กระทู้ในหัวข้อ บทความสาระน่ารู้

เรียงคำตอบ เรียงจากเก่าไปใหม่ เรียงจากใหม่ไปเก่า       
หัวเรื่อง สาระหน้ารู้ เกี่ยวกับ ดาวมหาลาภ หลวงพ่อผินะ วัสดุอาถรรพ์นั้นแท้จริงคือ อวัยวะเพศหญิง อยากทราบข้อมูลเชิญเข้าไปชมและแสดงคว
ามคิดเห็น


http://www.gmwebsite.com/Webboard/Topic.asp?TopicID=Topic-060420134302033

http://www.gmwebsite.com/Webboard/Topic.asp?TopicID=Topic-060510080502357

ใครชอบ "หอย" เอ๊ย "ดาวมหาเอกลาภ" ระวังเจอดีนะจ๊ะ!!!!?????

ก็ "ดาวมหาเอกลาภ" ที่ผสม "น้ำมันหอยสกัด" ที่ไปตัดจาก"อวัยวะเพศศพผู้หญิง"มาทำของหลวงพ่อผินะ วัดสนมลาว สระบุรีที่เล่นกันแรงเป็นหมื่นเป็นแสนนั่นแหละครับ วันก่อนไปบ้านคุณพี่ชินพร เจออาจื๊อ (คุณเพียรวิทย์ จารุสถิติ) ศิษย์เอกหลวงปู่ทิม  วัดละหารไร่ ระยอง  ซึ่งทั้งสองท่านเป็นผู้เอาเรื่องนี้มาเผยแพร่ก่อนใครเพื่อนก็ได้บอกให้ฟังว่า   "ดาว"หลวงพ่อผินะที่วางขายกันเป็นพันเป็นหมื่นตอนนี้ "เสริม"หรือ "เก๊"เกือบทั้งหมด 
ของจริงๆแทบไม่มีเหลือแล้ว ( เห็นคุณเพียรวิทย์ว่า แม่พิมพ์ยังอยู่ เห็นมากับตาตัวเอง 
ของชุดหลังๆ เนื้อสดๆเยิ้มๆนั้น เป็นของปั๊มเสริมออกมาจากบล็อคเดิมเองทั้งสิ้น)    
                                 หมายเหตุ ...งานนี้ ใครที่เป็นพวกนิยม "กระปิ๊"หรือ"หอย" ขึ้นสมองทั้งหลาย  ก็โปรดระวังความปลอดภัยกันเองก็แล้วกัน  (โดยส่วนตัวของผม รอดตัวไป  เพราะไม่ชอบของพรรค์นี้อยู่แล้ว ขนาดจับมาดู ยังต้องไปล้างมือทิ้งเลย   กลัวติดละอองไปก่อให้เกิดความเป็นอัปมงคลแก่พระเครื่องที่เราห้อยหรือบูชาอยู่อย่างแรง)

และเพราะ "ดาว"นี้ ไม่ใช่ "ของสูง" แต่เป็นของ "ไสยศาสตร์"ที่ดำสนิทเยี่ยงนี้นี่เอง จึงเป็น "ปฏิภาค"ตรงข้ามกับ "คุณพระ"อย่างแรง ซึ่งคุณเพียรวิทย์ เคย "เจอดี"มาแล้ว เมื่อคราวที่เผลอพกดาวมหาลาภนี้ไปกราบ  พระมหามัยมุนี เมืองมัณฑเลย์ ประเทศพม่า ซึ่ง"ห้ามผู้หญิงเข้าเด็ดขาด" เพียงแค่คุณเพียรวิทย์จะก้าวเข้าไปในเขตหวงห้ามที่พระมหามัยมุนีเท่านั้น   ดาวมหาเอกลาภที่พกอยู่ที่เอว เหมือนกับมีพลังงานลึกลับมาผลักดันให้ถอยร่นไปด้านหลังอย่างแรง จนที่สุด พลาสติกที่เลี่ยมอยู่ถึงกับแตกเปรี๊ยะเป็นสองเสี่ยง พร้อมๆกับคุณเพียรวิทย์ก็บังเกิดอาการหน้ามืดวิงเวียน พร้อมกับอาเจียนโอ้กอ้ากๆแทบจะเป็นลมล้มตึงตรงปากทางเข้าพระมหามัยมุนีต่อหน้าคนเป็นร้อยๆ เลยทีเดียว  ทำให้รู้ได้ว่า พระมหามัยมุนี เมืองมัณฑเลย์นี้ ท่านศักดิ์สิทธิ์อย่างยิ่ง  และท่านถึงกับสำแดงปาฏิหาริย์ "ไม่ยินดีต้อนรับ"ของสกปรกดังกล่าวให้เข้ามาในเขตท่านแบบจะๆด้วย!!!!!!!!  (เรื่องนี้ คุณชินพร สุขสถิตย์ ซึ่งไปด้วยกันเล่าให้ฟังเอง)

และนี่ คือ"กรรมของเวร" ของพระเครื่องของหลวงปู่หลวงพ่อทั้งหลายจริงๆ ที่อยู่ดีๆ ก็มี "หอย" เอ๊ย "ดาว"ผสม "น้ำมันหอยสกัด" มานอนเคียงข้างเห็นปานนี้ได้  นับเป็น"บาปบริสุทธิ์" ที่น่าอเน็จอนาถ และไม่ควรเอาเยี่ยงอย่างเป็นอย่างยิ่ง

ภาพข้างบนนี้ ถ่ายจากแผงพระเครื่องแผงหนึ่งบนห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วานครับ  ใครรู้จักหรือจำแผงนี้ ช่วยไปสะกิดเตือนด้วย ว่ากรุณาอย่าเอาหอยเอ๊ยดาวไปไว้กับพระ  เดี๋ยวจะเป็นบาปเป็นกรรมไปเสียเปล่าๆปลี้ๆนะครับ

โดย : มารพระพิฆาต

 

จากคุณ วุธจันทบุรี
[ 18/5/2549 - 13:25:00 ]



ทำไมเราต้องตั้งข้อรังเกียจหอย ทั้งที่ทุกคนล้วนกำเนิดมาจากหอยทั้งนั้น รวมถึงศาสดาทุกๆพระองค์ อันนี้สูงอันนี้ต่ำคือสิ่งที่สมมุติบัญญัติกันขึ้นมาทั้งนั้น ดูอย่างเท้าที่เราว่าเป็นของต่ำ ถ้าเราเจ็บเท้าเราคงเดินไปไหนมาไหนไม่ได้ แต่ถ้าเราเจ็บแขนเรายังเดินได้ เราควรดูแลเท้าให้ดีกว่าแขนด้วยซ้ำ ถ้าพระเครื่องทั้งหลาย เทพพรหมทั้งหลายศักดิ์สิทธิ์จริง คงไม่มีอะไรมาบั่นทอนหรือทำลายพลังได้หรอก เว้นเสียแต่สิ่งนั้นไม่แน่จริงคือยังยึดติด... 
wit45@hotmail.com
ตอนที่ผมไปลงทองกับหลวงปู่สวน ได้รับข้อห้ามมา...ว่าห้ามจับอานม้าตอนขี่(จับอวัยวะเพศหญิง) ... คงไม่ได้แยกหรอกครับว่าของสูงของต่ำ แต่แยกความอาถรรพ์ระหว่างกัน

หนุ่มทิพย์

โลกียะ ก็อย่างหนึ่ง...โลกุตระก็อีกอย่างหนึ่ง.....การเอาเรื่องของโลกุตระมาตัดสินโลกียะ ย่อมไม่ได้  แม้การเอาโลกียะมาตัดสินโลกุตระ ก็ย่อมไม่ถูกต้อง    เรื่องหรือของอย่างเดียวกัน หากมองในคนละแง่ระหว่างโลกียะกับโลกุตระ ย่อมเป็นคนละเรื่องเดียวกันเลย ฉันใดก็ฉันนั้น  แม้เรื่องของ"พระ"กับ"หอย"ก็เช่นกัน   เทียบกับครั้งที่มีพระภิกษุองค์หนึ่งไปกราบเรียนถามพระพุทธเจ้าว่า หากทุกสิ่งเป็นอนัตตา(หาตัวตนมิได้) อันเป็นเรื่องของโลกุตระแล้ว ทำไมยังต้องมีผู้รับผลของกรรมและการเสวยผลของกรรม(อันเป็นเรื่องโลกียะ)เล่า???  งานนี้ พระพุทธองค์ทรง"ดุ"ให้เลย โดยเรียกภิกษุนั้นว่า "โมฆบุรุษ" (บุคคลผู้ว่างเปล่า / คนไร้สาระ) ที่เอาเรื่องโลกียะมาปนมั่วกับโลกุตระอย่างไม่แยบคายเยี่ยงนี้ (จำความคร่าวๆประมาณนี้  เนื้อความจริงๆ พระพุทธเจ้าท่านตรัสได้สะใจกว่าที่เขียนนี้มาก  เอาไว้ไปค้นรายละเอียดได้แล้ว จะมาโพสต์ให้อ่านอีกที) 

 มารพระพิฆาต

มีข้อสงสัยครับ

อย่างในกรณีที่คุณเพียรวิทย์ พกดาวมหาลาภนี้ไปกราบพระที่พม่า แล้วดาวนั้นถึงกับแทบจะแตกหัก อย่างนี้ก็หมายความว่าเป็นวัตถุที่ค่อนไปทางของต่ำสิครับ ?  แล้วทำไมถึงเป็นเช่นนั้นครับ ? ก็ในเมื่อดาวนี้สร้างโดยหลวงพ่อผินะ ถึงไม้ว่าจะสร้างมาจากน้ำมันหอยยี่ห้อออะไรก็ตาม แต่ก็สร้างโดยพระที่ผฏิบัติดีปฏิบัติชอบไม่ใช่รึครับ เคยอ่านเจอในกระแสพระคลับคล้ายคลับคลาว่าหลวงพ่อท่านเป็นพระกรรมฐาน เป็นพระที่รู้อนาคตล่วงหน้า รู้กระทั่งวันเวลาละสังขาร แถมเมื่อละสังขารแล้วสรีท่านกลับไมเน่าเปื่อย ถ้าเป็นเช่นนี้ ท่านก็น่าจะเป็นพระอริยบุคคลระดับใดระดับหนึ่ง ดังนั้น วัตถุมงคลของท่านผู้เป็นอริยบุคคล ไม่น่าเป็นของต่ำ อีกทั้งวัตถุชิ้นนั้นย่อมต้องได้รับกระแสพลังจิตอันบริสุทธิ์เจืออยู่ทุกอณูด้วย..

