โล๊ะ!!!!! ทุกรายการ 100 บาท...เริ่มหน้า 676 เป็นต้นไป

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ญาณวโร นามะ, 4 มกราคม 2017.

  1. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,982
    ค่าพลัง:
    +6,581
    ขอจอง964ครับ
     
  2. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    965.เหรียญหลวงพ่อสาย วัดจันทร์เจริญสุข รุ่นแรก พ.ศ. ๒๕๑๗ จ.สมุทสงคราม สภาพสวย **แบ่งให้บูชา 650 บาท******ปิดรายการนี้ครับ***
    เหรียญหลวงพ่อสาย วัดจันทร์เจริญสุข รุ่นแรก พ.ศ. ๒๕๑๗ ท่านเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อคงเหรียญหลวงพ่อสาย วัดจันทร์เจริญสุข รุ่นแรก นี้ เป็นเหรียญที่หาได้ยากมากเนื่องจากสร้างให้เฉพาะหมู่ลูกศิษย์ ท่านเป็นศิษย์พี่ของหลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี เป็นศิษย์ของหลวงพ่อคง วัดบางกระพ้อม ร่างกายของหลวงพ่อสาย ฯ นั้นไม่เน่าเปื่อยเช่นเดียวกันกับหลวงพ่อเนื่อง ฯ ซึ่งในสมัยก่อนเหรียญหลวงสาย ฯ นั้นมีราคาแพงกว่าหลวงพ่อเนื่อง ฯ มากนักแต่เนื่องจากในปัจจุบันเป็นเหรียญที่พบหาได้ยากเจอน้อยทำให้ราคาไม่ขยับมากนักไม่เหมือนเหรียญหลวงพ่อเนื่อง ฯ ซึ่งตอนนี้ราคาแพงมาก แต่คนพื้นที่เขาบอกว่าหลวงพ่อเนื่อง ฯ สู้ศิษย์พี่ท่านคือหลวงพ่อสาย ฯ ไม่ได้อันนี้เป็นคำบอกเล่าจากคนพื้นที่นะครับ ส่วนเหรียญที่นำมาให้ชมนั้นเป็นเหรียญกันแมงดา
    DSC_0794.JPG DSC_0796.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤษภาคม 2018
  3. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    966.เหรียญพ่อปู่ วัดโกรกกราก จ.สมุทรสาคร รุ่น 2 พิมพ์เล็ก เนื้อทองแดง จัดสร้างปี พ.ศ.2514 จัดมาให้สะสมบูชากันในราคาเบาหวิว **แบ่งให้บูชา 500 บาท *****ปิดรายการนี้ครับ***
    325622-5a637.jpg DSC_0786.JPG DSC_0788.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 เมษายน 2018
  4. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    967.***พิเศษปิดทองรองพิมพ์เดิม***พระสมเด็จเกสร108หลังรูปเหมือน หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง เนื้อผง ปี 2509 จ.สิงห์บุรีพระสภาพสวยเดิมๆ แท้ดูง่ายมากๆ เลี่ยมเงินพร้อมใช้ ***แบ่งให้บูชา 1250 บาท *****ปิดรายการนี้ครับ***
    พระสมเด็จรุ่นนี้จัดสร้างในยุคแรกของท่าน เป็นพระสมเด็จเนื้อผงที่สร้างก่อน พระสมเด็จแพ-พันที่ราคาองค์ละหลายๆหมื่น(พระสมเด็จแพ-พัน สร้างในปี2510) พระสมเด็จเกสร108 นั้น ราคายังไม่สูงมากแบบ สมเด็จฝาบาตร ลูกศิษย์หลวงพ่อแพท่านหนึ่งเป็นชาวสิงห์บุรี และเป็นศิษย์ใกล้ชิดของหลวงพ่อแพ และเคยเอ่ยถามหลวงพ่อแพ ตอนที่ท่านยังไม่มรณะภาพว่า หลวงพ่อครับ อยากได้สมเด็จฝาบาตรไว้ใช้สักองค์ทำอย่างไรครับ เดียวนี้แพงมากเลย หลวงพ่อแพท่านบอกว่า ไม่ต้องไปหา ให้ใช้สมเด็จเกสร 108 นั้นแทน พระรุ่นนี้ ดีกว่าเพราะเราทำเต็มที่มีอะไรวิชาอะไรใส่เข้าไปหมด ไม่ต้องไปหาหลอกสมเด็จฝาบาตร ให้ใช้รุ่นนี้แทนรับรองว่าดีแน่นอน ทุกวันนี้ท่านนี้ ถึงมีพระดีๆอะไร แต่ในคอไม่เคยห่างสมเด็จเกสร 108 หลวงพ่อแพ ครับ สมเด็จรุ่นนี้ถ้าเป็นลูกศิษย์ใกล้ชิดหลวงพ่อแพจริงๆ จะห้อยสมเด็จเกสร 108 แทนทั้งสิ้น โดยเฉพาะคนแถววัดทราบดีว่ามีประสบการณ์มากเพียงใด ทั้งแคล้วคลาด โชคลาภ ดี 108 ครับ
    DSC_0806.JPG DSC_0808.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤษภาคม 2018
  5. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    968. พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่สามชั้น กรุวัดดักคะนน จ.ชัยนาท สร้างจากผงวิเศษของสมเด็จโตถวายให้หลวงปู่ศุข ปลุกเสกเป็นกรณีพิเศษ พุทธคุณแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี และเมตตามหานิยมเป็นเลิศ***แบ่งให้บูชา 500 บาท******คุณลุงจิ๋วจองครับ**
