ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    "ดร.อาจอง"เตือนซํ้าเรื่อง"สตอม เซอจ"
    <TABLE style="WIDTH: 480px"><TBODY><TR><TD vAlign=top></TD><TD vAlign=top>อาจจะเกิดขึ้นจริง
    “อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา” อดีตนักวิทยาศาสตร์องค์การนาซ่า แนะ ภายใน 6 ปีรัฐบาลต้องเริ่มคิดย้ายเมืองหลวงได้แล้ว คาดอีก 30 ปีข้างหน้า ภาคกลางของไทยจมใต้ทะเล ตรงกับข้อมูลนาซ่า ที่ระบุว่าระดับน้ำทะเลของไทยจะสูงขึ้น 7 เมตรจากภาวะโลกร้อน ชี้คนไทยต้องฟังคำเตือนของ “สมิทธ” เรื่องสตอร์ม เซิร์จ เพราะอาจเกิดขึ้นจริง ย้อนคำเตือนเขื่อนเมืองกาญจน์แตก ตามรอยแผ่นดินไหว น้ำจะบ่าถึงกรุงเทพฯ ย้ำใช้สติแก้ปัญหา
    เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา ผู้เชี่ยวชาญด้านภาวะโลกร้อน (Global Warming) กล่าวในงานสัมมนาของบริษัท เฮงเค็ล (ประเทศไทย) จำกัด ว่า ภาวะโลกร้อนทำให้อุณหภูมิสูงขึ้น การเคลื่อนไหวของสภาพอากาศจะเปลี่ยนแปลงอย่างมาก จะทำให้เกิดพายุมากขึ้น ดังนั้นประชาชนจึงควรฟังคำเตือนของ ดร.สมิทธ ธรรมสโรช ประธานกรรมการอำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ที่ได้ประกาศเตือนไว้ก่อนหน้านี้ ตนเชื่อว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเกิดสตอมเซอจ (Storm Surge) หรือคลื่นพายุหมุน เพราะปัจจุบันธารน้ำแข็งขั้วโลกละลายตัวอย่างรวดเร็ว ทำให้ระดับน้ำทะเลสูงขึ้น โลกของเราเต็มไปด้วยน้ำถึง 3 ใน 4 ส่วน ครึ่งหนึ่งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก ส่งผลให้น้ำหนักของโลกไม่เท่ากัน เปลือกโลกจะเริ่มเคลื่อนไหว จะเกิดเหตุแผ่นดินไหวมากขึ้น โดยเฉพาะตามรอยต่อของเปลือกโลก ทะเลอันดามัน ประเทศอินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์

    นักวิทยาศาสตร์ชื่อดัง กล่าวต่อว่า ภายใน 6 ปี ประเทศไทยควรเริ่มย้ายเมืองหลวง เพราะ 30 ปีข้างหน้า ภาคกลางของประเทศไทยจะจมอยู่ใต้ทะเล ตรงกับแผนที่ขององค์การนาซา (The National Aeronautics and Space Administration-NASA) หรือองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ ของสหรัฐอเมริกา ที่ระบุว่าระดับน้ำทะเลในประเทศไทยจะสูงขึ้น 7 เมตร ดังนั้น เมืองหลวงควรอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 40-50 เมตร การที่เปลือกโลกร้าวจะทำให้ จ.แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก และกาญจนบุรี เกิดแผ่นดินไหว ก่อนหน้านี้ตนเคยเตือนว่าเขื่อนที่ จ.กาญจนบุรี จะแตกเพราะอยู่ตามแนวที่จะเกิดแผ่นดินไหว แต่วิศวกรแย้งว่าการออกแบบก่อสร้างเขื่อนทนต่อแผ่นดินไหวได้ 8 ริคเตอร์ แต่สิ่งที่อาจเกิดขึ้นคือการเคลื่อนที่ของดิน ซึ่งอาจเคลื่อนไปคนละทิศละทาง จึงอาจทำให้เขื่อนแตกได้ และจะส่งผลให้เมืองกาญจน์จมน้ำ แล้วน้ำจะไหลมาสู่ จ.นครปฐม และกรุงเทพฯ ในที่สุด

    “ผมอยากฝากถึงรัฐบาลว่า ควรเริ่มคิดจะย้ายเมืองหลวงได้แล้ว เพราะการย้ายเมืองจะใช้ ระยะเวลายาว ผมไม่ได้บอกว่าน้ำจะท่วมกรุงเทพฯ ภายใน 6 ปี แต่ควรจะเริ่มวางแผนย้ายเมืองหลวง และต้องอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 40-50 เมตร สิ่งที่ ดร.สมิทธ ออกมาเตือนทุกอย่างมีความเป็นไปได้ทั้งสิ้น เพราะโลกได้รับผลกระทบจากภาวะโลกร้อน สิ่งที่จะเตือนประชาชนคือ ต้องระมัดระวังเรื่องพายุต่าง ๆ จะรุนแรงมากขึ้น น้ำจะท่วมฉับพลัน แต่ทุกคนต้องมีสติ ไม่มีปัญหาอะไรที่แก้ไขไม่ได้ สติที่ดีจะแก้ปัญหาได้ทุกอย่าง เราต้องฟังเหตุผลของทุกคน” ดร.อาจอง กล่าวตอนท้าย

    สำหรับ ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา เป็นนักวิชาการ นักวิจัยที่มีผลงานมากมาย ผลงานสำคัญชิ้นหนึ่งคือ เคยเป็นหนึ่งในทีมนักวิทยาศาสตร์ร่วมโครงการอวกาศไวกิ้ง ขององค์การนาซา สหรัฐอเมริกา เป็นผู้ออกแบบและสร้างอุปกรณ์ควบคุมการร่อนลงของยานอวกาศไวกิ้ง 2 ลำ ลงสู่พื้นผิวดาวอังคารได้สำเร็จ ปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนสัตยาไส จ.ลพบุรี.

