พระเครื่อง/เครื่องรางทั่วไป

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย tee_tores, 18 พฤษภาคม 2020.

แท็ก: แก้ไข
  1. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,384
    ค่าพลัง:
    +53,103
     
  2. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,384
    ค่าพลัง:
    +53,103
    ปิดครับ

    ล็อกเก็ต รุ่น (สวัสดี๑๔) วิสาขบูชา ปี ๒๕๓๒ หลวงพ่อปลุกเสก ปี พศ. ๒๕๓๒ พร้อมเข้าพิธี อ.ย หลวงปู่ดู่วัดสะแกเดินญานปลุกเสกให้อีกที

    มาพร้อมของมลคล ติดใว้ทางด้านหลัง เดิมเลี่ยมทองตามภาพ ตอนนี้แกะทองออกแล้วครับ รับประกันแท้สากล หายาก




    1647134671336.jpg 1647134673411.jpg 1647134662258.jpg 1647134669076.jpg 1647134664523.jpg 1647134666900.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มีนาคม 2022
  3. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,384
    ค่าพลัง:
    +53,103
    ปิดครับ

    1647147665369.jpg 1647147660329.jpg Screenshot_25650313_105446.jpg

    แหวนรุ่นแรก หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต

    ไม่ทันหลวงปู่นะครับ แต่เป็นพระพิธีใหญ่ ปลุกเสกโดยพระสายกรรมฐาน โดย หลวงปู่ฝั้น หลวงตามหาบัว และอีกหลายเกจิ หายากครับ

    บูชา 1,000 บาท
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มีนาคม 2022
  4. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,384
    ค่าพลัง:
    +53,103
    1647147537397.jpg 1647147547261.jpg 1647147553635.jpg Screenshot_25650313_110913.jpg

    พระพิมพ์หลวงพ่อโตปางสมาธิ วัดห่อหมก ปี ๒๔๗๖ อ.บางไทร จ.อยุธยา

    บูชา 2,000 บาท

    เนื้อดินผสมผงมหาพุทธคุณ หลังยันต์ ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปีพ.ศ.๒๔๗๖ สมัยก่อน
    เล่นหากันเป็นพระของหลวงปู่ทอง วัดราชโยธา เนื่องจากท่านได้ไปร่วมปลุกเสกและนำ
    มาแจกที่วัด โดยมีการจัดพิธีพุทธาภิเษกหมู่ครั้งยิ่งใหญ่ โดยมีพระคณาจารย์สุดยอด
    พระเกจิแห่งเมืองอยุธยาในยุคนั้นร่วมปลุกเสก อาทิเช่น

    - หลวงปู่ทอง วัดราชโยธา ประธานในพิธี
    - หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก
    - หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค
    - หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติ
    - หลวงพ่ออ่ำ วัดวงฆ้อง
    - หลวงพ่อฉาย วัดพนัญเชิง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มีนาคม 2022
  5. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,384
    ค่าพลัง:
    +53,103
    ปิดครับ

    เหรียญปลอดภัย หลวงพ่อสว่าง วัดท่าพุทธา ปี2510



    รุ่นแรกที่ประสบการณ์ หยุดกระสุน บล๊อค บ่าแตก นิยม


    1647134688174.jpg 1647134690369.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มีนาคม 2022
  6. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,384
    ค่าพลัง:
    +53,103
    ปิดแล้วครับผม