    พระสมเด็จกรุวัดดักคะนน กรุแตกเมื่อช่วงปี พ.ศ. 2530 โดยสร้างจากผงวิเศษของสมเด็จโต หลวงปู่อยู่เอาใส่เรือพายมาวัดปากคลองมะขามเฒ่า ถวายให้หลวงปู่ศุข ปลุกเสกเป็นกรณีพิเศษ พระชุดนี้สร้างโดยหลวงพ่ออยู่ แห่งวัดดักคะนน พระผู้มีบารมีธรรมสูงส่ง อีกทั้งเป็นพระที่มีวาจาสิทธิ์องค์หนึ่ง นอกจากนี้ท่านยังเป็นสหายสนิทกับหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า พระอาจารย์ทั้งสององค์ชาวบ้านที่ชัยนาท และจังหวัดใกล้เคียงต่างให้ความเคารพนับถือไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน หลวงพ่อทั้งสองต่างเดินทางไปมาหาสู่เพื่อแลกเปลี่ยนวิชาซึ่งกันและกันเป็นประจำ จนเรียกว่ากินกันไม่ลง พระชุดนี้จึงไม่แปลกที่หลวงปู่ศุข จะมอบมวลสารชั้นยอดและมีส่วนร่วมในการจัดสร้าง รวมถึงการปลุกเสกด้วย พระสมเด็จที่สร้างมีทั้งหมด 5 พิมพ์ เสร็จแล้วได้นำมาบรรจุไว้ใต้ฐานพระประธานโบสถ์ จนกาลเวลาล่วงเลยมา พระได้แตกกรุออกมา เพราะพระประธานชำรุดเกินกว่าจะซ่อมแซมได้ กรรมการวัดจึงมีมติที่จะรื้อและสร้างใหม่ จึงพบพระสมเด็จไหลทะลักออกมาจากใต้ฐานพระประธาน หลวงพ่อผลเจ้าอาวาสในขณะนั้นจึงนำมาให้ทำบุญและแจกจ่ายวัดต่าง ๆ ในละแวกนั้น เพื่อหาทุนสร้างโบสถ์ มีผู้ไม่ทราบข้อมูลเข้าใจผิดว่า เป็นพระสมเด็จของหลวงพ่อผล ภายหลังผู้ใช้ไปประสบอภินิหารหลายอย่าง จนชาวบ้านขนานนามว่า มีพระสมเด็จ "อยู่ - ศุข" จะอยู่รอด ปลอดภัยมีความสุข สมเด็จกรุวัดดักคะนนนี้คนพื้นที่เล่าว่าเป็นสมเด็จที่หลวงปู่อยู่วัดดักคะนน ชัยนาทสร้างบรรจุไว้ ซึ่งหลวงปู่อยู่ท่านนี้เป็นพระร่วมสมัยกับหลวงปู่ศุข ปากคลอง หลวงพ่อคงบางกะพี้ ท่านมีอายุพรรษากาลอ่อนกว่าทั้ง 2 องค์โดยหลวงพ่อคงถือว่ามีความอาวุโสสุด ซึ่งทั้ง 3 ท่านนิยมไปมาหาสู่กันเสมอ จะเพื่อการใดไม่ทราบชัด คนแถบชัยนาทเรียกกันว่า คง-อยู่-ศุข 3 คณาจารย์แห่งลุ่มแม่น้ำท่าจีน หลวงปู่อยู่ก่อนหน้าที่จะมาปกครองวัดดักคะนน ท่านไปเรียนพระปริยัติธรรมที่วัดบางขุนพรหม และได้รับมอบผงที่สมเด็จโตลบไว้และชิ้นส่วนสมเด็จที่ชำรุดมาจากเจ้าอาวาสวัดบางขุนพรหมในสมัยนั้นมามากพอสมควร ท่านจึงนำมาจัดสร้างสมเด็จของท่านซึ่งมีอยู่5 พิมพ์คือสมเด็จเนื้อผงขาวหลังเรียบพิมพ์ 3 ชั้น/ 7 ชั้น/ 9 ชั้น พิมพ์ใหญ่ขนาดครึ่งฝ่ามือเป็นพระคะแนน และเนื้อผงใบลานหลังรูปท่าน หลวงปู่อยู่ท่านนี้จากปากคำของคนเฒ่าคนแก่เล่าสืบมาว่า ท่านเก่งถึงขนาดที่ใช้มือจับเหล็กสลักโบสถ์ที่ยังมีไฟแดงๆอยู่แทนคีมคีบ และตอกด้วยมือเปล่าๆ แทนฆ้อนได้ สำหรับประสบการณ์ถือว่าแปลกกว่าสมเด็จทั่วๆไป เพราะนอกจากจะมีพุทธคุณใน ด้านเมตตามหานิยมโชคลาภตามมาตรฐานตำรับสมเด็จแล้ว ยังมีพุทธคุณในด้านบู๊ค่อนข้างหนาหู เรื่องล่าสุดที่ได้รับฟังมาเหตุเกิดที่ จ.นครสวรรค์ ผู้ร้ายถูกตำรวจล้อมยิงในระยะใกล้ๆแบบวงรำวงเลยว่างั้น แต่ปรากฏว่ายิงไม่ออกซักกระบอกเลย มารู้ภายหลังว่าในคอผู้ร้ายมีสมเด็จดักคะนนองค์เดียว จึงเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง ทั้งเมตตามหานิยม แคล้วคลาดและคงกระพันชาตรีอนึ่งพระชุดนี้จะปรากฏคราบกรุให้เห็นโดยทั่วไปครับ
    DSC_0810.JPG DSC_0812.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 เมษายน 2018
  6. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    969.สมเด็จหลวงปู่นาค วัดระฆัง พิมพ์ซุ้มระฆัง ปี 2495 พระเนื่อแกร่งจัด และสภาพสวย ปิดทองเก่า ***แบ่งให้บุชา 650 บาท*****มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***
    การทำพระสมเด็จของหลวงปู่นาคจะใช้ผงปูนปลาสเตอร์เป็นพื้น ผสมกับผงพระเก่าที่เหลือจากการทำรุ่นก่อน ๆ สืบทอดกันมา เหมือนกับน้ำมนต์ในวิหารสมเด็จที่ใช้น้ำใหม่เติมน้ำมนต์ในโอ่งที่ทำมาตั้งแต่ครั้งเจ้าประคุณสมเด็จ
    นอกจากนี้ยังใช้ผงธูปจากกระถางธูปในโบสถ์ ผงตะไคร่น้ำจากพระปรางค์และพระเจดีย์ในวัดระฆัง แม้กระทั่งดอกไม้สำหรับบูชาพระประธานในโบสถ์มาตากแห้งแล้วบดเป็นผง และใช้ข้าวก้นบาตรรวมทั้งกล้วยซึ่งบดทั้งเปลือกเป็นส่วนผสมด้วย
    เมื่อผสมผงได้ที่ตามตำรับเก่าแก่ของวัดระฆังแล้ว ก็จะพิมพ์ลงในแบบพิมพ์พระซึ่งแกะสลักในแผ่นไม้ บางแผ่นก็มีพิมพ์พระหนึ่งองค์ บางแผ่นก็สอง หรือสาม หรือห้าองค์ ตามแบบต่าง ๆ ที่วัดระฆังเคยทำมา และทรงอันเป็นที่นิยมมากก็คือแบบพิมพ์ทรงพระประธานทรงใหญ่
    ในบรรดาเด็กวัดที่ช่วยกันทำพระสมเด็จนั้นก็มีโอฬารหัวหน้าเด็กวัดคณะหนึ่งเป็นเจ้ากี้เจ้าการควบคุมเด็กวัด แต่ก็ยังมีพระผู้ใหญ่คอยควบคุมดูแลอยู่อีกชั้นหนึ่ง
    พระที่พิมพ์ก็จะเป็นพระสมเด็จซึ่งเรียกกันว่าพระสมเด็จวัดระฆังรุ่นหลวงปู่นาค มีทั้งทรงพิมพ์ใหญ่ ทรงเจดีย์ ทรงปรกโพธิ์ และอีกหลายแบบสุดแท้แต่แม่พิมพ์ที่พระผู้ควบคุมการจัดทำจะจัดมาให้ทำ
    วันไหนพิมพ์พระได้เท่าใดก็จะมีการนับจำนวนทวนสอบจนตรงกัน แล้วพระเถระผู้ควบคุมการทำพระก็จะยกเอาถาดใส่พระซึ่งพิมพ์เสร็จแล้วขึ้นไปข้างบน เพราะหลังจากนั้นก็จะเป็นขั้นตอนการปลุกเสกตามแบบฉบับและกรรมวิธีของวัดระฆังที่สืบทอดมาตั้งแต่ครั้งเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี