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. หล่อลากดิน

    หล่อลากดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,202
    ค่าพลัง:
    +235
    ^
    ^
    ใช่ครับ เส้นแรงแม่เหล็กขนานกับทางด่วน มีทั้งบนดิน และใต้ดิน เรียกกันง่ายๆว่า "รถไฟฟ้า" ครับ

    ไม่ใช่รถราง ไม่ใช่รถเจ๊ก ทำด้วยเหล็กเสียงดังฉึกฉัก ฉึกฉัก
    สถานีใหญ่เดิมทีอยู่ที่หัวลำโพง แต่สถานีใหญ่ของรถแม่เหล็กไฟฟ้าสิงที่สถานีสยามสแควร์

    สาวสวยๆ เพียบเลยครับ นุ่งสั้นเสื้อคับติ้ว ... น่ารักจริงๆ


    ฮ่าๆๆๆๆ
     
  3. เมทิกา

    เมทิกา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    952
    ค่าพลัง:
    +2,393
    กำลังอยากเรียนถามอ.ไก่อยู่พอดี ช่วยขยายความหน่อยได้ไหมคะ
     
  4. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    ...ปฏิบัติธรรมะพอสอนได้ เรื่องพวกนี้จะบอกยังไง ฝนตกยังหลบลำบาก แผ่นดินไหวจะหลบตรงไหน ก่อนไหวต้องเกิดพายุแม่เหล็กก่อน เพราะการเคลื่อนตัวของลาวาใต้โลกทำให้เกิดพายุแม่เหล็ก แล้วใครจะมองเห็น สังเกตจากมันเกิด วัดจากอโศกดินแดงไปถึงทางด่วนคลองเตย คลื่นแม่เหล็กจะผ่านตรงนั้น เคลื่อนตรงนั้น...

    ลาวาโผล่ระหว่างอันดามันกับออสเตรเลีย เชียงใหม่แผ่นดินไหวตัวดี เพชรบูรณ์คงไม่เป็นไรเพราะเขตนี้ไม่มีลาวา ประเทศไทยไม่เกิดหรอก จะรับอิทธิพลน้ำท่วมมากกว่า..

    ..ใบหยกล้มคว่ำ..

    ที่สี่แยกหน้าวัดท่วมถึงเข่า..

    รู้ว่าจะปฏิวัติกัน มันต้องมาชดเชยอย่างอื่น...

    พูดแล้วจืดหมด รู้แล้วจืด... บางเรื่องบอกได้ บางเรื่องบอกไม่ได้..

    ทำยังไงให้เขาดีกันได้ญาติพระพุทธเจ้ายังฆ่ากัน บางเรื่องต้องนิ่ง ถ้าไปดันมีเรื่องหนักอีก

    กรรมของโลก กรรมของสัตว์โลก กรรมของจักรวาล กรรมของพระพุทธเจ้า

    กรรมไปช่วยกันไม่ได้ นั่งรับกรรมไปแล้วกัน เราอย่างอมือ รับกรรมแต่ไม่งอ....."

    หลวงปู่เครา สุสานไตรลักษณ์ อ. ศรีเทพ เพชรบูรณ์ ราวกุมภา ๕๑
    กราบ กราบ กราบ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 สิงหาคม 2008
  5. หล่อลากดิน

    หล่อลากดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,202
    ค่าพลัง:
    +235
    ผมทำตัวไร้สาระมานาน ขอคุยในเชิงวิชาการสักเล็กๆ นะครับ

    เพราะเหตุหนึ่งก็คือการรบกวนสนามแม่เหล็กโลกโดยน้ำมือของมนุษย์ ที่เห็นชัดๆ ก็คือการนำเอาพลังงานไฟฟ้ามาสร้างสนามแม่เหล็ก เป็นนวัตกรรมใหม่ ที่มนุษย์พยายามจะนำมาใช้ สังเกตุเห็นว่า ประเทศที่มีแผ่นดินไหวมากที่สุดคือญี่ปุ่น เพราะอะไร และทำไม ... และมองเห็นว่าหรือไม่ว่า ประเทศที่กำลังพัฒนาที่ยังไม่มีรถไฟฟ้ามักจะไม่ค่อยมีเหตุการณ์ของแผ่นดินไหว ไปดูที่ประเทศเพื่อนบ้านเราสิครับ ไม่ว่าจะเป็นแถบอินโดสจีนแถวๆ นี้มีบ้างหรือไม่ที่มีเหตุการณ์รุนแรงแบบนี้

    หากจะพิจารณาดีๆ ทำไมประเทศจีนจึงเกิดแผ่นดินไหวอย่างรุนแรง อันนี้ก็เนื่องมาจากการนำพลังงานไฟฟ้ามาใช้เกินพิกัด และมีการสร้างเขื่อน เหตุผลง่ายๆ ก็เพื่อผลิตพลังงานให้เพียงพอในการใช้งานในประเทศของเขาครับ พลังงานไฟฟ้าไม่พอเขาก็ปิดเปิดสลับวันเว้นวัน ใครอยู่ได้ก็อยู่ไป ใครอยู่ไม่ได้ก็เจ๊งกันไป แต่เรื่องลับๆ นั่นก็คือการพัฒนาทางด้านนิวเคลียร์ครับท่าน ซึ่งแน่นอนว่า อย่างไรก็หนีไม่พ้นเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ขนาดใหญ่เพื่อป้อนพลังงานไฟฟ้าให้กับโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อความเป็นหนึ่งในผู้นำแห่งโลกใหม่ ภายใต้ชื่อกลุ่มพันธมิตรร่วมใหม่ มีชื่อง่ายๆว่า "BRIC" นี่แหล่ะครับ ที่ผมกำลังจะชี้นำให้ท่านได้เห็นว่า กลุ่ม BRIC นี้ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน เพราะเขาเหล่านั้นคือพันธกิจ และจะเป็นผู้นำของโลก ในไม่ช้านี้นะคร้บท่าน

    มีผลกระทบอย่างแน่นอนครับ เรื่องของไฟฟ้าและสนามแม่เหล็กนี้มีผลกระทบต่อมวลรวมของโลกอย่างจริงแท้ นี่ยังไม่นับถึงเรื่องมลภาวะที่เป็นพิษต่างๆ อีกมากมาย แต่อย่างไรก็ตามผมก็ทึ่งในความสามารถที่แสดงถึงศักยภาพในการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิคของโลกได้ ถึงแม้นว่าจะไม่ค่อยพร้อม แต่ก็ดีกว่าประเทศเราในหลายๆด้านนะครับ

    สรุปสุดท้าย ก็เกี่ยวเนื่องกับสนามแม่เหล็กที่มนุษย์สร้างขึ้น และมีผลกระทบกับสนามแม่เหล็กโลกด้วย สำหรับวันนี้ผมขอพูดเล็กๆแค่นี้ก่อน และผมจะคุยในเรื่องคลื่นมฤตยูที่หลายๆท่านยังมองไม่เห็น แต่มีผลกระทบอย่างแน่นอน หากแต่ไม่ใช่เวลานี้ ไม่ใช่วันนี้ ... แต่วันหน้าต้องเจอแน่ๆ ครับ วันนี้ผมหยุดเกรียนบอร์ดสักหนึ่งวัน พี่น้องเกรียนที่รัก อย่าเพิ่งผิดหวังในตัวของกระผมนะครับท่าน วันนี้ขอเป็นคนดีสักวันนึงนะ .. ฮี่ๆๆๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 สิงหาคม 2008
  6. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    อินโด ก็แผ่นดินไหวเยอะ

