูกศิษย์ ไม่ว่าท่านจะเหนื่อยจากการต้อนรับลูกศิษย์ในตอนกลางวัน ทั้งสัก ทั้งเป่าทอง และในทุกค่ำคืนท่านก็นั้งจารตะกรุดเพื่อนำแจกจ่ายแก่ลูกศิษย์ที่มาหาจนบางครั้งท่านพักผ่อนไม่เพียงพอทำให้ร่างกายทรุดโทรม ซึ่งของที่ทำนั้นก็ทำไว้แจกจ่ายแก่ลูกศิษย์และท่านไม่เคยพูดถึงปัจจัยเลย นอกจากความเมตตาแก่ลูกศิษย์แล้วความเมตตาของท่านยังเผื่อแผ่แก่สุนัขที่วัดด้วย จนทำให้เกิดตำนานเรื่องตะกรุดโอเว่น(ตะกรุดคอหมา)ที่ว่าทั้งเหนี่ยวและขลังมากๆ นอกจากเรื่องความเมตตาแล้วท่านยังเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิตแก่ลูกศิษย์ในเรื่องความกตัญญูกตเวทีต่อโยมแม่ของท่าน เรื่องความอยู่อย่างพอเพียงเรียบง่ายที่กุฏิ(กระต๊อบ)ของท่าน และในวัน2วันที่ผ่านมาที่ผมเล่นเกมตอบคำถามกับคุณโจ ผมได้หาข้อมูลตามกระทู้เก่าๆ ทำให้ผมได้อ่านข้อความของคุณโจที่เขียนถึงพระอาจารย์ว่าท่านทั้งสั่งสอน อบรม และคอยอยู่เบื้องหลังคุณโจอยู่ตลอดเวลา จนบางครั้งที่คุณโจย่อท้อแต่ก็ได้คำพูดของท่านทำให้คุณโจเข้มแข็งและยังอยู่เป็นสะพานบุญของท่านจนปัจจุบัน จนคุณโจได้กล่าวว่าท่านเป็นเหมือนพ่อคนที่2เลยที่เดียว(ลองหาอ่านดูนะครับ) และนั้นทำให้ผมรู้ว่าพระอาจารย์มีอิทธิผลต่อคนคนหนึ่งจริงๆ เพียงแค่นี้ก็ทำให้ผมรู้สึกเคารพท่านมากๆ นอกจากเรื่องของพระอาจารย์ ผมยังมีความประทับใจในความเป็นพี่น้องเพื่อนฝูงของคนในกระทู้นี้มากๆ บางครั้งผมเหนื่อยจากการทำงานได้มาอ่านข้อความแซวกันไปกันมา(แทบจะเป็นแชทรูมเลยทีเดียว)ของทุกคนก็ทำให้ผมอดอมยิ้มและมีความสุขไม่ได้ ถ้าใครมีคำถามในข้อมูลต่างๆ ก็จะได้รับความร่วมมือจากทุกคนในการค้นหาคำตอบ และด้วยความร่วมแรงร่วมใจของทุกคนทำให้กระทู้นี้เป็นกระทู้อันดับ1ของเวปพลังจิต (และยังได้ร่วมทำบุญกับพระอาจารย์ด้วย) ผมพูดได้เลยว่าถึงแม้ผมจะไม่ได้รู้จักทุกคนเป็นการส่วนตัว แต่ผมก็มีความสุขและอบอุ่นที่เป็นส่วนหนึ่งของกระทู้พระอาจารย์พรสิทธิ์แห่งวัดสว่างอารมณ์กระทู้นี้ครับ