    พระสมเด็จเหล่านั้นจะถูกนำไปบรรจุกล่องและวางไว้ในห้องพระของท่านเจ้าคุณใหญ่ซึ่งเป็นห้องโถงอยู่ชั้นบนของกุฏิใหญ่นั้น จากนั้นก็จะมีการวนสายสิญจน์จากพระประธานของห้องพระ วนลงมาเวียนรัดรอบกล่องพระนั้นจนครบถ้วนทุกกล่อง
    ทุกวันหลังจากหลวงปู่นาคท่านสวดมนต์ไหว้พระแล้ว ท่านก็จะเข้าสมาธิภาวนาพระคาถาชินบัญชร แล้วเพ่งพลังจิตและอธิษฐานจิตตามกรรมวิธีปลุกเสกพระสมเด็จวัดระฆัง และจะเพิ่มเวลาทำสมาธิภาวนาแผ่พลังจิตมากขึ้นสำหรับวันพระและถ้าเป็นห้วงเวลาในเทศกาลเข้าพรรษาก็ยิ่งเพิ่มเวลามากขึ้นไปอีก
    บางครั้งหลวงปู่นาคก็จะให้นิมนต์พระสงฆ์ในคณะหนึ่งมาสวดพระปริตรและสวดพระคาถาชินบัญชรปลุกเสกพระด้วย และบางทีในวันพระใหญ่คือวันขึ้น 15 ค่ำและวันมหาปาวารนา หลวงปู่นาคก็จะให้พระขนกล่องพระสมเด็จเข้าไปในโบสถ์ วนสายสิญจน์มาจากพระประธานมายังกล่องพระ
    ในบางทีเมื่อมีงานบวชหลวงปู่นาคก็จะให้ขนกล่องพระเข้าไปในโบสถ์ด้วย นัยว่าการสวดญัตติจตุตถกรรมนั้นในอุปสมบทพิธีนั้นมีผลมากต่อการปลุกเสกพระเครื่องให้เป็นพระ.
    พระสมเด็จวัดระฆังรุ่นหลวงปู่นาคทรงความศักดิ์สิทธิ์และมีอิทธิปาฏิหาริย์เลื่องชื่อลือกระฉ่อนมาตั้งแต่ครั้งที่หลวงปู่นาคยังมีชีวิตอยู่ และเมื่อท่านเจ้าคุณสิ้นบุญไปแล้วพระสมเด็จวัดระฆังรุ่นหลวงปู่นาคก็ยิ่งมากค่าและหาได้ยากขึ้นทุกที
    พระสมเด็จแท้ที่หลวงปู่นาคทำนั้นเป็นการทำเพื่อหาเงินมาบูรณะพัฒนาวัดระฆังซึ่งเสื่อมทรุดต่อเนื่องมาแต่อดีต ศาสนสถานทั้งหลายภายในวัดทรุดโทรมอย่างเห็นได้ชัด จะมัวรอเงินจากผ้าป่ากฐินศาสนสถานก็คงพังพินาศหมดสิ้น เพราะเหตุนี้หลวงปู่นาคท่านจึงคิดอ่านทำพระสมเด็จขึ้นเป็นอภินันทนาการแก่ผู้ที่มาทำบุญกับวัด
    พระที่หลวงปู่นาคปลุกเสกเสร็จแล้วได้มอบไว้แก่พระลูกศิษย์ซึ่งจะทำบัญชีจำหน่ายสำหรับผู้ใจบุญที่มาทำบุญกับวัด โดยหลวงปู่นาคมิได้จับต้องถือเงินหรือเก็บเงินไว้ด้วยองค์ท่านเองเลย
    ผงที่เหลือจากการทำพระแต่ละคราวก็จะเก็บใส่กะละมังไว้ แล้วขนขึ้นไปไว้บนกุฏิหลวงปู่นาค ซึ่งท่านมักจะวางไว้ข้างๆ โต๊ะหมู่บูชา
    พระที่ผ่านการทำและผ่านการปลุกเสกดังกล่าวนี้หากถึงคราววันมหาปวารณาช่วงเข้าพรรษาหลวงปู่ก็มักจะให้พระลูกศิษย์นำไปไว้ในโบสถ์ วางไว้หน้าพระประธาน โดยมีการนับจำนวนอย่างเข้มงวด ครั้นพ้นวันมหาปวารณาแล้วหลวงปู่นาคก็ให้นำพระเหล่านั้นกลับไปเก็บไว้ที่กุฏิของท่านดังเก่า ทั้งนี้อาจจะเป็นเพราะหลวงปู่นาคท่านรู้กรรมวิธีว่าวันเวลาและการใดที่จะอาศัยพลังแห่งความบริสุทธิ์และพลังอำนาจจิตของคณะสงฆ์เข้าเสริมพลังจิตที่ท่านเจ้าคุณได้ปลุกเสกไว้แต่เดิม
    พระสมเด็จวัดระฆังที่ผ่านกระบวนการจัดทำและกระบวนการปลุกเสกตามตำรับที่สืบทอดกันมาตั้งแต่ครั้งยุคสมัยเจ้าประคุณสมเด็จนั้นจึงเป็นที่หวังและเป็นที่วางใจกันโดยทั่วไปว่าทรงไว้ซึ่งพุทธคุณ มีความศักดิ์สิทธิ์ สามารถปกป้องคุ้มครองภยันตรายทั้งปวงได้ และเป็นเครื่องส่งเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ผู้มีความศรัทธาตลอดมา
    DSC_0818.JPG DSC_0820.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มิถุนายน 2018
  7. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    โชว์ครับ พระสมเด็จบางขุนพรหมปี02 หลวงปู่ลำภู วัดใหม่อมตรส (บางขุนพรหม) พิมพ์เส้นด้ายมีติ่ง ลงกรุต้นโพธิ์ สภาพสวย คลาสสิคมาก
    องค์นี้เนื้อหาจัดจ้านมาก คราบกรุดุดัน ผงสมเด็จกรุเก่าเป็นก้อนเลยทีเดียว คราบกรุสวยๆ พระปี02 นี้ ผสมมวลสารพระสมเด็จบางขุนพรหม ที่แตกหัก 60-70% พระหลวงปูลำภูสร้างมาจากมวลสารของเก่าที่ สมเด็จฯโตปลุกเสก ฉะนั้นสรรพคุณความศักดิ์สิทธิ์ จึงย่อมมีดีสุดยอดเช่นเดียวกัน เรียกว่าพุทธคุณสูงกว่าราคาอยู่มากครับผม. สุดยอดมวลสารพระสมเด็จบางขุนพรหม ที่เจ้าประคุณสมเด็จพุฒาจารย์โต พรหมรังษี ได้สร้างและบรรจุไว้ในเจดีย์ วัดใหม่อมตรส บางขุนพรหม สืบทอดตำนานมวลสารศักดิ์สิทธิ โดยหลวงปู่ลำภู คังคปัญโญ ท่านได้รวบรวมพระสมเด็จที่แตกหักเมื่อครั้งเปิดกรุเจดีย์ และได้สร้างพระพิมพ์สมเด็จขึ้นใหม่ในปี 2502 องค์นี้ เป็นพระที่หลวงปู่ลำภูสร้างในยุคแรกๆราวปี 2502 (ชุดเดียวกับหลังยันต์แดง) ด้วยส่วนผสมและมวลสารหลักมาจากพระสมเด็จบางขุนพรหมที่แตกหัก เมื่อครั้งเปิดกรุเจดีย์ใหญ่ ในปี 2500