แล้วเหตุใดตามเนื่องนี้ วัตถุมงคลนี้จึงได้กลายเป็นเสมือนของสกปรกเยี่ยงนั้น

ขอความกรุราไขความกระจ่างด้วยครับ

OFF

การมีอิทธิจิต หรือิทธิฤทธิ์ แสดงฤทธิ์โน่นนี่ได้ รู้วันตายได้  นั่งสมาธิละสังขารได้  ฯลฯ ก็เป็นเรื่องของ "โลกียะ"  ที่แม้ฆราวาสก็ทำได้ ในหลายรูปแบบและวิธีการ ซึ่งบางที่ ฆราวาสเก่งกว่าพระก็มี (ดูโยมพ่อของหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม ที่สามารถสะกดให้เครื่องบินต้องร่อนลงมาได้)   การมีฤทธิ์มีเดช ไม่ได้เป็นเครื่องหมายชี้ขาดเลยว่า บุคคลผู้ทำเช่นนั้นได้ จะต้องเป็น "อริยะ" หรือเป็นผู้"บริสุทธิ์" หลุดพ้นเต็มร้อยเลยแม้สักนิด   หลวงพ่อพุธ ฐานิโย พระอริยปัญญาแห่งวัดป่าสาลวัน นครราชสีมาเคยบอกผมหลายครั้งว่า
 "คนเรานั้น เข้าใจผิดกันไปใหญ่โต  เห็นพระมีฤทธิ์นิดๆหน่อยๆ เสกพระขลังยิงไม่เข้าฟันไม่ออก ก็นึกว่าท่านต้องสำเร็จเป็นพระอรหันต์กันไปโน่นแล้ว  โธ่เอ๊ย กะอีแค่คงกระพันหนังเหนียวมันจะไปยากอะไร หลวงพ่อก็ทำได้ แค่เอาใบพลูมาเสกคาถา"อุนุยังๆๆๆๆๆๆๆ"  ขอเพียงจิตเชื่อจริงๆเท่านั้น มันก็เหนียวแล้ว"
และที่น่าสนใจอย่างยิ่ง ก็เห็นจะเป็นที่หลวงพ่อพุธท่านเตือนไว้อย่างเข้มข้นมากๆว่า
"พวกเรียกคาถามนต์ไสยศาสตร์นี้  ตายไป ไม่ได้เป็นเกิดเป็นเทวดาอะไรหรอก แต่ต้องไปเกิดเป็นผีใหญ่(มหิทธิกาเปรต)หมด  โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกจิดังๆที่เล่นมนต์ไสยศาสตร์ที่มีชื่อเสียงมากๆนั้น ตายแล้วไปเป็นผีใหญ่แทบทั้งสิ้น  ก็บรรดามนต์ขลังหรือเครื่องรางที่อาจารย์ไสยศาสตร์นี้ทำไว้มันขลัง เพราะพวกอาจารย์ไสยศาสตร์ที่ตายไปเป็นผีใหญ่มหิทธิการเปรตนี้ เขาก็มีฤทธิ์เหมือนกัน เมื่อคนที่มีของขลังที่ทำเอาไว้มีอันตราย  เขาก็จะส่งฤทธิ์มาช่วยให้เหนียวบ้าง คงกระพันบ้างไปตามเรื่อง นั่นเอง"
"เป็นพระเป็นสงฆ์ วิชชาของพระพุทธเจ้ามีดีๆกลับไม่เรียน  กลับไปเรียนมนต์ไสยศาสตร์  ตอนภาวนามนต์ไสยศาสตร์ แม้จิตจากสว่างไสว รู้ตื่นเบิกบาน รู้เห็นอะไรมากได้หลายอย่างก็จริง แต่ครั้นเวลาจะตาย แม้จะภาวนามนต์ไสยศาสตร์จนจิตสว่างก็ตาม (จิตดีน่าจะไปที่ดีๆ) พอจิตขาดปุ๊บ กว่าจะรู้ตัวอีกที ก็กลายเป็นผีใหญ่ไปแล้ว เพราะมนต์ไสยศาสตร์มันกดทับไว้  ไม่ได้ไปสวรรค์นิพพานอะไรหรอก"
ด้วยเหตุนี้ หลวงพ่อพุธจึงสอนนักสอนหนาว่า
"มีลูกสอนลูก มีหลานสอนหลานว่า เมื่อได้บวชมาเป็นพระเป็นสงฆ์แล้ว อย่าไปเรียนมนต์ไสยศาสตร์เน้อ มันจะกลายไปเป็นผีใหญ่หมดเน้อ..!!!!"
นี่คือคำกล่าวจากประสพการณ์จริงของพระอริยะระดับพระอรหันต์อย่างหลวงพ่อพุธ วัดป่าสาลวัน นครราชสีมา(อัฐิเป็นพระธาตุแล้ว)  ซึ่งก็น่าจะเป็นคำตอบในเบื้องต้นให้หลายๆคนที่โดน "หลอก"หรือ"ลวง"มา  ไม่ว่าจเป็นจาก"อาจารย์"ที่ "รู้ไม่จริง"  หรือโดน"ศูนย์พระ"ที่มีผลประโยชน์แอบแฝงพยายามทำตัวเป็น "เจ๊ดัน" แบบสุดลิ่มทิ่มประตู เพื่อ"ขายของ" เอาเงินมาบำรุงกระเพาะโดยไม่มีจิตสำนึกคำนึงถึงว่า พระพุทธศาสนาจะเป็นเช่นไร จะผิดเพี้ยนวิปริตไปถึงเพียงไหน ได้"ตาสว่าง"  บ้างตามสมควรนะครับ

และอีกอย่าง  หาก"หอย"เป็นของสูงของดีจริง หรือไม่มีความแตกต่างอะไรกับอวัยวะอื่นๆแล้วอย่างที่บางคนว่าในเชิงเอาปรมัตถ์มาปนกับโลกียะอย่างที่ว่าแล้ว ก็ตอบหน่อยได้ไหมว่า    ทำไมคนเราต้องปกต้องปิดอวัยวะส่วนนี้กันนักหนา ทำไมต้องหาเสื้อผ้าพัสตราภรณ์มาหุ้มห่อกันมากมาย  ทำไมต้องหาอะไรมาชะล้างดับกลิ่นอันน่าเกลียดน่าชังตลอดเวลา ทำไมต้องกังวลว่า จะมีผู้ชายที่ไหนมารุกล้ำให้เสียศักดิ์ศรีก่อนเวลาอันควร  ทำไมจะต้องห่วงว่า ผู้ชายที่เราแต่งงานด้วยเขาจะรู้ว่า ของๆเรา มีคนอื่นยกพลขึ้นบกบุกเข้ามาก่อนหน้านี้แล้ว  ทำไมๆๆๆๆๆๆๆๆๆอีก 108 พันประการ  และที่สุด ถ้าของอย่างว่านี้มัน "ดี"จริง หรือ
"สูง"จริง  ทำไมไม่คนทั้งหลายจึงไม่เปิดหวอโชว์หอยให้อ้าซ่าโชว์กันทั่วบ้านทั่วเมืองไปเลยเล่า???
 ของถ้ามันดีแท้แน่จริง ก็ต้องอวดต้องโชว์ต่อสาธารณชนได้ซิ   แต่ความเป็นจริงที่รู้ที่เห็นกันได้จะๆ ก็ทำไม่ได้ใช่ไหม  เพราะโดย"จิตสำนึก"ของ"มนุษย์" (อันแปลว่า" ผู้มีใจสูง" ) ย่อมรู้โดยอัตโนมัติว่า ของอย่างนี้ๆ เป็นของต่ำ ของสกปรก น่ารังเกียจ พึงละอายโดยธรรมชาติ  จำเป็นต้องปกปิดไว้อย่างมิดชิด เพราะมันไม่ใช่ของ"สูง"หรือ"ดีจริง"โดยเนื้อแท้นั่นเอง จริงหรือไม่ล่ะครับ???
มารพระพิฆาต





 

 

 

5014 จากคุณ วุธจันทบุรี
[ 18/5/2549 - 13:37:00 ]


อนึ่ง ที่ว่านี้ ใช่ว่าจะรังเกียจ"หอย" ของท่านผู้หญิงโดยอคติหรอกนะครับ แม้แต่ "เรียวน้อย" หรือ "เครื่องเพศ" ของท่านผู้ชายทั้งหลาย ก็ไม่แตกต่างกันสักเท่าไรนัก   เพราะต่างล้วนเป็นบ่อเกิดของกิเลส ตัณหา กรรม และวิบาก ชาติ ชรา มรณะ โศก ปริเทวนาการอันเผ็ดร้อนในวัฏฏสงสารเหมือนกันหมดทั้งสิ้น   สุขหรือเสียวแค่แว๊บเดียวนิดเดียว   แต่ทุกข์ยาวนานรุนแรงกว่าเหลือหลาย  คิดๆแล้ว ก็ให้น่าเบื่อหน่ายคลายกำหนัดเสียเหลือเกินจริงๆนะเนี่ย

มารพระพิฆาต

กรูจะบ้าตายผับผ่าซิวะ

kanudอ๊บ อ๊บ

ต้องขออภัยอย่างสูงหากทำให้บางท่านอึดอัดเรื่องหอย...ผมไม่ได้ส่งเสริมเครื่องรางที่ทำมาจากหอยหรอก เพียงแต่ไม่อยากให้เราไปตั้งแง่รังเกียจ(หอย)และหมกมุ่นชื่นชอบหอยมากไปเท่านั้น
ส่วนเรื่องความชอบทางวัตถุมงคลนั้น เราควรเลือกที่ยากต่อการเสื่อม ที่ใครจะทำลายหรือถอนพลังอาถรรพ์ได้ยากไม่ว่าจะเอาประจำเดือนมาป้าย เอารอดหว่างขา หรืออะไร
สุดท้ายอยากฝากว่าอย่าเที่ยวเชื่ออะไรง่ายๆแม้แต่พระไตรปิฏก เพราะกว่าจะแปลมาเป็นภาษาไทย ถูกตัดถูกเติมมาเท่าไหร่แล้ว

wit45@hotmail.com

 เรื่องของ"หอย" น่าจะได้ข้อสรุปแล้ว แต่เรื่องของการไม่เชื่ออะไรง่ายๆ แม้แต่พระไตรปิฏกนั้น ก็เป็นสิ่งที่ดี หากเป็นไปโดยพุทธิปัญญาจริงๆ (โดยเฉพาะพระไตรปิฏกฝ่ายมหายาน ซึ่งนักวิชาการทั้งในและต่างประเทศตะวันตกได้วิเคราะห์ย่อมรู้ดีว่า  หลายๆเนื้อความอาจารย์รุ่นหลังๆได้แต่งเอามติหรือความนึกคิดของตนเองไปยัดใส่ปากพระพุทธเจ้า ว่าเป็นสิ่งที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสเป็นจำนวนมาก  ในขณะที่พระไตรปิฏกฉบับเถรวาท พยายามรักษาคำพูดเดิมของพระพุทธเจ้าและพระอรหันต์ทุกกระดิก มิให้ผิดเพี้ยนไปเป็นอันขาด จึงได้ชื่อ "เถรวาท")   ไม่ใช่ไม่เชื่อ เพราะคำพระพุทธเจ้าหรือพระอรหันต์ในพระไตรปิฏกขัดกับ"มติ"หรือ"ความคิด" และหรือ "ผลประโยชน์"ของตนเอง เหมือนกับสำนักปฏิบัติหลายๆสำนักชอบอ้างนักหนา  เมื่อเจอทางตัน ไม่รู้จะหาหลักฐานที่ไหนในพระไตรปิฏกมารับรองสนับสนุนทิษฐิที่ผิดเพี้ยนของสำนักตนได้ ก็พาลหาเรื่องโมเมว่า คำในพระไตรปิฏก ที่เปรียบกับองค์แทนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้านั้น และพระพุทธเจ้าทรงสั่งให้พระธรรมวินัย(อันปรากฏเป็นพระไตรปิฏก) เป็น"ศาสดา"แทนพระองค์ภายหลังจากปรินิพพาน ไม่น่าเชื่อถือ มีการตกแต่งมาเยอะ ฯลฯ ตะแบงอ้างเอาสีข้างเข้าถูแบบข้างๆคูๆไปเรื่อยๆ เพื่ออ้างความ "ผิดธรรม"ของตนให้คงอยู่  อย่างนี้ไม่เหมาะแน่ครับ  เพราะลำพัง ความน่าเชื่อถือใน "ปัญญาญาณ" และ "พุทธญาณ"ของพระพุทธองค์กับคำสอนของ "เจ้าสำนัก" ใดๆก็ช่าง มันก็ "ห่างชั้น"กันจนไม่เห็นฝุ่นอยู่แล้ว จะเอามติหรือความคิดของสิ่งที่ "ต่ำ"กว่า มาตัดสินสิ่งที่ "สูง" กว่าได้อย่างไร  ??

มารพระพิฆาต

 

 

5015 จากคุณ วุธจันทบุรี
[ 18/5/2549 - 13:45:00 ]


ครูบาอาจารย์ท่านทำเครื่องมงคลเพื่อเป็นกำลังใจในการทำมาหากิน  คุ้มครองตัว
ข้อห้ามที่ท่านบอกนั้นเพื่อความไม่ประมาท  หลงมัวเมามากเกินไป

ส่วนสิ่งที่เป็นส่วนผสมมวลสารนำมาสร้างนั้น  แล้วแต่สายวิชานั้นๆ  ใครเชื่อ  ใครศรัทธาก็นำมาติดตัว 

..............ใครไม่เชื่อก็อุเบกขา  ทางใครทางมัน

ส่วนพระไตรปิฎกนั้นใครมีศรัทธา  มีเวลาเอื้ออำนวยมากก็อ่านมากศึกษามาก  ใครมีเวลาน้อยก็จำที่ครูบาอาจารย์ท่านนำมากล่าวมาสอนสั้นๆ
ส่วนใครอยากรู้ว่าเล่มไหนจริงแท้สายตรง  ตรงศึกษาอย่างจริงจังหรือไม่ก็ออกปฏิบัติเองให้รู้แจ้งเอง  การอธิบายและกล่าวอ้างนั้นก็ดี  แต่หากคนจะไม่เชื่อก็ย่อมมีข้อถกเถียงเรื่อยไป....