    1647218377671.jpg 1647218381818.jpg

    พระสรรค์หลวงพ่อกวยยุคต้น เลี่ยมเงินพร้อมแขวนบูชา

    พระมีซ่อมตามรูป รับประกันแท้ทุกสนาม



    ஐ ยอดสายบู๊แห่งเมืองสรรค์ ஐ
    ...พระเนื้อดินขอดีที่ถูกมองข้าม...
    หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร วัดโฆสิตาราม
    ............
    ❀❀❀❀❀❀❀❀
    ............
    บทความนี้ผมเขียนไปเมื่อ ๓ ปีก่อนในเฟสบุ๊คส่วนตัว ปัจจุบันเห็นมีการนำมาเผยแพร่ต่อกว้างขวาง ถือว่าเป็นการเผยแพร่เรื่องราวของหลวงพ่อกวยต่อสังคม มาวันนี้ผมขอนำเสนอเรื่องราวนี้อีกครั้ง โดนนำมาเขียนละเอียดขึ้นกว่าเดิม เพื่อเผยแพร่เกียรติคุณ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร วัดโฆสิตาราม ว่าความจริงแล้วผู้ฅนต่างมองเลยข้าม หรืออาจลืมย้อนนึกว่าวัตถุมงคลของหลวงพ่อกวยใช้มีเพียง เหรียญ หรือพระหลักยอดนิยมต่างๆ เท่านั้น ซึ่งพระยอดนิยมดังกล่าวปัจจุบันมีมูลค่าการสะสมสูงมาก เราพอตามตรรกะความจริงแบบไม่ใส่จริต ฅนเราต้นทุนชีวิตต่างกัน แต่ศรัทธาในองค์หลวงพ่อมีเท่าเทียมกัน เหตุนี้ผมจึงนำเรื่องราวของดีราคาเบาของเก่าราคาถูก เรียกว่าดีแท้แน่นอนไม่ต้องไปเล่นตามกระแส แต่มากพุทธคุณแขวนได้มั่นใจว่าไม่ตายโหงแน่นอน แถมมีดีทั้งบู๊และบุ๋นเรียกว่านอกจากทางคุ้มครองแล้ว ยังมีโชคลาภและเมตตาแฝงชนิดมั่นใจได้
    ............
    ❀❀❀❀❀❀❀❀
    ............
    พระเนื้อดินของหลวงพ่อกวยจัดเป็นพระชุดแรกและยุคแรก คาดว่าท่านเริ่มสร้างพระเครื่องเนื้อดินราวปี พ.ศ. ๒๔๘๒ อายุได้ ๓๔ ปี พรรษาที่ ๑๕ ช่วงสงครามโลกครั้งที่ ๒ คือ เรียนวิชาสำเร็จมาจากสำหนักหลวงปู่ศรี วัดพระปรางค์ และได้ตำราอาถรรพ์จากโพรงไม้มาศึกษา ทั้งเรียนวิชาจากหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ แล้วแต่ยังไปมาหาสู่เพื่อต่อวิชาอยู่ สมัยนั้นจัดว่าท่านกำลังเรืองวิชาอย่างที่สุด ยังหนุ่มแน่นและจิตใจกล้าแข็งมาก ด้วยความที่เป็นคนใจนักเลง คนจริง ท่านมั่นใจในอาคมและพลังจิตในตนเอง เมื่อเห็นชาวบ้านลูกหลานเดือดร้อน บ้านเมืองลุกเป็นไฟด้วยภัยสงคราม ตัวท่านเป็นพระสงฆ์ในพระศาสนา ฉันข้าวแดงแกงร้อนจากชาวบ้านมาตลอด เมื่อยามทุกข์ยากชาวบ้านเดือดร้อน ตัวท่านอดทนดูเฉยไม่ได้
    ............
    ❀❀❀❀❀❀❀❀
    ............
    ในยุคภัยสงครามโลกนี้ท่านเริ่มเป็นอาจารย์สักยันต์ ว่ากันว่าท่านมุ่งมั่นอนุเคราะห์ชาวบ้าน โดยสักยันต์ให้แบบชายหนุ่มทั้งหลายที่มาขอพึ่งพาชนิดหามรุ่ง หามค่ำ แทบไม่ได้พักผ่อนเอาเลยในช่วงนั้น สานุศิษย์ผู้มาขอของขลังไปป้องกันตัวก็มาก ในยุคแรก ๆ ท่านที่สักให้ไปนี้คาดว่าผู้ที่ได้รับการสักจากท่านไปมีจำนวนมาก แต่จำนวนที่มารอขอสักยันต์กับท่านก็ยังมีมาก ท่านสักให้ไม่ทันไม่ทั่วถึงเพราะลงเข็มเองเสกเองผู้เดียว ทั้งยังมีสตรีเด็กและฅนชราที่ไม่สามารถสักยันต์ให้ได้ ภายหลังท่านคิดสร้างพระเครื่องเพื่อแจก ประกอบกับมีการลักขุดกรุพระเมืองสรรค์แตกออกมา เป็นพระพิมพ์สรรค์นั่งและพิมพ์สรรค์ยืน ท่านนำพระดังกล่าวมาถอดพิมพ์สร้างพระสรรค์ขึ้น
    ............
    ❀❀❀❀❀❀❀❀
    ............
    หลวงพ่อท่านบอกศิษย์ด้วยมั่นใจว่า **กูจะทำให้ดีเหมือนของเก่าเขาเลย** ประโยคนี้แสดงถึงความมั่นใจในอาคมของท่าน คือ มั่นใจว่าตัวท่านทำได้เทียบเท่ากับพระกรุของเก่า ที่ได้รับการปลุกเสกจากพระเกจิอาจารย์โบราณอย่างไม่ต้องสงสัยเลยทีเดียว จากอุปนิสัยส่วนตัวหลวงพ่อกวยท่านเป็นผู้คงแก่เรียน เที่ยวซอกซอนเสาะแสวงหาครูบาอาจารย์ และท่านเป็นคนรู้จริง ทำได้จริง ท่านเป็นผู้ที่มีความมานะอดทนสูง รักและห่วงใยลูกศิษย์ดังลูกในไส้ของตนเอง จากคุณสมบัตินี้ทำให้ท่านสร้างของได้วิเศษอัศจรรย์อันมาจากพื้นฐานของความรัก **ประหนึ่งพ่อได้มอบมรดกสำคัญให้กับลูก** นี่เองจึงขอจัดว่าสิ่งที่ท่านสร้างนั้นแสนวิเศษ เพราะท่านแยกปราณตนเองถ่ายลงในวัตถุมงคลด้วย เมื่อศิษย์ท่านไปเกิดเป็นอะไรหางไกลแค่ไหนท่านก็รู้ได้ และสามารถช่วยได้จริงประหนึ่งท่านอยู่ ณ ที่แห่งนั้นเผชิญเหตุการณ์เหล่านั้นกับศิษย์ด้วย แต่สำคัญว่าศิษย์ต้องนึกถึงและเชื่อมั่นอย่างที่สุด เรียกว่าศรัทธามาปาฏิหาริย์เกิดอย่าได้ลังเล
    ............
    ❀❀❀❀❀❀❀❀
    ............
    พระเครื่องพิมพ์ต่าง ๆ หลวงพ่อท่านเสกไม่เหมือนกัน โดยท่านเสกแยกกันออกไปตามรูปร่างลักษณะ ตลอดจนความเหมาะสมในการอาราธนาบูชาต่างกันไป เหมาะสมกับยุคสมัยหรือไม่อย่างไรท่านพิจารณาประกอบทั้งสิ้น ยุคนี้สมัยนี้อาวุธมีอานุภาพรุนแรงมาก เสกทางเหนียวคงแบบสมัยก่อนไม่ได้ ต้องลงหินเบา ลงแคล้วคลาด คาถาปิดทวารทั้งเก้า ให้มากเพราะอาวุธรุนแรงถึงจะไม่เข้าก็จริง แต่อานุภาพที่รุนแรงของอาวุธ สามารถทำให้กระดูกหัก หรือเกิดความบอบช้ำภายในทำให้ถึงตายได้เช่นกัน ต้องห้ามอาวุธให้ยิงไม่ออกหรือไม่ถูก ต้องผ่อนหนักเป็นเบาเพื่อรักษากระดูก และอวัยวะภายในไว้ด้วย ตัวอย่างคาถาชาตรีหินเบานี้ หลวงพ่อกวย ท่านเรียนมาทั้งของไทและแขกเจนจบทั้งสิ้น ท่านนำมาใช้เสกลงในวัตถุมงคลทุกรุ่นทุกแบบ พระเกจิอาจารย์ยุคเก่าที่เสกของลงด้วยชาตรีนี้ เช่น หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ, หลวงพ่อทอง วัดราชโยธา, หลวงพ่อเกิด วัดสะพาน, หลวงพ่อสุ่น วัดหนองปลาหมอ, หลวงพ่อรอด วัดบางน้ำวน, หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ และยุคปัจจุบันมี หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง, หลวงพ่อเริ่ม ปรโม วัดจุกกะเฌอ, พระอาจารย์อภิชิโต ภิกขุ ฯลฯ นำมาเขียนพอสังเขปเท่านั้น
    ............
    ❀❀❀❀❀❀❀❀
    ............
    อยากนำเรื่องราวของพระเนื้อดินของหลวงพ่อกวย นับเป็นพระที่มีการสร้างก่อนพระเครื่องทุกชนิด พระเป็นดินหายิ่งมีอยู่ทั่วไป ทั้งนี้ดินนับเป็นวัตถุที่มีคุณวิเศษในตัว ถือคติที่ว่าดิน คือ เนื้อหนังของพระแม่ธรณี หลวงพ่อท่านออกไปหาดินพิถีพิถันอย่างยิ่ง ท่านจะเลือกเอาดินจากกลางใจนา พระเนื้อดินกรุเก่าต่าง ๆ ที่แตกหักชำรุดมาบดผสมด้วยผงวิเศษ และทรายเสกของท่าน ขั้นตอนการไปนำเอาดินมาใช้ ผู้เอาต้องว่าคาถาไปพลีดินเอามา และเสกคาถาหัวใจแม่ธรณีเป็นการอัญเชิญแม่ธรณีให้มารับรู้ ทำให้ดินนั้นขลังและศักดิ์สิทธิ์ ไม่ใช่ไปขุดเอาดินเขามาเฉย ๆ ต้องบอกเล่า ทำโดยไม่รู้กาละเทสะขาดความเคารพ ดิน นั้นจะไม่ขลังเลย ด้วยพิธีไม่ครบขั้นตอน ถือเป็นคนไม่มีครูรู้ไม่จริง
    ............
    ❀❀❀❀❀❀❀❀
    ............
    เรื่องความขลังเด็ดขาดในวิชาเชิญแม่พระธรณีของ หลวงพ่อกวย เคยพิสูจน์กันมาแล้วในคราวขุดบ่อน้ำ เมื่อไม่สามารถเจาะหาตาน้ำใต้ดินได้ เสียเวลากันนานเป็นวัน ๆ ก็ยังไม่เจอ ศิษย์ได้ไปบอกกล่าว หลวงพ่อกวย ถึงเรื่องดังกล่าว ท่านนั่งฟังเฉยไม่ว่ากะไรคิดว่าคงใช้จิตตรวจดู ท่านนั่งลงหลับตาภาวนาครู่หนึ่ง จากนั้นท่านเอาไม้ปักลงที่ตรงนั้น แล้วยืนขึ้นภาวนาที่นั้นแล้วก้มลงนั่งยอง ๆ เอาผ่ามือตบลงที่พื้นดินสามครั้ง ทันทีที่ท่านตบฝ่ามือลงบนพื้นเกิดเสียงประหลาด เป็นเสียงฮึ่ม ๆ ใต้แผ่นดินจากหลายทิศทาง เสียงนี้มุ่งมายังบริเวณหลักไม้ที่ท่านปักไว้ หลวงพ่อหันมาบอกศิษย์ว่า **ขุดลงตรงนี้เจอตาน้ำ** พอเจาะลงไปไม่ลึกนักก็เจอตาน้ำง่ายดาย ภายหลังศิษย์ถามท่านเรื่องนี้หลายครั้ง คิดว่าท่านคงรำคาญหันมาตอบว่า **กูเชิญแม่ธรณีเขามาช่วย** ท่านตอบเท่านี้แล้วเสียงเฉยเสีย ลองคิดเอาว่าหลวงพ่อท่านสื่อจิตถึงแม่พระธรณีหรือไม่อย่างไร ?