    DSC_0822.JPG DSC_0824.JPG U15194516362285998427722902.jpg DSC_0822.JPG DSC_0824.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 เมษายน 2018
  8. ลุงจิ๋ว

    ลุงจิ๋ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2008
    โพสต์:
    897
    ค่าพลัง:
    +990
    968. พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่สามชั้น กรุวัดดักคะนน จ.ชัยนาท......ขอจองครับ
     
  9. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบครับ
     
  10. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    971.พระรอดวัดชัยพระเกียรติ หรือมักเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าพระรอด เสาร์ 5 สร้างในปีถัดมาจากวัดพระสิงห์ คือปี พ.ศ.2497 ที่วัดชัยพระเกียรติ จังหวัดเชียงใหม่ จุดสังเกตุการแยกระหว่างพระรอดวัดพระสิงห์และพระรอดชัยพระเกียรติอย่างง่ายๆ คือพระรอดวัดชัยพระเกียรติ ใต้ฐานองค์พระจะมีการจารเลข 5 ไทย ส่วนพระรอดวัดพระสิงห์จะมีฐานเรียบ ไม่มีรอยจารหรืออักขระใดๆค่ะ พระรอดเสาร์ 5 เชียงใหม่ พระสวยได้ฟรอม หน้าตาติดชัดเจน เนื้อพระนิยม มีปั้มเลข 5 ที่ก้นขององค์พระ สีมอย(หายากนิยม) พระดีพิธีดังพุทธคุณเยี่ยม**แบ่งให้บูชา 650 บาท***
    พระรอด วัดชัยพระเกียรติ ปี พ.ศ.2497 พิธีปลุกเสกยิ่งใหญ่ ไม่แพ้ พิธีของพระรอด วัดพระสิงห์เลยค่ะ แต่พิมพ์ทรงมีความงดงาม ดมชัดกว่าวัดพระสิงห์ ราคาเบากว่า แต่คิดว่าอีกไม่นานคงแพงขึ้น และหายากกว่านี้แน่นอน
    พระรอดชุดนี้สร้างโดยมี หลวงพ่อพลี วัดสวนพลู เป็นประธาน ร่วมกับเกจิอาจารย์สายครูบาเจ้าศรีวิชัย ที่มีชื่อเสียงของเชียงใหม่และลำพูน ร่วมปลุกเสกในวันมาฆบูชา ปี พ.ศ.2497 มี 4 สี คือ สีแดง พิกุล เขียว และเหลือง
    วัตถุประสงค์การสร้าง เพื่อหารายได้ก่อสร้างกุฏิสงฆ์ของวัดชัยพระเกียรติ
    พิธีพุทธาภิเษก พระเกจิ 108 รูป คณาจารย์ที่ร่วมกันปลุกเสกมีมากมายหลายท่าน ประกอบด้วย
    เจ้าคุณศรีสมโพธิ์ วัดสุทัศน์
    เจ้าคุณศรีสุวรรณวิสุทธิ์ เจ้าคณะจังหวัดลำปาง
    หลวงปุ่นาค วัดระฆัง
    หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ
    หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    ครูบาวัง วัดบ้านเด่น
    พระครูอาคมสุนทร วัดสุทัศน์
    หลวงพ่อเปลี่ยน วัดใต้
    หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    หลวงพ่อภักดิ์ วัดบึงทองหลาง
    หลวงพ่อทบ วัดเขาชนแดน
    หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง
    หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ
    หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ
    หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว
    หลวงพ่อสำเนียง วัดเวฬุวัน
    และยังมีส่วนผสมของมวลสารเก่าพระรอด วัดมหาวัน อีกด้วย พุทธคุณจึงโดดเด่นในทาง เมตตา โชคลาภ แคล้วคลาดจากอันตราย ครบถ้วน