    ตกลงว่า ญี่ปุ่นแผ่นดินไหวเยอะเหร๋อ :z12
     
  7. pat3112

    pat3112 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +2,904
    พึ่งกลับมาจากจีน(ปักกิ่ง)ครับ มีแต่มลพิษปกคลุม ฝนที่ตกลงมามีแต่ฝนกรดโดนที่คัน แดงไปหมด กระแสด้านลบรุนแรงมากๆเลยครับ พยายามแผ่เมตตาอัปมัญญาไปมากๆ(รู้สึกทั้งเศร้าเล็กๆ+สงสาร)
    ขอให้คุญพระศรีรัตนตรัยสิ่งสักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ให้เขาทั้งหลายมีแต่ความสุขทุกประการ
    เป็นผู้มีความเห็นชอบ สามธิชอบ ปัญญาชอบ อาชีพชอบด้วยเถิด
    ขอให้บารมีพระรัตนตรัยพระสยามฯ ท่านผู้มีความดี เทพ พรหมดลบันดาลให้คนไทย
    อย่าได้ทำร้ายซึ่งกันและกัน อย่ามีภยันอันตราย ภัยพิบัติแก่ชาติไทยเลย ถ้าเกินกว่ากฏแห่งกรรมก็ขอให้หนักกลายเป็นเบาด้วยเทอญ
     
  8. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    สิ่งที่ผมเล่นเว็บพลังจิต ได้ เพราะผมมีความเชื่อบางอย่าง ส่วนหนึ่ง ที่อาจจะเป็นเรื่องเหนือธรรมชาติ ถ้าผมไม่พบเจอ ก็อาจจะไม่ได้เล่นเว็บพลังจิต ได้

    ผมจำได้ เมื่อปี 2537 ยังเด็กอยู่เลย เป็นเหตุการณ์ที่ผมไม่สามารถลืมได้เลย

    ครอบครัวผมจะไปท่องเที่ยวทางภาคใต้กัน วางแผนเที่ยวกัน ล่วงหน้า 2 อาทิตย์
    แต่แล้วทุกๆครั้งที่ผมนอนหลับ และผมจะฝันว่า ตัวเอง ดิ่งลงเหว หรือ ตกไปสู่ในมุมมืด และผมจะฝันอย่างนี้ เกือบร่วม 2 อาทิตย์ก่อนเดินทางท่องเที่ยว ผมจะตื่นมาร้องไห้ และ เหมือนกับว่า ตัวเองยังไม่ตื่นทีเดียว ผมร้องไห้ และลุก เดินไป หามุมสักมุมหนึ่ง เหมือนตัวเองกำลังหลบหนีอยู่ ครับ พ่อแม่ผมก็ถามว่าเป็นอะไร ผมก็ไม่สามารถตอบอะไรได้

    สุดท้าย เวลาไปเที่ยว ถึงจังหวัดกระบี่ รถครอบครัว โดนมอเตอร์ไซต์ตัดหน้า พ่อผมขับรถหลบ ตกข้างทาง รถพลิกไป 1 ตลบ กลับมาสภาพเดิม ไม่หงายท้อง ทำให้สามารถขับรถขึ้นไปบนถนนได้ นับว่าโชคดีมากๆ

    หลังจากนั้นมา พอเวลาที่ผมฝันร้ายๆ และกังวลแบบมากๆ ผมจะไม่ประมาท และคอยระวังตัวเอง อยู่เสมอ และทำบุญบ่อยๆ ทำบุญให้วัดบ้าง แต่ส่วนใหญ่จะไปบริจาคสิ่งของ ให้เด็กด้อยโอกาส ตามถิ่นทุรกันดารเสียมากกว่า

    คืนก่อนที่พันธมิตรบุก NBT และทำเนียบ ผมก็ฝันว่า มีกลุ่มคนจะตีกัน และผมพยายามกด เรียก 191 แต่ผมก็กดไม่ได้ ไม่รู้ว่ามันเกี่ยวข้องกันหรือเปล่า

    มีครั้งเดียวที่ผมฝันเห็นว่า เมืองไทย หิมะตก ก็มี

    บางครั้ง แต่ในละวัน ถ้าผมเห็นอะไร ผมจะนึกว่า เหมือนเคยเห็นที่ไหนมาก่อน แต่เรากลับจำไม่ได้ว่า เราเคยเห็นที่ไหน

    แต่เรื่องแผ่นดินไหว น้ำท่วม ยังไม่เคยฝันเลย

    สิ่งเหล่านี้ ทำให้เราเชื่อในสิ่งที่เราพบเจอมา ผมคิดว่า พวกท่านที่ให้ข้อมูลกันมา อ่านแล้ว ไม่ใช่ผมจะทิ้งว่าเป็นเรื่องเหลวไหล แต่ผมเชื่อในสิ่งที่เชื่อ และใช้วิจารณญาณในการวิเคราะห์ครับ
     
  9. ทามปายได้

    ทามปายได้ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    172
    ค่าพลัง:
    +56
    ผมคิดว่า 29 นี้ อาจจะต้องมีเหตุร้ายแรง คือ การนองเลือดที่ว่า เพราะ 2+9 เท่ากับ 11

    เง้อ แค่คิดนะครับ หวังดีครับ ตอนนี้ก็ตุนเสบียงและ ใครต้องการ การ์ตูนต้องรอด ไว้ศึกษา ก็บอกได้นะครับ เด่ว ส่งไปได้ หลายทาง

    ปล.คืนนี้คงนอนดึกอีกแล้วซิเรา ไม่ก้โต้รุ่งยาว เพราะว่า มีข่าว ตำรวจจะบุก ตี3 ถ้าเจรจากันไม่ได้ -*-
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 สิงหาคม 2008
  10. Thongkerd

