ขอเชิญทำบุญแก้วติดฝาผนัง วิหารแก้วจุฬามณีและซื้อที่ถวาย สำนักสงฆ์ธรรมเจริญ

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย ANUWART, 15 ตุลาคม 2008.

  1. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    เรียนเชิญทอดผ้าป่าสามัคคี ณ สำนักสงฆ์ธรรมเจริญ ในวัน อาทิตย์ที่ ๒ ส.ค.๕๒

    ขอสาธุการกับทุกดวงจิตครับที่ได้ร่วมสร้างบารมี
    ขอให้เป็นปัจจัยสู่พระนิพพาน แบบฉัพพลันอัศจรรย์ใจทุกท่านครับ
    แผนที่เดินทางเข้าสำนักสงฆ์ he llo _car
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_3803.JPG
      IMG_3803.JPG
      ขนาดไฟล์:
      483.6 KB
      เปิดดู:
      47
  2. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    บุญที่ได้จากการสร้างวิหารทาน<O:p</O:p

    ต่อนี้ไปก็มาคุยกันถึงเรื่องการทำบุญ คนทำบุญบรรดาท่านพุทธบริษัทพระพุทธเจ้าทรงยืนยันว่าเมื่อจิตใจตั้งใจทำบุญเสร็จ ทำบุญแน่นอนแล้วสมเด็จพระประทีปแก้วทรงยืนยันว่าวิมานคอยอยู่แล้วคือเจ้าของยังไม่ตายแต่วิมานปรากฏอยู่ก่อนเรื่องราวมีอยู่ว่า
    ในสมัยที่องค์สมเด็จพระชินวรบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้ายังทรงพระชนม์อยู่เวลานั้นปรากฏว่า มีมาณพท่านหนึ่งคือนันทิยมาณพเป็นคนเคารพในพระพุทธศาสนาปกครองทรัพย์สินมากมาย คือเป็นเศรษฐีมีความเลื่อมใสในองค์สมเด็จพระมหามุนีสร้างศาลา ๔ หน้าถวายพระพุทธเจ้าคือถวายเป็นของสงฆ์มีพระพุทธเจ้าเป็นประธาน
    หลังจากนั้นเวลาตอนกลางคืนอัครสาวกขององค์สมเด็จพระพิชิตมาร คือพระโมคคัลลาน์ พระองค์นี้มีความสำคัญมากเรียกว่าวันนี้ทั้งหมดบรรดาพุทธบริษัท พูดเรื่องจริงทั้งหมดนะ ไม่มีนิทานแล้วก็ไม่มีนิมิต
    นิทานก็ดี นิมิตก็ดีขอบรรดาท่านพุทธบริษัทอย่าถือว่าจริงเกินไป เอาเหตุเอาผลเป็นสำคัญแต่ว่าในเรื่องนั้นๆ ให้ถือว่าธรรมะเป็นเรื่องสำคัญธรรมะน่ะจริงแน่
    พระโมคคัลลาน์ท่องสวรรค์
    มาตอนนี้ปรากฏว่าพระโมคคัลลาน์พระโมคคัลลาน์นี่ท่านเป็นพระพิเศษ แต่พระที่ท่องเที่ยวในสวรรค์ ในพรหมโลก ในนรกแดนเปรต แดนอสุรกาย มีเยอะ ไม่ใช่มีพระโมคคัลลาน์องค์เดียว
    แต่ว่าแต่ละท่านต่างคนต่างไป ต่างคนต่างรู้ ไปเห็นแล้วรู้แล้ว เข้าใจแล้วก็มาแนะนำบรรดาท่านพุทธบริษัทด้วยความจริงใจว่า คนนั้นตายไปเกิดที่นั่นคนนี้ตายไปเกิดที่นี่ ใครเป็นญาติกานาติเกกันบ้าง เขาสั่งมาว่าอย่างไรก็แนะนำตามนั้น เวลานั้นพระพุทธเจ้าทรงยืนยันแต่พระโมคคัลลาน์นั้นไปแล้วไม่อยู่เปล่าไปหามาทั่วพบทั่วแล้วก็กลับมาถามองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าว่าเหตุที่พบมานั้นเป็นจริงหรือไม่องค์สมเด็จพระจอมไตรก็ทรงยืนยันรับรอง
    ทีนี้มาวันนั้น คืนวันนั้นที่นันทิยมาณพท่านถวายศาลา ๔ หน้าเสร็จกลางคืนพระโมคคัลลาน์ก็เจริญกรรมฐานปกติของพระอรหันต์
    พระอรหันต์นี่เวลาเจริญกรรมฐานบรรดท่านพุทธบริษัท จะไปดูเวลานั่งขัดสมาธินี่มันไม่ได้ท่านไม่ถือการขัดสมาธิเป็นเรื่องสำคัญ นั่งขัดสมาธิมือซ้อนกันนี่นะเพราะว่าเป็นพระที่จบแล้ว ท่านใช้อารมณ์ได้ทุกขณะขณะคุยกันนี่ท่านก็ใช้ได้
    อย่าลืมว่าอรหันต์ใช้ฌานสมาบัติความเป็นทิพย์ไม่จำกัดเวลาจะพูด จะคุย จะทำงานทำการ อยากจะรู้เมื่อไรก็รู้ได้เห็นอะไรปุ๊บปั๊บมีความรู้สึกแต่ว่าพระอรหันต์เป็นพระเก็บ ไม่แสดงออก ไม่ชูงวงอย่างที่พระพุทธเจ้าตรัสว่า "เธอทั้งหลายจงอย่าชูงวงเข้าไปสู่ตระกูล"
    นั่นหมายความว่าแสดงตนโอ้อวดว่าฉันเป็นพระอรหันต์บ้าง ฉันมีความรู้อย่างนั้นอย่างนี้บ้างฉันเป็นเปรียญชั้นนั้นชั้นนี้ ฉันเป็นพระครู ฉันเป็นเจ้าคุณ อะไรพวกนี้
    จริงๆแล้วพระสมัยนี้ท่านก็เป็นอย่างนั้น ไม่มีใครเขาชูงวงกัน แต่พวกชูงวงคงจะมีอยู่บ้างเป็นของธรรมดาๆ สิ่งใดที่พระพุทธเจ้าห้าม สิ่งนั้นก็ย่อมจะมี
    ท่านบอกว่า"เธอทั้งหลาย จงอย่าชูงวงเข้าไปสู่ตระกูล"
    คือประกาศตนว่าฉันเป็นขั้นนั้นฉันเป็นขั้นนี้ เพื่อความเลื่อมใสของบุคคล