    ............
    ❀❀❀❀❀❀❀❀
    ............
    ตามความจริงพระเนื้อดินเป็นพระที่ดีทั้งนอกและใน เจตนาการสร้างแต่ต้นตั้งใจสร้างเพื่อแจก ดินนี้มีดินอาถรรพ์วิเศษซึ่งมีคุณในตัวเช่น ดินจากพระกรุและลานทุ่งเศรษฐี, ดินจากท่าเรือขนสินค้า, ดินเจ็ดทุ่ง, ดินเจ็ดท่า, ดินปิดรูปูและมีปูตายในรู (เคล็ดทางมหาอุตม์) ท่านสรรหาของวิเศษใส่ลงไปด้วย หาใช่ใส่เพียงดินเปล่าท่านใส่ผงวิเศษ, ทรายเสก, แร่อุกาบาต (กันอาถรรพ์) น้ำที่ใช่มาผสมก็ใช้น้ำมนต์เสกเคร่งครัด เชื่อมั่นว่าพระเนื้อดินมีอิทธิฤทธิ์สูงยิ่ง เรื่องคงกระพันและมหาอุตม์โดเด่งมาก เชื่อขนมกินได้จัดอยู่ในขั้น **บู๊ล้างผลาญ** กันเลยทีเดียว พระเนื้อดินในยุคต้นจะแกะแม่พิมพ์เอง เซาะพิมพ์ตกแต่งเองทำเองทุกขั้นตอน ต่อมามีศิษย์ที่พอมีฝีมือเชิงช่างมาช่วยแกะพิมพ์ ต่อมาเริ่มพัฒนามีนำพระหลากหลายมาถอดพิมพ์
    ............
    ❀❀❀❀❀❀❀❀
    ............
    พระยุคต้นของหลวงพ่อหากพูดให้ทันสมัยเขาว่า **เป็นพระคลาสสิก** เป็นของที่มีคุณค่าทางใจมาก เท่าที่ทราบมีพิมพ์ พระพุทธเจ้าในวิหาร พิมพ์ยอดขุนพล (พระหูยาน) พิมพ์พระร่วงยืน ซึ่งพระพิมพ์ยอดขุนพลนี้ท่านตั้งใจให้เป็นพระหูยาน แบบลพบุรี แต่ศิษย์มาเรียกกันภายหลังว่า **พระพิมพ์ยอดขุนพล** พระยุคต้นนี้นี้ศิษย์จัดอันดับกันเองว่า **เก่งที่สุด** ในชุดพระเนื้อดิน แต่ข้าพเจ้าคิดและเชื่อมั่นว่าเก่งทั้งสิ้นทุกพิมพ์ อย่างพระพิมพ์สรรค์นั่งและสรรค์ยืน เป็นพระพิมพ์ที่มีความสำคัญยิ่งอีกพิมพ์ สำหรับพระเนื้อดินนี้หาผู้ทราบข้อมูลยังน้อย จะเล่นหาแยกแยะให้ได้จริงต้องสังเกต ต้องใช่เวลาศึกษามีชั่วโมงบินนานพอควร ทำให้ผู้สนใจในยุคหลังไม่กล้าเล่นหาสะสม **เพราะกลัวโดนของเกือบแท้** ทั้งที่พระเนื้อดินเป็นพระที่หลวงพ่อตั้งใจสร้างเสกอย่างสุดภูมิ
    ............
    ❀❀❀❀❀❀❀❀
    ............
    จากที่กล่าวไปแล้วว่า พระเนื้อดินเป็นพระที่สร้างมากที่สุด และมีประสบการณ์สูงที่สุดในอดีต เป็นที่รักและหวงแหนของศิษย์ที่ได้รับจากมือหลวงพ่อกวย ทั้งผู้มีประสบการณ์จากพระเนื้อดินนี้ก็มาก อย่างพระสรรค์นั่ง พระสรรค์ยืนนี้ เรียกกันติดปากในหมู่ศิษย์รุ่นเก่าว่า **ยืน-นั่ง ระวังภัย** จากประสบการณ์เท่าที่ทราบมา และจากคำบอกเล่าของศิษย์รุ่นเก่า รวมถึงผู้คนในท้องที่พอทราบไว้ว่า พระเนื้อดินนี้เก่ง มีประสบการณ์กันมายาวนาน ประสบการณ์สูงขนาดที่มีนักเลงดีผู้หนึ่ง ชื่อเสือสวัสดิ์เป็นศิษย์ หลวงพ่อกวย ไปเกิดมีเรื่องกับลูกน้องเสือฝ้าย ศิษย์ หลวงพ่อกวย ฅนนี้เป็นจำพวกเสือบุกเดี่ยวไปไหนไปฅนเดียว เมือเกิดปะทะกับลูกน้องเสือฝ้ายก็เปรียบได้ตามคำโบราณว่า **น้ำน้อยย่อมแพ้ไฟ** ฅนเราเก่งแค่ไหนสุดท้ายแพ้ฅนมากอยู่วันยังค่ำ เสือใจเด็ดยอมสู้ตายไว้ลายชาติเสือ สุดท้ายยิงกันจนกระสุนหมด ได้ยิงลูกน้องเสือฝ้ายตายและบาดเจ็บไปหลายฅน เมื่อกระสุนหมดโดนเขารุมตีจนตาย เมื่อตายตำรวจมาชันสูตรศพแต่ไม่มีพยาน หรือมีใครให้ปากคำใด
    ............
    ❀❀❀❀❀❀❀❀
    ............
    เมื่อตายแล้วญาติได้นำเอาไปเผา ก่อนเผาเขาก็ตรวจดูแล้วว่าไม่มีอะไรผิดปกติ เผาอยู่เป็นวันเป้นคืน ร่างก็ยังไม่โทรมไม่ไหม้ สัปเหร่อทำพิธีขอขมาและพิธีล้างอาถรรพ์ต่างๆ ก็ไม่เป็นผล เห็นเป็นร่างโด่งไม่ไหม้เลยเผาอยู่ราวสองวัน พอดีญาติฅนหนึ่งเกิดเฉลียวใจได้เอามือล้วงในปาก ปรากฏว่ามีพระองค์เล็กอยู่ในปาก พอเอาพระออกเผาไม่นานศพก็ไหม้หมดแทบจะทันที แสดงให้รู้ว่าที่เผามาทั้งวันทั้งคืนไม่ไหม้นั้นเกิดจากพระองค์เล็กในปากนี้เอง พระที่ล้วงออกมาจากปากศพเสือสวัสดิ์ คือ พระสรรค์นั่ง ของหลวงพ่อกวย วัดบ้านแค อาจารย์ของเสือสวัสดิ์นั้นเอง เรื่องนี้โด่งดังมากเมื่อหลายสิบปีก่อน
    ............
    ❀❀❀❀❀❀❀❀
    ............
    พระพิมพ์สรรค์นั่ง พระพิมพ์นี้จัดเป็นของดีวิเศษแต่อาภัพ ด้วยสร้างมาก สร้างเยอะ ผู้คนเลยขาดความสนใจ และความเข้าใจ ผู้เล่นหน้าใหม่ยังขาดประสบการณ์จึงไม่สามารถแยกแยะได้ พระสรรค์นั่งนี้จะมีพุทธคุณเน้นหนักไปทางมหาอุตม์ คงกระพัน ทางชาตรีสูงมาก คือ โดนไม่เข้าแถมกระดูกไม่หัก ทราบว่าท่านเสกด้วย คาถาโองการมหาทะหมื่นทั้งบทตัวผู้และตัวเมีย เรียกว่าคงกระพันชาตรีทั่วสรรพางค์กาย อย่างโองการมหาทะหมื่นนี้โดดเด่นทางกัน **ฟ้าผ่าและกันกระแสไฟฟ้า** ได้อย่างดียิ่ง ส่วนคาถาชาตรี ๙ เฮ ที่ได้รับถ่ายทอดวิชาต่อมาจาก ครูรุน ครูเพ็ง อาจารย์แหล่มวัดท่าช้าง ซึ่งเป็นศิษย์ หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติการาม สำหรับพระสรรค์ยืนนี้ดีมีเคล็ดว่า เดินหน้าไม่ถอยหลัง เจริญก้าวหน้าไม่ท้อถอย ท่านว่าพระสรรค์ยืนมีดีทางเจริญก้าวหน้า ใส่ไปค้าขายก็ได้เจริญรุ่งเรืองดีทุกประการ ส่วนด้านอื่น ๆ มีดีเหมือนพระสรรค์นั่งทุกประการ
    ............
    ❀❀❀❀❀❀❀❀
    ............
    เกี่ยวกับดินนี้จัดเป็นของดีวิเศษ หลวงพ่อท่านถือคติว่า ผู้ที่มีพระเครื่องเนื้อดินอยู่กับตัวหากยังไม่ถึงคราวตาย ไม่ว่าศัตรูผู้ใดที่คิดร้ายต่อศิษย์ท่าน หากมันผู้นั้นเดินบนดินเช่นเดียวกับศิษย์ผู้มีพระของท่าน จะไม่มีวันทำร้ายเอาชนะ ศิษย์ของท่านได้เลย ด้วยท่านลงด้วยหัวใจแม่ธรณี ทำให้ผู้นั้นไม่สามารถฆ่าหรือเอาชนะได้เลย สมัยโบราณคติความเชื่อของผู้มีอาคม ผู้สนใจในไสยเวท เมื่อยามลงจากเรือนจะก้าวเท้าขวาลงเหยียบดินก่อน จากนั้นกลั้นใจใช้มือขวาหยิบดิน แล้วว่าคาถาเชิญแม่ธรณี แล้วนำดินฝุ่นนั้นมาโปรยลงบนศีรษะ แล้วเดินทางออกไปตามปรารถนา โดยไม่หันหลังกลับมามอง โบราณว่าไปเถิดปลอดภัยทุกประการ
    ............
    ❀❀❀❀❀❀❀❀
    ............
    พระเนื้อดินนี้หลวงพ่อท่านสร้างมาตลอดตั้งแต่ยุคต้น จวบจนถึงปลายชีวิตก่อนมรณภาพก็ยังสร้างพระเนื้อดิน แต่เนื้อหาของดินจะต่างกันกับยุคแรก สามารถสังเกตแยกแยะได้ไม่ยากหากมีประสบการณ์ ส่วนพระชุดเนื้อดินที่มีการสร้างและบันทึกกันไว้ค่อนข้างเป็นมาตรฐาน เห็นจะมีพระเนื้อดินชุด ออกวัดหนองอีดุก พวกพิมพ์ซุ้มไข่ปลา พระสรรค์ข้างเม็ด โดยพระชุดนี้ผู้แกะพิมพ์ คือ อาจารย์ไพ่ เป็นผู้แกะพิมพ์ถวายหลวงพ่อกวย พระเนื้อดินมีหลากหลายพิมพ์มาก หลวงพ่อกวย ท่านเสกแยกแยะออกไปแตกต่างกันไป ตัวอย่างผู้มาขอพระไปทางแคล้วคลาด เช่น ไปจับใบดำ ใบแดง เกณฑ์ทหาร ท่านจะให้พระรอดไป ใครชอบทางค้าขายจะให้พระลีลาพิมพ์ต่าง ๆ ผู้ชอบทางเมตตามหานิยมจะให้ พระพิมพ์ขุนแผน เป็นต้นจะให้แตกต่างกันไป
    ............
    ❀❀❀❀❀❀❀❀
    ............
    ที่นำเรื่องราวของพระเนื้อดินมากล่าวถึงนี้ ด้วยอยากให้ศิษย์รุ่นใหม่ให้ความสำคัญกับพระเนื้อดิน หากใช่แต่ไปเห่อเหิมแขวนแต่เพียงพระแพง ๆ พระหลักเพื่ออวดกัน หรือสนใจเพียงราคาเพื่อแลกเปลี่ยนกันเท่านั้น ข้าพเจ้าแนะนำของดีวิเศษนี้ขอท่านอย่ามองผ่านเลย เหรียญต่าง ๆ สั่งทำจากโรงงานมาแล้วเสก แต่พระดินหลวงพ่อทำเองกับมือ อย่างไหนจะดีกว่ากันลองพิจารณาเอาดูเถิด ที่นำมาบอกต่อนี้เป็นไปตามแนวทางของศิษย์ ไม่ใช่ส่งเสริมการซื้อขายแลกเปลี่ยน จึงอยากให้นึกถึงในจุดนี้กันด้วยของดี ๆ แต่ไม่แขวนไม่บูชา อยากได้แต่ของแพง ๆ แขวนไปอวดกัน
    ............