.....คนที่ศึกษามามาก  อยู่ใกล้ครูบาอาจารย์มามาก  ไม่จำเป็นต้องทำให้กระจ่างทุกเรื่องก็ได้(เพราะบางทีมันเหมือนกับการเถียงเอาชนะ  เอาสะใจมากกว่าจะทำให้เข้าใจง่ายขึ้น)
อาณัติ
ยิ่งรู้ว่าทำมาจากของอย่างนี้แล้วผมอยากได้ไว้สัก ชิ้นจัง ไม่รู้ทำไมชอบๆ เรื่องของไสยศาสตร์ฝ่ายดำเอามากๆ เลยงะใครสนใจออกต่อบอกนะ แต่กลัวจังว่าจะโดนของเก๊

อยากเกิดเป็นพญามาร

 

ใครมีแท้ๆขอสักตัวเถอะครับ----ได้โปรดเหอะฮ่ะ
อยากดูนะ
ผมว่ายังไงน่าจะดีกว่าพระกรี่งบางวัดนะครับคุณเนาวร์
เจตนาดีกว่า----------พระกรี่งถั่วตัดแน่
แหม่---ไม่จำเป็นหรอกครับ
คนบางจำพวกก็นำรุปอันสูงส่งของพระพุทธะไป---ปนปี๊--จนรำรวย--นะครับ
ไม่เห็นมันจักสำนิกเลย
คิดเลยว่า---พระพุทธออกจากไหน---ก้พอแล้ว
เพราะคุณเนาว์นั้นเองแยกไม่ออกระหว่างประตูหน้าและประตูหลัง
เอ๋ย--ศีลธรรม----ผมกำลังโดนยำเลยมั่วไปหน่อย---คุณเนาวร์เลยไม่รวยไง
น้องฟิลม์
เรื่องดวงดาวนี้  ปลอมกันมากครับ  ในศูนย์พระเครื่องที่ลงหนังสือพระนะโมหลายศูนย์รวมตัวกันหลอกให้บูชาวัตถุมลคลของหลวงพ่อพินะองค์ละแพงมาก  ยิ่งรุ่นเก่ายังไม่ต้องพูดถึงเลยแพงจนไม่น่าเชื่อ  ยิ่งมีติดรูหลวงพ่อพินะด้วย  ปลอมกันกันได้  แถมยังในหนังสืออีกหลายๆเล่ม  เช่นหนังสือกระแสพระเครื่อง  เดี๋ยวนี้หนังสือพระเริ่มจะออกและเขียนข้อมูลมั่วๆออกมาแยอะ  มันแยอะจนผมแทบจะรับไม่ไหว  เช่นตอนนี้วัตถุมงคลหลวงปู่สรวง  หลายอย่างเลยที่ท่านไม่ได้เสกแต่ก็หน้าด้านเอามาลงขาย  และลงก็ดันลงผิด  ทะลึ่..งเอารูปหลวงตาอินเทวดาวัดราษฎ์รังสรรคพระประแดง  มาลงว่าเป็นรูปหลวงปู่สรวงรุ่น1ซะอีก  ผมว่ามันจะมั่วไปกันใหญ่แล้ว  ตอนนี้ให้ระวังของหลวงพ่อยีไว้ครับ
เขียนแค่นี้ดีกว่า
เลิกไปเดินที่ศูนย์พระนานแล้ว ตั้งแต่รู้ว่าเอาของปลอมมาหลอกขาย...เหมือนทำงานเป็นทีม!
 พวกนึงก็ทำหนังสือหลอกขาย
 พวกนึงก็นำของปลอมหลอกขาย
 พวกนึงก็วางแผงหลอกขาย
    กว่าจะถึงตรงนี้...ผมทำบุญกับวัดผ่านพวกนี้ไปเยอะ...เป็นห่วงวัดว่าจะได้ไม่เท่าไหร่...

ครึ่งนึง....ครึ่งนึง...วัดครึ่งนึง กรรมการครึ่งนึง....ครึ่งนึง..ครึ่งนึง...

หนุ่มทิพย์

คุณเนาว์ รังเกียจหอย ดวงใจหรือดาวของหลวงพ่อผินะ แสดงว่าคุณเนาว์ สะอาดเลิศเลอมากนะสิครับ เนาว์เป็นกระเทยหรือครับ ถึงรังเกียจมากขนาดนั้น สงสัยคงรังเกียจปลัดขิกด้วยแหงๆ ผู้ชายที่รังเกียจหอยแสดงว่าเปนกระเทย สดีดสะดิ้งเกิน คุณเนาว์ไม่มีแฟนที่เป็นผู้หญิงเลยหรือครับ ถ้าไม่ชอบผู้หญิง ก็ต้องเป็นกระเทย ผู้ชายร้อยทั้งร้อยชอบผู้หญิงทั้งนั้น นอกจากว่าเขาปฏิบัติธรรม แต่คุณเนาว์เห็นว่ากระตุ้งกระติ้ง สำนวนกรรีดกรายโอเวอร์ กระแดะใช้ภาษาอังกษแบบไม่เข้าท่า   เลียนแบบสำนวน อำพล เจน และที่ไปหลอกขายพระเครื่องบนรถทัวร์ธรรมะ ละครับคนที่ไปทัวร์เขามาเล่า

ขุนด่า

เอะอะก็ไม่ชอบหอย คุณเป็นกระเทยหรือครับ
เบื่อเนาว์

ผมว่าบางคนชอบบางคนไม่ชอบย่อมมีกันเป็นธรรมดา คนที่ไม่ชอบใช่ว่าจะรังเกียจผู้หญิง แต่เขาอาจจะมองว่า สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่หนทางแห่งความหลุดพ้นมากกว่าครับ

คนมีปัญหาคาใจ

ถ้าใครรังเกียจ ดาว และแก้วตา ก็เอามาแบ่งสิครับ ยังมีคนต้องการใช้
อินทร

แล้วมีดาวเก็บไว้จะมีผลอันตรายกับเราเปล่าครับเห็นเป็นสายดำครับ  ถามหน่อยครับ
เด็กอยากรู้ครับตนเป็นที่พึ่งแห่งตน

5016 จากคุณ วุธจันทบุรี
[ 18/5/2549 - 14:26:00 ]


ใครรู้ของดีแต่มีปัญหา ช่วยกันแฉเป็นวิทยาทานด้วย

เรื่องดวงดาวนี้  ปลอมกันมากครับ  ในศูนย์พระเครื่องที่ลงหนังสือพระนะโมหลายศูนย์รวมตัวกันหลอกให้บูชาวัตถุมลคลของหลวงพ่อพินะองค์ละแพงมาก  ยิ่งรุ่นเก่ายังไม่ต้องพูดถึงเลยแพงจนไม่น่าเชื่อ  ยิ่งมีติดรูหลวงพ่อพินะด้วย  ปลอมกันกันได้  แถมยังในหนังสืออีกหลายๆเล่ม  เช่นหนังสือกระแสพระเครื่อง  เดี๋ยวนี้หนังสือพระเริ่มจะออกและเขียนข้อมูลมั่วๆออกมาแยอะ  มันแยอะจนผมแทบจะรับไม่ไหว  เช่นตอนนี้วัตถุมงคลหลวงปู่สรวง  หลายอย่างเลยที่ท่านไม่ได้เสกแต่ก็หน้าด้านเอามาลงขาย  และลงก็ดันลงผิด  ทะลึ่..งเอารูปหลวงตาอินเทวดาวัดราษฎ์รังสรรคพระประแดง  มาลงว่าเป็นรูปหลวงปู่สรวงรุ่น1ซะอีก  ผมว่ามันจะมั่วไปกันใหญ่แล้ว  ตอนนี้ให้ระวังของหลวงพ่อยีไว้ครับ
                                            ปล. ก๊อปปี้มาจากกระทู้ "ดาวมหาลาภ หลวงพ่อผินะ ที่โพสต์ไม่ขึ้นครับ)

ข้อความนี้อยู่ในหัวข้อ >> ใครชอบ "หอย" เอ๊ย "ดาวมหาเอกลาภ" ระวังเจอดีนะจ๊ะ!!!!?????
เลิกไปเดินที่ศูนย์พระนานแล้ว ตั้งแต่รู้ว่าเอาของปลอมมาหลอกขาย...เหมือนทำงานเป็นทีม!
 พวกนึงก็ทำหนังสือหลอกขาย
 พวกนึงก็นำของปลอมหลอกขาย
 พวกนึงก็วางแผงหลอกขาย
    กว่าจะถึงตรงนี้...ผมทำบุญกับวัดผ่านพวกนี้ไปเยอะ...เป็นห่วงวัดว่าจะได้ไม่เท่าไหร่...

ครึ่งนึง....ครึ่งนึง...วัดครึ่งนึง กรรมการครึ่งนึง....ครึ่งนึง..ครึ่งนึง...
                                       (อันนี้ ก็มาจากที่โพสต์ไม่ขึ้นเหมือนกัน เห็นว่ามีประโยชน์ดี เลยเอามาโพสต์ให้กระทู้ใหม่ให้อ่านกัน)
มารพระพิฆาต

ครึ่งนึง....ครึ่งนึง...วัดครึ่งนึง กรรมการครึ่งนึง....ครึ่งนึง..ครึ่งนึง...

อันนี้นะ...ของผม...........แล้วจริงๆน่ะ มันก็โพสขึ้นนะ...จ๊ะ..จะ..บอก..ให้....
หนุ่มทิพย์

ท่องคาถาหลวงพ่อพยอมไว้...
.
.
.
อย่ากัดกู...อย่ากัดกู...

คือทำบุญแล้ว มันสำเร็จแล้ว กุศลกรรมให้ผลแล้ว
ใครก็ตามที่มาหลอกลวง เอาสวรรค์นิพพานมาบังหน้าแล้วเอาเงินเข้าพกเข้าห่อตัวเอง
เวรกรรมจะตามทันเขาเองครับ
ฉ.ร.จ.ศ.
ต่อครับอยากฟังต่อ ในส่วนตัวผมว่า ดาวของหลวงพ่อผินะ เป็นของที่ไม่สมควรไว้กับพระเครื่อง เป็นของมหาเสน่ห์ คนส่วนใหญ่นำไปใช้หวังทางมหาเสน่ห์ โชคลาภ และ เรื่องผู้หญิง  ผิดพลาดประการใดขออภัย
วุธ จันทบุรี
ล่าสุด  มีคนลองให้จอมยุทธสายเหนือแถวจังหวัดน่าน ซึ่งแม้เป็นฆราวาส แต่ก็เล่นวิชา และมีฤทธิ์เดชไม่เบา ลองจับพลังดาวมหาเอกลาภโดยไม่ได้บอกอะไร  จับไปสักพัก คนจับถึงกับทำหน้าเหยเกร้อง"อี๋ย์ย์ย์" ยกใหญ่ ก่อนส่งคืนพร้อมกับบอกว่า "ไสยดำเต็มๆเลย!!!!" 
มารพระพิฆาต
อีกเรื่อง ได้ข่าวมาจากอยุธยาว่า "เลส หลวงพ่อรวย วัดตะโก" มีการทำ"เสริม"กันให้ครึ่ดไปหมด   ใครสงสัย ลองไปถาม "ช่างกบ" ที่โรงปั๊มแถวสุขสวัสดิ์ดูก็ได้   งานนี้ ตัวใครตัวมันอีกแล้วครับทั่น..!!!!!!!
มารพระพิฆาต
ไหนๆก็ไหน บอกต่ออีกหน่อยจะดีกว่า.....
พระรุ่นกลางเก่ากลางใหม่ที่ได้ข่าวว่ามี"เสริม"  อันควรระวังในการเช่าหาเป็นอันมาก มีดังนี้
1. พระกริ่ง  พร้อมพระชัยวัฒน์  84 ปี โรงพยาบาลศิริราช  (ของจริงต้องเนื้อหยาบๆ ขรุขระๆโดยมาก เพราะเอาชนวนพระเก่ามาทำมหาศาล) แต่ของปลอมหรือของเสริมเนื้อนวะธรรมดาๆ เรียบเจี๊ยบๆ สวยเนียนแบบไม่มีที่ติ (มีข่าวลือมานานแล้วว่า มีคนในแอบทำเสริมขึ้นมา)
2. พระกริ่งจอมสุรินทร์ หลวงปู่ดูลย์ อตุโล วัดบูรพาราม สุรินทร์  (มีสายตรงกรรมฐานกระซิบมาให้ทราบ โดยแหล่งข่าว มาจากคนสนิทของท่านพิศาล มูลศาสตร์สาทร ผู้ล่วงลับไปแล้วนั่นแหละครับ
3.พระจตุคามรามเทพ ปี 30 รุ่นแรก  ก็มีข่าวตุๆเหมือนกัน(สีกาอ่าง แห่งไทยรัฐเคยแฉมาแล้ว) แต่พระพุทธสิหิงค์ทุกเนื้อเล่นได้ เพราะสร้างเยอะ และราคาถูกมากๆ (ตอนออก) เลยไม่รู้จะเสริมไปทำอะไร
4.พระหลวงปู่ทวด  วัดช้างให้ รุ่นแรก 2497  (ข่าววงในแจ้งว่า กรรมการบางคนแอบทำเพิ่มโดยไม่ได้เข้าพิธี แล้วแอบเอามาขายข้างนอกเอาเอง)
5.ล็อกเกต หลวงปู่ทิม อิสริโก ออกวัดโพธิสัมพันธ์ พัทยา (สร้างหลังหลวงปู่ทิมมรณภาพ แต่ตอนหลัง ตีเป็นทันท่านหน้าตาเฉย อยากรู้ ไปถามคุณชินพร สุขสถิตย์ดูเอาเองก็ได้)
6.พระกริ่งสมเด็จย่า 90 พรรษา  พิธีใหญ่มากๆ มีกรรมการข้างในคิดมิชอบ แอบทำเสริมทำเกินออกมาเหมือนกัน แต่โชคดีมีกรรมการบางท่านไหวทัน เลยทำ"จุดตาย"เอาไว้สังเกตได้ แต่ท่านยังไม่ยอมพูดว่า จุดตายนั้นอยู่ตรงไหน
7.พระสมเด็จจิ๋ว หลังยันต์เฑาว์ ปี 15 หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่  เล่นได้เฉพาะเนื้อขาวแบบนาคปรก 7 ชั้นเจ้าคุณนรรัตน์เท่านั้น เนื้อเขียวเนื้อสีอื่นๆ ภริยาช่างเล้ง เขาน้อย ชลบุรี ผู้กดพิมพ์บอกว่า "ทำทีหลัง" จ๊ะ
  เอาเท่านี้ก่อนนะครับ หากนึกออกจะบอกอีกที................