    อีกประการหนึ่ง ท่านบอกว่า
    "จงทำตนเหมือนโมคคัลลาน์ โมคคัลลาน์ทำตนเหมือนแมลงภู่เข้าไปเชยน้ำหวานจากเกสรของดอกไม้ ได้กินน้ำหวานแล้วดอกไม้เขาไม่ช้ำฉันใดบรรดาพระภิกษุสงฆ์ทั้งหลายในพระพุทธศาสนา เวลาเข้าไปสู่ตระกูลจงอย่าทำให้บรรดาญาติโยมพุทธบริษัทชอกช้ำในความเป็นอยู่หรือจิตใจ"
    ก็รวมความว่าวันนั้นพระโมคคัลลาน์ขึ้นไปบนสวรรค์ก็ไปเจอวิมานที่ไปพบมาแล้วทุกๆวัน แต่ปรากฏว่าพอเลี้ยวเข้ามามุมหนึ่งของสวรรค์ชั้นดาวดึงสเทวโลกก็มีความแปลกใจว่าเห็นวิมานใหม่มันเกิดขึ้น วิมานนี้เป็นวิมาน ๔ มุขมียอดใหญ่ตระการตาสวยสดงดงามมากแพรวพราวเป็นระยับ
    วิมานคอยอยู่แล้ว
    ท่านจึงหันไปถามเทพบุตรที่อยู่ใกล้ๆถามว่า "วิมานนี้เกิดขึ้นมาได้อย่างไร...?"
    เทพบุตรองค์นั้นท่านก็ตอบว่า "วิมานนี้เป็นวิมานของนันทิยมาณพเมื่อกลางวันวานที่แล้วมาปรากฏว่านันทิยมาณพเขาถวายวิหารศาลา ๔ มุขในพระพุทธศาสนามีพระพุทธเจ้าเป็นประธานพอถวายเสร็จวิมานก็ปรากฏก่อน"
    อัครสาวกขององค์สมเด็จรพระชินวรถามว่า "เป็นอย่างนี้ทุกรายรึ...?"
    เทพบุตรองค์นั้นก็บอกว่า"เป็นอย่างนี้ทุกรายคนที่ทำบุญเสร็จมีวิมานทันทีทันใด"
    พอพูดมาถึงตอนนี้บรรดาท่านพุทธบริษัทก็นึกถึงว่าคนที่ถวายสังฆทาน ความจริงถวายสังฆทานก็พร้อมด้วยวิหารทานคือปัจจัยที่นำมาถวายก็เป็นสังฆทานด้วย เป็นวิหารทานด้วยจึงมีวิมานปรากฏก่อนทุกคน
    อัครสาวกขององค์สมเด้จพระชินวรก็มองดูไปที่วิมานเห็นนางฟ้าเต็มไปหมด เป็นพันคน เวลานั้นบรรดานางฟ้าทั้งหลายก็ลงมาจากวิมานมากราบอัครสาวกขององค์สมเด็จพระทศพลแล้วเธอทั้งหลายก็กล่าวว่า
    "ภันเตพระคุณเจ้าผู้เจริญ พระเจ้าข้าพวกฉันเป็นนางฟ้ามาอยู่ที่วิมานนี้หวังจะบำรุงบำเรอเทพบุตร คือนันทิยมาณพให้ความสุขแต่เมื่อมาถึงแล้วก็ปรากฏว่าอยู่เปล่า ว่างๆใจเหวงหวางเพราะไม่มีเทพบุตรที่จะบำรุงบำเรอ
    ฉะนั้น พระคุณเจ้ากลับลงไปเมืองมนุษย์ได้โปรดบอกนันทิยมาณพด้วยว่าเวลานี้วิมานใหญ่โตสวยงามที่สุดปรากฏขึ้นแล้วในดาวดึงสเทวโลก เป็นที่อยู่ของท่านและมีนางฟ้านับพันคอยบำรุงบำเรออยู่ ขอให้นันทิยมาณพละอัตภาพจากความเป็นคนคือรีบตายแล้วมาเกิดบนสวรรค์ชั้นนี้ดีกว่า"
    เธอเปรียบเทียบว่า"อยู่เมืองมนุษย์ก็เหมือนกับใช้ถาดดินเหนียวมาอยู่บนสวรรค์ก็เหมือนใช้ถาดทองคำ"
    พอเวลาเสร็จภาระกิจ พระโมคคัลลาน์ก็กลับ
    ตอนเช้า เมื่อองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงเทศน์จบ พระโมคคัลลาน์ก็ฟังด้วยความจริงพระอรหันต์ก็ฟังเทศน์ อย่านึกว่าเป็นอรหันต์แล้วไม่ฟังนะทุกองค์ยังมีความเคารพในพระพุทธเจ้า มีความเคารพในพระธรรมและพระธรรมที่พระพุทธเจ้าทรงเทศน์อาจจะมีแปลกๆ นิดๆ หน่อยๆ เป็นความรู้ใหม่เมื่อองค์สมเด็จพระจอมไตรทรงเทศน์จบ
    พระโมคคัลลาน์ก็ทูลถามว่า
    "คนที่ทำบุญแลวแต่ยังไม่ตายปรากฏว่าวิมานเกิดคอยแล้ว ความจริงเป็นประการใดพระพุทธเจ้าข้า"
    ที่พระโมคคัลลาน์ถามอย่างนี้บรรดาท่านพระพุทธบริษัทไม่ใชพระโมคคัลลาน์อวดดีพระโมคคัลลาน์อวดเด่นพระโมคคัลลาน์จะอวดใครเป็นความดีที่พระโมคคัลลาน์ทำอย่างนั้นเพื่อเป็นการตัดอารมณ์ของตัวว่าการเห็นแบบนั้นเป็นอุปทานหรือเปล่า คำว่าอุปทานเป็นการนึกขึ้นเอง
    แต่ก็ไม่แน่นัก คำว่าอุปทานอาตมาก็เคยเกิดเคยพบวันหนึ่งมีอารมณ์มัวไปนิดหนึ่งก็ปรากฏว่าอยากจะเฝ้าพระพุทธเจ้าขึ้นไปเห็นพระพุทธเจ้าสวยงามมาก เปล่งปลั่งรัศมีปกติเหมือนทุกอย่าง กราบท่านแล้วก็ถามปัญหาบางอย่าง ปรากฏว่าคำตอบผิดอาตมาถามถึงเหตุที่จะเกิดขึ้นข้างหน้า ระยะสั้นๆ
    คือถาม ๑ ชั่วโมง ต้องการผลใน ๑ชั่วโมง ผลที่เกิดมาผิด ก็แปลกใจว่าทุกครั้งที่เราฟังมาไม่เคยผิด
    วันต่อมาจึงเข้าไปเฝ้าองค์สมเด็จพระธรรมสามิสรทำใหม่คราวนี้ทำใจให้สะอาดจริงๆ ไม่หุนหันพลันแล่น ไม่นึกถึงเรื่องราวที่คิดไว้ก่อนก็พบองค์สมเด็จพระชินวร ถามท่าน
    ท่านก็บอกว่า "ดูซ้ายมือซิ"
    พอดูซ้ายมือเห็นเป็นรูปพระพุทธเจ้า แต่มีเขี้ยว