    DSC_0841.JPG DSC_0843.JPG DSC_0845.JPG
     
  11. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    972.พระโคนสมอ กรุวัดค้างคาว ชัยนาท พระเครื่องดีๆ ที่จะกลายเป็นตำนานครับ ***แบ่งให้บูชา 750 บาท****
    พระโคนสมอ กรุวัดค้างคาว
    คืนหนึ่งในฤดูฝน เมื่อปี พ.ศ.2515 เป็นยามวิกาล ฝนฟ้าได้ตกพรำๆทำให้ผู้คนไม่พลุกพล่าน บรรดานักลักขโมยทั้งหลายชอบนักหนา ได้ปรึกษาหารือกันเพื่อจะทำการขุดเจาะพระเจดีย์หน้าพระอุโบสถของวัดค้างคาว ทางด้านทิศตะวันออกของพระอุโบสถ ผลที่สุดได้ของ(พระจำนวนมาก) จากการลักลอบขุดครั้งแรกนั้น เลยไม่ทราบว่าเป็นพระอะไร เมื่อขโมยนำมาจำหน่ายในท้องที่ลพบุรี จึงได้ทราบว่าเป็นพระโคนสมอ (หรือเรียกกันว่าซุ้มประสาทนั่นเอง) เนื้อตะกั่ว จับมาแทบทุกองค์ มีพระเนื้อดิน อีกจำนวนหนึ่ง รวมกันประมาณทั้งกรุ 1,000 องค์เศษ ผู้ลักลอบขุดได้ทำการแบ่งสรรกันคนละเท่าๆกัน
    เมื่อเรื่องราวต่างๆแตกขึ้น ทำให้ล่วงรู้ไปถึงบรรดานักนิยมสะสมพระเครื่องมีอันดับเข้า ก็ตามไปยังวัดค้างคาวกันไม่ขาดสาย ระยะนั้นพระกรุนี้มีราคาแพงมาก เพราะเป็นพระที่แตกกรุออกมาใหม่ๆ หนำซ้ำยังเป็น พระเนื้อตะกั่วแดง ขนาดเล็กกะทัดรัดน่าใช้มาก และมีความงามยิ่งกว่าพระโคนสมอกรุอื่นๆที่เคยพบมา เรียกได้ว่าไม่มีพระโคนสมอสนิมแดง กรุใดจะสวยงามเกินไปกว่าพระโคนสมอกรุ วัดค้างคาว คงไม่มีอีกแล้ว
    การปลอมแปลงขณะนี้ยังไม่แนบเนียนเท่าใดนัก ยังพอจัดเค้าได้ว่าเป็นของปลอมอยู่ ซึ่งตรงกันข้ามกับของจริง (ของแท้ไม่ปลอม)อยู่มาก ห่างไกลกันลิบลับ แต่ในอนาคตนั้นไม่แน่ อาจจะมีการปลอมแปลงขึ้นได้
    พระโคนสมอกรุต่างๆนั้นมีหลายแบบอย่าง และมีหลายพิมพ์ทรง ส่วนใหญ่สร้างเป็นแบบพระประจำวันตั้งแต่วันอาทิตย์ถึงวันเสาร์ พบมากที่สุดคือ กรุวัดราชบูรณะ ที่กรมศิลปากรขุดพบเมื่อ พ.ศ.2501 โดยมีความตั้งใจจะบูรระพระปรางค์ แต่เมื่อขุดแต่งก็พบพระพิมพ์ พระบูชา และสมบัติจำนวนมากในวัดนี้ ประมาณอายุของพระเครื่องพิมพ์ไม่ต่ำกว่า 535 ปี วัดนี้สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นพุทธบูชาแด่พระเจ้าอ้าย พระเจ้ายี่ สองพี่น้องที่ทำสงครามช่วงชิงราชสมบัติ จนสิ้นพระชมน์ทั้งสองพระองค์ เจ้าสามพระยาพระอนุชาองค์สุดท้องได้ครองเมืองแทนจึงสร้างวัดไว้ ณ.บริเวณที่พระเชษฐาทั้งสองทำสงครามกัน ได้สร้างพระเครื่องวัตถุมงคลเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาบรรจุไว้ พระโคนสมอดังกล่าวนี้เป็นพระที่มีความใหญ่โตมากกว่าพระกรุวัดค้างคาวมาก จึงไม่ค่อยมีผู้นิยมมากนัก จะจัดอยู่ในพระบูชาก็เล็กเกินไป ไม่เหมาะสม สำหรับ พระโคนสมอกรุวัดค้างคาวนี้ ไม่ทราบผู้สร้าง แต่มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าพระโคนสมอกรุอื่นๆเป็นแน่แท้ วัดค้างคาวนี้อยู่ห่างจากสรรคบุรี ประมาณ 13 กม. จากวัดค้างคาวถึงบางระจัน 14 กม. การเดินทางไปมาสะดวกมากเพราะมีถนนสายสิงห์บุรี-สรรคบุรี ผ่านทั้งสองฟากแม่น้ำน้อย วัดค้างคาวนี้เป็นวันที่มีสวนลิงอยู่ประมาณ 500 ตัว ปัจจุบันนี้ วัดค้างคาวเจริญมาก เพราะมีประชาชนให้การสนับสนุนอยู่ตลอดเวลา เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบันก็เป็นพระนักพัฒนา จึงทำให้วัดวาเป็นสง่าแก่พระศาสนาเป็นอย่างยิ่ง