    Thongkerd เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    172
    ค่าพลัง:
    +152
    ด่วน !! จากข่าวหน้า Website / Web board บอกจะมีการดีเดย์จับแกนนำ พ.... คืนนี้ตามหมายศาาล หากมีการจับแกนนำ พ.... และทำลายแกนนำ พ. ฝูงม๊อบป่วนแน่ บ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ กลุ่มมือที่สามเตรียมสวมบท ไอ้โม่งแล้ว ว่าเขาต้องทำอะไรอย่างไรบ้าง ตอนนี้ กองกำลังทหาร หลายกองพัน โดยเฉพาะที่ปราจีน ลบบุรี โคราช เตรียมพร้อมเข้าเมืองแล้ว อย่าพึ่งเชื่อทหารนะว่าจะไม่ ป.... ดูตอนนายก ท. ซิทหารก็ออกมาพูดอย่างนี้แหละว่า จะไม่ ป. สุดท้ายลงเอยอย่างไรละจำได้ไหม แต่สถานะการณ์ตอนนี้ ซีเรียสกว่าครั้งที่แล้วมาก...ระเบิดอารมณ์ได้ทุกเมื่อ
    เตรียมติดตามข่าวสารให้ดี เช็คข่าวให้ดีก่อนออกจากบ้านไปทำงานพรุ่งนี้ โดยเฉพาะคนทำงานในเขตใจกลางเมือง เพราะอาจได้หยุดงานนอนอยู่บ้านได้นะ

    ขอภาวนาว่าอย่าให้สิ่งใดเกิดขึ้นตอนนี้

    กาขาวคาบข่าว
     
  11. คุณ 4

    คุณ 4 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    733
    ค่าพลัง:
    +5,159
    กลุ่ม BRIC ที่ว่า ก็คือ Brazil Russia India และ China แม่น บ่
     
  12. konngaam

    konngaam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2008
    โพสต์:
    615
    ค่าพลัง:
    +369
    กบฏ
    ความหมาย
    [กะบด] ก. ประทุษร้ายต่อทางอาณาจักร, ทรยศ. น. การประทุษร้ายต่อทางอาณาจักร, ความทรยศ; ผู้ประทุษร้ายต่อทางอาณาจักร, ผู้ทรยศ, ขบถ ก็ว่า; (กฎ) ชื่อความผิดอาญาฐานกระทําความผิดต่อความมั่นคงของรัฐภายในราชอาณาจักร โดยใช้กําลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กําลังประทุษร้ายเพื่อล้มล้างหรือเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญ หรือล้มล้างอํานาจนิติบัญญัติ อํานาจบริหาร หรืออํานาจตุลาการ หรือแบ่งแยกราชอาณาจักร หรือยึดอํานาจปกครองในส่วนใดส่วนหนึ่งแห่งราชอาณาจักร เรียกว่า ความผิดฐานเป็นกบฏ. (ส. กปฏ ว่า ความคด, ความโกง).

    มาตราที่แกนนำถูกฟ้องคือ (รวมถึงผู้ชุมนุมที่อาจตกเป็นจำเลยตามมาตรานี้ด้วย)
    ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 113 ผู้ใดใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายเพื่อ
    ( 2 ) ล้มล้างอำนาจบริหารแห่งรัฐธรรมนูญ หรือให้ใช้อำนาจดังกล่าวนี้ไม่ได้ ผู้นั้นกระทำความผิดฐานกบฏ ต้องระว้างโทษประหารชีวิต หรือจำคุกตลอดชีวิต
    การบุกเข้ายึดสถานีโทรทัศน์ NBT ของพันธมิตรโดยใช้กำลังประทุษร้ายต่อเจ้าหน้ารักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่อื่นๆและมีข้อต่อรองว่าถ้ารัฐบาลไม่ออกก็จะไม่ยอมออกจากสถานีโทรทัศน์ NBT เป็นการกระทำที่มีเจตนาเพื่อล้มล้างอำนาจการบริหารของรัฐบาลตามรัฐธรรมนูญ การกระทำในครั้งนี้เกิดจากการร่วมกันวางแผนของแกนนำทั้ง 5 คน นอกจากนั้นยังเป็นผู้ร่วมในการลงมือกระทำความผิดในครั้งนี้ด้วยจึงเป็นการร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่กัน 2 คนขึ้นไปแกนนำทั้ง 5 และกลุ่มพันธมิตรทั้งหมดดังกล่าวจึงมีความผิดตามมาตรา ปอ. 113 พิพากษาให้ลงโทษประหารหรือจำคุกตลอดชีวิต
    นอกจากนี้ยังมีความผิดอีกหลายมาตราอีกด้วย
     
  13. เจนัย

    เจนัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +3,237
     
  14. เจนัย

    เจนัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +3,237
    'วันแตกหัก'ดวงพิลึก! อุบาทว์ vs อธิบดี สองด้าน'ในวันเดียว'

    [​IMG]
    <TABLE style="WIDTH: 480px"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle></TD></TR><TR><TD class=messageblack vAlign=center align=middle height=20></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR><TR><TD class=message-normal style="HEIGHT: 10px" vAlign=top align=middle><SCRIPT type=text/javascript>// URLs of slidesvar slideurl = new Array('http://ads.dailynews.co.th/column/images/2008/politic/8/28/62241_57585.gif') ;// Comments displayed below the slidesvar slidecomment = new Array('');var picNo = new Array('0');var i;var j;var picturecontent=''function poppic(ncId,NewsType,picNum){window.open('../../html/popup_news/popup_news_popuppic.htm?' + slideurl[picNum] + '?Daily News Online : Politics','','resizable=1,HEIGHT=200,WIDTH=200');}function createtable(){picturecontent ='<table width=100% cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0>' ;for (i=0;i<=(slideurl.length-1);i++) {picturecontent +='<tr>' ;picturecontent +='<td vAlign=top align=center>' ;picturecontent += '';picturecontent += '[​IMG]' ;picturecontent += '</td>' ;picturecontent +='</tr>' ;picturecontent +='<tr>' ;picturecontent += '<td class=messageblack vAlign=middle align=center height=20>' ;picturecontent+=slidecomment ;picturecontent +='</td>' ;picturecontent +='</tr>' ;}picturecontent+='</table>' ;document.getElementById("hlblTable").innerHTML=''+picturecontent+'';}createtable();</SCRIPT></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=top>หลังการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ของกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ในวันที่ “26 ส.ค. 2551” จากที่ได้ชุมนุมยืดเยื้อรอบล่ามาตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค. 2551 รวมเวลา 3 เดือน ซึ่งทางแกนนำกลุ่มฯ ระบุประมาณว่าเป็นวันเป่านกหวีดครั้งสุดท้าย เป็น “วันเผด็จศึก” “วันแตกหัก” แล้วเหตุการณ์เป็นเช่นไร...ก็ดังที่ทราบ ๆ...