    ท่านบอกว่า"มารเข้าขวางทางของเธอก่อนที่เธอจะมาเธอจงอย่าคิดอะไรก่อนจงทำเหมือนทุกครั้งที่แล้วมา เมื่อวานนี้เธอคิดอะไรเสียก่อนแล้วขึ้นมาอารมณ์นั้นยังค้างอยู่เขาเรียกอุปทาน"
    เป็นอันว่าพระโมคคัลลาน์ท่านตัดอุปทานอย่างนี้
    เพื่อความมั่นใจเมื่อองค์สมเด็จพระจอมไตรทรงสดับแล้วองค์สมเด็จพระประทีปแก้วตรัสว่า "โมคคัลลาน์เมื่อคืนนี้เธอไปเห็นมาเองแล้วใช่ไหมพระโมคคัลลาน์ก็มีความมั่นใจ
    นี่แหละบรรดาท่านพุทธบริษัท การทำบุญนั้นวิมานเขาค่อยอยู่แล้วทุกคนให้มั่นใจในความดีของตน
    นิมิต
    อย่างมีครั้งหนึ่งตามที่กล่าวมาว่าครั้งหนึ่งที่อาตมานิมิตคือไม่ใช่นิมิตหรอก จิตมันวูบวาบไปมันตายน่ะ
    พูดง่ายๆถ้าใครเขาเห็นเวลานั้นก็เป็นความตายแต่มันใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมงนัก จากเวลา ๓ ทุ่มเศษๆ ไปถึงตี ๒ กลับมาตอนนั้นที่บอกว่าไปนั่งอยู่หน้ากำแพงด้านหนึ่งตามที่ผ่านมาแล้วแล้วก็มองเข้าไปข้างใน ใสสะอาดสวยงามมาก แพรวพราวเป็นระยับสว่างมาก
    แล้วท่านบอกว่า"มีวิมาน ๗ แสนหลังคอยพวกเธออยู่ภายใน เธอมีสิทธิ์แต่ยังเข้าไม่ได้ คอยก่อน"
    อันนี้ก็เป็นนิมิตอันหนึ่งที่จะจริงก็ได้บรรดาท่านพุทธบริษัทตอนนี้เป็นนิมิตนะขอบรรดาท่านผู้รู้ใช้กำลังของท่านพิจารณาดูก็แล้วกัน
    แล้วต่อมาอีกวันหนึ่งเข้าไปทบทวนใหม่ ถามว่า "วิมานชุดนั้นตั้งอยู่ที่ไหนกันแน่...?"
    วันนั้นเข้าได้เข้าแล้วอยู่ไม่ได้ วันที่ผ่านมาแล้วที่พูดเข้าไปจะอยู่เลย คือไปแล้วจะอยู่เลยไม่กลับ ท่านเลยห้ามเขตแต่วันต่อมา ไม่เอาล่ะ จะไปแค่ดูเฉยๆ ท่านก็เลยบอกว่า
    "จากจุดนี้ที่เธอนั่ง หันหน้าไปทางด้านทิศเหนือ แล้วอยู่ทางซ้ายมือ วิมาน ๗แสนวิมาน ตั้งเรียงรายเป็นระยับ"
    ก็มีคนถามว่า คล้ายบ้านจัดสรรใช่ไหมก็บอกว่าใช่แต่บริเวณเขาไกลกว่ากันมาก เขากว้างมากสวยสดงดงามเป็นระยับ
    ก็เดินเข้าไปดู ก็เกิดความเพลิดเพลินว่าวิมานนี้เป็นวิมานเฉาจริงๆไม่มีเจ้าของ ถ้าเป็นเมืองมนุษย์เราจะขายเลหลังจะเลหลังคงจะได้หลายสตางค์ แต่ว่านี่เป็นนิพพานขายไม่ได้
    เอาละบรรดาท่านพุทธบริษัททั้งหลาย เวลาเหลืออีกประมาณ ๑ นาทีเศษๆก็ขอบรรดาสาวกองค์สมเด็จพระบรมโลกเชษฐ์เอาธรรมเป็นเครื่องประจำใจไปใช้ปฏิบัติสักนิดหนึ่งว่า ความดีเบื้องต้นของคนก็คือศีล๕ ทุกคนจงระมัดระวัง
    ศีล ๕คือ
    ๑.ไม่ฆ่าสัตว์
    ๒.ไม่ลักทรัพย์
    ๓.ไม่ประพฤติผิดในกาม
    ๔.ไม่พูดมุสาวาท
    ๕.ไม่ดื่มสุราและเมรัย
    ทั้ง ๕ ประการนี้ถ้าทำได้บรรดาพุทธบริษัท จะเป็นมหาเสน่ห์อย่างมาก เพราะการไม่ฆ่าสัตว์เป็นคนที่มีใจไม่โหดร้าย อย่างนี้มีหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส มีเมตตาปรานีไปที่ไหนก็มีแต่คนรัก เป็นเสน่ห์
    การไม่ลักไม่ขโมยเขา ทุกคนก็ไว้วางใจมีเพื่อนมากมีคนต้องการคบหาสมาคม จะไปพักที่ไหน จะไปนอนที่ไหนก็ได้ข้าวปลาอาหารไม่อด เพราะเขารักนี่ก็เป็นเหตุความสุขใจ
    การไม่ละเมิดสามีภรรยาของบุคคลอื่นอันนี้เป็นเครื่องสบายใจอย่างหนึ่ง เป็นที่ไว้วางใจของคนไม่ทำลายความรักกันก็เป็นเสน่ห์ให้เกิดความรัก
    การพูดตรงไปตรงมาเป็นสัจธรรมอันนี้มีความสำคัญมาก บรรดาท่านพุทธบริษัท รักษาให้ดีเป็นเสน่ห์มหาศาล
    ต่อมาข้อสุดท้ายที่พวกเราไม่ดื่มสุราบานไม่ทำสติสัมปชัญญะให้เสื่อม จะเป็นของดีมาก
    ทุกอย่าง ๕ประการนี้ ทำได้มีแต่ความสุข ไม่มีความทุกข์ความทุกข์ใดๆที่มีอยู่แล้วในโลกที่ปรากฏมาก่อน ตามศีล ๕ที่องค์สมเด็จพระชินวรตรัสไว้แล้วนั้น บรรดาท่านทั้งหลายเขาถือว่าเป็นสีลานุสสติกรรมฐานเป็นกรรมฐานบทสำคัญทำให้ท่านทั้งหลายมีความสุขทั้งชาตินี้และชาติหน้า
    เวลาหมดแล้วบรรดาท่านพุทธบริษัทขอลาก่อน ขอความสุขสวัสดิ์พิพัฒนมงคลสมบูรณ์พูลผลจงมีแก่บรรดาท่านพุทธศาสนิกชนผู้อ่านทุกท่าน
    จากหนังสือ ธรรมปฏิบัติ เล่ม ๙หน้าที่ ๒๑-๓๐ โดย...หลวงพ่อพระราชพรหมยาน (พระมหาวีระ ถาวโร)<O:p</O:p<O:p</O:p</O:p