มารพระพิฆาต

ถามหน่อย คุณเนาว์ผู้ริเริ่มเว็บนี้ ยังไงก็คงต้องเคยเห็นกระทู้ดาวมหาลาภนี่ และยอมรับว่ามันเป้นยังไง ไอ้ดาวนี่ ใช่ไม้

ถ้ารู้ ทำไมเอาแต่คุย แต่โพสต์ ในเน็ต ในเว็บ ทำไมไม่เขียนลงหนังสือ บอกความจริงไปเลย ไอ้กระแสพระน่ะ เห็นยังโฆษณาขายมันอยู่ทุกฉบับ

เขียนลงไม่ได้หรอ ซักฉบับ เอาให้มันสว่างกระจ่างแจ้งไปสิ แค่เล่มเดียว จะเสียที่อะไรมากมายไหม เห็นชอบเขียนว่าจับพลังๆบ่อยๆ นี่ก็ไปจับมา ก็เขียนลงสิ ว่าได้ผลยังไง คนจะได้หูตาสว่าง

หรือว่ายังไง

ที่ไม่เขียน เพราะที่เขียนต้นฉบับส่งอยู่ตอนนี้ มันยังได้ค่าต้นฉบับจากเค้า

อยากรุ้ ไม่เข้าใจ

เขียนลงแต่เน็ต คนอีกเยอะแยะ ที่ไม่ได้เล่น ก็ไม่รุ้ เว็บนี้ก็มีแต่สมาชิกเดิมๆ อ่านกันอยู่กี่คนเชียว อยากถาม

อย่าอ้างว่าใช้เว็บนี้ เปิดเผย นี่แหละจุดประสงค์ ..

งานที่คุณทำ หน้าที่คือ "สื่อ" ดีๆนี่เอง ไม่มีสิทธิ์เลือกว่า "ความจริง" มันลงได้แค่ที่นี่ที่นั่นเท่านั้น 

คุณว่าจริงไหม ???? 




เจ เบื่อ

.....................................................ตรงประเด็น..........ฟันธง......................................
หนุ่มทิพย์
เรียนคุณเจเบื่อที่นับถือ
              ดีครับ พูดกันตรงไปตรงมา ผมชอบ ไม่ต้องอ้อมค้อมให้เสียเวลา  ในเมื่อสงสัย ผมก็จะแฉเอ๊ยตอบให้ทราบตามความเป็นจริง  ไม่ต้องรอให้ตายก่อนแล้วให้ลูกมาเปิดเผยเหมือนกับใครบางคนหรอกเน่อ(ฮา)
              คุณเจเบื่อครับ  ผมหรือไม่อยากจะเขียนบอกหรือเตือนคนทั้งหลาย โดยเฉพาะเรื่อง"หอย"นี้   เคยเขียนส่งมาไม่รู้เท่าไรต่อเท่าไร  แต่คุณเจเบื่อทราบไหมครับ ว่าเกิดอะไรขึ้น  ข้อเขียนผมโดน"เซนเซอร์"  หรือไม่ก็โดยตั ดโดนหั่นเสียหมดมู๊ดไปหมดเลย  เหตุผลก็คือ
1. เจ้าของหนังสือกลัว "ความแรง"ที่ผมเขียนว่าจะมากเกินไป จะไปกระทบชาวบ้าน เลยหั่นเสียชับๆๆ  เล่นเอาผมเซ่อไปเรย
2.เจ้าของหนังสือ "ขายหอย"เสียเอง แล้วคุณเจเบื่อคิดรึว่า เขาจะปล่อยให้ข้อเขียนซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงกับผลประโยชน์ของเขาออกมาสู่สาธารณชนได้ 
    เรื่องของเรื่องก็คือ  เพราะผมเป็นเพียง "ลูกน้อง" และ"ลูกจ้าง"เท่านั้น รู้ทั้งรู้ว่าเจ้านายผิด แต่จะทำไงได้  แม้จะเตือนจะเสนอไป แต่เขาไม่รับฟัง หรือโยนทิ้งลงถังขยะ  เราจะไปทำอะไรได้
เสียดาย ผมไม่รวย ไม่งั้นจะทำหนังสือเอง แฉเองคงจะดี   (และอาจจะตายไวดีด้วย เพราะไปขัดผลประโยชน์เขามากเกิน)  พูดไปพูดมา ผมก็ชักจะเบื่อๆ แข่งกับคุณเจเสียแล้วซิ ที่วาสนาผมน้อย มีช่องทางบอกกล่าวเล่าเตือนคนได้แคบๆแค่นี้  น่าสงสารคนอีกไม่น้อยที่ถูกหลอกอยู่ซ้ำซากกันตำตาๆจังเลย
เนาว์เบื่อ
khun เจเบื่อไม่เข้าใจ "กองบรรณาธิการ" กับ "บรรณาธิการ"

แต่ทีนี้คงเข้าใจ.....และถ้าเจ้าของหนังสือมาอ่านเจอเข้า.....คงมีคนโดนเว้นวรรคแน่  ต๊กงาน.....ต๊กงาน......ต๊กงาน.....

................น่าจะมีซีดีมาแฉด้วยเนอะ..........อยากเห็นหน้าเจ้าของหนังสือ!

อุ๋ย...แรงไปป่าว

หนุ่มทิพย์

 แวะเข้ามาอ่านเพื่อเสริมความรู้ครับ   พี่เนาว์อยากพิมพ์อะไรงัดออกมาให้หมดเลยเอาให้ถึงกึ๋นเลย
วุธ จันทบุรี

5017 จากคุณ วุธจันทบุรี
[ 18/5/2549 - 14:37:00 ]


แต่คิดไปคิดมา เจ้าของหนังสือก็ทำเพื่อหาเงินมาเลี้ยงลูกน้องนะ...โดยเฉพาะนักเขียนที่ต้องเดินทางบ่อยๆอ่ะ...

จำคำพระท่านสอนได้ว่า....
อเสวนา จะพาลานัง
กะ
คนเราล้วนเข้ากันได้ด้วยธาตุ

ไม่รู้ว่าใช้ประโยคไหนดีน้อ....
หนุ่มทิพย์
ขอบคุณครับคุณเนาว์ที่มาตอบ และดีใจที่กระทู้ไท่ถูกลบ

     ตอนนี้ก็เข้าใจชัดเจนขึ้น แต่..ผมมีข้อสงสัยอยากถามอีกอย่าง

     ในเมื่อคุณบอกเอง ว่าเจ้าของหนังสือขายหอยนั้นเสียเอง เซนเซอร์ข้อเขียนคุณเนาว์ หรือทิ้งลงขยะหมด เพราะมี "ผลประโยชน์" เหนือ "ความเป็นจริง"ทั้งที่ทำหนังสือเกี่ยวกับพุทธศาสนาอันบริสุทธิ์

     ผมเองน่ะก็อ่านเป็นประจำ ไอ้กระแส.....นี่ ก็สนุกดี ได้ความรู้เรื่องหลวงปู่ทิมท่าน น่าเคารพมาก

     แต่เจ้าของหนังสือเนี่ย ใครครับ คุณ ช.พ.  ที่คุณเนาว์เรียกพี่อยู่ตลอดนี่ไม่รู้เลยหรอไงว่าตอนไปพม่าเกิดอะไรขึ้นกับ "หอย" ของคุณเพียรวิทย์ ??

     ..มันเป็นไปไม่ได้
     ดังนั้น ถ้ารู้ ทำไมคนระดับคุณ ช.พ. ที่คุณเนาว์ยกย่องว่าเป็นคนดีนักหนา ไม่ทำอะไรซักอย่าง ยังปล่อยให้เกิดเรื่องสกปรกแบบนี้ต่อไป ?  และเหตุใด คุรเนาว์ยังคงเคารพ และเรีบกว่า "พี่" ช.พ. ทุกคำ

     มันเป็นยังไง

ผมจะรออ่าน

เจ เบื่อ น้อยลงหน่อย

เรียนทุกท่านที่นับถือ
เรื่องใดที่เป็น"ประโยชน์"และ"สาระ" แม้จะกระทบกระแทกกันแรงไปบ้าง ผมหรือเวปมาสเตอร์ไม่ลบหรอกครับ จริง ก็ว่าไปตามจริง  ไม่จริงก็ว่ากันไปตามไม่จริง  ทั้งนี้ ก็เพื่อประโยชน์แก่ทุกๆท่านเป็นสำคัญนั่นเอง
ตอบปัญหาข้อสงสัยเลยนะครับ
1. ผมเขียนหนังสือ ได้ค่าเขียนตอนละ 800 หรือ 1000 กว่าเท่านั้น  ถือเป็นเพียงค่ารองเท้าสึกหรือค่าน้ำมันรถเอาเรื่องไปส่งเท่านั้น  ส่วนค่าจิตค่าใจในการเขียน ผมตีค่าเป็น"อินฟินิตี้" ประมาณค่าไม่ได้ เงินขายหอยหรือขายอะไร  ไม่มีค่าเกินใจที่หวังจะสร้างกุศลและอนุเคราะห์คนหรอกครับ
2.การที่ว่า "อเสวนา จ พาลานัง" กับ "คนล้วนเข้ากันได้ด้วยธาตุ"นั้น   แม้ดูเรียบง่าย เหมือนไม่มีอะไร  แต่ก็เป็นการตีวัวกระทบคราดหลอกด่ากันแรงไม่แพ้ตอนที่สมเด็จโตตอบร 4. ที่ถามสมเด็จโตว่า "สวน(สระปทุม)นี้สวยไหม" แต่เมื่อสมเด็จโตทูลตอบว่า "สวยเหมือนราชรถทรง" เล่นเอา ร 4 ทรงพระกริ้วไปหลายเวลา  (จริงไหมจ๊ะ คุณหนุ่มทิพย์สุดที่รักจ๋า ฮิฮิ) 
คุณหนุ่มทิพย์ที่รักครับ  (ขอให้เมียคุณหนุ่มทิพย์มาอ่านตรงนี้ด้วยเถิ๊ด อยากเห็นคนโดนเมียแพ่นกบาลหัวแบะจริงๆ)     สิ่งที่เรารู้ เราเห็นต่อหน้าต่อตา อาจจะไม่จริงอย่างที่เรารู้เราเห็นเราได้ยินก็ได้    ขนาดที่คนที่ได้ทิพย์จักษุตาทิพย์แท้ๆ พระพุทธเจ้ายังเคยตรัส ยังอาจจะเป็นมิจฉาทิษฐิได้เลย (เพราะมองเห็นเหตุต้นตอไม่ตลอดสาย)  คนรู้ความรู้สึกนึกคิดผมแจ่มแจ้งแทงตลอดแล้วหรือว่า ที่ผมเข้ามาคลุกคลีตรงนี้ ผมคิด ผมมีเจตนาลึกๆอะไรอยู่   คนที่คิดทุจริตคิดมิชอบ จะมาทำอะไร"ทวนกระแส" เห็นปานนี้อยู่หรือ  ทำไมไม่ตามน้ำหลอกรับประทานเหมือนกับคนทั้งหลายเล่า  ถ้าผมเป็นพวก" เสวนา จ พาลานัง" หรือ "เข้ากันได้ด้วยธาตุ"เหมือนกับคนอื่นแล้ว ป่านนี้ คุณหนุ่มทิพย์คงจะไม่เห็น"เวปพุทธวงศ์"นี้เป็นแน่นอน  และคงถูกหลอกไปเรื่อยๆเหมือนเดิมแน่ๆ  จะเอาไหมล่ะจ๊ะ ??? คนมีปัญญาย่อมเห็นการนี้ได้โดยไม่ยากเลย  
3.สำหรับคุณน้องเจเบื่อ(น้อยลงหน่อย)  มีคำชี้แจงดังนี้
3.1 เรื่องหอยแตกของคุณเพียรวิทย์นั้น แรกที่รู้ ก็มาจากคุณชินพรเองนั่นแหละเป็นคนเล่า  เพราะอยู่ในเหตุการณ์ด้วยกัน
3.2 เรื่องที่สงสัยว่า เมื่อคุณชพ. หรือคุณพี่ชินพรเมื่อรู้แล้ว ทำไมไม่เท่าไรนั้น ตอบได้อย่างเป็นกลางที่สุดว่า  "เป็นจริตหรือความชอบส่วนตัว"ที่ผมไม่อาจจะก้าวล่วง  (พูดเท่านี้ หวังว่าคงเข้าใจนะครับ)  เพราะขนาดผมสนิทกับคุณชินพรพอสมควรนั้น ผมยังไม่เคยแลกับ"ดาว"หรือ"หอย"แม้แต่เพียงน้อยนิด ใครจะชอบใครจะพกอะไรก็เชิญพกไป เราไม่เอาก็คือไม่เอา (ก็เป็นจริตและความไม่ชอบส่วนตัวเหมือนกัน)   ใช่ว่า ผมสนิทกับพี่ชินพรแล้วต้องโอเคตามไปทุกเรื่องเสียเมื่อไร  เพราะโดยส่วนตัวผม มีแต่"พุทธะ ธัมมะ สังฆะ"เป็นสรณะหลักอยู่แล้ว 
ส่วนที่ผมเรียกคุณชินพร ว่า "พี่"อยู่บ่อยๆนั้น ก็เป็นเพราะความสนิทและเคารพนับถือเป็นการส่วนตัว  ในฐานที่"อายุ"มากกว่า และ"ผ่านโลก"มามากกว่า  และอีกอย่าง พี่ชินพรแกเป็นคน"ซื่อ"เอามากๆ เรื่องบางเรื่องหรือหลายๆเรื่องที่ไม่จำเป็นต้องพูดตรง แกก็ยังพูดตรงเป้าเข้าประเด็นอย่างหน้าตาเฉย  ดูจริงใจดีมากๆ  ซึ่งหาคนในวงการพระแบบนี้ทำยาสตรีเบนโลยากเย็นเต็มที  ผมจึงนับถือคุณชินพรในตรงนี้  ส่วนพี่ท่านจะชอบดาวชอบหอยอะไรนั้น เป็นสิทธิความชอบส่วนตัว เหมือนคนอื่นชอบกินเหล้า แต่เราไม่ชอบ ก็ไม่จำเป็นต้องไปด่าไปว่าเขาเสียเมื่อไร  คนมันชอบ คัดค้านให้ตายมันก็ชอบอยู่นั่นเอง เปลี่ยนเขาไม่ได้หรอกครับ  ดูแต่พระเวสสันดรชาติสุดท้าย เมื่อจะทำมหาทานใหญ่ แม้แต่ของทานที่ไม่ได้อานิสงส์ มีเหล้าเป็นต้น พระเวสสันดรยังแจกทานแบบทิ้งทวน ก่อนตรัสรู้ในชาติต่อมาเลย 
           อธิบายคร่าวๆมาดังนี้ หวังว่าคงจะพอเข้าใจบ้างนะครับ
เนาว์ นรญาณ