    ส่วนตัวผู้เขียนขอบอกตามตรงว่า พระหลักหลวงพ่อกวยมีทั้งสิ้น แต่ทุกวันนี้บูชาแขวนติดตัวโดยมากเป็นพระเนื้อดินเนื้อผง แถมเป็นพระที่แขวนโดยมากเป็นประเภท พอใครขอดูต้องเบือนหน้าหนีเพราะเขาไม่รู้จัก เป็นพระประเภท **ลึกลับซับซ้อน ซ่อนเงื่อน เพื่อน งง** เรียกว่าแขวนได้สบายใจไม่มีใครขอและไม่มีใครอยากได้มาแค่นขอแบ่งแน่นอน แต่เป็นพระที่มั่นใจว่าเป้นของหลวงพ่อกวย และคุ้มตัวได้อย่างแน่นอน เรียกว่าของ ๆ หลวงพ่อกวยสำหรับข้าพเจ้า ไม่ว่าแบบไหนดีทั้งสิ้นพระหลักไม่หลักไม่สน สภาพไหนก็ไม่สนใจเพราะแขวนแค่พระแท้ไว้คุ้มตัวเท่านั้น

    ............
    ❀❀❀❀❀❀❀❀
    สนใจบทความติดตามได้
    โดยกด ==>>✪Likeเพจ✪<< ==
    ทุก ✪Like/Share✪ คือกำลังใจให้สร้างสรรค์
    ขอขอบพระคุณทุกท่านที่สนใจ •:*
    ❀❀❀❀❀❀❀❀
    ..........

    เขียน / เรียบเรียง โดย : ฅนขลัง คลังวิชา
    .........
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มีนาคม 2022
  7. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,384
    ค่าพลัง:
    +53,103
    เหรียญจตุรพิธพรชัย หลวงพ่อแพ

    เหรียญผ่านการล้างมา รับประกันแท้สากล

    บูชา 5,500 บาท



    line_1569729781713713.jpg line_1569741013441176.jpg
     
  8. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,384
    ค่าพลัง:
    +53,103
    FB_IMG_1647331608155.jpg FB_IMG_1647331610189.jpg FB_IMG_1647331473373.jpg FB_IMG_1647331605990.jpg FB_IMG_1647331618143.jpg FB_IMG_1647331620189.jpg FB_IMG_1647331622673.jpg FB_IMG_1647331630241.jpg FB_IMG_1647331633803.jpg FB_IMG_1647331624615.jpg