    เชิญทำบุญสร้างศาลาแก้วปฏิบัติธรรม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_2935.JPG
      IMG_2935.JPG
      ขนาดไฟล์:
      375.4 KB
      เปิดดู:
      48
  3. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    โมทนากับทุกดวงจิตครับ

    เรียนเชิญทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างศาลาแก้วพระจุฬามณีปฏิบัติธรรมถวายสมเด็จองค์ปฐม ในวัน อาทิตย์ ที่ ๒ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๕๒ ณ สำนักสงฆ์ธรรมเจริญ จ.นครศรีธรรมราช
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_4341.JPG
      IMG_4341.JPG
      ขนาดไฟล์:
      909.7 KB
      เปิดดู:
      61
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ตุลาคม 2009
  4. srirote

    srirote เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    141
    ค่าพลัง:
    +393
    โมทนาอย่างยิ่งกับน้องอนุวัฒน์และทุกๆท่านนะครับ
    ขอร่วมบุญสร้างศาลาแก้วปฏิบัติธรรมด้วยดังนี้
    1.พนักงานศูนย์ควบคุมการบินหาดใหญ่ 1,320+100 บาท
    2.ผมร่วมบุญด้วย 680 บาท
    รวมเป็น 2,100 บาทถ้วนครับ
    หลักฐานการโอนครับ
    เวลาที่สั่งทำรายการ : 28/07/2009 15:58
    วันที่ทำการโอนเงิน : 28/7/2009
    หมายเลขอ้างอิง : 22298576542009728
    บัญชีที่โอน : นายศรีโรจน์ กล้าสมศักดิ์ A/C No. : xxxxxx9781
    บัญชีผู้รับโอน : BBL: MANA SOMTAU M A/C No. : 4480294083
    จำนวนเงินที่โอน : THB 2,000.00
    พอโอนเรียบร้อยมีน้องที่ทำงานบอกว่าจะร่วมบุญด้วย100 ครับ
    วันที่ทำการโอนเงิน : 28/7/2009
    หมายเลขอ้างอิง : 22298794032009728
    บัญชีที่โอน : นายศรีโรจน์ กล้าสมศักดิ์ A/C No. : xxxxxx9781
    บัญชีผู้รับโอน : BBL: MANA SOMTAU M A/C No. : 4480294083
    จำนวนเงินที่โอน : THB 100.00
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กรกฎาคม 2009
  5. bb_boy7

    bb_boy7 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +5
    ขอร่วมสร้างศาลาแก้วพระจุฬามณี

    วันนี้ผมได้โอนเงิน ร่วมสร้างศาลาแก้วพระจุฬามณี

    หลักฐานการโอนครับ ผ่าน K CYBER BANKING
    เวลาที่สั่งทำรายการ : 17:15:06
    วันที่ทำการโอนเงิน : 28/7/2009
    หมายเลขอ้างอิง : 090728211810
    บัญชีที่โอน : นาย ธาตรี วัฒนยืนยง A/C No. : xxxxxx382-3
    ธนาคารกสิกรไทย

    ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
    บัญชีผู้รับโอน : BBL: MANA SOMTAU M A/C No. : 4480294083
    จำนวนเงินที่โอน : THB 1,000.00
     
  6. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    เรียนเชิญทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างศาลาแก้วพระจุฬามณีปฏิบัติธรรม ณ สำนักสงฆ์ธรรมเจริญ ใน วันอาทิตย์ ที่ ๒ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๕๒ กับคณะพลังจิตพิชิตภัยพิบัติกลุ่มภาคใต้ครับ

    ในวันงานแจกพระบรมสารีริกธาตุ และวัตถุมงคล

    แผนที่เดินทาง he llo _carhe llo _carhe llo _car
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_3194.JPG
      IMG_3194.JPG
      ขนาดไฟล์:
      450.2 KB
      เปิดดู:
      47
  7. Nar

    Nar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,154
    ค่าพลัง:
    +37,385
    [​IMG]

    สาธุ พระพุทธองค์สง่างดงามมาก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_4360.JPG
      IMG_4360.JPG
      ขนาดไฟล์:
      153.9 KB
      เปิดดู:
      20,094
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 สิงหาคม 2009
  8. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    สาธุกับคณะทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างศาลาแก้วพระจุฬามณี ในวันอาทิตย์ ที่ ๒ ส.ค.๕๒ เชิญร่วมโมทนาบุญ ดังนี้ครับ
    ๑.คณะช่างชุมพล ประชุมรัตน์ ๓,๐๔๐.-บาท
    ๒.คณะคุณชลิตร์ สระชิต ๑,๖๐๐.-บาท
    ๓.คณะพี่ผ่องศรี วิบูลย์พันธ์ ๒,๗๒๐.-บาท
    ๔.ร.อ.ณัฐพงศ์ นวลตา ๑,๐๐๐.-บาท
    ๕.คณะคุณสุปราณี ดอนเตาเหล็ก ๕๐๐.-บาท
    ๖.คณะคุณวรัญญา ธีระเรืองไชยศรี ๑,๒๐๐.-บาท (โอน ๑๗/๐๗/๒๐๐๙)
    ๗.คณะพี่ศรีโรจน์ กล้าสมศักดิ์ ๒,๑๐๐.-บาท (โอน ๒๘/๐๗/๒๐๐๙)
    ๘. bb boy 7 ๑,๐๐๐.-บาท (โอน ๒๘/๐๗/๒๐๐๙)
    ๙.คุณปุญญาภา พรพิบูลย์ และคณะ ๒,๐๐๐.-บาท (โอน ๒๙/๐๗/๒๐๐๙)
    ๑๐.คุณชาตรี ดวงพัตรา และคณะ ๑,๕๒๐.-บาท
    ๑๑.คุณสาธิตา พุทธรัตน์ ๘๐๐.-บาท
    ๑๒.พระน้อย วัดตีนเมน ๔๒๐.-บาท
    ๑๓.พี่อ้อย ๙๕๑.-บาท
    ๑๔.คุณภศกร สุขแก้ว และคณะ ๒,๐๐๐.-บาท
    ๑๕.พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เผ่าชู และคณะ ๑๗,๒๓๑.๒๕ บาท
    ๑๖.น้องบ่าวตรัง และคณะ ๑,๕๐๐.-บาท
    ๑๗.คุณหทัยรัตน์ คุ้มกัน และคณะ ๑,๕๘๐.-บาท
    ๑๘.คุณพี่แป๊ะและคณะ ๑,๙๐๐.-บาท
    ๑๙.คุณหมวย และคณะ ๓๕๙.-บาท (โอนเข้า บ/ช.)
    ๒๐.คุณแก้ว และคณะ ๑,๐๐๐.-บาท
    ๒๑.อาจารย์สมร ๑,๒๐๐.-บาท
    ๒๒.คุณโอ๋ ๑,๐๐๐.-บาท
    ๒๓.คุณอ้อม ๗๐๐.-บาท
    ๒๔.คุณจู ๑,๕๐๐.-บาท
    ๒๕.คุณติ่ง ๑,๐๐๐.-บาท (ร้านสิทธิพร แอร์ไฟฟ้า)
    ๒๖.คุณจุฑารัตน์ ๗๕๐.-บาท
    ๒๗.คุณอ้อย ชัยยาภรณ์ ๓๐๐.-บาท
    ๒๘.คุณบิว ๑,๗๐๐.-บาท
    ๒๙.คุณดา ๑๘๐.-บาท
    ๓๐.คุณจูน ๓๑๕.-บาท
    ๓๑.คุณปู ๑๐๐.-บาท
    ๓๒.คุณจ๋า ๑๐๐.-บาท
    ๓๓.คุณแตง ๑๓๑.-บาท
    ๓๔.คุณนพ ๒๐๐.-บาท
    ๓๕.คุณแก้ว ๑๙๕.-บาท
    ๓๖.คุณเทียม ๑,๐๐๐.-บาท (โอน ๒๓/๐๗/๒๐๐๙)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2009
  9. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    เรียนเชิญทำบุญสร้างศาลาแก้วพระจุฬามณีถวาย สมเด็จองค์ปฐม
    ณ สำนักสงฆ์ธรรมเจริญ ครับ
     