    แต่ไม่ว่า 26 ส.ค. 2551 ที่ผ่านมาจะเป็น “วันจุดชนวนเหตุไม่พึงประสงค์” หรือเป็น “วันเกิดเหตุไม่พึงประสงค์” หรือไม่ก็ตาม ? จะอย่างไรวัน ๆ นี้ก็มี “ดวงของวัน” ตามหลักโหร...

    และก็ลือ ๆ ว่ามีการดูฤกษ์เพื่อเลือกเป็นวันเป่านกหวีดด้วย ??

    ทั้งนี้ วันที่ “26 ส.ค.” วัน ๆ นี้ในอดีต ในหลาย ๆ ปี เคยมีเหตุการณ์เด่น ๆ ทั้งร้าย-ดี เกิดขึ้นมากมาย ทั้งในไทยและในต่างประเทศ ยกตัวอย่าง เช่น... 26 ส.ค. ปี พ.ศ. 2426 ภูเขาไฟกรากาตัวในประเทศอินโดนีเซีย ระเบิดอย่างรุนแรง เกิดคลื่นสึนามิทำลาย 163 หมู่บ้านบนเกาะชวาและเกาะสุมาตรา มีผู้เสียชีวิตถึง 36,380 ศพ, 26 ส.ค. ปี พ.ศ. 2547 น้องวิว-เยาวภา บุรพลชัย คว้าเหรียญทองแดงการแข่งขันเทควันโดในกีฬาโอลิมปิก ณ กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ, 26 ส.ค. ปี พ.ศ. 2453 เป็นวันเกิดแม่ชีเทเรซา ฯลฯ

    กับกรณี “วันเกิด” นี่...วันที่ 26 ส.ค. ปี พ.ศ. 2463 ก็เป็นวันเกิดของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ซึ่ง 26 ส.ค. ปี พ.ศ. 2551 นี้ วันเดียวกับที่กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลกำหนดเป็นวันแตกหัก-วันเผด็จศึกรัฐบาลสมัคร สุนทรเวช ก็เป็นวันเกิด “ครบรอบ 88 ปี” ของ พล.อ.เปรม

    เมื่อดูกันที่ตัวเลข 88 บางคนอาจจะคิดไกลไปถึงเรื่อง “ดวงเลข 8” อย่างวันที่ 8 เดือน 8 สากล ปี ค.ศ. 2008 ที่จีนใช้เป็นวันเปิดโอลิมปิก และผู้คนทุกมุมโลก โดยเฉพาะที่มีเชื้อจีน ก็พากันใช้วัน ๆ นี้จัดงานมงคลต่าง ๆ ทั้งนี้ หากจะว่ากันถึงดวงเลข 8 แล้ว วันที่ 26 ส.ค. ที่ผ่านมาสด ๆ ร้อน ๆ ก็อาจจะเข้าข่ายด้วย

    เพราะ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา ก็ยังเป็นปี ค.ศ. 2008 และยังเป็นเดือน ส.ค. เดือน 8 สากล ขณะที่วันที่ 26 นั้น เลข 2 กับเลข 6 บวกกันก็ได้ 8 เช่นกัน ส่วนจะเป็นมงคลอย่างไร-หรือไม่ ? นั่นก็อีกเรื่อง...

    อย่างไรก็ตาม นอกจากเรื่องตัวเลขแล้ว เมื่อย้อนดู “ดวงวันที่ 26 ส.ค. 2551” ที่แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลตั้งใจกำหนดเป็นดีเดย์เคลื่อนไหวล้มรัฐบาลสมัครแบบวันเดียวรู้ผลเลยว่าจะยังไงนั้น วัน ๆ นี้ ทาง อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ระบุไว้ในคอลัมน์วงจรชีวิต ใน “เดลินิวส์” ว่า.....

    “.....สุริยคติกาล วันที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2551 ค.ศ. 2008 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 10 ค่ำ เดือน 9 ปีชวด สัมฤทธิศก จุลศักราช 1370 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.06 น. เที่ยงจริง เวลา 12.20 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.34 น. จันทร์ขึ้น เวลา 02.36 น. วันนี้ เวลา 00.00-05.54 น. ดาวจันทร์ (2) เกาะมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น มีพระเสาร์ (7) เป็นพระเคราะห์ผู้รักษาฤกษ์ เป็นฤกษ์ที่เหมาะสำหรับการติดต่อค้าขายระหว่างถิ่น ให้มีผู้นิยมชมชอบ มีความสนุกสนาน มีคนไปมาหาสู่เข้า ๆ ออก ๆ มากมายมิได้ขาด เวลา 05.55-24.00 น. ดาวจันทร์ (2) เสวย อารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ พระพฤหัสบดี (5) เป็นพระเคราะห์ผู้รักษาฤกษ์ เป็นบูรณฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เป็นฤกษ์เพื่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย มีเกียรติยศ ชื่อเสียง สวยงาม หรูหรา อ่อนหวาน ร่มเย็น เป็นเสน่ห์ในกายตน การประสบโชคลาภ สตรีอุปถัมภ์ มีความสมบูรณ์พูนสุข สมความปรารถนา วันอังคาร (3) เป็นวันอธิบดีและวันอุบาทว์ ตาม กาลโยค เวลา 00.00-24.00 น. ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคลคือทิศตะวันตก ทิศอัปมงคลคือทิศตะวันออก สีประจำวันคือสีชมพู สีที่ถูกโฉลกเป็นสิริมงคลคือ สีเหลือง น้ำตาล สีอัปมงคลคือ สีขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต คือ ราศีธนู ราศีที่ดาวกาลีสถิต คือ ราศีพฤษภ.....”

    ทางด้านอีกหนึ่งหมอดูดัง อ.เก่งกาจ จงใจพระ ประธานชมรมโหรเลขศาสตร์ ก็บอกผ่าน “สกู๊ปหน้า 1 เดลินิวส์” ว่า... ดวงในวันอังคารที่ 26 ส.ค. 2551 ที่ผ่านมานั้น วันดังกล่าวนี้ “เป็นวันอธิบดีและวันอุบาทว์ที่อยู่ในวันเดียวกัน” ซึ่งถ้าดูกันตามหลักโหราศาสตร์แล้ว วันที่ 26 ส.ค. 2551 ในวันเดียวแต่มี 2 ด้าน

    “เป็นทั้งวันที่ดีและวันที่ไม่ดีอยู่ในวันเดียวกัน หมายความว่า... วันนี้อาจจะมีเรื่องไม่ดี เรื่องที่ร้ายแรง เกิดขึ้นมา แต่ก็จะไม่รุนแรงมาก และจะค่อย ๆ ดีขึ้น...”