    • หลวงพ่อทวดหัวมวย วัดอ่างทอง จ.สงขลา ปี 2506 #เนื้อโลหะ อุดกริ่ง ตอกโค๊ต

    ใช้แทนหลวงปู่ทวดปี05 ที่ราคาเป็นแสนได้เลย

    เข้าพิธีพุทธาภิเษกโดย อาจารย์ทิม เจ้าอาวาสวัดช้างให้ เจ้าตำรับผู้เปิดวิชาหลวงพ่อทวด พระอาจารย์ผู้ชำนาญในทางไสยศาสตร์และทรงคุณวุฒิ หลวงพ่อเส้งเจ้าอาวาสวัดอ่างทองสงขลา หลวงปู่ทวดหัวมวยสร้างขึ้นในคราวหาทุนสร้างอุโบสถ วัดอ่างทอง สงขลา โดยท่านอ.ทิม (พระครูวิสัยโสภณ) วัดช้างไห้เป็นเจ้าพิธีในการสร้าง ทำพิธีเททองที่วัดวัดอ่างทอง สงขลา ปี 2506 ชนวนมวลสารศักดิ์สิทธิ์ที่ได้นำมาร่วมหล่อหลวงปู่ทวดนี้ มีมากมายเหลือคณานับได้ ด้วยเหตุนี้จึงไม่สามารถระบุรายละเอียดได้จนครบ ยังมีอีกมากที่ไม่ได้กล่าวรายละเอียดปลีกย่อยลงไป กระแสพลังของรูปหล่อหลวงปู่ทวดมีมากนักผู้ที่มีบุญวาสนาได้ครอบครองจงเก็บรักษาไว้ให้เป็นมรดกตกทอดต่อไป เนื้อหามวลสารประกอบด้วยโลหะชนวนเก่าของพระกริ่งสายวัดสุทัศน์ซึ่งเกจิอาจารย์ในยุคนั้นร่วมปลุกเสก
    ... พระอาจารย์ทิม วัดช้างให้
    ... หลวงพ่อคล้าย วัดสวกเสกนขัน
    ... หลวงพ่อดิษฐ์ วัดปากสระ
    ... หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา
    ... หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    ... หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ
    ... หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่
    ... หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    ... หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม
    ... หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค
    ... หลวงพ่อทบ วัดชนแดน
    ... หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่
    ... หลวงปู่เขียว วัดหรงบน
    ... หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก
    ... หลวงปู่ดู่ วัดสะแก
    ... หลวงปู่สี วัดสะแก
    ... หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    ... หลวงปู่นาค วัดระฆังฯ
    ... หลวงปู่หิน วัดระฆังฯ
    ... หลวงพ่อโบ๊ย วัดมะนาว
    ... พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    ... หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยา
    ... หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์
    ... หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม
    ... หลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง
    ... หลวงพ่อบุญมี วัดเขาสมอคอน
    ... หลวงพ่อเหรียญ วัดบางระหงส์
    ... หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว
    ... หลวงพ่อครื้น วัดสังโฆ
    ... หลวงพ่อแช่ม วัดนวลนรดิษฐ์
    ... หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ
    ... หลวงพ่อผล วัดเทียนดัด
    ....หลวงพ่อโด่ วัดนามะตูม
    ... หลวงพ่อชื้น วัดญาณเสน
    ... หลวงพ่อสุด วัดกาหลง
    ... หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี
    ... หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง
    ... หลวงพ่อแก้ว วัดช่องลม
    ... หลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว
    ... หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพระองค์
    ... หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพิ์นิมิตร
    ... เจ้าคุณเจีย วัดโพธิ์
    ... เจ้าคุณประหยัด วัดสุทัศน์
    ... หลวงพ่อดี วัดเหนือ
    ... หลวงพ่อแขก วัดหัวเขา
    ... หลวงพ่อยิ้ม วัดเจ้าเจ็ด
    ... หลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง
    ... หลวงพ่อมิ่ง วัดกก
    ... หลวงพ่อเฮี้ยง วัดป่าฯ
    ... หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม
    ... หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติ
    ... หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช
    ... หลวงพ่อสอน วัดสิงสาง
    ... หลวงพ่อแทน วัดธรรมเสน
    ... หลวงพ่อเทียน วัดโบสถ์
    ... หลวงพ่อนิล วัดครบุรี
    ... หลวงพ่อทองอยู่ วัดท่าเสา
    ... หลวงพ่อบุดดา วัดกลางชูศรี
    ... หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา
    และเกจิท่านอื่นๆอีก รวมแล้วกว่า 200 รูป......... แผ่นยันต์จากพระเกจิอาจารย์สายใต้ และยังมีทองคำผสมลงไปด้วย เมื่อเททองเสร็จ อ.ทิม ก็นำกลับไปปลุกเสกที่วัดช้างให้อีกโดยมีพระเกจิอาจารย์ที่เข้าร่วมพิธีหลายองค์ เช่น หลวงพ่อแดง วัดนาประดู่ และอาจารย์นอง วัดทรายขาว เป็นต้น และท่านอ.ทิมได้อัญเชิญดวงวิญญาณหลวงปู่ทวดมาทรงอธิฐานจิตด้วย หลังจากนั้นท่านอ.ทิมยังปลุกเสกเดี่ยวให้อีก 9 วัน 9 คืน. สำหรับพระองค์นี้สวยระดับซุปเปอร์สตาร์กำลังจะได้ขึ้นปกหน้าหนึ่งพระเครื่องเมืองใต้ องค์ล่ำสันสมส่วน มีหน้าตา จมูก ปาก เห็นได้ชัด หน้างุ้มและเอียงขวาเล็กน้อย ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะของพระพิมพ์นี้เพราะเป็นการสร้างโดยถอดพิมพ์มาจึงไม่คมชัดเหมือนการปั้นหุ่นขึ้นมาใหม่ หลวงพ่อทวดหัวมวยวาจาสิทธิ์ วัดอ่างทอง จ.สงขลา รุ่นแรก นั้นสร้างขึ้นใน ปี 2506อาจารย์ทิม วัดช้างให้ ปลุกเสกเอง ลอยองค์เนื้อว่านใช้ผงมวลสารอาจารย์ทิม ปี 2497 หลวงพ่อทวดหัวมวย พิมพ์ใหญ่ วัดอ่างทอง จ.สงขลา ประกอบด้วยเนื้อว่าน 108 ชนิด และเครื่องผสมหลายอย่าง เช่น ผงอาจารย์ทิม ปี 2497 ผงดอกไม้พระเข้าพรรษา 108 วัด ผงตรีสิงเห ผงอิทธิเจ ผงปฐมัง และแร่ธาตุที่สำคัญเช่น เหล็กไหล เพชรหน้าทั้ง นิลจินดา เป็นต้น เข้าพิธีพุทธาภิเษกโดยอาจารย์ทิมเจ้าอาวาสวัดช้างให้ เจ้าตำรับผู้เปิดวิชาหลวงพ่อทวด พระอาจารย์ผู้ชำนาญในทางไสยศาสตร์และทรงคุณวุฒิ หลวงพ่อเส้งเจ้าอาวาสวัดอ่างทองสงขลา
    อาจารย์ทิมเป็นเจ้าพิธีประธานพิธีปลุกเสกโดยการอัญเชิญญาณหลวงปู่ทวดมาสถิตย์ให้องค์พระเครื่องทุกองค์จีงมีประสบการณ์ขลังๆ แคล้วคลาดมากมาย ตั้งแต่พระเครื่อง ปี 2497 จนมารุ่น ปี 2508
    พระรุ่นนี้ใช้แทนพระเครื่องอาจารย์ทิม วัดช้างไห้ ปี 2505 ได้สบาย
    รูปเหมือนเนื้อทองผสม หลวงพ่อทวดหัวมวย วัดอ่างทอง สงขลา ปี 2506 มี 2 พิมพ์ คือ พิมพ์ฐานสูง และพิมพ์ฐานเตี้ย ส่วนพิมพ์กรรมการนำฤกษ์กะไหล่ทองสร้างเพียง9องค์ ปลุกเสกโดยอาจารย์ทิม วัดช้างไห้ กับคณาจารย์ที่เก่งๆ ในยุคนั้น ปัจจุบันพระเครื่องปู่ทวด ที่ทันอาจารย์ทิมเสกนั้น ราคาขยับไปแรงมาก ส่วนที่ท่านสร้างให้ไว้กับวัดอื่นๆ ก็ล้วนขยับตามไปแล้ว แต่ที่น่าจับตามองก็ปู่ทวดหัวมวย วัดอ่างทอง จังหวัดสงขลา โดยเฉพาะเนื้อทองชนวนกะไหล่ทองแจกกรรมนำฤกษ์ซึ่งหายากค่าความนิยมทะลุล้านแน่นอน กำลังมีการซุ่มเก็บเงียบ เนื่องจากพุทธศิลป์ และพิธี รวมทั้งทันอาจารย์เสกด้วย พุทธคุณเด่นในด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาด ปลอดภัยพุทธคุณจึงแรงมากๆๆๆ และมีประสบการณ์สูงมาก จึงเหมาะมากสำหรับผู้ที่อยากให้ตำแหน่งหน้าที่การงานเจริญเติบโตก้าวหน้า หรือ ผู้ที่มีใจใฝ่ทางด้านการเสี่ยงโชคลาภทุกชนิด ควรมีไว้บูชาพกพาติดตัวไว้เป็นอย่างเนืองนิจ ทั้งผู้ที่นิยม และศรัทธา รวมไปถึงผู้นำ นักการปกครอง ผู้บังคับบัญชา หรือ นักบริหารทุกระดับชั้น ข้าราชการทุกตำแหน่ง ทุกประเภทไม่ว่าชั้นผู้ใหญ่ ชั้นผู้น้อย นายทหารทุกเหล่าทัพ (โดยเฉพาะผู้ปฏิบัติภารกิจอยู่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้) ตำรวจ ครูบาอาจารย์ นักพูด นักขาย (ที่ต้องหายอดลูกค้า) นักเจรจา ดารา นักร้อง นักแสดง ผู้ที่ต้องปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นทุกประเภท นักกีฬาทุกประเภท นักทำมาหากินทุกประเภท มนุษย์เงินเดือน ผู้ที่ต้องแข่งขันกับผู้อื่น ไม่ว่าทั้งโดยตรง หรือโดยอ้อม พ่อค้า แม่ค้า ประชาชนทั่วไป ก็ไม่ควรพลาดเช่นกัน ควรมีไว้บูชาเป็นอย่างยิ่ง พุทธคุณแรงเกินราคา คุ้มค่ามากๆๆๆ กับความปลอดภัยในชีวิต ร่างกาย ทรัพย์สิน การมีชื่อเสียง ตำแหน่งที่สูงขึ้น การมีโชคลาภขั้นสูง มหาเสน่ห์ มหานิยมที่รุนแรงการชนะเหนือคู่แข่งขันทั้งหลาย ฯลฯ เป็นต้น
    คาถาบูชา หลวงพ่อทวด "นะโม โพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภะคะวา"
    ขออาราธนา บารมีแห่งองค์พระโพธิสัตว์หลวงปู่ทวด โปรดอภิบาล รักษา คุ้มครอง ช่วยเหลือ ดลใจให้ทุกท่านที่ประพฤติอยู่ในศีลธรรม มีความเคารพในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จงมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง ตลอดกาลนานเทอญ.....
    การขอบารมีอันศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ทวด : ด้วยการจุดธูป 16 ดอก บูชาวัตถุมงคลของท่านรุ่นใดก็ได้ หรือ ระลึกถึงท่าน ตั้งจิตให้เป็นสมาธิแน่วแน่และศรัทธา ท่อง " นะโม โพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภะคะวา " 16 จบ เท่านี้ท่านก็รับรู้แล้ว

    กลายเป็นพระสากลที่วงการยอมรับแล้วครับ เนื้อโลหะแบบนี้เก่าถึงยุค มีในรายการประกวดแล้ว รับประกันแท้สากล หาไม่เจอง่ายๆ มือใหญ่ ต้องมีหมื่นขึ้นแล้วครับ

    บูชา 6,500 บาท
     
  9. Karoonsur

    Karoonsur Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2018
    โพสต์:
    431
    ค่าพลัง:
    +224
    ปิดครับ
     
  10. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,384
    ค่าพลัง:
    +53,103
    รับทราบ ขอบคุณมากๆครับผม
     
  11. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,384
    ค่าพลัง:
    +53,103
    พระขุนแผน ลต.บุญหนา ธัมมทินโน รุ่นแรก ปี 58