  10. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    สาธุการ

    งานทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างศาลาแก้วพระจุฬามณีปฏิบัติธรรมถวายสมเด็จองค์ปฐมต้น ของกลุ่มพลังจิตพิชิตภัยพิบัติกลุ่มภาคใต้ร่วมกับคณะศรัทธาพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมยาน ฯ ในวันอาทิตย์ ที่ ๒ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๕๒ เสร็จเรียบร้อย นำคณะโดยอาจารย์ธฏษธรรม ลาโสภา และคณะ ขอขอบพระคุณทุกดวงจิตที่ได้ร่วมสร้างบารมีกันอีกครั้ง ขอสาธุการกับทุกดวงจิต
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_4518.JPG
      IMG_4518.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2 MB
      เปิดดู:
      66
    • IMG_4540.JPG
      IMG_4540.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      55
    • IMG_4551.JPG
      IMG_4551.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2 MB
      เปิดดู:
      61
    • IMG_4558.JPG
      IMG_4558.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      52
    • IMG_4526.JPG
      IMG_4526.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2 MB
      เปิดดู:
      56
    • IMG_4580.JPG
      IMG_4580.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.6 MB
      เปิดดู:
      52
    • IMG_4579.JPG
      IMG_4579.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.3 MB
      เปิดดู:
      47
    • IMG_4657.JPG
      IMG_4657.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.6 MB
      เปิดดู:
      43
    • IMG_4590.JPG
      IMG_4590.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2 MB
      เปิดดู:
      51
    • IMG_4668.JPG
      IMG_4668.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.1 MB
      เปิดดู:
      57
    • IMG_4673.JPG
      IMG_4673.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.3 MB
      เปิดดู:
      58
    • IMG_4598.JPG
      IMG_4598.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.2 MB
      เปิดดู:
      46
    • IMG_4634.JPG
      IMG_4634.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.3 MB
      เปิดดู:
      50
    • IMG_4608.JPG
      IMG_4608.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.4 MB
      เปิดดู:
      56
    • IMG_4611.JPG
      IMG_4611.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.2 MB
      เปิดดู:
      37
    • IMG_4675.JPG
      IMG_4675.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.8 MB
      เปิดดู:
      50
    • IMG_4674.JPG
      IMG_4674.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.6 MB
      เปิดดู:
      47
    • IMG_4612.JPG
      IMG_4612.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.1 MB
      เปิดดู:
      56
    • IMG_4624.JPG
      IMG_4624.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.1 MB
      เปิดดู:
      52
    • IMG_4625.JPG
      IMG_4625.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.8 MB
      เปิดดู:
      57
    • IMG_4629.JPG
      IMG_4629.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.6 MB
      เปิดดู:
      47
    • IMG_4513.JPG
      IMG_4513.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      61
    • IMG_4501.JPG
      IMG_4501.JPG
      ขนาดไฟล์:
      912.7 KB
      เปิดดู:
      56
    • IMG_4504.JPG
      IMG_4504.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      45
    • IMG_4507.JPG
      IMG_4507.JPG
      ขนาดไฟล์:
      769.9 KB
      เปิดดู:
      49
    • IMG_4505.JPG
      IMG_4505.JPG
      ขนาดไฟล์:
      969.5 KB
      เปิดดู:
      54
    • IMG_4519.JPG
      IMG_4519.JPG
      ขนาดไฟล์:
      732.3 KB
      เปิดดู:
      47
    • IMG_4527.JPG
      IMG_4527.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      50
    • IMG_4531.JPG
      IMG_4531.JPG
      ขนาดไฟล์:
      924.5 KB
      เปิดดู:
      56
    • IMG_4635.JPG
      IMG_4635.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.1 MB
      เปิดดู:
      50
    • IMG_4637.JPG
      IMG_4637.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.1 MB
      เปิดดู:
      50
    • IMG_4639.JPG
      IMG_4639.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.4 MB
      เปิดดู:
      49
    • IMG_4665.JPG
      IMG_4665.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.4 MB
      เปิดดู:
      48
    • IMG_4643.JPG
      IMG_4643.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.1 MB
      เปิดดู:
      47
    • IMG_4638.JPG
      IMG_4638.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      56
    • IMG_4651.JPG
      IMG_4651.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.6 MB
      เปิดดู:
      48
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 สิงหาคม 2009
  11. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    เรียนเชิญทำบุญสร้างศาลาแก้วพระจุฬามณีปฏิบัติธรรมถวายสมเด็จองค์ปฐม

    เรียนเชิญทำบุญสร้างศาลาแก้วพระจุฬามณีปฏิบัติธรรมถวายสมเด็จองค์ปฐม (พระพุทธสิกขีทศพลที่ ๑)
    ทำบุญโดย
    ชื่อบัญชี พระมานะอินทปัญโญ (มานะ สมตัว)
    ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด (ออมทรัพย์)
    เลขที่ บ/ช. ๔๔๘ – ๐ - ๒๙๔๐๘ – ๓
    <O:p</O:pสาขาร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช<O:p</O:p
    สำนักปฏิบัติธรรม ธรรมเจริญ โทร. ๐๘๓ – ๖๓๔๔๕๑๓<O:p</O:p
    ประสานงาน โทร. ๐๘๙ – ๗๔๘๙๔๔๖<O:p</O:p

    รายงานยอดเงินทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างศาลาแก้วพระจุฬามณีปฏิบัติธรรม ในวันที่ ๒ ส.ค.๕๒ ได้ปัจจัยสร้างศาลาแก้ว ๒๒๐,๐๐๐.-บาท (สองแสนสองหมื่นบาท) ครับ
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ตุลาคม 2009
  12. Nar

    Nar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,154
    ค่าพลัง:
    +37,385
    สาธุ...โมทนาด้วยครับ
     
  13. srirote

    srirote เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    141
    ค่าพลัง:
    +393
    โมทนาด้วยครับ มีซองตกหล่นอีก 140 บาทพึ่งโอนไปให้เมื่อซักครู่ครับ
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=5><TBODY><TR><TD>หมายเลขอ้างอิง</TD><TD align=right colSpan=2>:</TD><TD>22337305002009813</TD></TR><TR><TD>บัญชีที่โอน </TD><TD align=right colSpan=2>:</TD><TD>นายศรีโรจน์ กล้าสมศักดิ์ </TD><TD>A/C No.</TD><TD align=right colSpan=10>:</TD><TD>xxxxxxxxxxx</TD></TR><TR><TD>บัญชีผู้รับโอน </TD><TD align=right colSpan=2>:</TD><TD>BBL: MANA SOMTAU M </TD><TD>A/C No.</TD><TD align=right colSpan=10>:</TD><TD>4480294083</TD></TR><TR><TD>จำนวนเงินที่โอน</TD><TD align=right colSpan=2>:</TD><TD>THB 140.00</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 สิงหาคม 2009
  14. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    ลูกรักทั้งหลาย ธรรมส่วนใดที่องค์สมเด็จพระประทีปแก้วสอน ที่พ่อจะปกปิดไว้ไม่มีพ่อสอนหมดทุกอย่าง เมื่อพ่อตายแล้ว ขอลูกแก้วของพ่อจงประพฤติปฏิบัติตามพระธรรมวินัยส่วนนี้ทั้งหมด ในเมื่อขันธ์ 5 มันทรงไม่ไหวพ่อก็อยู่ไม่ได้ พ่อสอนลูกอยู่เสมอว่า ขันธ์5เป็นของธรรมดา มัน เกิด แก่ เจ็บและตายเหมือนกันหมด ลูกจะเกาะขันธ์ 5 ของพ่ออยู่อย่างนี้ตลอดกาลตลอดสมัยไม่ได้ความดีที่จะเกิดมีขึ้นนั้นไซร้คือการปฏิบัติตนเอง ฟังแล้วก็จำ จำแล้วก็คิดคิดแล้วก็ปฏิบัติตาม ถ้าสามารถทำได้ในที่สุดในไม่ช้าก็จะบรรลุมรรคผลเป็นพระอริยบุคคล