    และทั้งหมดคือความประทับใจของผมที่มีต่อพระอาจารย์พรสิทธิ์ และเพื่อนๆพี่ๆน้องๆในกระทูนี้ทุกคนครับ ถ้าจะเปรียบกระทู้นี้เป็นอะไรสักอย่าง ผมขอเปรียบกระทู้นี้เหมือนน้ำเปล่าครับ เพราะ
    น้ำเปล่า.. ถึงไม่มีรสชาติแต่ก็ขาดไม่ได้
    น้ำเปล่า ...ทำให้เรามีชีวิตอยู่ได้
    น้ำเปล่า ... มันทำให้เรารู้สึกสดชื่นและมีกำลังใจจะทำอะไรต่อ
    น้ำเปล่า ... มันอาจจะดูเหมือนไม่มีอะไร แต่มันกลับมีอิทธิพลต่อชีวิตเรามาก น้ำเปล่า ... ยิ่งห่างเหินมันนานเท่าไร ยิ่งกระหายมันมากเท่านั้น
    และน้ำเปล่า ... เป็นน้ำที่บริสุทธิ์ไม่มีสิ่งใดเจือปน เหมือนกับกระทู้นี้ที่เป็นเหมือนสะพานบุญร่วมกันพัฒนาวัดสว่างอารมณ์ร่วมกับพระอาจารย์พรสิทธิ์ โดยที่มีกาย,วาจา,ใจที่บริสุทธิ์
    และนั้นคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงเปรียบกระทู้นี้เหมือนน้ำเปล่าครับ สุดท้ายนี้ขอให้พระอาจารย์พสิทธิ์เป็นที่ยึดเหนียวจิตใจของพวกเราตลอดไป ด้วยรักและเคารพพระอาจารย์ กราบพระอาจารย์พรสิทธิ์ครับ

    เต้ เด็กจันครับ
     
  8. arjarhnnop

    arjarhnnop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    37,321
    ค่าพลัง:
    +76,428
    รายการประกวด ทุกท่านผมให้ 10 คะแนนทั้งหมด เนื่องจากครบตามโจทย์
    ที่แจ้งมา ทั้ง 3 รายการทุกคน เพียงแต่เพิ่ม + ให้คุณ jaksawat ที่บรรยาย
    ได้สวยงามกว่าเพื่อนครับ
     
  9. Bad_measure

    Bad_measure เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,602
    ค่าพลัง:
    +10,421
    ผ่านเที่ยงวันแล้ว ลืมไปว่าโจปิดเที่ยงวัน เพิ่งจะตื่น -*-
    ไหนๆก็พิมไว้แล้วตั้งแต่เมื่อคืน ขอแชร์ประสบการณ์ให้ฟังละกันเน่ออ

    ความประทับใจใน ๓ เรื่องคือ ๑.พระอาจารย์พรสิทธิ์ ๒.กระทู้ของพวกเรา (กระทู้นี้ครับ) ๓.วัตถุมงคลของพระอาจารย์

    ขอเล่าความประทับใจเรื่องแรกก่อนนะกันนะครับ ช่วงประมาณเกือบ2ปีที่แล้ว ตอนนั้นเรียนอยุ่ปี2ปี3 ช่วงนั้นครับ
    ชีวิตผมมีปัญหาเยอะแยะมากมาย ทั้งเรื่องเรียน เรื่องเงิน ปัญหาความรัก แต่ด้วยความบังเอิญที่ได้รู้จักรุ่นพี่คนนึงคือพี่
    ออฟ Aoffy_s ในบอร์ดนี่ละครับ ผมเรียนที่เดียวกับพี่ Aoffy แต่คนละคณะ เวลามีปัญหาอะไรก็มักจะปรึกษาพูดคุยกับเค๊าอยุ่บ่อยครั้ง เวลามีอะไรไม่สบายใจ หรือเจอปัญหาแย่ๆมา