    DSC_0855.JPG DSC_0857.JPG unnamed (4).jpg
     
  12. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    974.พระสมเด็จพิมพ์เทวดาฐานสามชั้นหูบายศรี หลวงปู่นาค วัดระฆังฯ กทม. พ.ศ.2495 พิมพ์นิยม มาตรฐาน พระผสมผงเก่าพระสมเด็จวัดระฆังอยู่เยอะ น่าบูชามาก **แบ่งให้บูชา 500 บาท******นิมนต์แล้วครับ***
    DSC_0858.JPG DSC_0861.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มิถุนายน 2018
  13. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,982
    ค่าพลัง:
    +6,581
    แจ้งโอนในpmครับ
     
  14. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบครับ
     
  15. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    976.**ของดีราคาถูก****พระพิมพ์กลีบบัว พระครูใบฎีกาเกลี้ยง วัดสุทัศน์ ปี 2475 พระดีราคาถูก ท่านเป็นลูกศิษย์ใกล้ชิดสังฆราชแพองค์หนึ่ง พระที่ท่านสร้างมีพุทธคุณด้านเมตตาค้าขายเป็นที่เลื่องลือ แม่ค้านิยมมาก มีเรื่องเล่าว่าท่านนำไปแจกแม่ค้า ที่บ้านเกิดท่าน ปรากฏว่าแม่ค้าคนนั้นขายของดีหมดเกลี้ยงทุกวัน อุปมาดั่งชื่อผู้สร้างพระนั่นเอง "ขายหมดเกลี้ยง"***แบ่งให้บูชา 350 บาท*****คุณลุงจิ๋วนิมนต์ครับ***
    พระผงกลีบบัว พระครูใบฎีกาเกลี่ยง วัดสุทัศน์ ปี 247…. กว่า สวย พุทธคุณล้นเหลือ พระที่จะนำมากล่าวในที่นี้คือ พระผงรูปกลีบบัว ของพระครูใบฎีกาเกลี้ยง วัดสุทัศน์ เป็นพระพิมพ์รูปกลีบบัวประกอบเส้นรัศมีขนาดเล็ก สร้างด้วยเนื้อผงขาวหรือเนื้อตระกูลพระสมเด็จฯ นอกจากเนื้อผงขาวแล้ว มี สีแดง, เขียว และดำ เป็นอาทิ พระผงอย่างพิมพ์นี้ในแวดวงนักนิยมสมสมพระเครื่อง เคยเล่นหากันไปต่าง ๆ นานา เช่น พระกลีบบัวหลวงปู่ภู วัดอินทร์ บางขุนพรหม กรุงเทพฯ เพราะถ้าย้ายไปเข้าวัดนี้แล้วย่อมมีศักดิ์ศรีและมีกลิ่นไอของ ท่านเจ้าประคุณสมเด็จ หอมอบอวลขจรขจายเป็นหลักชัยหรือเป็นเครื่องการันตีอยู่ จักขายได้ราคางามกว่าจะย้ายไปเข้าวัดอื่น หรือวัดของเขาอย่างแท้จริง ในกรณีนี้เรียกว่าพุทธพานิชย์ ย้ายท่านไปจำวัดเพราะผลประโยชน์ ฉะนั้นพระกลีบบัว หลวงปู่ภู วัดอินทร์ จึงเกิดขึ้นเพราะลมปากพุทธพานิชย์เท่านั้น ความจริงพระกลีบบัวพิมพ์นี้งดงามและเด่นชัดทางรูปแบบ อีกทั้งยังมีขนาดเล็กกระทัดรัด ในด้านมวลสารและเนื้อหาแล้ว มีความหนึกนุ่มไม่แพ้พระเครื่องตระกูลสมเด็จวัดที่เด่น ๆ อีกหลายวัดเหมือนกัน หรือจะเรียกว่าเนื้อตัน มิฉะนั้นบรรดาพุทธพานิชย์คงจะไม่ลากท่านไปขึ้นทะเบียนสัมมะโนครัวเป็น หลวงปู่ภู วัดอินทร์ บางขุนพรหม ซึ่งอบอวลไปด้วยไอแห่งพระสมเด็จได้หรอก ใครเป็นผู้สร้างพระกลีบบัวพิมพ์นี้ เมื่อไต่ถามคุณนิรันดร์ แดงวิจิตร (ท่านพระครูหนู) แห่งสำนักวัดสุทัศน์ฯ ได้ถูกเปิดเผยออกมาอย่างละเอียดและเป็นที่เชื่อถือได้อย่างสนิทใจ เพราะท่านพระครูหนูเองมีส่วนช่วยในการสร้างพระผงกลีบบัวพิมพ์นี้เป็นอย่าง มากด้วยผู้หนึ่ง ท่านได้กรุณาเล่าให้ฟังว่า ท่านผู้สร้างพระผงกลีบบัวพิมพ์นี้ คือ ท่านพระครูใบฎีกาเกลี้ยง ฐานาใน สมเด็จพระวันรัตน์แดง แห่งสำนักวัดสุทัศน์ เป็นศิษย์ร่วมอาจารย์ กับ ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระสังฆราชแพ ติสสะเทวะ ปรมาจารย์ทางด้านการสร้างพระกริ่งอันลือกระฉ่อนแห่งยุครัตนโกสินทร์ ชื่อเสียงเกียรติคุณของพระครูใบฎีกาเกลี้ยงโด่งดังขจรขจายในด้านวิทยายุทธพุ ทธาคมเป็นที่กล่าวขานกันมากองค์หนึ่งแห่งสำนักวัดสุทัศน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลงประทีปทำผงและการลงยันต์พุทธซ้อน ในด้านการทำผงวิเศษ ซึ่งประกอบด้วยผงปถมัง อิตเจ, มหาราช ตรีนิสิงเหฯ นั้น ผงของพระครูใบฎีกาเกลี้ยงแห่งสำนักวัดสุทัศน์เจ้านี้ได้รับคำยกย่องมากที่ สุด เล่ากันว่า ผงที่ท่านลบอยู่ในกระดานนั้น ขณะที่ท่านบริกรรมปลุกเสกจะเดินได้ประหนึ่งมดปลวกที่มีชีวิต และด้วยผงวิเศษต่าง ๆ ที่ท่านสำเร็จดังกล่าวนี้แหละได้รวบรวม แล้วนำเอามาสร้างเป็นพระพิมพ์รูปกลีบบัวดังกล่าวแล้ว ท่านพระครูหนู กรุณาเล่าในรายละเอียดให้ฟังว่า โดยเนื้อแท้ของพระกลีบบัวพิมพ์นี้สีขาวเป็นพระผงตระกูลสมเด็จฯ คือมีส่วนผสมของปูนเปลือกหอยและน้ำมันตั้งอิ๊ว แต่ที่มีสีต่าง ๆ เช่น เหลือง ทอง เทา เขียว และดำนั้น ได้ตกแต่งสีด้วยสีฝุ่น และเมื่อมีวัดไหนจะทำการบูรณะปฏิสังขรณ์หรือมีการบรรจุพระลงพระเจดีย์มาขอ ท่านจะมอบให้แห่งละเป็นจำนวนมาก ๆ อาจจะเป็นด้วยเหตุนี้กระมัง พระผงกลีบบัวพิมพ์นี้ จึงมีแจกอยู่แพร่หลายและหลายสำนักด้วยกัน เช่นที่ หลวงพ่อท้วม วัดไชยนาวาส, หลวงพ่อครื้น วัดสังโฆ, สุพรรณบุรี วัดบางหัวเสอ วัดยอด และอีกหลาย ๆ วัด ในอำเภอเสนา จังหวัดอยุธยา เป็นต้น จะอย่างไรก็ตาม ถ้าพูดถึงกำเนิดอันแท้จริง พระผงกลีบบัว พิมพ์นี้สร้างที่วัดสุทัศน์ โดย ท่านพระครูใบฎีกาเกลี้ยง ผู้สำเร็จวิชาทำผงเป็นผู้สร้าง แต่ปี พ.