5018 จากคุณ วุธจันทบุรี
[ 18/5/2549 - 14:42:00 ]


ครับ พี่เนาว์ พิมพ์ได้ดีมาก อย่างอาจารย์ชินพร เป็นคนดี เป็นคนซื่อสัตย์ครับ ท่านสร้างพระได้ดีเยี่ยม คนบางคนที่เข้าไปหวังผลประโยชน์จากท่าน มีทั้งคนดีและคนไม่ดีปะปนกันไป บางคนก็แสบเอาพระของปลอมไปฝากให้อาจารย์ชินขาย  บางครั้ง อาจารย์ไม่ทราบ หรือไม่ทันระวัง  เซียนพระระหว่างคนซื้อกับคนขายบางทีซื้อพระไม่ได้มองพระ ดันไปมองหน้าคนเพราะมีเครดิตครับ   คนเราเราต้องมองตรงที่ว่า ผู้สร้างพระ กับ ผู้ที่เป็นเซียนพระเช็คพระ ต้องแยกกันคนละแผนก ไม่มีใครเป็นหมด หรือ บางที การเล่นพระถ้าไม่คลุกคลี หรือ อัพเดท ตลอด ทุกคนก็มีสิทธิที่จะพลาดกันได้ครับ โดยเฉพาะของเก๊ที่พัฒนาอยู่เรื่อย ๆ อย่างเรื่องดาวมหาลาภ เป็นความชอบส่วนตัว อย่างที่คุณเนาว์พูดถูกต้องครับ บางคนก็กล่าวหาว่าลูกศิษย์ครอบครู ศิษย์หลวงปู่ทิม ขายพระเสริม พระเก๊ พระไม่ทันท่าน เราก็ห้ามเขาไม่ได้เพราะเขาเชื่ออย่างงั้น ต้องทำใจ ใครไม่เชื่อก็ไม่เชื่อไป น้ำเชี่ยวก็อย่าเอาเรือไปขวาง อันที่จริงแล้วพระเครื่องของท่าน ลูกศิษย์เป็นธรรมดาครับที่เก็บพระไว้เยอะแล้วมาออกให้บูชาตอนหลัง ๆ เมื่อก่อนไม่เห็นมี อย่างเรากักตุนของสินค้าอะไรซักอย่าง เราก็ต้องกั๊กของที่ดีที่สุดเอาไว้ออกทีหลัง ย่อมเป็นธรรมดาของความคิดมนุษย์เราครับ  พระเครื่องของอาจารย์ชินพร และ พี่เพียรวิทย์ บางอย่างมาตรฐานในวงการ บางอย่างวงการไม่ยอมรับ ส่วนใครจะเชื่อไม่เชื่อก็ชั่ง แต่ผมเชื่อ 100 % ครับว่าถ้าลูกศิษย์ไม่ดีจริง หลวงปู่คงไม่ครอบครูให้หรอกครับ ไม่เชื่อลูกศิษย์แล้วจะไปเชื่อแมวที่ไหนล่ะครับ
วุธ จันทบุรี
เคารพทุกความคิดเห็นครับ พี่เนาว์พูดถูกครับ อาจารย์ชินพร เป็นคนดีครับ เจตาการสร้างพระเครื่องของท่านดี อาจารย์เป็นคนซื่อครับ ไม่มีพิษมีภัยกับใคร มีลูกศิษย์ที่นับถือท่านหลายคน บางคนก็ดีบางคนก็ไม่ดี ปะปน บางคนไม่ดี หวังผลประโยชน์จากท่าน บางคนแสบ เอาพระเก๊ไปฝากอาจารย์ขายก็มีครับ บางครั้ง ผู้สร้างพระ กับ ผู้ที่เป็นเซียนพระ ต้องแยกกันคนละแผนก การเล่นพระเครื่องแยกแท้เก๊จำเป็นต้องอัพเดทตลอดเวลา บางคนเที่ยวบินสูงต่ำต่างกัน คนเรารู้ไม่หมดครับ มีสิทธิพลาดด้วยกันทั้งงั้นครับ  พระเครื่องที่อาจารย์ และที่พี่เพียรวิทย์ ที่มีออกมาให้เช่าบูชา บางอย่างมาตรฐานสากลในวงการเล่นหา บางอย่างไม่มาตรฐาน บางคนยังหาว่าทำเสริมขึ้นมา เป็นปกติธรรมดาครับที่ลูกศิษย์ครอบครูจะเก็บพระไว้ เปรียบเสมือน คนเรากับการกักตุนสินค้าไว้ เอาของที่ดีที่สุดออกที่หลัง อย่างพระปิดตาจัมโบ้ 200 องค์ กริ่งปรโม 3 โค๊ต บางคนเล่น บางคนไม่เล่น บางคนตีปลอมด้วยซ้ำไป ผมเชื่อครับว่าของทุกชิ้นทันหลวงปู่ทั้งหมด ถ้าไม่ดีจริงหลวงปู่ไม่ครอบครูให้หรอกครับ ไม่เชื่อลูกศิษย์ครอบครู แล้วจะไปให้เชื่อแมวที่ไหนกันละครับ
วุธ จันทบุรี
ผมก็ไม่บูชาครับ.. บูชาพระพุทธเจ้าหรือพระอริยะสงฆ์ดีกว่าครับ มีดีๆให้เราบูชามากมาย   พูดถึงลูกศิษย์หลวงปู่ทิมที่ชอบดาว (ใช้คำว่าหอยดูยังไงไม่รู้) เลยอยากถามว่าปิดตาน้ำท่วมเนื้อตะกั่วที่เคยให้บูชาที่หนังสือเล่มหนึ่งหลายปีก่อนดีมั้ยครับ..ข้องใจมานาน..บูชาไว้ไม่กล้าห้อย
เมืองชล
 
ปัญฑิตานัง จ เสวนา....ฟังธง........ แต่ก็ ...เอตัมมัง ค ละ มุต ต มัง


                                                                                                                                                  ขนาดหลอกอ่า....ยังรู้อีก............ฝากไว้ก่อน

นอกจากโฆษณาหอยแตกแล้ว "กระแสพระ" ตอนนี้ยัง
โฆษณา "ต้นกำเนิด" รูปร่างคล้ายดาวมหาลาภ
แต่เป็นรูป "ลูกมด" ลูกมดจิงๆ
ใครไม่เคยเรียนเพศศึกษา ไปหาดูได้จาก "กระแสพระ"
นะจ๊ะ...หอยแตกๆๆ แตกหอยๆๆๆ
ลูกมดๆๆๆๆ มดๆๆๆๆๆ ลูกๆๆๆๆๆ

หนุ่มทิพย์

ขอแก้ไขข้อความนิดนึง....
        หนังสือพระทุกเล่ม มีดีทุกเล่ม บ้างเล่มของดีน้อย บางเล่มของดีมาก ผู้ซื้อผู้เสพ ต้องใช้ปัญญาแยกแยะวิเคราะห์  ในหมู่คนดี ย่อมอาจจะมีคนไม่ดี...ในหมู่คนไม่ดี อาจจะมีคนดีน้อยปะปนอยู่ 
        ดูที่วัตถุประสงค์ดีกว่าครับ บางคนเก็บของเก่ามาขาย เพียงเพื่อมีชีวิตอยู่
    บางคนเก็บของครูบาอาจารย์มาขาย เพียงเพื่อเสพกิเลส แล้วยังมาบอกว่า เผยแพร่กิตติคุณ
    บางคนขายของทำเอง เพื่อจรรโลง สาธารณะประโยชน์ ก็มี เพื่อสนองตัณหาตัวเองก็มี 
    
    หนังสือบางเล่ม โฆษณาตั้งแต่หน้าแรกยันหน้าสุดท้าย
    บางเล่มหาของแท้ ยากกว่าของปลอม
    ล้วนขึ้นอยู่กับนโยบายเจ้าของหนังสือทั้งนั้น
    เราผู้เสพที่มีปัญญา ย่อมจะไม่ตกเป็นเหยื่อของนายทุน
    
    เข้าใจว่า ทุกท่าน คงไม่อยากให้มีสิ่งอัปมงคลอยู่ในหนังสือพระ......แต่อย่าเพิ่งเชื่อจนกว่าจะได้พิสูจน์ แค่โยนหินถามทาง ก็พอจะเดาออก...เชื่อม่ะ
หนุ่มทิพย์

 

ผมจะรบกวนถามผู้รู้หน่อยนะครับว่า  ผมเอาดาวไปวางไว้กลับพระเครื่องโดยที่ไม่รู้เรื่องมาก่อนครับว่าเป็นสายดำ  ผมอ่านในกระแสพระเลยไปหาเช่ามาครับแล้วไปวางไว้กับพระเครื่องโดยไม่รู้  อย่างนี้พระเครื่องจะเสื่อมเปล่าครับ วางไว้กับขุนแผนผงพรายหลวงปู่ทิมครับ   ผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะครับ  ขอบคุณครับ
เด็กสงสัย
ผมอยากรบกวนถามผู้รู้หน่อยนะครับ   ผมมีดาวหล่วงพ่อผิงนะอยู่ 1ดวงครับ แล้วผมเอาไปวางใกล้กลับพระเครื่องอย่างอื่นครับ  โดยไม่รู้ว่าดาวเป็นสายดำครับผมไปวางใกล้ขุนแผนผงพรายหลวงปู่ทิมครับอยากทราบว่า ผงพรายจะเสื่อมเปล่าครับ  ช่วยตอบหน่อยนะครับอยากรู้จิงๆๆ  แล้วดาวไม่ดีจิงๆๆเหรอครับผมอ่านในหนังสื่อกระแสพระผมเลยไปหาซื้อมาครับ  เห็นพระปลุกเสกไม่นึกว่าจะเป็นมนต์ดำ   รบกวนหน่อยนะครับ
เด็กอยากรู้ครับตนเป็นที่พึ่งแห่งตน
ไม่เสื่อมหรอกครับ อาจารย์ชินพรบอกว่าของท่านไม่มีเสื่อม ไม่มีใครใช้วิชาคัดออกได้ หลวงปู่ทิมท่านเป็น1ใน4ของพระอริยบุคคลของมรรค 8 ใกล้นิพพานแล้วครับ แต่ระวังคนเราจะเสื่อมเองครับจะศิลไม่ครบ อย่างข้อห้ามผิดเมียเขาพระเครื่องไม่สามารถคุ้มครองได้ครับ
วุธ จันทบุรี