    จนเค๊าได้แนะนำเกจิอาจารย์จากเมืองเหนือท่านนี้ให้ผมได้รู้จัก คือ พระอาจารย์พรสิทธิ์ แห่งวัดสว่างอารมณ์
    ด้วยเวลาประจวบเหมาะที่ผมเพิ่งได้รู้จักเว็บพลังจิต และคอยตามอ่านกระทู้ ของวัดสว่างอารมณ์ ตอนนั้นท่านจะมาโปรดศิษย์ที่ดอนเมือง พี่ออฟแนะนำให้ผมไปกราบท่านด้วยกัน และวันที่8 กุมภาพันธ์ 2552 วันนั้นเป็นวันที่ผมได้พบกับพระอาจารย์เป็นครั้งแรก ไปกัน3คนครับ มีผม พี่ออฟ และพี่นุ่น amen666 วันนั้นถึงจะเป็นการพบท่านเป็นครั้งแรก ก็สัมผัสได้ถึงความเมตตาที่ท่านมีต่อศิษย์ วันนั้นคนไปกราบท่านไม่เยอะมาก พอพบปะพูดคุยกับพี่ๆในบอร์ดได้บ้าง

    และแล้วสุดท้ายวันนั้นผมก็อดใจไม่ไหว โดนจึ๊กๆๆๆ ไป2ยันต์ คือทิพยาธร และแมลงวันคำ
    ต้นเหตุแห่งความปวดหัวทั้งมวล 555 เป็นครั้งแรกสำหรับการสักยันต์ เพราะผมไม่เคยสักเลย

    วันนั้นจำได้ว่าอยู่กันถึงเย็น ช่วงเย็นพระอาจารย์หยิบตะกรุดกันสะท้อนมาแจก เป็นดอกเล็กๆถักเชือกสวยงามครับ และผูกข้อมือให้กับทุกท่าน นั่นคือครั้งแรกที่ได้สัมผัสความเมตตาจากพระอาจารย์พรสิทธิ์ครับ


    เรื่องที่2 ความประทับใจเกี่ยวกับกระทู้ของเรา

    กระทู้นี้ผมไม่ค่อยโพสข้อความหรอกนะครับ นานๆเข้ามาที แต่ผมก็อ่านอยุ่บ่อย สังเกตได้ถึงความศรัทธาของศิษย์พระอาจารย์พรสิทธิ์ ด้วยจิตใจอันบริสุทธิ์ มีการพูดคุยแบบพี่น้อง แบบมิตรภาพ มีผู้อาวุโสคอยแนะนำสิ่งดีๆให้ผู้เยาว์วัยวุฒิ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการใช้ชีวิต หรือเรื่องต่างๆ มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์วัตถุมงคล แนะนำสิ่งดีๆให้กันและกัน ไม่ว่าจะศิษย์หน้าเก่าศิษย์หน้าใหม่ เปรียบเสมือนครอบครัวเดียวกัน



    เรื่องสุดท้าย วัตถุมงคลพระอาจารย์
    วัคถุมงคลสิ่งแรกที่ผมเช่า คือ ตะกรุดสุริยะประภา จันทรประภา ตอนนั้นไม่มีเงินเลยสักบาท ผมเลยลองประพรมน้ำอบ แล้วอธิฐานขอให้มีงานพิเศษเข้ามาให้ทำ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อนะครับ ผ่านไปไม่กี่ชั่วโมงผมได้รับสายจากเพื่อนคนนึง โทรมาบอกว่าช่วยงานวาดรูปหน่อย เดี๋ยวมีค่าจ้างให้ ผมตอบรับทันที
    และหลังจากนั้นก็ทยอยเช่ามาเรื่อยๆครับ วัตถุของพระอาจารย์ ถ้าจะให้บรรยายจริงๆ กระดาษA4 3แผ่น คงบรรยายไม่หมด
    เพราะมีประสบการณ์แทบทุกชิ้น โดยเฉพาะด้านสเน่ห์เมตตา เคยคุยกับโจ และท่านออฟบ่อยครั้ง ว่าตั้งแต่ผมบูชาวัตถุมงคลของพระอาจารย์มาใช้ ชีวิตดีขึ้นจากอดีตที่ผ่านมาเยอะ จะทำอะไรก็สำเร็จทุกครั้งไป