ศ. เจ็ดสิบถึงแปดสิบกว่า และเชื่อว่าได้ร่วมเข้าพิธีพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถวัดสุทัศน์ครั้งที่สำคัญ ๆ หลายครั้ง เช่น ในคราวสร้างรูปหล่อพระพุทธชินราชของพุทธสมาคม ในด้านคุณวิเศษนั้น ท่านพระครูหนูได้กรุณาเล่าเสริมให้ฟังว่า มีอยู่คราวหนึ่ง ขณะที่ท่านร่วมตำผงเพื่อสร้างพระกลีบบัวพิมพ์นี้อยู่ เมื่อตำผงเสร็จเรียบร้อยแล้วได้เอาน้ำที่ล้างกครกเทสาดลงไปข้างล่างโดยไม่ เจตนาให้ไปถูกใคร และก็เป็นเวลาที่สาวลูกจีนคนหนึ่งกำลังมาเดินเก็บดอกเข็มบริเวณนั้นเข้าพอดี น้ำล้างครกถ้าจะกระเด็นไปถูกเข้า ปรากฏว่าสาวจีนคนนั้นไม่ได้เดินไปไหนได้เลย คงวน ๆ เวียน ๆ เสมือนจะรอใครอยู่ตรงนั้น เสร็จจากฉันเพลแล้ว นางนั้นยังคงอยู่จวบจนเย็นจวนเวลาพลบค่ำ นางไม่สามารถจะเดินไปไหนได้เสมือนนางต้องเสน่ห์เล่ห์กล ท่านพระครูหนูเห็นเป็นที่ผิดสังเกต จึงนึกขึ้นได้ว่า ถ้านางคงจะต้องน้ำล้างครกที่เทสาดไปเมื่อเช้านี้กระมัง จึงวนเวียนอยู่ ณ ที่นั่น คิดได้เช่นนั้นแล้วจึงไปขอน้ำมนต์ถอนจาก พระครูใบฎีกาเกลี้ยง พรมจากบนกุฏิลงไป พอให้กระเซ็นต้องกายนางนั้นแหละ นางจึงเดินกลับบ้านได้เป็นเหตุมหัศจรรย์จริง ๆ ขอปรามไว้ตรงนี้เสียก่อนนะว่า อย่าอุตรีฝนเอาผงไปให้คนอื่นกินเข้าเล่า บาปจะตกแก่ตัวเอง และถ้าคิดในตมุมกลับอย่าง หลวงพ่อท้วม วัดไชยนาวาส และหลวงพ่อครื้น วัดสังโฆ สุพรรณบุรี เจ้าของจิ้งจก ตุ๊กแกปลุกจนร้องได้เหมือนมีชีวิตซึ่งต่างก็มีชื่อเสียงโด่งดังขจรขจายเป็น หนึ่งในยุทธจักรเหมือนกัน และการที่ท่านยินยอมเอา พระผงกลีบบัว ของพระครูใบฎีกาเกลี้ยง แห่งสำนักวัดสุทัศน์ไปแจกแทนพระของท่านนั้น ท่านย่อมจักทราบคุณค่าว่าเหนือกว่าของท่านอย่างแน่นอน
    DSC_0343.JPG DSC_0345.JPG get_auc1_img (1) (1).jpg get_auc3_img (3).jpg 4010604-5ea44.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 เมษายน 2018
  16. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    978.รูปหล่อหลวงพ่อเงินบางคลาน หลวงพ่อเปรื่อง สร้างปลุกเสก ปี15 (บล็อกวัด) ปลุกเสกเดี่ยวโดยหลวงพ่อเปรื่อง ที่วัดบางคลาน มีโค๊ดนะ และตอกโค็ดเลข ๑๕ สภาพสวย **แบ่งให้บูชา 650 บาท***ลดเหลือ 350 บาท******นิมนต์แล้วครับ***
    รูปหล่อหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ออกเมื่อปี 2515 แล้วปลุกเสกเดี่ยว โดยหลวงพ่อเปรื่อง ที่วัดบางคลาน ก้นเจาะรูอุดกริ่งมีโค๊ดอุ และโค๊ดนะ และตอกโค็ดเลข 15 ในวงกลม เพื่อแจกจ่าย-จำหน่ายผู้มาทำบุญและนมัสการรูปเหมือนหลวงพ่อเงิน คนพิจิตรเขาเรียกว่าบล็อกวัด ใช้แทนปี 2515 ยอดนิยมได้เลย วัดเดียวกัน ปีเดียวกัน เกจิเดียวกัน แถมปลุกเสกพิธีเสาร์ 5 อีกด้วย !!! รุ่น นี้ได้รับความนิยมจากคนพิจิตรเป็นอย่างมาก ค่านิยมกำลังมาแรงขึ้นเรื่อยๆ ครับ
    DSC_0326.JPG DSC_0328.JPG DSC_0329.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มิถุนายน 2018
  17. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    979.เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ " หลวงพ่อสนิท วัดลำบัวลอย " ปี 2523 เดิม ๆ เหรียญนี้หายากจริง ๆ ครับ เจริญก้าวหน้า เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงาน ***แบ่งให้บูชา 450 บาท*****ลดเหลือ300 บาท******นิมนต์แล้วครับ***
    DSC_0032.JPG DSC_0034.JPG unnamed (5).jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 เมษายน 2018
  18. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    980.พระกริ่งนเรศวร “ขึ้นเหนือ” มาพร้อมกล่อง **แบ่งให้บูชา 2500 บาท*****ลดเหลือ1200 บาท***
    ขณะที่วันปลุกเสกพระกริ่งนเรศวร “ขึ้นเหนือ” ในพระวิหารลายคำ วัดพระสิงห์ ว่ากันว่าระหว่างพิธีปลุกเสก และทำพิธีบวงสรวง ได้เกิดพระอาทิตย์ทรงกลดอย่างอัศจรรย์
    เมื่อเสร็จพระพิธีมีการนำพระกริ่งออกให้ประชาชนได้เช่าบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคลองค์ละ 2,500 บาท ซึ่งมีประชาชนมาเข้าแถวต่อคิวเช่ายาว ตั้งแต่หน้าวิหารลายคำ จนล้นออกไปนอกวัด
    อย่างไรก็ตาม เรื่องราวของพระกริ่งนเรศวร “ขึ้นเหนือ” เป็นที่น่าสังเกตว่า จะผิดจากการปลุกเสกพระเครื่องรุ่นอื่น ที่จะเวียนไปตามวัดต่างๆ ให้ครบทุกวาระ ก่อนจะนำมาเปิดให้บูชา
    แต่พระรุ่นนี้ปลุกเสกวัดไหน ก็จะปล่อยบูชาทันทีเพียงวาระเดียว และไม่ได้แจ้งว่าให้บูชา แต่เป็นการบริจาคร่วมก่อสร้าง หรือบูรณะสิ่งใดสิ่งหนึ่งก่อน โดยกำหนดจำนวนเงินบริจาค แล้วจึงจะได้รับพระดังกล่าวมาครอบครอง
    แน่นอนพระกริ่งนเรศวร “ขึ้นเหนือ” ที่มอบให้แต่ละวัดที่ร่วมพิธีนำออกให้เช่าบูชานั้น ไม่รวมพระที่เปิดให้เช่าบูชาทางไปรษณีย์องค์ละ 2,500 บาท
    ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.komchadluek.net/news/lifestyle/194185
    http://www.sukhothailocal.go.th/news_rss/detail/464