5019 จากคุณ วุธจันทบุรี
[ 18/5/2549 - 15:02:00 ]


ขอถามเรื่องดวงตา(แก้วตา) ของหลวงพ่อผินะหน่อยครับว่า คล้องรวมกับพระได้หรือเปล่า และใช้มวลสารอะไรในการสร้าง ผมใช้แก้วตาที่เป็นสีน้ำตาลอยู่ครับ อยากให้ผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ

5020 จากคุณ rangsomchai
[ 18/5/2549 - 16:10:00 ]


ถ้าของสิ่งนั้นมีวัสดุอาถรรพ์ที่ทำจากโยนีไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะใส่ขึ้นคอปนกับพระครับ และคงจะต้องรอสายตรงมาตอบให้ครับ ผมเองก็ไม่ใช่สายตรง เพียงนำข้อมูลที่เห็นว่ามีประโยชน์มาให้ทุก ๆ ท่านประดับความรู้ไว้ การที่ผมนำข้อมูลมาลงไม่ได้มีเจตนามุ่งร้ายต่อใครและไม่ให้เกิดความเสียหายต่อใคร และหวังว่าคงไม่เกิดความเสียหายต่อท่านใดครับ ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ เฉพาะฉะนั้นโปรดใช้วิจารณญานในการอ่านเองนะครับ ข้อมูลบางอย่างของผู้แสดงความคิดเห็นมีจริงบ้างไม่จริงบ้างปะปนกันไปครับ โปรดแยกแยะด้วยนะครับ 

5021 จากคุณ วุธจันทบุรี
[ 18/5/2549 - 16:43:00 ]


อ่าน คุณวธ ไม่หมด แต่พอจับประเด็นได้ ครับ อะไรก็ตาม  ที่เป็น ของ ดำ หรือ ไสยดำ จะรับรู้ด้วยความรู้สึกของ ท่านที่ปฏิบัติ (รู้ได้เฉพาะตน) ก็อย่านำเข้าบ้าน มันไม่ดี ลูกเล็กเด็กแดง ร้องไห้ทั้งคืน กระดูกสัตว์ เขากวาง

พวกนี้หลงตาย ทั้งนั้น  อย่านำมาขึ้นคอเลยครับ เป็นอัปมงคลกับเรามาก สะสมพระพอตามอัตภาพ เล่นมากโดนเก๊ก็ เสียใจ จิตตก ไม่ผ่องใส มารผจญอีก

ทำใจให้ผ่องใส  ทำบุญสร้างกุศล  นั่งสมาธิ 3 อย่างนี้ เป็นแก่นแท้ดีกว่าครับ  การห้อยพระก็เป็นธรรมะอย่างหยาบ ที่ให้ ผู้ห้อย ระลึก เตือนสติ 

ส่วนเรื่อง พระเก๊ พระเสื่อม  คุณวุธไม่ต้องห่วง ครับ ตกนรก หมด ทุกคน คุณเชื่อไหม

5024 จากคุณ เสี่ยเก้า
[ 19/5/2549 - 20:51:00 ]


อ่านแล้วดูรุนแรงมากเลย เราคิดว่าทุกอย่างอยู่ที่เจตนานะเพราะ ที่ท่านสร้างดาวขึ้นมาเพราะใช้ในเรื่องคงกระพัน จึงต้องใช้ของ ที่หาง่ายแต่เอามายากนั่นเอง โดยที่มีเคล็ดว่า ของนี้ ใช้งานนานเท่าไหร่ผ่านการกระแทกเท่าไหร่เป็น 10 ปีก็ไม่มีชำรุด ไม่สึกหรอ โดยเอาแค่แผ่นเนินมาเคี่ยวจนเป็นน้ำมันแล้วผสมผงพุทธคุณต่างๆนี่คะ อันนี้คงต้องถามผู้รู้อีกที ส่วนที่พระมหามัยมุนี เมืองมัณฑเลย์ นั้นห้ามผู้หญิงเข้า แล้วของสิ่งนั้นทำมาจากชิ้นส่วนของผู้หญิง ก็ย่อมเข้าไม่ได้เป็นธรรมดา ไม่น่าจะคิดให้รุนแรง แต่แปลกนะ ผู้ชาย ใช้คำว่าหอยได้เต็มปากเต็มคำกว่าเราที่เป็นผู้หญิงอีก ดูไม่กระดากกันเลย ส่วน ของที่ลงในกระแสพระนะ ต้นกำเนิดน่ะ ไม่น่าจะเป็นที่หลวงพ่อท่านทำนะ ยังไงลองเช็กกับทางวัดดู แต่อย่างไรก็ตาม ควรดูข้อมูลเหตุผล วัตถุประสงค์ในการจัดสร้างก่อน ไม่เหมาะสมค่อยมาคุยกัน อย่าเอาแต่ว่าด้วยความรุนแรง เพราะ ถ้าไม่ใช่อย่างที่ว่าบาปจะเข้าตัว 

5025 จากคุณ nu.k
[ 19/5/2549 - 22:45:00 ]


...ม่ะรู้..มาก่อนเลย..น่ะเนี่ย..ขอบคุนคับ...

5028 จากคุณ มดX
[ 20/5/2549 - 1:34:00 ]


อีกอย่างที่อยากบอกคือ ก่อนที่จะเริ่มวิจารณ์นั้น ไม่ใช่แค่เห็นวัสดุที่นำมาทำแล้ววิจารณ์ เราต้องศึกษาถึงเหตุผลก่อนว่าเพราะอะไร เพื่ออะไร ตัว อ.ชินพรเองถึงแม้ท่านจะพกติดตัว แต่ท่านยก็ไม่ได้ให้เอาขึ้นคอนี่คะ อย่าความเห็นที่ก๊อบปี้คุณมารพิฆาตพระ เอ้ยมารพระพิฆาต แสดงนั้นดูรุนแรง และมีอคติ ไอ้ที่ว่าหอย น่ะเป็นของต่ำ คุณๆผู้ชายทั้งหลายก็ต้องเอาหัวคลอดผ่านหอยมาทั้งนั้น ที่ต้องปกปิดให้มิดชิดเพราะ ถ้าไม่สงวน ไอ้พวกคุณผู้ชายก็จะแสวงหาให้ได้มาซึ่งหอย หรือว่าคุณๆรังเกียจ (อยากให้รู้ว่ามีเมียเชียวนะ ไม่รู้เอาหน้าซุกกันมังมั้ย) ทำไมคุณถึงมาตีค่าว่าต่ำกันนัก ข้อความส่วนใหญ่เหล่านี้ล้วนแสดงให้เห็นถึงการกดขี่ทางเพศ ที่ผู้ชาย มองผู้หญิงต่ำกว่า อีกอย่างขอย้ำ ที่พระมหามัยมุนี เมืองมัณฑเลย์ นั้นห้ามผู้หญิงเข้า แล้วของสิ่งนั้นทำมาจากชิ้นส่วนของผู้หญิง ก็ย่อมเข้าไม่ได้เป็นธรรมดา ไม่ใช่ว่าเป็นของต่ำแล้วเข้าไม่ได้ ตัวเราเองให้ไปทั้งตัว ยังเข้าไม่ได้เลย อ่านแล้วหงุดหงิดใจ  

5032 จากคุณ nu.k
[ 20/5/2549 - 8:40:00 ]


เห็นด้วยคับ กับคุณเนาว์
    ผมได้มีโอกาสคุยกับคุณชินพร 4-5 ครั้ง เป็นคน ซื่อ และตรงจริงๆ
เรื่องดาวนี้ เพื่อนผมเคยถาม คุณชินพร ว่าทำไมมีเยอะมากมายนัก
แท้หรือเปล่า   คุณชินตอบว่า "ไม่รู้เหมือนกัน  ได้ยินว่าหลวงพ่อเก่ง
แต่ไม่เคย เจอ"  ประมาณเนี้ยะ  โดยส่วนตัวเท่าที่เคยสัมผัส พูดคุยด้วย
ผมว่า เขา เป็นคน มีศิล นะ  ไม่งั้น คงไม่สร้างพระได้ดี และดังขนาดนี้หรอก
คนไม่ดี  เทวดา อาจารย์ที่ไหนจะช่วย  จริงใหม ครับ
คม

ขออนุญาต คุณมารพระพิฆาต
    เนื่องจากกระทู้นี้เป็นของคุณ ขออนุญาตเสนอลบทิ้งได้ไหมครับ ... ลบทั้งกระทู้เลย
หนุ่มทิพย์

อืมๆๆๆ อะไรม่ายว่า แต่มาบอกว่าพระไตรปิฏกน่ะ ไม่น่าเชื่อ พูดมาได้ไงเนี่ย ขี้ปากที่คุณพูดออกมานั้นน่ะ ต่ำเกินไปแล้ว เอาตรงไหนมาบอกว่าพระไตรปิฏกไม่น่าเชื่อถือมีการเติมแต่งกัน ขอโทษทีเถอะนะเรียนธรรมมะมาแค่ไหน หรือเว่าเอาแต่ลูกตาที่มีกิเลสนี้มาพูดแล้วไม่ต้องตะแบงไปว่า ผู้พูดเนี่ยโกรธ โธ่ๆๆยังไม่ใช่พระอริยเจ้าเลย แต่รักษาพระพุทธศาสนาครับเลยต้องกลาวเช่นนี้ สงสัยเป็นพวกมีความรู้ยิ่งรู้เกินพระไตรปิฏกแล้วสินะ เนี่ยไอ้พวกปทปรมะ ไม่ใช่โง่นะแต่พวกเนี้ยมันเก่งเกินสอนแล้ว หุๆๆ ไปตามทางท่านเถิด บายๆๆ อีกหลายๆๆๆๆๆๆอสงไขยค่อยมาเจอกันครับ
พระที่ท่านสังคายนาทั้งทีนั้นน่ะล่วนแล้วแต่เป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบทั้งสิ้น รู้ได้ไงไม่ต้องถาม เงียบไปเลย เอาแค่ว่าถึงแม้จะเป็นอรรถกถาน่ะ ก็เป็นพระที่ดีรฃน่ากราบไว้ทั้งนั้นแหละ ไม่ใช่หมายถึงที่เขียนกันมาทุกวันนี้นะ แต่ให้เอาที่พระท่านได้รจนา ไว้ตั้งแต่สมเด็จพระพุทธาจารย์ที่รจนาวิสุทธิมรรค อีกหลายๆท่านด้วย เยอะ

เมขธรรม ปอ
ขอบคุณครับ
    ผมขอให้เวป ลบเฉพาะของผมได้ไหมครับ
หนุ่มทิพย์
ขอบคุณพี่วุธจันบุรีมากนะครับที่ให้ความกระจ่างค่อยสบายใจหน่อยครับ

เด็กอยากรู้ครับตนเป็นที่พึ่งแห่งตน

งง หลวงปู่ทวด2497นี้นะกรรมการแอบทำมาขาย5555+   
ลองคิดดูดีๆซิจะมีคำตอบในตัวอยู่แล้วถ้าเคยศึกษาทางหลวงปู่ทวดมา
งง