    อ.เก่งกาจบอกไว้เมื่อ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา ด้วยว่า... การเลือก 26 ส.ค. 2551 เป็นวันเคลื่อนไหวใหญ่ของกลุ่มต่อต้านรัฐบาล อาจไม่เกี่ยวกับฤกษ์ยามก็ได้ และอย่างที่เคยบอกไว้ว่าช่วงนี้ผู้นำยังมีดวงที่แข็งอยู่ ซึ่งดวงผู้นำ จะเริ่มอ่อนลงก็จะเป็นช่วงเข้าเดือน ก.ย. ไปแล้ว และพอเข้าเดือน ต.ค. 2551 อาจถึงขั้นพับฐานก็เป็นไปได้

    ทั้งนี้และทั้งนั้น นอกจาก “26 ส.ค. 2551” จะ “เป็นวันที่ไม่ดีสำหรับสื่อมวลชน” เพราะมีทั้งการบุกยึดสถานีโทรทัศน์ NBT มีสื่อมวลชนถูกม็อบคุกคาม-ถูกม็อบชกต่อยทำร้าย และมีสื่อมวลชนประสบอุบัติเหตุบาด เจ็บ-เสียชีวิต กับผลต่อสถานการณ์บ้านเมือง จาก 26 ส.ค. ถึงวันนี้เป็นเช่นไร คนไทยก็เห็น ๆ กันแล้ว...

    เห็นกันแล้ว...ผลจากสิ่งที่เกิดในวันที่ 26 ส.ค. 2551

    วันเดียว...เป็นทั้ง “อธิบดี-อุบาทว์” มีทั้ง “ดี-ร้าย”

    “ดวงแปลก-ฤกษ์พิลึก” นี้...ให้ผลเช่นไรบ้าง ???.

    http://www.dailynews.co.th/web/html/popup_news/Default.aspx?ColumnId=62241&NewsType=2&Template=1

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    รบกวนส่งไฟล์ ต้องรอดมาทางพีเอ็มให้หน่อยครับผมขอบคุณมาก

    เคยอ่านเมื่อหลายปีแล้วครับ
     
  16. อบ.

    อบ. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +1,538
    เคยได้ยินว่าฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น แผ่นดินไหวบ่อย เนื่องจากมีภูเขาไฟ

    และเคยได้ยินว่าประเทศไทยก็มีแนวภูเขาไฟอยู่ที่บุรีรัมย์

    จริงเท็จประการใด รอให้ท่านผู้รู้ชี้แนะแล้วกันนะคะ

    เมื่อวานคุณแม่บอกว่าที่บ้านซึ่งอยู่แถวประชาชื่น-สามัคคี ฝนตกหนักและลมแรงมาก ช่วงตอนเย็น

    อบกลับถึงบ้านประมาณทุ่มกว่าๆ เพราะวิภาวดีรถติดมากๆ แต่ไม่เจอฝนตลอดทาง

    พอไปถึงหมู่บ้านพบว่าน้ำท่วมสูงมิดฟุตบาท ต้องขับรถลุยเข้าไป เพราะไม่ทราบว่าจะทำอย่างไร

    แต่เช้าก็แห้งแล้วค่ะ
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ 7 ริกเตอร์ที่เขตไซบีเรียในรัสเซีย

    [​IMG]

    มอสโก 27 ส.ค. - เจ้าหน้าที่ศูนย์ฉุกเฉินของรัสเซีย กล่าวว่า เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ 7 ริกเตอร์ที่เขตไซบีเรีย ซึ่งรวมถึงทะเลสาบไบคาล แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

    แผ่นดินไหวขนาด 7 ริกเตอร์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.35 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 08.35 น.ในไทยวันพุธนี้ โดยมีศูนย์กลางอยู่ทางใต้สุดของทะเลสาบไบคาล ซึ่งอยู่ทางภาคตะวันตกที่เมืองอีร์คุสต์ในไซบีเรีย สถานีโทรทัศน์เอ็นทีวีของรัสเซียรายงานว่า แผ่นดินไหวทำให้ชาวบ้านหลายพันคนที่อยู่อาศัยในอพาร์ทเมนต์และอาคารต่าง ๆ ตื่นตกใจออกมาตามท้องถนน แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและความเสียหายร้ายแรง ทั้งนี้ทะเลสาบไบคาล เป็นทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นสถานที่ยอดนิยมมากแห่งหนึ่งของบรรดานักท่องเที่ยว .-สำนักข่าวไทย

    2008-08-27 15:05:00

    เครื่องบินเล็กชนกันกลางอากาศในออสเตรเลีย

    [​IMG]

    ออสเตรเลีย 27 ส.ค. - มีผู้เสียชีวิต 1 คน จากอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กชนกันกลางอากาศในออสเตรเลีย

    โฆษกตำรวจของรัฐวิกตอเรีย แถลงว่า เครื่องบินเล็ก 2 ลำ ชนกันกลางอากาศ ทำให้เครื่องบินลำหนึ่งตกลงไปบริเวณสวนของบ้านหลังหนึ่ง มีผู้เสียชีวิต 1 คน ซึ่งเชื่อว่าเป็นนักบินบนเครื่อง ส่วนเครื่องบินคู่กรณีสามารถไปลงจอดที่สนามบินมูรับบิน ใกล้กับนครเมลเบิร์น ได้อย่างปลอดภัย

    ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะที่ยืนอยู่ในสวนหลังบ้าน เขาเห็นปลายปีกของเครื่องบินลำหนึ่งไปเฉี่ยวชนเข้ากับบริเวณหางของเครื่องบินอีกลำหนึ่ง
    ส่วนรายละเอียดอื่นๆ โฆษกตำรวจระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่ามีผู้อื่นได้รับบาดเจ็บด้วยหรือไม่ และยังไม่ทราบด้วยว่าบนเครื่องบินทั้งสองลำ มีผู้โดยสารจำนวนเท่าใด.-สำนักข่าวไทย

    2008-08-27 14:10:59

    ปัญหาเงินเฟ้อในกัมพูชา ส่งผลให้เนื้อหนูมีราคาแพงขึ้นถึง 4 เท่า

    [​IMG]