    สำหรับพระรุ่นนี้ ยังถือเป็นพระขุนแผนรุ่นแรก ของหลวงตาอีกด้วยครับ ออกแบบจัดสร้างสวยงามคลาสสิคเข้มขลังมากๆ ตามแบบฉบับพระขุนแผนเจตนาการจัดสร้างดีเยี่ยม เพื่อเป็นที่ระลึกอายุครบ 7 รอบ (84ปี)ของหลวงตาบุญหนา และถวายเหรียญเพื่อให้หลวงตาแจกในโอกาสต่างๆ และแจกเพื่อความเป็นสิริมงคลให้แก่ศิษย์ และญาติโยม เนื่องในวันออกพรรษา 27 ต.ค. 2558 และพระบางส่วน บูชากันหมู่ผู้เคารพศรัทธาในองค์หลวงตา อธิฐานจิตยาวนาน 1 พรรษา (1ไตรมาส ในโบสถ์วัดป่าโสถิผล) พุทธคุณเด่นดีทุกทางครบสูตร เน้นๆมหาลาภผลพูนทวี มหาเมตตามหานิยมสุดๆ และแคล้วคลาดปลอดภัยดีเลิศ เป็นต้น จัดสร้างถวายโดยศิษย์ กทม. ใครมีพระรุ่นนี้ไว้บูชาถือเป็นมงคลสูงสุดจริงๆ ห้ามพลาดโอกาสแบบนี้เด็ดขาด นานๆจะมีทีเด็ดแบบนี้ออกมาให้หาบูชากัน และพระรุ่นนี้กำลังได้รับความนิยมแรงขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบันมีประสพการณ์ดีมาก ได้รับความนิยม น่าเก็บเป็นอย่างยิ่ง ขอบอก ครับผม หลวงตาบุญหนา เป็นอริยะสงฆ์ ที่หลวงตามหาบัว เคยรับรองไว้แล้วว่าเป็นพระผู้มีคุณธรรมสูง มีประชาชน ทั้งใกล้ และไกล ร่วมทั้งชาวต่างชาติ ต่างหลั่งไหลไปกราบทำบุญองค์ท่านเป็นจำนวนมากมาย และขอรับแจกวัตถุมงคล (วัตถุมงคลของท่านเข้มขลังดั่งคำเล่าลือ และมีประสพการณ์เกือบทุกรุ่น) กับองค์ท่านเป็นจำนวนมาก ในแทบทุกวัน ปัจจุบัน หลวงตาบุญหนาท่านละสังขาร นิพพานไปแล้ว แต่วันที่ 6 เมษายน 2559 ครับผม แต่พระเครื่องของท่านที่ท่านได้เมตตาอธิฐานจิตไว้ทุกรุ่นเป็นที่ยอมรับในวงการพระเครื่องตลอดไป และก็ยังคงได้รับความนิยมต่อไปในปัจจุบัน และอนาคต ถือเป็นอมต เหมือนเช่นอดีตเกจิอาจารย์ดังหลายๆองค์ของประเทศอย่างแน่นนอน ขอบอก ครับผม

    บูชา 500 บาท

    IMG_25650316_071559.jpg IMG_25650316_071603.jpg IMG_25650316_071612.jpg
     
  12. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,384
    ค่าพลัง:
    +53,103
    ปิดครับ

    IMG_25650316_120213.jpg IMG_25650316_120218.jpg Screenshot_25650316_121327.jpg

    พระพิมพ์ฉัตรคู่ ทรงกลม วัดชิโนรส กทม. ปี2512

    ชนวนมวลสาร พระสมเด็จวัดระฆังเก่าและชนวนพระกริ่งเก่ามากมาย ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 3.5 ซม.จัดสร้างโดย พระปลัดมานพ วัดชิโนรสาราม กรุงเทพฯ พุทธาภิเษก 22 - 31 ส.ค.2512 พระเครื่องมีรูปแบบสวยงาม พิธีใหญ่ มีพระเกจิดังๆ ร่วมเสกมากมาย เช่นหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หลวงพ่อสุข วัดโพธิ์ทรายทอง อาจารย์นำ วัดดอนศาลา หลวงพ่อมิ่ง วัดกก ธนบุรี หลวงพ่อเที่ยง วัดม่วงชุม หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม หลวงพ่อดี วัดพระรูปเป็นต้น พระชุดนี้(บางส่วน)หลวงปู่สุข ธมมโชโต วัดโพธิ์ทรายทอง ได้นำกลับมาทำการปลุกเสกเดี่ยวให้อีกครั้งในวันที่ 1 ก.ย.2512 ***พระผงรุ่นนี้หลวงพ่อกวย ท่านนั่งปรกปลุกเสกให้ตลอดทั้งคืนในงานพิธีจนถึงเช้า จึงน่าบูชาอย่งยิ่งครับ

    บูชา 900 บาท
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มีนาคม 2022
  13. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,384
    ค่าพลัง:
    +53,103
    ปิดครับ

    FB_IMG_1647419792422.jpg FB_IMG_1647419794544.jpg FB_IMG_1647419797222.jpg

    .........เหรียญดีพิธีใหญ่ พิธีสิทธัตโถ ปี ๒๕๑๗ รวมทั้ง
    พระอาจารย์ฝั้น ท่านยังได้ปลุกเสกเดี่ยว อีกหนึ่งวาระ
    พิธีสิทธัตโถนี้ เป็นพิธีใหญ่อีกหนึ่งพิธีที่ได้รวมครูบาอา
    จารย์สายกรรมมัฏฐาน ที่เป็นศิษย์สายหลวงปู่มั่นทั้ง
    หมดทั้งสิ้น ที่ล้วนทรงคุณวิเศษแห่งยุคทั้งสิ้น.เหรียญหลวงปู่ฝั้น ปี 2517 ออกวัดถ้ำปากเพียง **พิธีสิทธัตโถ**เนื้อทองแดงผิวไฟ สภาพสวยๆครับ

    บูชา 1,800 บาท

    นับเป็นพิธีพุทธาภิเษกอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีพระอาจารย์สายกัมมัฏฐานสายท่านอาจารย์มั่น มาร่วมพิธีและร่วมอธิษฐานจิตกัน อย่างพร้อมเพรียงกัน และ มากที่สุด พิธีหนึ่งนับตั้งแต่มีการจัดสร้างพระกริ่งขึ้นมาในเมืองไทย อาทิ หลวงปู่อ่อน,หลวงปู่ฝั้น,หลวงปู่ขาว,หลวงปู่แหวน,หลวงปู่สิม ฯลฯ

    สร้างโดยพระครูสังฆบริรักษ์ วัดบรมนิวาส (สาย
    ธรรมยุติ)กรุงเทพฯ และพระภิกษุ-สามเณรที่วัด และที่วัดถ้ำปากเพียง นับเป็นวัตถุมงคลที่พระสงฆ์ช่วยกันสร้าง มี
    เจตนาบริสุทธิ์ มีการปลุกเสกอธิษฐานจิตที่สำคัญ 3 วาระ ดังนี้

    วาระแรก ณ วัดดอยแม่ปั๋ง ..หลวงปู่แหวน สุจินโณ เมตตาอธิษฐานจิตให้พร้อมกับเหรียญรุ่นเจดีย์ 84 และได้มอบเกศาของท่าน เพื่อบรรจุในพระกริ่งสิทธัตโถ รุ่นไตรมาส

    วาระสอง ณ วัดถ้ำผาปล่อง หลวงปู่สิม พุทธาจาโร เมตตาอธิษฐานจิตให้เป็นกรณีพิเศษยาวนาน 1 พรรษาเต็มๆ ในปี 2517

    วาระสาม ณ วัดสิทธัตโถภวนาราม(วัดถ้ำปากเพียง)เป็นการทำพิธีพุทธาภิเษกครั้งสุดท้าย มีการทำพิธีกรรมบวงสรวง และพิธีกรรมโดยพราหมณ์.