    แหล่งที่มา : พ่อรักลูก ๒<O:p</O:p
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_4788.JPG
      IMG_4788.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.7 MB
      เปิดดู:
      47
    • IMG_4422.jpg
      IMG_4422.jpg
      ขนาดไฟล์:
      2.1 MB
      เปิดดู:
      59
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ตุลาคม 2009
  15. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    <TABLE class=MsoNormalTable style="BACKGROUND: white; WIDTH: 100%; mso-cellspacing: 0cm; mso-padding-alt: 4.5pt 4.5pt 4.5pt 4.5pt" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR style="mso-yfti-irow: 0; mso-yfti-firstrow: yes; mso-yfti-lastrow: yes"><TD style="BORDER-RIGHT: white 1pt solid; PADDING-RIGHT: 4.5pt; BORDER-TOP: #ece9d8; PADDING-LEFT: 4.5pt; BACKGROUND: #efebef; PADDING-BOTTOM: 4.5pt; BORDER-LEFT: #ece9d8; PADDING-TOP: 4.5pt; BORDER-BOTTOM: #ece9d8; mso-border-right-alt: solid white .75pt" vAlign=top>สาธุ/โมทนากับทุกดวงจิตครับ

    ....องค์หลวงพ่อพระราชพรหมยาน (ล.พ. ฤาษีลิงดำ)ท่านกล่าวไว้ว่า

    บุญที่เนื่องด้วยสมเด็จองค์ปฐม นั้น ยอดเยี่ยมอย่างที่สุด อานิสงค์นับกัปป์ไม่ได้"
    ท่านพระยายมราชลงบัญชีเล่มพิเศษตัวสมุดเป็นทองคำตัวหนังสือรายชื่อของผู้ทำบุญก็เป็นทองคำ.....
    คนที่มีโอกาสได้ทำบุญอันเนื่องด้วยสมเด็จองค์ปฐมก็ต้องเป็นคนมีบุญดีสั่งสมมาดีแล้ว เพราะว่าเมื่อทำบุญแล้วก็นับได้ว่า มันกลับไม่ได้
    ก็จะเห็นได้ว่า อานิสงค์นั้นหาที่สุดไม่ได้หาที่จบไม่ได้...
    หากท่านต้องเวียนว่ายตายเกิดยังไม่ถึงพระนิพพานเพียงใดก็ตาม...
    ก็จะมีแต่ความสุข สมหวัง นั่งใช้ นอนใช้อานิสงค์ ยังไม่ทันได้หมดสิ้นก็มีอันต้องได้เข้าถึงซึ่งพระนิพพานไปเสียก่อน

    อานิสงส์การสร้างถวายพระพุทธรูป
    โบราณจารย์กล่าวไว้ว่าบุคคลผู้ใดได้สร้างถวายพระพุทธปฏิมากรไว้ในบวรพระพุทธศาสนาเบื้องหน้าตายไปแล้วจะได้ไปเสวยทิพยสมบัติในโลกสวรรค์ เมือมาเกิดเป็นมนุษย์จะเป็นเศรษฐีมีทรัพย์มากขยายความไว้ดังนี้
    - ผู้ใดสร้างพระพุทธปฏิมากรด้วยดีบุกครั้นสิ้นชีพไปจะได้เป็นเทวดาที่มีฤทธานุภาพ
    - ผู้ใดสร้างพระพุทธปฏิมากรด้วยเงินครั้นสิ้นชีพไปจะได้เป็นพระเจ้าจักรพรรดิราชในภพเบื้องหน้า
    - ผู้ใดสร้างพระพุทธปฏิมากรด้วยทองเหลืองหรือทองสัมฤทธิ์ครั้นสิ้นชีพไปจะได้เป็นบรมกษัตริย์ในภพเบื้องหน้า
    - ผู้ใดสร้างพระพุทธปฏิมากรด้วยศิลาหรือดอกไม้ป่นเจือกันขึ้นเป็นองค์ครั้นสิ้นชีพไปจะได้เป็นท้าวสักกะเทวราช ( พระอินทร์ ) เป็นใหญ่ในชั้นดาวดึงส์สวรรค์
    - ผู้ใดสร้างพระพุทธปฏิมากรด้วยแก่นจันทร์ครั้นสิ้นชีพไปจะได้เป็นใหญ่ในประเทศราชประกอบไปด้วยจตุรงคเสนาในภพเบื้องหน้า
    - ผู้ใดสร้างพระพุทธปฏมากรใส่แผ่นผ้าหรือโลหะต่างๆครั้นสิ้นชีพไปจะได้เป็นท้าวมหาพรหม

    - ผู้ใดสร้างพระพุทธปฏิมากรด้วยทองคำจะปรารถนา พุทธภูมิ ปัจเจกภูมิ หรือสาวกภูมิ อย่างใดอย่างหนึ่งก็จะสำเร็จตามความปรารถนาในภพเบื้องหน้า





    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    เรียนเชิญทำบุญสร้างศาลาแก้วพระจุฬามณีปฏิบัติธรรม ณ สำนักสงฆ์ธรรมเจริญ

    [​IMG]

    <O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ตุลาคม 2009
  16. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    อานิสงส์ของการสร้างพระพุทธรูป<O:p</O:p



    มีอานิสงส์ยิ่งกว่าทานใดๆ แม้แต่การสร้างวิหารทานก็ยังมีอานิสงส์ไม่เท่า เพราะการสร้างพระพุทธรูปองค์หนึ่งแม้จะองค์เล็กเท่าต้นหญ้าก็ดี มีอานิสงส์มากถึงนิพพาน หากแม้นปรารถนาสมบัติพระเจ้าจักรพรรดิ สวรรค์สมบัติ หรือนิพพานสมบัติก็ย่อมได้ ยิ่งเป็นการสร้างพระพุทธเจ้าองค์ปฐมด้วยแล้ว ยิ่งมีอานิสงส์มากกว่าหลายเท่า เพราะนอกจากเทพ พรหม เทวดาทั้งหลายจะร่วมอนุโมทนาแล้ว พระพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ก็ร่วมอนุโมทนาด้วย