    พนมเปญ 27 สค.- เนื้อหนูในกัมพูชา มีราคาแพงขึ้นกว่าเดิมถึง 4 เท่า ในปีนี้ เนื่องจากปัญหาเงินเฟ้อ ส่งผลให้คนยากคนจน ไม่มีเงินมากพอที่จะซื้อเนื้อสัตว์ประเภทอื่นมาบริโภค จึงหันมากินเนื้อหนูกันมากขึ้น ราคาเนื้อหนูจึงพุ่งสูงขึ้นด้วย

    รายงานล่าสุดของธนาคารกลางกัมพูชา พบว่า ดัชนีราคาผู้บริโภคในกัมพูชาพุ่งไปอยู่ที่ร้อยละ 37 สะท้อนให้เห็นถึงภาวะเงินเฟ้อที่ทวีความรุนแรงขึ้นมาก ส่งผลให้เนื้อหนู มีราคาขายพุ่งจากกิโลกรัมละ 1,200 เรียล เมื่อปีที่แล้ว มาอยู่ที่ 5,000 เรียล ในขณะนี้ หรือจากกิโลกรัมละ 10.50 บาท มาอยู่ที่ 43.50 บาท

    เนื้อหนูนาผัดกระเทียมพริกไทย ยังกลายเป็นอาหารยอดนิยมสำหรับชาวกัมพูชาในช่วงที่เนื้อวัวมีราคาขายสูงถึงกิโลกรัมละ 20,000 เรียล หรือประมาณ 174 บาท เจ้าหน้าที่ในกัมพูชา เผยว่า เนื่องจากที่ราบต่ำบริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขงเกิดน้ำท่วม จึงทำให้หนูหนีน้ำท่วมขึ้นไปอยู่บนที่สูง ส่งผลให้ชาวบ้านจับหนูได้ง่ายขึ้น

    นอกจากชาวกัมพูชาผู้ยากจนจะนิยมกินเนื้อหนูแล้ว ชาวเวียดนามที่อยู่ตรงพรมแดนติดกับกัมพูชายังชื่นชอบการกินเนื้อหนูเช่นกัน เจ้าหน้าที่ด้านการเกษตรของกัมพูชา คาดว่า กัมพูชาจะขายหนูเป็น ๆ ให้กับเวียดนามตกวันละกว่า 1 ตัน

    เนื้อหนูยังเป็นที่นิยมบริโภคในประเทศไทย ส่วนรัฐทางตะวันออกของอินเดีย ก็เพิ่งแนะนำให้ประชาชนหันมากินหนูกันให้มากขึ้น เพื่อรับมือปัญหาราคาอาหารแพง และยังช่วยให้ประชากรหนูลดลง นาข้าวจะได้ไม่ถูกหนูมากัดกิน -สำนักข่าวไทย

    2008-08-27 16:30:58

    จนท.อินเดียเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

    [​IMG]

    อินเดีย 28 ส.ค. - เจ้าหน้าที่กู้ภัยอินเดีย เร่งส่งความช่วยเหลือไปยังผู้ประสบภัยนับล้านคน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุน้ำท่วมหนักทางภาคเหนือของประเทศ

    ฝนที่ตกหนักอันเนื่องมาจากฤดูมรสุมที่เริ่มมาตั้งแต่เดือน มิ.ย. ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำโกสิ ในรัฐพิหาร เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน ท้องถนน และพื้นที่เกษตร ทหารหลายร้อยนายต้องช่วยเหลืออาสาสมัครวางกระสอบทรายริมฝั่งแม่น้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้ระดับน้ำท่วมเพิ่มสูงขึ้น ขณะที่หน่วยกู้ภัยเร่งส่งความช่วยเหลือและสิ่งของบรรเทาทุกข์ต่าง ๆ ทางเฮลิคอปเตอร์ ไปยังชาวบ้านนับล้านคนที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมกับจัดสร้างค่ายผู้อพยพชั่วคราวให้กับผู้ประสบภัยที่ไร้ที่อยู่อาศัยกว่า 300 แห่ง

    ขณะที่มีรายงานว่า ชาวบ้านหลายหมื่นคนในเนปาลและบังกลาเทศ ซึ่งมีพรมแดนติดกับพื้นที่ตอนเหนือของอินเดีย ก็ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งนี้เช่นกัน จนถึงขณะนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วมากกว่า 1,000 คน. - สำนักข่าวไทย

    2008-08-28 04:23:42

    พายุโซนร้อนกุสตาฟคร่าชีวิตประชาชนไปแล้ว 23 คน

    [​IMG]

    ปอร์โตแปรงซ์ 28 ส.ค.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <table class="tborder" id="threadslist" width="100%" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="1"><tbody id="threadbits_forum_178"><tr><td class="alt1" id="td_threadtitle_3906" title="ที่ก้อยเคยอ่านในเว็บอื่นน่ะค่ะ เค้าบอกว่ามีพระรูปหนึ่งซึ่งเป็นรูปเดียวกับที่ทำนายสึนามิในภาคใต้ท่านบอกว่า จะเกิดอุบัติภัยในทุกภาคของประเทศเลยในเดือนมีนาคม แล้วก้อยว่าผู้ที่มีญาณพิเศษในเว็บนี้ก็คงทำนายได้เหมือนๆกันใช่ไหมคะ แล้วอย่างนี้ผู้ที่จะตายในเหตุการณ์นั้นเค้าเป็นคนชั่วด้วยหรือเปล่า...">[​IMG] แนะนำ ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่ ([​IMG] 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 ... หน้าสุดท้าย)
    [​IMG] koymoo
    </td> <td class="alt2" title="จำนวนตอบ: 11,111, จำนวนอ่าน: 744,057">
    วันนี้ 11:05 AM
    โดย เกษม [​IMG]
    </td> <td class="alt1" align="center">11,111</td> <td class="alt2" align="center">744,057</td></tr></tbody></table>
    <table id="post1459421" class="tborder" width="100%" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="thead" style="border-style: solid none solid solid; border-color: rgb(255, 255, 255) -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255); border-width: 1px 0px 1px 1px; font-weight: normal;">[​IMG] วันนี้, 11:03 AM <!-- / status icon and date --> </td> <td class="thead" style="border-style: solid solid solid none; border-color: rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255) -moz-use-text-color; border-width: 1px 1px 1px 0px; font-weight: normal;" align="right"> #11111 </td> </tr> <tr valign="top"> <td class="alt2" style="border-style: none solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255); border-width: 0px 1px;" width="175"> อบ. <script type="text/javascript"> vbmenu_register("postmenu_1459421", true); </script>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งล่าสุด: วันนี้ 11:05 AM
    วันที่สมัคร: Feb 2008
    สถานที่: กรุงเทพฯ-นนทบุรี
    ข้อความ: 29
    ได้ให้อนุโมทนา: 433
    ได้รับอนุโมทนา 209 ครั้ง ใน 29 โพส
    <if condition=""></if> พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG]
    [​IMG]