    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง
    1.เพื่อนำไปสร้างศาลาการเปรียญที่ค้างอยู่ที่วัดสิทธัตโถภาวนาราม(วัดถ้ำปากเพียง) อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
    2.หล่อรูปพระประธานกริ่งสิทธัตโถจำลอง ประดิษฐานไว้ที่วัดถ้ำปากเปียง
    3.หล่อรูปเหมือนเจ้าคุณพระอุบาลีคุณูปมานารย์(สิริจันโท จันทร์)แห่งวัดบรมนิวาส
    4.หล่อรูปเหมือนหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต
    5.หล่อรูปเหมือนหลวงพ่อลี ธัมมธโร
    6.หล่อรูปเหมือนสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต พรหมรังสี) เพื่อนำไปตั้งบูชาที่ศาลาการเปรียญที่กำลังสร้างขึ้นใหม่ ณ
    บริเวณวัดสิทธัตโถภาวนาราม (วัดถ้ำปากเพียง)ต.บ้านถ้ำ เชียงดาว ซึ่งเป็นวัดที่หลวงปู่สิมได้อุปถัมภ์

    (วัดถ้ำปากเพียงเมื่อก่อนนั้นยังเป็นถ้ำปากเปียงที่ หลวงปู่มั่นเคยธุดงค์มาจำพรรษา พร้อมทั้งหลวงปู่สิมก็มาจำพรรษาและได้สร้างความเจริญจนเปลี่ยนเป็น วัดสิทธัตโถภวนาราม(วัดถ้ำปากเพียง)มีพื้นที่กว้างเหมาะกับทำพิธีกรรมต่างๆ)

    หลวงปู่แหวนนั้น ขณะท่านดำรงค์ธาตุขันธ์อยู่ บารมีธรรมของท่านไม่ได้แพ้องค์ไหนเลย ในสายลูกศิษย์ พระอาจารย์มั่น เป็นที่เคารพของประชาชน จนถึงพระบรมวางศานุวงศ์ องค์พระมหากษัตริย์

    หลวงปู่สิม เป็นพระอริยะเจ้าผู้ทรงภูมิธรรมขั้นสูง ขนาดว่าหลวงปู่ทิมวัดละหารไร่ จะอธิษฐานจิตพระปิดตาของหลวงปู่สิม ยังให้ลูกศิษย์ จุดธูปกลางแจ้งบอกกล่าวหลวงปู่สิมก่อน

    เหรียญหลวงปู่ฝั้นรุ่นนี้ อาจมีหลายท่านสงสัยว่าใครเป็นผู้สร้าง สร้างในวาระอะไร ต้องขอย้อนความไปก่อนว่าผู้ให้ข้อมูลรุ่นนี้ คือคุณเผ่าพันธ์ พุ่มสว่าง

    คุณพ่อคุณแม่ คุณเผ่าพันธ์ ท่านเป็นศิษย์ที่ค่อนข้างมีความคุ้นเคยกับท่านพระครูสังฆรักษ์ มโนรมย์ ผู้สร้างชุดพระกริ่งสิทธัตโถเป็นอย่างดี
    ความเมตตาที่พระครูสังฆรักษ์มโนรมย์ มีต่อครอบครัวคุณเผ่าพันธ์นั้น
    มากมาย ท่านได้รับนิมนต์มาบ้านคุณเผ่าพันธ์หลายวาระหลายโอกาส

    เมื่อคุณเผ่าพันธ์อุปสมบท ก็ได้อุปสมบทที่วัดบรมนิวาสในช่วงปี พ.ศ.๒๕๑๗ อันเป็นช่วงเดี่ยวกับการสร้างพระกริ่งสิทธัตโถ ปี๑๗

    มาถึงเหรียญชุดนี้ คุณเผ่าพันธ์ได้เล่าว่า สร้างขึ้นพร้อมกับเมื่อคราวสร้างพระกริ่งสิทธัตโถ ปี๑๗ ซึ่งในครั้งนั้นมีการสร้างสามแบบ คือ

    ๑.เหรียญหลวงปู่ฝั้นหลังอัฐบริขาร
    ๒.เหรียญหลวงปู่แหวนหลังยันต์
    ๓.เหรียญหลวงปู่ฝั้นหลังหลวงปู่แหวน

    โดยแบบที่ ๑และ๒ มีการตอกโค๊ดกำกับ ซึ่งเป็นโค๊ดหนึ่งที่ใช้ ตอกพระกริ่งสิทธัตโถ

    โดยเหรียญชุดนี้ได้ขอเมตตาจากหลวงปู่ฝั้น ในคราวท่านมาในงานสมโภชพระกริ่งสิทธัตโถ ปี๑๗ ณ.วัดบรมนิวาส และหลวงปู่แหวน ในคราวที่นำพระกริ่งสิทธัตโถ ปี๑๗ ไปขอเมตตา ณ.วัดดอยแม่ปั๋ง.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มีนาคม 2022
  14. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,384
    ค่าพลัง:
    +53,103
  15. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,384
    ค่าพลัง:
    +53,103
    ปิดครับ

    IMG_25650317_153537.jpg IMG_25650317_153602.jpg

    1647503419815.jpg 1647503423799.jpg IMG_25650317_080454.jpg IMG_25650317_080503.jpg IMG_25650317_080446.jpg IMG_25650317_080533.jpg

    บูชา 3,500 บาท
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มีนาคม 2022
  16. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,384
    ค่าพลัง:
    +53,103
    ปิดครับ

    พระเนื้อดินพิมพ์ ลีลา หลวงพ่อวิบูลวชิรธรรม พ.ศ. 2507

    พระเนื้อดินพิมพ์ ลีลาทุ่งเศรษฐี หลวงพ่อวิบูลวชิรธรรม พ.ศ. 2507
    สวยมาก ไม่ร้าวราน หัก ฟอร์มส่งประกวด
    ... จัดสร้างขึ้นเนื่องในงานผูกพัทธสีมา วัดคฤหบดีสงฆ์ ในงานนี้หลวงปู่ไม่ได้ออกวัตถุมงคลรุ่นอื่นๆๆ นอกจากเนื้อดินเท่านั้น
    1.พิมพ์ซุ้มกอ มีเนื้อสีดำและสีแดง
    2.พิมพ์ลีลาทุ่งเศรษฐี
    3.พิมพ์นางกลีบบัว

    พระเนื้อดินยุคต้น ราคาเบาๆ น่าใช้ รับประกันแท้

    บูชา 1,800 บาท

    IMG_25650317_081603.jpg IMG_25650317_081613.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มีนาคม 2022
  17. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,384
    ค่าพลัง:
    +53,103
    ปิดครับ

    พระกริ่งคลองกระเทียม

    หลวงปู่เดินหน เสก กริ่งดัง รับประกันพระแท้

    บูชา 900 บาท


    IMG_25650317_082403.jpg IMG_25650317_082413.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มีนาคม 2022
  18. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,384
    ค่าพลัง:
    +53,103
    ปิดครับ

    เหรียญเจริญพร หลวงพ่อเขียน ขนฺธสโร ( พระครูธรรมสรคุณ ) วัดกะทิง จ.จันทบุรี ปี 2555

    เนื้อเงินองค์นี้หมายเลข 344 ท่านเป็นพระที่บุกเบิกเปิดให้พุทธศาสนิกชนมาแสวงบุญที่เข้าคิชกูฏ
    เหรียญเจริญพร หลวงพ่อเขียน ขนฺธสโร ( พระครูธรรมสรคุณ ) วัดกะทิง จ.จันทบุรี ปี 2555 เทพเจ้าแห่งเขาคิชฌกูฏ ประธานจัดสร้าง พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น, ประธานดำเนินงาน พ.ต.อ.คมสันต์ โยธคล เหรียญ ตอกโค้ดและหมายเลข พิธีพุทธาภิเษกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ.2555 ณ วัดกระทิง อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี
    สิ้นบุญ “ท่านพ่อเขียน” พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งเทือกเขาคิชฌกูฏ จันทบุรี ได้มรณภาพอย่างสงบด้วยโรคไตวายเฉียบพลันที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ฯ ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของเหล่าบรรดาศิษยานุศิษย์ชาวจันทบุรี และทั่วประเทศ เมื่อวันเสาร์ที่ 28 เม.ย.55 เวลา 12.00 น. สิริอายุ 82 ปี พรรษา 62 รับประกันแท้สวย

    บูชา 3,600 บาท

    IMG_25650317_091410.jpg IMG_25650317_091401.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มีนาคม 2022
  19. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,384
    ค่าพลัง:
    +53,103
    โชว์ครับ

    1647502621929.jpg 1647502625878.jpg

    เรื่องเล่าเล็กๆน้อยๆ
    หลังจากพุทธาภิเษกเสร็จ มีนักเลงพื้นที่พูดคุยกันว่า "จะขลังแค่ไหน.." ปรากฎว่าคำพูดนี้ได้ยินไปถึงนายเรียน ทำให้นายเรียนนำความนี้เข้าปรึกษาครูบาอาจารย์ในพระอุโบสถว่า "จะทำอย่างไรดี.." เพราะเป็นที่ทราบกันว่าสมัยนั้นการลองของประเภทจะ ๆ นิยมกันมาก เช่น เอาปืนยิง เพราะต้องการทดสอบพุทธคุณในวัตถุมงคลนั้น ๆ ว่าดีจริงเพียงใด ถ้าสมมติว่า "ยิงออกหรือเหรียญโดนยิงทะลุ" ทุกอย่างที่ทำมาเป็นอันจบกัน ซึ่งในเวลานั้นครูบาอาจารย์ที่พรรษาน้อยไม่กล้าออกความเห็นจึงสงบนิ่งเพื่อให้ท่านที่พรรษาสูงกว่าปรึกษาและตัดสินใจกัน ระหว่างนั้นหลวงพ่อกวย ท่านได้ขออนุญาตครูบาอาจารย์ทุกรูปว่า "กระผมอาสา.." หลังจากนั้นท่านจึงนำเหรียญรูปเหมือนของท่านติดตัวไปด้วยหนึ่งเหรียญออกไปนอกพระอุโบสถ แล้วพูดขึ้นว่า "ใครจะเอาไปลองบ้าง" ปรากฎว่านักเลงคนหนึ่งขออาสาเป็นผู้ทดสอบ และได้นำเหรียญดังกล่าวไปยิงที่หลังพระอุโบสถ ปรากฎว่า "แชะ ๆ ๆ.." และได้นำเหรียญมาคืนหลวงพ่อกวยท่านพร้อมขอขมาท่าน พอชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวก็ประจักษ์ในพุทธคุณและเริ่มบอกปากต่อปากไปในวงกว้าง ส่วนหลวงพ่อกวยท่านจึงกลับเข้าไปในพระอุโบสถพร้อมกับกล่าวว่า "เรียบร้อย.."