    หลวงปู่ครูบาชัยวงศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ได้กล่าวถึงอานิสงส์การสร้างพระพุทธรูปไว้ว่า เหมือนเป็นการสร้างธนาคารบุญ บุคคลทั้งหลายที่ได้สร้างรูปพระพุทธเจ้าจะได้เสวยสมบัติสิ้นกาลนานนัก จะได้อานิสงส์ 5 กัปป์ คือถ้าเกิดเป็นมนุษย์ก็จะได้พบพระพุทธเจ้าตลอด 5 กัปป์ หรือจะปรารถนาเป็นพระพุทธเจ้าองค์หนึ่งในภายหน้าก็จะได้ และเมื่อใดที่มีคนมาไหว้พระพุทธรูปที่เราสร้างนั้นเราก็จะได้อานิสงส์นั้นทุกครั้งไป ดังจะได้ขอยกเรื่องอานิสงส์การสร้างพระพุทธรูปจากหนังสือ”ธรรมปกิณกะ” ของครูบาชัยวงศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ลำพูน มาดังนี้<O:p</O:p
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_4441.JPG
      IMG_4441.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      68
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ตุลาคม 2009
  17. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    รายงานความคืบหน้าการสร้างศาลาแก้วพระจุฬามณีปฏิบัติธรรม ช่วงนี้ช่างเริ่มเข้ามาทำงานแล้วครับ ขั้นตอนแรก คือการผูกเหล็กโครงเสาและตอหม้อ อาทิตย์หน้าขุดหลุมลงเสาและวางคาน เหล็กใช้ บลส. ๑๒ มิล กับ ๑๖ มิล ครับ เสารอบนอก แบบเสาใช้ ๑๕ นิ้ว สี่เสากลางใช้ ๒๐ นิ้ว ครับ

    [​IMG]

    " บุญกุศลใดที่พึงจะได้รับ ก็ขอให้ทุกท่านได้รับเช่นเดียวกันถ้วนหน้าสถาพร ทั้งโลกนี้และโลกหน้า ที่สุดถึงซึ่งพระนิพพานด้วยกันเทอญฯ สาธุ"<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->

    เชิญทำบุญร่วมสร้างศาลาแก้วครอบสมเด็จองค์ปฐม ณ สำนักสงฆ์ธรรมเจริญ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช
    บัญชีชื่อ พระมานะอินทปัญโญ (มานะ สมตัว)
    ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด (ออมทรัพย์)
    สาขาร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช
    เลขที่ บ/ช. ๔๔๘ – ๐ - ๒๙๔๐๘ – ๓
    สำนักปฏิบัติธรรม ธรรมเจริญ โทร. ๐๘๓ – ๖๓๔๔๕๑๓
    ประสานงาน โทร. ๐๘๙ – ๗๔๘๙๔๔๖
    <!-- / message --><!-- edit note -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_4544.JPG
      IMG_4544.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      66
    • IMG_4539.JPG
      IMG_4539.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      45
    • IMG_4556.JPG
      IMG_4556.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      42
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 สิงหาคม 2009
  18. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    สปอตไล ได้มาแล้วครับ ๒ ชุด ราคา ๙๖๐.-บาท จะได้นำไปถวายสำนักสงฆ์ธรรมเจริญต่อไป ๑๕๐ w

    โย จ วสฺสสตํ ชีเว อปสฺสํ อุทยพฺพยํ
    เอกาหํ ชีวิตํ เสยฺโย ปสฺสโต อุทยพฺพยํ


    "ก็ผู้ใด ไม่เห็นความเกิดขึ้น และเสื่อมอยู่ พึงเป็นอยู่ ๑๐๐ ปี ,
    ความเป็นอยู่วันเดียว ของผู้เห็นความเกิด และความเสื่อม
    ประเสริฐกว่าความเป็นอยู่ของผู้นั้น"
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_4941.JPG
      IMG_4941.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.7 MB
      เปิดดู:
      42
    • IMG_4944.JPG
      IMG_4944.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.7 MB
      เปิดดู:
      39
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 สิงหาคม 2009
  19. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    คำสอนของสมเด็จองค์ปฐม

    ท่านทั้งหลาย จงหวังตั้งใจคิดว่า ถ้าการจุติมีคราวนี้ ถ้าบุญวาสนาบารมี ของเราสิ้นสุดลง เราจะไม่ไปเกิด เป็นมนุษย์ เราจะไม่เกิด เป็นเทวดา เราจะไม่เกิดเป็นนางฟ้า เราจะไม่ไปเกิดเป็นพรหม เราต้องการไป พระนิพพานจุดเดียว และการไปนิพพานนี่ ท่านทั้งหลายต้องยึด อารมณ์พระนิพพาน เป็นสำคัญ


     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_4424.jpg
      IMG_4424.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      40
  20. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    อานิสงส์การสร้างเจดีย์... ( โดยย่อ )

    การสร้างเจดีย์เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ หรืออัฐิธาตุของบุคคลที่ควรบูชา
    ได้แก่ พระพุทธเจ้า พระปัจเจกพุทธเจ้า พระอรหันต์และพระเจ้าจักรพรรดิ เป็นการสร้างมงคลให้กับตนเองอย่างสูงสุดเมื่อตายไปย่อมไปสู่สุคติโลกสวรรค์ย่อมได้ดวงตาเห็นธรรมและบรรลุมรรคผลนิพพานโดยง่าย การมีส่วนร่วมสร้างพระเจดีย์จะมากหรือน้อยถ้าทำด้วยความเลื่อมใส ก็ย่อมได้อานิสงส์มากมายดังตัวอย่างที่หยิบยกมาให้ท่านได้อ่านต่อไปนี้

    พระเถระรูปนี้ในชาติก่อนมีส่วนร่วมสร้างเจดีย์เพียงท่านใส่ก้อนปูนขาวลงใน
    ช่องแผ่นอิฐ ซื่งประชาชนกำลังก่ออิฐสร้างเจดีย์อยู่เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ด้วยจิตใจที่เลื่อมใสอำนาจแห่งบุญนั้นได้บันดาลให้ท่านไปเกิดในสวรรค์ และโลกมนุษย์ถึง ๙๔ กัปป์พอมาถึงสมัยพระพุทธเจ้าสมณโคดม ท่านได้มาบวชในพระพุทธศาสนาท่านคือพระสุธาบิณฑิยเถระ

    และยังมีเรื่องเล่าจาก พระมหาโมคคัลลานะเถระว่าท่านได้พบเทพบุตรตนหนึ่ง
    มีวิมานสวยงามวิจิตรตระการตาแวดล้อมด้วยนางฟ้าจำนวนมาก มาฟ้อนรำขับร้องให้เบิกบานใจและเทพบุตรตนนี้มีอำนาจยิ่งใหญ่เหนือเทพบุตรทั้งปวง ท่านจึงถาเทพบุตรตนนั้นว่าเมื่อท่านเป็นมนุษย์ได้ทำบุญอะไรไว้หรือท่านถึงมีอานุภาพมากมีรัศมีสว่างไสวไปทั่วทุกทิศอย่างนี้ เทพบุตรตนนั้นตอบว่าแต่ก่อนเมื่อเป็นมนุษย์ได้มีศรัทธาในพระพุทธศาสนา ได้ออกบวชอยู่ ๗ พรรษาและเป็นสาวกของพระศาสดานามว่า สุเมธ