    ผมเป็นแค่ศิษย์คนนึงที่ศรัทธาในพระอาจารย์พรสิทธิ์ด้วยจิตอันบริสุทธิ์ และจะเป็นอย่างนี้ตลอดไปครับ..<!-- google_ad_section_end -->


    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->LordTartarus<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2777011", true); </SCRIPT>
     
  10. arjarhnnop

    arjarhnnop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    37,321
    ค่าพลัง:
    +76,428
    ขอบพระคุณ น้อง bad_measure ที่รวมมาให้อ่าน ที่จริงตามอ่านแล้วครับ

    ขอบพระคุณ ที่ช่วยเหลือ พรุ่งนี้จะคัดเลือกหนังสือแล้วส่งไปให้ครับ
     
  11. Bad_measure

    Bad_measure เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,602
    ค่าพลัง:
    +10,421
    พี่ juksawat<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --> ชานะได้คะแนนเต็ม 30 โหเก่งสุดยอดต้องยอมรับ เพราะเรียงความของพี่เค้าเนื้อเรื่องน่าอ่านทั้งหมดเลย ผมอ่านแล้วยังรู้สึกชอบมากๆ
     
  12. Bad_measure

    Bad_measure เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,602
    ค่าพลัง:
    +10,421
    หนังสืออะไรหรอครับ....
     
  13. pee212000

    pee212000 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2007
    โพสต์:
    47
    ค่าพลัง:
    +214
    ขอแสดงความยินดีกับทุกท่านที่ได้รับรางวัลครับ..
     
  14. arjarhnnop

    arjarhnnop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    37,321
    ค่าพลัง:
    +76,428
    เขียนบ่อยๆ ถึงจะเก่งครับ

    Repeating makes impression.
     
  15. arjarhnnop

    arjarhnnop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    37,321
    ค่าพลัง:
    +76,428
    เสริมสมอง บำรุงจิตใจ จะส่งไปให้พร้อมกับหนูปลิง
     
  16. sembay

    sembay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    364
    ค่าพลัง:
    +1,871
    รายการที่13กุมารทองหมายเลข3 ผู้ได้รับรางวัลคือคุณ พหล ยืนยันในกระทู้แล้วPMที่อยู่มาที่ผมเลยนะครับพร้อมให้น้องกุมารย้ายบ้านแล้วครับ
    ยินดีกับผู้ได้รับรางวัลทุกท่านครับ
     
  17. krit90

    krit90 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +2,222
    ครับรออ.นพเช็คก่อนครับว่าเหลืออะไร กะจะตามเก็บที่ยังไม่มีเหมือนกันครับ
    เอาไว้เป็นสิริมงคล ก่อนสิ้นปี หรือเริ่มปีใหม่
    ** เพิ่มเติมครับ น้ำมันยาโว ถ้าออกมา ผมบอกเลยครับว่าสุดยอดครับหอมมาก ที่สุด ทุกท่านโปรดอย่าพลาด ครับ
     
  18. Bad_measure

    Bad_measure เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,602
    ค่าพลัง:
    +10,421
    ขอบคุณค้าบบบ...(^/l\^)
     
  19. พหล

    พหล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    156
    ค่าพลัง:
    +294
    ขอบคุณผู้แจกรางวัล และผู้ที่เลือกให้ผมได้รางวัล( คุณเทวาลัย)
    ขอให้ทุกท่านโชคดีตั้งแต่วันนี้ และให้โชคดียั่งยืนตลอดไป
    สวัสดีปีใหม่ครับ ขอบคุณอีกครั้ง.
     
  20. Bad_measure

    Bad_measure เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,602
    ค่าพลัง:
    +10,421
    DJ'OMM จัดให้ 2 เพลง

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=JsfvJlxORIM"]YouTube - อพาร์ตเมนต์คุณป้า - สมรสและภาระ[/ame]

    สมรสและภาระ.....

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=LYhrYHmUPn0"]YouTube- Jason Mraz -I'm Yours (live)[/ame]

    ผ่อนคลาย ชิวๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ธันวาคม 2009
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...