จากข้อความคิดเห็นที่ผมได้พิมพ์จนกลายมาเป็นกระทู้นี้  หลวงพ่อพินะท่านเป็นพระดีปฏิบัติชอบจริงๆครับ  อย่าลืมว่าท่านเป็นพระป่าสายหลวงปู่มั่นด้วยองค์หนึ่งและยังเคยศึกษากับหลวงตามหาบัวมาด้วยและอีกหลายๆองค์  แต่เรื่องดาวอาถรรพ์นั้น  มันเกิดเพราะกระแสครับ  กระแสของคนที่อยากจะได้วัตถุอะไรก็ได้ที่มีเมตตาดีพุทธคุณแรงๆในด้านผู้หญิง  กรรมมาวิธีในการสร้างที่เราอ่านจากหนังสือนั้นข้อมูลบางอย่างยังไม่ถูกต้องนัก  เพราะพวกหนังสือและศูนย์พระนี่แหละครับ  คนพวกนี้เข้าไปที่ไหน ถ้าเจาะในสถานที่นั้นได้  เขาจะเป็นตัวบงการแอบแฝงและกอบโกยผลประโยชน์อย่างเลือดเย็น  โดยไม่ดูว่าสิ่งที่ทำลงไปอันไหนผิดอันไหนถูก  บาปกรรมเขาสนที่ไหนคนพวกนี้  กระแสของหลวงพ่อพินะค่อนข้างแรงในการใช้วัตถุมาปะกอบเพราะค่อนข้าง2แง่2ง่าม  แต่อย่าลืมว่าทุกสิ่งทุกอย่างนี้คือธาตุ4  ดินน้ำลมไฟเสมอกัน  พระอริยะเราจะไปเข้าใจความเป็นอริยะท่านนั้นแสนยาก  เหมือนหลวงปู่ทิมที่ใช้ศพเด็ก  นั่นเหมือนกัน  เราต้องดูที่เจตณาการสร้าง  ว่าท่านสร้างขึ้นเพราะเหตุผลอะไร  ถ้าหลวงพ่อพินะท่านอยากเด่นอยากดัง  ท่านสร้างและลงโฆษณาตั้งแต่ท่านยังทรงสังขารอยู่แล้ว  แต่ที่ท่านไม่ทำเพราะท่านรู้ถึงความสกปรกของคนในวงการนี้  เรื่องวัตถุมงคลเสริมจะไม่ขอพูดถึงมากนัก  เพราะเชื่อว่าหลายๆท่านคงทราบดีกันแล้ว  ว่ามีแน่นอน100%  ผมจะพูดถึงเรื่ององค์หลวงพินะ  ว่าอย่าไปว่าท่านน๊ะครับ  จะเป็นบาปเป็นกรรมเปล่าๆ  เพราะท่านเป็นพระอรหะตน์สำเร็จซึ่งปฏิสัมภิทาญาณเอาซะด้วย  ใครจะเชื่อหรือไม่ก็ตาม  อันนี้ไม่ขอโต้ตอบ  แต่เพียงอยากจะบอกว่า  ในส่วนที่ท่านทำของของมาในสมัยท่านนั้น  ท่านทำด้วยเจตณาที่เป็นกุศลจริงๆ  และมวลศาลไม่ได้ร้ายแรงอย่างที่หนังสือลงหรือศิษย์ที่รู้ตื้นๆบอก  เอาเป็นว่ามวลสารของท่านที่สร้างขึ้นด้วยมือท่านนั้น  เป็นของวิเศษสุดมากๆครับ  เพราะมีสิ่งที่เป็นของศักดิ์สิทธิ์ผังไว้หลายอย่าง  ซึ่งจะไม่บอกลงในที่นี้  แต่พอรุ่นที่เสริมนั่นแหละ  มวลสารอะไรต่ออะไรมั่วไปหมดแล้วเอามาลงจนชื่อเสียงหลวงพ่อพินะแทบจะพังทลายลงไป  เพราะด้วยหนังสือที่เห็นแก่ตังค์อย่างหนึ่ง  และศูนย์พระที่รวมกลุ่มกันกลุ่มใหญ่กลุ่มหนึ่งโปรโมตถ์ในส่วนที่ก่อให่เกิดความเคลือบแคลงน่าสงสัย  พวกศูนย์พระเครื่องกลุ่มนี้ไปอ่านได้ในนะโมสังเกตุดูของเวลาลงจะคล้ายๆกันเขาทำงานเป็นระบบอุปถัมถ์กัน  และที่ทำลายชื่อเสียงของหลวงพ่อพินะลงไปคือศิษย์นี่แหละครับ  ถ้าลาภเงินทองเข้าเมื่อไหร่  กิเลสจะกำเริบขึ้นมากเท่านั้น  ผมไม่อยากลงว่าเกิดอะไรขึ้นในวัด  เอาเป็นว่าถ้าจะรักหรือศึกษาหลวงพ่อพินะ  อย่าเป็นคนเชื่อง่าย  และอย่าไว้ในใจในศูนย์พระเครื่องดังๆ  คนพวกนี้เวลาหลอก  หลอกเราจมดินเลยครับ  ด้วยรักจากน้องคนหนึ่ง 
ดาวพระศุกร์
อันนี้ผมเห็นด้วยกับคุณดาวพระศุกร์ พระของท่านใช้ดีจะตาย พากันคุยแต่แก้วตาดวงใจ เลยพลาดของดีไปซะงั้นแหละ
mooky

5035 จากคุณ วุธจันทบุรี
[ 20/5/2549 - 13:41:00 ]


http://www.gmwebsite.com/Webboard/Topic.asp?TopicID=Topic-060518224802541

อีกกระทู้นึงครับของ นาย ผมไม่รู้

ผมอยากรบกวนถามผู้รู้หน่อยนะครับ   ผมมีดาวหล่วงพ่อผินะอยู่ 1ดวงครับ แล้วผมเอาไปวางใกล้กลับพระเครื่องอย่างอื่นครับ  โดยไม่รู้ว่าดาวเป็นสายดำครับผมไปวางใกล้ขุนแผนผงพรายหลวงปู่ทิมครับอยากทราบว่า ผงพรายจะเสื่อมเปล่าครับ  ช่วยตอบหน่อยนะครับอยากรู้จิงๆๆ  แล้วดาวไม่ดีจิงๆๆเหรอครับผมอ่านในหนังสื่อกระแสพระผมเลยไปหาซื้อมาครับ  เห็นพระปลุกเสกไม่นึกว่าจะเป็นมนต์ดำ   รบกวนหน่อยนะครับ

โดย : ผมไม่รู้

.........................................................................................

ล่าสุด เห็นในกระแสพระเล่มที่เพิ่งออกใหม่  ลง"จุดกำเนิดมวลมนุษยชาติ" ที่ว่าเป็นของหลวงพ่อผินะแล้ว เล่นเอาอึ้งไปเลย เพราะทำเป็นรูปอวัยวะเพศหญิงกำลังอ้าซ่า เหมือนของจริงมาก  ไม่รู้คิดได้ไงเนี่ย  ทำไปได้....อมิตตพุทธ.....
มารพระพิฆาต

เห็นในหนังสือพุทธามหาเวทก็เชียร์สุดๆเหมือนกันครับ.....

ตามมาหาข้อมูลอีกด้านครับ.......ขอให้ผู้รู้ทั้งหลายช่วยคอมเม้นท์เยอะๆด้วยครับ

paranyuเรียนให้เหนือ

"พุทธามหาเวท" ก็เป็นหนึ่งในสื่อรับจ้างโฆษณา โดยเขียนเหมือนเป็นคอลัมน์ของหนังสือเอง  เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้ดูดีขึ้นครับ 
แดนนี่

รูปธรรม ใครกำหนด?
วัตถุที่บูชาแล้วรู้สึกว่าดี คือทำให้รู้สึกนึกคิดถึงสิ่งที่ดี สิ่งที่ควร สิ่งที่ถูกต้องและ
ปฏิบัติในสิ่งที่ดี สิ่งที่ควร สิ่งที่ถูกต้อง
บูชาติดตัวไปเถอะครับ และไม่ใช้แต่สิ่งที่เป็นวัตถุเท่านั้น
แม้สิ่งที่ไม่ใช้วัตถุ(นามธรรม)ก็ควรจะมีติดตัวไว้เช่นกันนะครับ เช่น คุณธรรม
งง
ขอออกนอกเรื่อง"หอย"บ้างก็ละกันนะครับ....(รู้สึกชักจะเป็นอวมงคลแก่"ไตรสรณคมน์"เข้าไปทุกทีๆแล้ว...)
พระเครื่องที่มีเรื่องอึมครึม ที่ต้องพิจารณาในการเช่าหาก็มีอีกดังนี้
1.พระสมเด็จวัดระฆัง รุ่น 100 ปี  (ได้ข่าวว่ากรรมการอีกนั่นแหละทำเสริมเอง)
2.พระกรุวัดคู้สลอด ที่พยายามทั้งดึงทั้งดันว่า หลวงพ่อปาน วัดบางนมโคเสกเอง ซึ่งหากว่าไปลองค้นหนังสือเก่าๆที่ยังไม่โดนกระแสพุทธพาณิชย์ครอบงำอ่านดู แล้วก็คงจะรู้ดีว่า พระคู้สลอดนี้ หลวงพ่อปานอนุโมทนาเสกให้จริงๆด้วยความเต็มใจสุดๆ หรือท่านกล่าว"ตำหนิ" ผู้สร้างเลียนแบบท่านเป็นทำนองว่า"วัดรอยเท้าอาจารย์"กันแน่???  และถ้าพระวัดคู้สลอดหลวงพ่อปานเสกจริงๆ  ไหงวงการเล่นกันแค่หลักพันต้นๆเท่านั้น ในขณะที่พระของวัดบางนมโคแท้ๆ ว่ากันเป็นหมื่นเป็นแสนไปหมดแว้ว....(ของมันรู้ๆกันอยู่แก่ใจนะจ๊ะ!!!)
3.พระสมเด็จหลังยันต์นูน(น้ำอ้อย) เจ้าคุณนรรัตน์ วัดเทพศิรินทร์ เสริมมหาศาล หากไม่ได้จากมือเจ้าคุณนรฯเองแล้ว อยู่ห่างๆดีกว่า (เคยลงไปแล้ว แต่เอามาเตือนกันอีกรอบ สำหรับท่านที่เพิ่งมาใหม่)
4.เหรียญสี่เหลี่ยมหน้าใหญ่ เจ้าคุณนรรัตน์ ก็มีเสริมกันถล่มทลายอีกเช่นกัน  โปรดระวังความปลอดภัย!!!!
5.พระนาคปรก ใบโพธิ์ เนื้อนวโลหะ เจ้าคุณนรรัตน์  มีข่าวจากวงในสุดๆ แจ้งมาว่า มีพระบางส่วนส่งมาไม่ทันพิธี  งานนี้ คงต้อง"จับพลัง"เอาเองละมังครับว่า  พระองค์ไหน มีพลังจิตเจ้าคุณนรฯประจุอยู่บ้างอ้ะ???
6.เหรียญหันข้าง เจ้าคุณนรรัตน์  แม้จะโดนเจ้าคุณนรรัตน์ดุด้วยความไม่"เปิงใจ๋"มาตั้งแต่ต้นว่า "ฉันไม่หลบเจ้าหนี้นะ  จึงต้องหันข้างให้"  แต่เหรียญก็ได้เข้าพิธีจริง เฉพาะแต่เหรียญหันข้างพิมพ์ใหญ่ เนื้อ "ทองคำ/เงิน/สัมริดผิวนวะ"เท่านั้น  เหรียญหันข้างใหญ่เนื้อทองแดงบางส่วนไม่ได้เข้าพิธี ส่วนเหรียญหันข้าง"พิมพ์เล็ก"ทั้งหมด มีหลักฐานทางกองกษาปณ์ว่า ส่งพระหลังจากวันที่เจ้าคุณนรรัตน์มรณภาพแล้ว ทราบแล้วเปลี่ยนด้วย.......
7.เหรียญกนกข้างพิมพ์เล็ก เจ้าคุณนรรัตน์ ฯ มีคนมาเสนอให้เจ้าคุณอุดมสร้าง แต่ท่านว่าแพงไป คนเสนอเลยถวายท่านมาแค่ 500 เหรียญ และได้เข้าพิธีแค่นี้ ส่วนนอกเหนือจากนี้ จะเป็นอีก 500 กุรุส หรือ 500 ลัง ที่ไม่ได้เอามาถวายหรือปั๊มเสริมภายหลังจะเสกหรือไม่นั้น ไม่มีหลักฐานคะร๊าบ.....เอวัง ก็วิเวกวังเวงวิเหวโหวด้วยประการฉะนี้แหละโยม..!!!
8. เหรียญหลวงพ่อเณร บุญชุ่ม วัดบ้านด้ายธรรมประสิทธิ์ เชียงราย (ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร รุ่นแรก) สร้างตอนที่อายุได้ 11 ขวบเท่านั้น!!!!! แต่ก็มีประสพการณ์ทางด้านแคล้วคลาดคงกระพันเด่นมาก  ได้ข่าวว่า มีการปั๊มสองครั้ง ครั้งแรกเรียกพิมพ์"เศียรเรียบ" ออกปุ๊บก็หมดปั๊บ วัดที่เณรบุญชุ่มเลยขอสร้างใหม่อีกครั้งเป็นครั้งที่สองมีการเอาพิมพ์ไปแต่งให้เห็นเส้นผมชัดขึ้น เลยเรียกว่าพิมพ์"เศียรหนาม"  ของเสริมไม่มี มีก็ "ปลอม"ไปเลย  แต่ฝีมือยังห่างอยู่ (แต่อนาคตไม่แน่)  งานนี้ ซี้ซั๊วเช่าหาอีกไม่ได้เช่นกัน
9.เหรียญเมตตา หลวงปู่สิม พุทฺธําจาโร สำนักถ้ำผาปล่อง เชียงใหม่  เป็นเหรียญที่หลวงปู่สิมชอบมากที่สุด  ไม่มีเสริม บล็อคทำลาย ปัจจุบัน มีการปลอมด้วยบล็อคคอมพิวเตอร์ เหมือนจริงสุดๆถึง 97-98 เปอร์เซ็นต์ เอาไว้ว่างๆ จะเอาจุดตายสนิทมาชี้ให้ดูอีกทีนะคร้าบ
10. พระกริ่ง หรือพระเครื่องทุกรุ่นที่ "เปรต(ตุ๊ด)วัดสุทัศน์" อดีต"สมีตุ๋ยเณร 4 องค์รวด"เป็นผู้อำนวยการสร้าง  รายได้ส่วนน้อยนิดบำรุงพระพุทธศาสนาหรือสาธารณกุศล(แบบเสียไม่ได้) แต่รายได้ส่วนใหญ่บำรุงและส่งส่วยหนุ่มรูปหล่อในสังกัดเป็นฝูงๆ ด้วย"ข้าวเหนียวถั่วดำสาคูเปียก" (ชีวจิตซะด้วย) จะฟ้าเหลือง(อึ๋ยๆ...) คงไม่ต้องบรรยายความตามไท้อีกแล้วระมัง...
                          