    </td> <td class="alt1" id="td_post_1459421" style="border-right: 1px solid rgb(255, 255, 255);"> <!-- message --> เคยได้ยินว่าฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น แผ่นดินไหวบ่อย เนื่องจากมีภูเขาไฟ

    และเคยได้ยินว่าประเทศไทยก็มีแนวภูเขาไฟอยู่ที่บุรีรัมย์

    จริงเท็จประการใด รอให้ท่านผู้รู้ชี้แนะแล้วกันนะคะ

    เมื่อวานคุณแม่บอกว่าที่บ้านซึ่งอยู่แถวประชาชื่น-สามัคคี ฝนตกหนักและลมแรงมาก ช่วงตอนเย็น

    อบกลับถึงบ้านประมาณทุ่มกว่าๆ เพราะวิภาวดีรถติดมากๆ แต่ไม่เจอฝนตลอดทาง

    พอไปถึงหมู่บ้านพบว่าน้ำท่วมสูงมิดฟุตบาท ต้องขับรถลุยเข้าไป เพราะไม่ทราบว่าจะทำอย่างไร

    แต่เช้าก็แห้งแล้วค่ะ
    <!-- / message --> <!-- sig --> __________________
    .. แค่รู้ ..
    </td></tr></tbody></table>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 สิงหาคม 2008
  19. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791


    คุณหนุมานบอกว่า ระวังฟ้าผ่าลงดิน ไปกระทบแม็กม่าในดิน แล้วลาวาจะปะทุออกมาจากผืนดิน
    [​IMG]
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    บุรีรัมย์ระทึก! ลาวาภูเขาไฟกลับปะทุขึ้นอีกครั้ง

    [​IMG]
    ภาพประกอบจากทางอินเตอร์เน็ต

    ชาวบ้านพบเปลวไฟพุ่งเป็นไฟเขียวแดง รุ่งเช้ากลายเป็นก้อนแข็งตัว ชาวบ้านแห่ไปดูเชื่อเป็นโชค ผกก.ประสานกรมทรัพย์ฯ ให้พิสูจน์พร้อมปิดกั้นเกรงจะปะทุอีกชาวบ้านไม่เชื่อแอบขนเชื่อเป็นโชค

    กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : วานนี้(14 พ.ค.50) พ.ต.อ.เปรื่อง นาคะพงษ์ ผกก.สภอ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากนายวิทยา บุญเต็ม อายุ 20 ปี อยู่เลขที่ 91 หมู่17 ต.ตาจง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งนำก้อนหินคล้ายลาวามามอบให้ และเล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านบริเวณป่าข้างทาง ช่วงกม.ที่ 1-2 ถ.ละหานทราย - เฉลิมพระเกียรติ บ้านโนนสง่า หมู่ 2 ต.ละหานทราย อ.ละหานทราย

    พบว่าข้างทางมีเปลวไฟพวยพุ่งขึ้นจากพื้นดินเป็นสีเขียวแดง ตนไม่กล้าหยุดรถดูจึงขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านไปเล่าให้เพื่อนบ้านฟัง จนรุ่งเช้าขี่กลับมา และได้แวะดูพบเป็นก้อนหินไหลเป็นทางลงแอ่งน้ำข้างทาง จึงเรียกเพื่อนบ้านมาดู และพากันเชื่อว่าน่าจะเป็นหินลาวาพุ่งขึ้นจากใต้ดินจึงนำมาให้ตำรวจดู

    ด้าน ดต.สมเกียรติ ปาประโคน ผบ.หมู่งานสืบสวน สภอ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นอีกผู้หนึ่งที่เห็นเล่าว่า ตนได้ขี่จักรยานยนต์มาเข้าเวรฯ พบเห็นเปลวไฟพุ่งขึ้นมา เกรงจะเป็นพวกรังสีที่เป็นอันตรายจึงได้เตือนชาวบ้านอย่าเข้าใกล้จนรุ่งเช้าได้แจ้งให้ผู้กำกับทราบ

    ต่อมา พ.ต.อ.เปรื่อง นาคะพงษ์ ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านจำนวนมากพากันลงไปขุดเอาดินและหินลาวา จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่นำเชือกมาล้อมรอบ เพราะเกรงจะเป็นอันตรายและห้ามชาวบ้านไม่ให้ขุดโดยเด็ดขาด และรายงานให้ พล.ต.ต.ชินทัต มีศุข ผบก.ภ.จ.บุรีรัมย์ทราบ และได้แจ้งไปที่สำนักงานอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่เขต 2 จ.นครราชสีมา และกองธรณีพิบัติภัย กรมทรัพยากรธรณี กรุงเทพฯ

    ทั้งนี้ ได้ให้เจ้าหน้าที่กันฝูงชนไว้ เนื่องจาก เขตอ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ อยู่ห่างจากอุทยานปราสาทเขาพนมรุ้งเพียง 20 กิโลเมตร และเขาอังคารซึ่งเป็นปล่องภูเขาไฟในอดีต เพียง 10 กิโลเมตร

    พื้นที่โดยทั่วไปใน จ.บุรีรัมย์ จะมีภูเขาไฟอยู่จำนวนมาก แต่ชาวบ้านต่างพากันแอบนำหินลาวาไปเชื่อว่าจะให้โชคลาภ ทางเจ้าหน้าที่ของกรมทรัพย์ฯจะได้เร่งเข้ามาตรวจสอบทั้งขอร้องชาวบ้านอย่าเข้าไปใกล้และอย่านำหินที่พบกลับไปเพราะเกรงจะเกิดอันตราย ชาวบ้านที่มาดูต่างพากันตีเลข 12 21 เพราะอยู่กม.ที่ 1-2

    ที่มาจาก กรุงเทพธุรกิจ
    http://webboard.mthai.com/52/2007-05-15/321913.html
    <!--detail-->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 321913.jpg
      321913.jpg
      ขนาดไฟล์:
      30.1 KB
      เปิดดู:
      3,715
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 สิงหาคม 2008

แชร์หน้านี้

Loading...