    DSC_0429.JPG DSC_0431.JPG DSC_0433.JPG DSC_0435.JPG DSC_0437.JPG
     
  19. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    982.เหรียญวัดชลอ รุ่น ๑ ด้านหลังในหลวงทรงผนวช จ.นนทบุรี ปี 2515 พ่อท่านเขียว วัดหลงมล ปลุกเสก พระเจ้าอาวาสวัดชลอท่าน เคยเป็นลูกศิษย์พ่อท่านเขียว และได้นิมนต์ให้มาช่วยปลุกเสก เหรียญนี้ด้านหลังในหลวงทรงผนวช หายากกว่าแบบพระประจำวันมากครับ และต่อไปจะเป็นของทีหาเก็บกันแน่นอน ของดีที่ไม่อยากให้มองข้ามครับ ***แบ่งให้บุชา 450 บาท *****ลดเหลือ250 บาท******นิมนต์แล้วครับ***
    DSC_0551.JPG DSC_0553.JPG 968200-5fa74.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 เมษายน 2018
  20. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    983. สมเด็จหลวงพ่อมี วัดมารวิชัย แช่น้ำมนต์ 3 ไตรมาส ปี 39-41 เลี่ยมเงิน ***แบ่งให้บูชา 750 บาท ******ลดเหลือ 350 บาท******คุณอาณัติจองครับ***
    DSC_0578.JPG DSC_0580.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 เมษายน 2018

แชร์หน้านี้

Loading...