มารพระพิฆาต
ของหลวงพ่อพินะจริงๆไม่ได้พิเรนอะไรแบบนั้นหรอกครับ  อย่าลืมว่าท่านเป็นพระป่าสายหลวงปู่มั่นด้วย  ที่แปลกๆออกมามากๆนั่นคือ  ที่คนเขาสร้างออกมาทำทีหลังซะส่วนใหญ่  เพราะเพื่อธุระกิจ  ศูนย์พระสำคัญๆที่ลงในนะโมระวังไว้  ปั้มกันที่หลังขายเป็นหลักพัน  อยากระวังของหลวงปู่สรวงไว้ด้วย  บางอย่างท่านไม่ได้เสกเลย  ลานโพธิ์ดันลงขายซะแพงมาก  และเอารูปหลวงตาอิน  วัดราษฏรังสรรคมาบอกเป็นรูปหลวงปู่สรวงรุ่น1  นี่มั่วทั้งนั้น  ขนาดพระไม่ใช่พระหลักยังลงมั่วได้  และทำไมพระหลักที่ราคาแพงพวกเขาเหล้านี้จะหลอกขายเราแบบมั่วๆไม่ได้ล่ะครับ  ผมเลิกเชื่อถือนานแล้วในวงการพระจอมปลอมแบบนี้
โก้ ณ พระนคร
อ๋าวว..."ลานโพธิ์"ที่เรานึกว่าเชื่อถือได้ กลับ" ทำไปได้"กับเขาด้วยหรือนี่...อาเมรุ....กรรมของเวรแต๊ๆน้อ......
                           ปล. 1.หากเป็นจริง ก็คงจะสมกับที่หลวงตามหาบัว เจริญพร"ด่า"ว่า หนังสือ "ลานผี"เป็นแน่แท้  เพราะตอนนั้น ดันไปกล่าวหาว่า หลวงปู่ฝั้นมรณภาพแล้ว มีเงินตั้งเป็นล้านๆบาท(ความจริงแล้ว ไม่ใช่เลยอ้ะ!!!???  
                                 2. ยังจำได้ไม่ลืม ว่าคนในคนในหนังสือเล่มนี้แหละ ที่เคยแขวะ "หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ" ตอนเสกเหรียญภปร. รุ่นสร้างตึกสุจิณฺโณ โรงพยาบาลมหาราช  เชียงใหม่ เมื่อปีพ.ศ. 2521  ว่า "เหรียญตั้ง 500,000 เหรียญ  หลวงปู่แหวนเสกแป๊บเดียวแค่ 9 นาทีเท่านั้น" (โถถัง..ระดับจิตยอดพระอรหันต์อย่างหลวงปู่แหวน เปรียบเหมือนกับระเบิดปรมาณูลูกมหึมา ตูมเดียวก็"เต็มปรี่"แล้ว   จะเอาไปเปรียบกับ" ประทัด"ที่จุดกันหูดับตับไหม้กันเป็นร้อยเป็นพันๆตับ ก็ยัง "ไม่เต็ม"อย่างที่เคยเจอมานี่จ๊ะ) 
มารพระพิฆาต

5036 จากคุณ วุธจันทบุรี
[ 20/5/2549 - 13:58:00 ]


ยกข้อมูลมาตรงนี้เพื่อที่จะได้อ่านง่าย ๆ ครับ : วุธ จันทบุรี

ขอออกนอกเรื่อง"หอย"บ้างก็ละกันนะครับ....(รู้สึกชักจะเป็นอวมงคลแก่"ไตรสรณคมน์"เข้าไปทุกทีๆแล้ว...)
พระเครื่องที่มีเรื่องอึมครึม ที่ต้องพิจารณาในการเช่าหาก็มีอีกดังนี้
1.พระสมเด็จวัดระฆัง รุ่น 100 ปี  (ได้ข่าวว่ากรรมการอีกนั่นแหละทำเสริมเอง)
2.พระกรุวัดคู้สลอด ที่พยายามทั้งดึงทั้งดันว่า หลวงพ่อปาน วัดบางนมโคเสกเอง ซึ่งหากว่าไปลองค้นหนังสือเก่าๆที่ยังไม่โดนกระแสพุทธพาณิชย์ครอบงำอ่านดู แล้วก็คงจะรู้ดีว่า พระคู้สลอดนี้ หลวงพ่อปานอนุโมทนาเสกให้จริงๆด้วยความเต็มใจสุดๆ หรือท่านกล่าว"ตำหนิ" ผู้สร้างเลียนแบบท่านเป็นทำนองว่า"วัดรอยเท้าอาจารย์"กันแน่???  และถ้าพระวัดคู้สลอดหลวงพ่อปานเสกจริงๆ  ไหงวงการเล่นกันแค่หลักพันต้นๆเท่านั้น ในขณะที่พระของวัดบางนมโคแท้ๆ ว่ากันเป็นหมื่นเป็นแสนไปหมดแว้ว....(ของมันรู้ๆกันอยู่แก่ใจนะจ๊ะ!!!)
3.พระสมเด็จหลังยันต์นูน(น้ำอ้อย) เจ้าคุณนรรัตน์ วัดเทพศิรินทร์ เสริมมหาศาล หากไม่ได้จากมือเจ้าคุณนรฯเองแล้ว อยู่ห่างๆดีกว่า (เคยลงไปแล้ว แต่เอามาเตือนกันอีกรอบ สำหรับท่านที่เพิ่งมาใหม่)
4.เหรียญสี่เหลี่ยมหน้าใหญ่ เจ้าคุณนรรัตน์ ก็มีเสริมกันถล่มทลายอีกเช่นกัน  โปรดระวังความปลอดภัย!!!!
5.พระนาคปรก ใบโพธิ์ เนื้อนวโลหะ เจ้าคุณนรรัตน์  มีข่าวจากวงในสุดๆ แจ้งมาว่า มีพระบางส่วนส่งมาไม่ทันพิธี  งานนี้ คงต้อง"จับพลัง"เอาเองละมังครับว่า  พระองค์ไหน มีพลังจิตเจ้าคุณนรฯประจุอยู่บ้างอ้ะ???
6.เหรียญหันข้าง เจ้าคุณนรรัตน์  แม้จะโดนเจ้าคุณนรรัตน์ดุด้วยความไม่"เปิงใจ๋"มาตั้งแต่ต้นว่า "ฉันไม่หลบเจ้าหนี้นะ  จึงต้องหันข้างให้"  แต่เหรียญก็ได้เข้าพิธีจริง เฉพาะแต่เหรียญหันข้างพิมพ์ใหญ่ เนื้อ "ทองคำ/เงิน/สัมริดผิวนวะ"เท่านั้น  เหรียญหันข้างใหญ่เนื้อทองแดงบางส่วนไม่ได้เข้าพิธี ส่วนเหรียญหันข้าง"พิมพ์เล็ก"ทั้งหมด มีหลักฐานทางกองกษาปณ์ว่า ส่งพระหลังจากวันที่เจ้าคุณนรรัตน์มรณภาพแล้ว ทราบแล้วเปลี่ยนด้วย.......
7.เหรียญกนกข้างพิมพ์เล็ก เจ้าคุณนรรัตน์ ฯ มีคนมาเสนอให้เจ้าคุณอุดมสร้าง แต่ท่านว่าแพงไป คนเสนอเลยถวายท่านมาแค่ 500 เหรียญ และได้เข้าพิธีแค่นี้ ส่วนนอกเหนือจากนี้ จะเป็นอีก 500 กุรุส หรือ 500 ลัง ที่ไม่ได้เอามาถวายหรือปั๊มเสริมภายหลังจะเสกหรือไม่นั้น ไม่มีหลักฐานคะร๊าบ.....เอวัง ก็วิเวกวังเวงวิเหวโหวด้วยประการฉะนี้แหละโยม..!!!
8. เหรียญหลวงพ่อเณร บุญชุ่ม วัดบ้านด้ายธรรมประสิทธิ์ เชียงราย (ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร รุ่นแรก) สร้างตอนที่อายุได้ 11 ขวบเท่านั้น!!!!! แต่ก็มีประสพการณ์ทางด้านแคล้วคลาดคงกระพันเด่นมาก  ได้ข่าวว่า มีการปั๊มสองครั้ง ครั้งแรกเรียกพิมพ์"เศียรเรียบ" ออกปุ๊บก็หมดปั๊บ วัดที่เณรบุญชุ่มเลยขอสร้างใหม่อีกครั้งเป็นครั้งที่สองมีการเอาพิมพ์ไปแต่งให้เห็นเส้นผมชัดขึ้น เลยเรียกว่าพิมพ์"เศียรหนาม"  ของเสริมไม่มี มีก็ "ปลอม"ไปเลย  แต่ฝีมือยังห่างอยู่ (แต่อนาคตไม่แน่)  งานนี้ ซี้ซั๊วเช่าหาอีกไม่ได้เช่นกัน
9.เหรียญเมตตา หลวงปู่สิม พุทฺธําจาโร สำนักถ้ำผาปล่อง เชียงใหม่  เป็นเหรียญที่หลวงปู่สิมชอบมากที่สุด  ไม่มีเสริม บล็อคทำลาย ปัจจุบัน มีการปลอมด้วยบล็อคคอมพิวเตอร์ เหมือนจริงสุดๆถึง 97-98 เปอร์เซ็นต์ เอาไว้ว่างๆ จะเอาจุดตายสนิทมาชี้ให้ดูอีกทีนะคร้าบ
10. พระกริ่ง หรือพระเครื่องทุกรุ่นที่ "เปรต(ตุ๊ด)วัดสุทัศน์" อดีต"สมีตุ๋ยเณร 4 องค์รวด"เป็นผู้อำนวยการสร้าง  รายได้ส่วนน้อยนิดบำรุงพระพุทธศาสนาหรือสาธารณกุศล(แบบเสียไม่ได้) แต่รายได้ส่วนใหญ่บำรุงและส่งส่วยหนุ่มรูปหล่อในสังกัดเป็นฝูงๆ ด้วย"ข้าวเหนียวถั่วดำสาคูเปียก" (ชีวจิตซะด้วย) จะฟ้าเหลือง(อึ๋ยๆ...) คงไม่ต้องบรรยายความตามไท้อีกแล้วระมัง...
                          

มารพระพิฆาต

5037 จากคุณ วุธจันทบุรี
[ 20/5/2549 - 14:04:00 ]


ทุกท่านสามารถแสดงความคิดเห็นส่วนตัวได้ในกระทู้นี้และในเว๊ปนี้ครับ http://www.phuttawong.net/ 

5038 จากคุณ วุธจันทบุรี
[ 20/5/2549 - 17:26:00 ]


หลวงพ่อผินะ ถ้าทำเครื่องรางจากส่วนนั้นของผู้หญิงจริง ผมก็ขอเรียกว่าผินะเฉยๆ เพราะคงไม่นับถือและคิดว่าคงจะเป้นพระประเภทเดียวกับพระมิจฉาชีพ ที่มีอยู่ตามเวปพลังจจิตบ้าบออะไรนั่น มีพระนับถือพระเถอะครับ ตายไปจะได้ไม่ตกนรก ถ้าผมทราบข้อมุลลึกๆเมื่อไหร่ ผมจะแจ้งตำรวจไปจับพรรคพวกของผินะ และคนที่คบค้าสมาคมด้วยทั้งหมด
เมธา คณะ4

5039 จากคุณ วุธจันทบุรี
[ 20/5/2549 - 18:34:00 ]