    มหาพิธีพุทธาภิเษก วัตถุมงคลจตุรพิธพรชัย ที่วัดรัตนชัย เมื่อปี พ.ศ. 2518 นั้น หลวงพ่อกวยท่านพบอภินิหารของพระคณาจารย์ผู้ร่วมพิธีปลุกเสกหลายรูปด้วยกัน เมื่อท่านเดินทางกลับมาถึงวัดโฆสิตาราม ได้เล่าให้คณะศิษย์ฟังว่า พระวัดกลาง อ.ท่าเรือฯ (หมายถึงหลวงพ่อนอ) มีคุณวิเศษในทาง มหาอุดเป็นเลิศ

    #พระวัดบ้านช้าง อ.วังน้อยฯ (หมายถึงหลวงพ่อออด) มีความเข้มขลังทางคงกระพันชาตรี เวลาปลุกเสก ตัวเฑาะว์จะหลุดลอยออกมาจากในปาก

    พระวัดโบสถ์ ลพบุรี (หมายถึงหลวงพ่อพริ้ง) มีดีทางแคล้วคลาด กำบังภัยอย่างยอดเยี่ยม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มีนาคม 2022
  20. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,384
    ค่าพลัง:
    +53,103
    1647502663362.jpg 1647502671009.jpg Screenshot_25650317_110206.jpg Screenshot_25650317_150303.jpg

    โชว์ครับ 1 ใน 80 องค์

    พระผงหลวงปู่ทวด รุ่นพินัยกรรม (พระราชทานเพลิง บิดา อาจารย์ ศุภรัตน์ แสงจันทร์)

    ลูกศิษย์ของอาจารย์ศุภรัตน์ปรารภว่าจะสร้างพระไว้แจกในงานพระราชทานเพลิงศพบิดา อาจารย์ไม่ขัดข้อง ได้นำผงพระของหลวงพ่อต่างๆรวมทั้งของหลวงปู่ดู่ผสมกัน แล้วนำไปให้พระเถระหลายองค์ปลุกเสก อาทิเช่น หลวงพ่อแพ หลวงปู่บุดดา หลวงพ่อเกษม เป็นต้น คำรบสุดท้ายได้นำไปให้หลวงปู่ดู่
    อธิฐานจิตท่านบอกว่านำไปสร้างเมื่อสำเร็จเป็นองค์พระเมื่อไหร่ถือว่าใช้ได้เลยไม่ต้องนำมาให้ข้าปลุกเสกอีกแล้ว ผู้จัดทำได้นำไปกดพิมพ์เป็นหลวงปู่ทวดรุ่นเปิดโลกเสร็จเรียบร้อย หลวงปู่ดู่ท่านมรณภาพเสียก่อน แต่ทุกคนเชื่อมั่นในอมตะวาจาของท่านคือไม่ต้องเสกอีกแล้ว อาจารย์ศุภรัตน์ได้นำพระทั้งหมดมาอธิฐานขอบารมีพระอีกครั้งตามที่หลวงปู่เคยสอนไว้เพราะผู้จัดทำขอร้อง อาจารย์ศุภรัตน์ได้บอกเขาว่าหลวงปู่ท่านรับรองว่าดีแล้ว แต่ตามประสาปุถุชนมีลูกศิษย์บางท่านยังแคลงใจจึงนำไปให้เกจิอาจารย์ปลุกเสกกันเหนียวและสิ่งที่แสดงถึงบารมีหลวงปู่ทวดรุ่นนี้ก็ปรากฏขึ้น
    ครั้งแรกได้นำไปให้อาจารย์วาสวัดสะพานสูงเชื่อกันว่าท่านติดต่อได้กับหลวงปู่ทวดทำพิธีปลุกเสกโดยปกติท่านจะใช้เวลาในการเสร็จประมาณ2- 3 ชั่วโมง ทุกครั้งหลังจากที่จุดธูปบูชาพระท่านก็เริ่มอธิษฐานไปได้ไม่ถึง 2 นาทีปรากฏว่าน้ำตาของท่านไหลออกมาไม่ขาดสาย ท่านบอกว่าพระรุ่นนี้ครบถ้วนทุกอย่างดีมากทำเสร็จแล้วเอามาปลุกเสกอีกทำไม
    ครั้งที่สองนำไปให้หลวงพ่อแช่มวัดดอนยายหอมซึ่งเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อเงินเกจิอาจารย์ชื่อดังหลวงพ่อแช่มเป็นพระที่หลวงปู่แหวนท่านเจอในนิมิตและท่านบอกลูกศิษย์ทางภาคกลางที่ไปนมัสการว่ามีพระดีอยู่ที่นครปฐมชื่อ แช่ม เมื่อกราบเรียนขอท่านช่วยปลุกเสกท่านเพียงแต่หยิบน้ำมนต์มาพรม พร้อมพูดว่าพระรุ่นนี้สว่างไสวดีมากใครมีเก็บไว้จะประสบความรุ่งเรืองไม่ต้องปลุกเสกแล้ว
    เพียงสองท่านก็เพียงพอสำหรับเพิ่มศรัทธาจึงไม่มีการนำไปให้องค์ใดปลุกเสกอีกผู้เขียนได้นำมาแจกในงานพระราชทานเพลิงศพ นึกถึงหลวงปู่ในความเมตตา ช่วยสงเคราะห์ให้ตั้งแต่ตายยันเผาศพสมกับเป็นพระโพธิสัตว์ซึ่งเปี่ยมไปด้วยเมตตาบารมีอย่างแท้จริง
    มวลสารที่นำมาใช้ในการสร้างหลวงปู่ทวด
    ในงานพระราชทานเพลิงศพบิดาของอาจารย์ศุภรัตน์ (พ.ต. ศักดิ์สิทธิ์ แสงจันทร์)
    - ผงสมเด็จวัดระฆัง
    - ผงสมเด็จบางขุนพรหม
    - ผงวัดสามปลื้ม
    - ผงวัดปากน้ำ
    - ผงพระปิลันท์
    - ผงหลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    - ผงพระครูอาคมสมุทร (มา)วัดสุทัศน์
    - ผงสายวัดเขาอ้อ
    - ผงวัดสะพานสูง ปากเกร็ด
    - รวมทั้งผงพระเครื่องที่แตกหักอีกมากมายจึงนำผงทั้งหมดเหล่านี้มารวมกับผงของหลวงปู่ดู่ วัดสะแก ซึ่งได้รับการอธิษฐานจิตเป็นคำรพสุดท้ายพร้อมกับปูนที่ใช้สร้างองค์พระหลังจากได้นำไปให้ครูบาอาจารย์อธิฐานเรียบร้อยแล้วมีดังนี้
    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง 2 ครั้ง
    - หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม 1 ครั้ง
    - หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ 1 ครั้ง
    - หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ 1 ครั้ง
    - หลวงปู่บุดดา วัดกลางชูศรี 2 ครั้ง
    - พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง 2 ครั้ง
    - หลวงพ่อเกษม สุสานไตรลักษณ์ 1 ครั้ง
    - เมื่ออธิฐานเรียบร้อยแล้วหลวงปู่ท่านต้องทราบด้วยญานวิถีว่าท่านต้องมรณะภาพก่อน แน่นอนจึงกล่าวว่าสร้างเสร็จแล้วถือว่าสำเร็จเรียบร้อยไม่ต้องนำมาให้ข้าเสกอีกใช้ได้เลย

    Screenshot_25650317_110021.jpg Screenshot_25650317_110148.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มีนาคม 2022

แชร์หน้านี้

Loading...