    ต่อมาได้ดับขันธปรินิพพานแล้วพระบรมสารีริกธาตุของท่านบรรจุไว้ในรัตนเจดีย์ซึ่งห่อหุ้มด้วยข่ายทองคำท่านได้ชักชวนประชาชนให้ไปสักการบูชาด้วยความเลื่อมใส กุศลจะส่งผลให้ขึ้นสวรรค์ด้วยบุญนี้เองทำให้ข้าพเจ้าได้มาเสวยสุขอยู่ในทิพย์วิมานนี้เอง

    ส่วนพระมหากัสสปะเถระนั้นท่านได้พบเปรตตนหนึ่งมีกลิ่นเหม็นเน่า มีหนอนกินปาก นอกจากนี้ยังถูกยมบาลเฉือนปากแล้วลาดน้ำให้แสบร้อน จึงถามถึงผลกรรมของเปรตนั้น ทราบว่าแต่ก่อนตอนเป็นมนุษย์ตนเป็นชาวนครราชคฤห์ได้ห้ามมิให้บุตร ภรรยา บูชาพระสถูปบรรจุพระบรมสารีริกธาตุพร้อมกับเล่าถึงพวกที่มีความคิดและกระทำเหมือนตน ส่วนภรรยาและบุตรของตนได้ไปเสวยสุขอยู่บนสวรรค์ มีวิมานสวยสดงดงามเพราอานิสงส์ที่ได้ไปใหว้พระบรมสารีริกธาตุ สำหรับตนเองนั้นตั้งใจไว้ว่าหากได้เกิดเป็นมนุษย์อีกครั้งจะทำการบูชาพระสถูปเจดีย์ให้มากอย่างแน่นอน

    นอกจากนี้ในครั้งพุทธกาลพระเจ้าปัสเสนทิโกศล ได้เสด็จไปยังเมืองสาวัตถี
    พร้อมด้วยพระบรมวงศานุวงศ์และข้าราชบริพารเป็นอันมาก ครั้นถึงหาดทรายริมฝั่งแม่น้ำพระองค์ได้ทอดพระเนตรเห็นทรายขาวผ่องบริสุทธิ์ยิ่งนักทรงมีพระทัยเลื่อมใสอย่างแรงกล้าได้รับสั่งให้ช่วยกันก่อกองทรายให้เป็นรูปเจดีย์ถึง ๘๔,๐๐๐ องค์มองดูเป็นทิวแถวสวยงาม เพื่อเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชาเสร็จแล้วได้เสด็จไปเฝ้าพระพุทธเจ้าที่บุบผารามมหาวิหาร แล้วได้ทูลถามถึงอานิสงส์แห่งการก่อเจดีย์ทรายพระพุทธเจ้าตรัสว่า ขอถวายพระพรมหาบพิตรผู้มีศรัทธาแรงกล้าได้ก่อเจดีย์ทรายถึง ๘๔,๐๐๐ องค์ หรือแม้แต่องค์เดียวก็ย่อมได้รับอานิสงส์มาก จะไม่ตกนรกตลอดร้อยชาติ

    ถ้าเกิดเป็นมนุษย์จะอุดมสมบูรณ์ทุกอย่าง มีชื่อเสียงเกียรติยศไปทั่วทุกทิศจากนั้นจะได้ไปสวรรค์เวยทิพย์สมบัติ การก่อเจดีย์ทรายเป็นเรื่องของผู้มีความฉลาดมีความคิดดี ได้ทำเป็นประเพณีมาแล้วในอดีตแม้พระตถาคตเองก็เคยทำมาแล้วในครั้งเป็นพระโพธิ์สัตว์

    ในครั้งนั้นตถาคตยากจนมากมีอาชีพตัดฟืนขาย วันหนึ่งได้พบทรายขาวสะอาดมากในราวป่า ก็มีจิตใจศรัทธาผ่องใสวันนั้นได้หยุดตัดฟืนทั้งวัน ได้กวาดทรายก่อเป็นเจดีย์โดยไม่เห็นแก่ความเหนื่อยยากแล้วเปลื้องผ้าห่มของตน ฉีกทำเป็นธงประดับไว้ เพื่อบูชาพระติสสะสัมมาสัมพุทธเจ้าแล้วอฐิษฐานจิตขอให้เป็นปัจจัยแห่งพระโพธิ์ญาณในอนาคตกาลครั้นเมื่อตายไปแล้วได้ไปเกิดในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์อยู่ ๒ พันปีพิพย์เมื่อสิ้นอายุขัย ได้อุบัติมาเกิดเป็นพระตถาคตนี้เอง สำหรับพระเจ้าปัสเสนทิโกศลนั้นก็ได้รับพยากรณ์ว่า จะได้เป็นพระพุทธเจ้าในภายภาคหน้า

    และพระมหากัสสปเถระยังได้กล่าวถึงประวัติและผลบุญแห่งการสร้างพุทธเจดีย์
    ของท่านไว้ดังนี้ในครั้งที่พระพุทธเจ้ามีนามว่าปทุมมุตตระพระองค์ได้ปรินิพพานแล้ว

    พระมหากัสสปเถระได้ชักชวนหมู่ญาติมิตร และประชาชนให้มาร่วมกันสร้างเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ เพื่อบูชาพระพุทธเจ้ากันเถิดทุกคนมีจิตเลื่อมใส ปิติอิ่มเอมใจจึงได้ช่วยกันสร้างเจดีย์สูงค่าเสร็จลงด้วยความเรียบร้อย เจดีย์สูงร้อยศอกสร้างปราสาทห้าร้อยศอก สูงตระหง่านจรดท้องฟ้าทุกคนมีจิตปิติเบิกบานในอานิสงส์บุญที่ได้พากันทำไว้เมื่อท่านตายไปแล้วได้ไปเกิดในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์อยู่บนยานทิพย์เทียมด้วยม้าสินธพพันตัว วิมานของท่านสูงตระหง่านเจ็ดชั้นมีปราสาทหนึ่งพันองค์ ซึ่งสร้างด้วยทองคำ ศาลาหน้ามุขสร้างด้วยแก้วมณีส่องแสงสว่างเจิดจ้าไปทั่วสารทิศ ทั้งยังมีอำนาจเหนือเทวดาทั้งปวงเมื่อลงมาเกิดในโลกมนุษย์ ในกัปป์ที่หกหมื่นในภัทรกัปป์นี้ได้เป็น

    พระเจ้าจักรพรรดิที่ยิ่งใหญ่ ครอบครองอานาเขตไปถึง ๔ ทวีปมีแก้วแหวนเงินทองมากมาย ประชาชนมีความสุขสำราญเหมือนดั่งเมืองบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์และชาติสุดท้ายได้มาเกิดในสกุลพราหมณ์ที่ร่ำรวย แต่สละทรัพย์ออกบวชจนสำเร็จเป็นพระอรหันต์ ผู้เลิศด้วยปฏิสัมภิทา ๔ วิโมกข์ ๘ และอภิญญา ๖
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      77
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 สิงหาคม 2009

แชร์หน้านี้

Loading...